Thứ tư, 03/07/2024
   

Agribank tham dự Hội nghị thường niên lần thứ 56 của ADB

Từ ngày 02-05/5/2023, tại Incheon, Hàn Quốc, đoàn công tác Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam (Agribank) do bà Từ Thị Kim Thanh - Thành viên Hội đồng thành viên làm Trưởng Đoàn đã tham dự Hội nghị thường niên hàng năm lần thứ 56 của Ngân hàng Phát triển Châu Á (ADB).

Từ ngày 02-05/5/2023, tại Incheon, Hàn Quốc, đoàn công tác Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam (Agribank) do bà Từ Thị Kim Thanh - Thành viên Hội đồng thành viên làm Trưởng Đoàn đã tham dự Hội nghị thường niên hàng năm lần thứ 56 của Ngân hàng Phát triển Châu Á (ADB).

Agribank tham du Hoi nghi thuong nien lan thu 56 cua ADB

Đoàn Agribank tham dự Hội nghị thường niên lần thứ 56 của ADB

Hội nghị Thường niên lần thứ 56 của ADB với chủ đề “Sức bật của Châu Á: Phục hồi, tái kết nối và cải tổ” diễn ra tại Hàn Quốc trong bối cảnh triển vọng các nền kinh tế châu Á và Thái Bình Dương đang phục hồi mạnh mẽ sau đại dịch, tuy nhiên vẫn còn đối mặt với những bất ổn do căng thẳng chính trị có thể kéo dài hoặc leo thang gây ra các đợt tăng giá hàng hóa mới dẫn đến lạm phát, làm thắt chặt hơn nữa các điều kiện tiền tệ trên toàn cầu.

Đoàn công tác của Agribank đã tham dự các phiên hội thảo, cập nhật thông tin về các thách thức hiện tại, các chính sách hỗ trợ phục hồi, tái thiết hậu Covid-19 cũng như tìm hiểu, học hỏi kinh nghiệm từ các nước thành viên ADB, tổ chức tài chính quốc tế, ngân hàng thương mại… liên quan tới vấn đề chuyển đổi ESG và vai trò của công nghệ mới đối với quá trình phục hồi và phát triển sau đại dịch. Bên cạnh đó, việc tham dự Hội nghị thường niên của ADB giúp Agribank tăng cường mối quan hệ hợp tác tốt đẹp với ADB, tạo điều kiện thuận lợi trong việc tiếp cận và thu hút nguồn vốn dự án với thời hạn dài, lãi suất ưu đãi do ADB tài trợ. Tranh thủ khai thác nguồn vốn nước ngoài, Agribank tích cực hỗ trợ khách hàng tiếp cận nguồn vốn vay hỗ trợ sản xuất kinh doanh với thời hạn dài, chi phí thấp. Hiện Agribank đang triển khai 03 dự án tín dụng trong lĩnh vực phát triển nông nghiệp, nông thôn do ADB tài trợ với tổng nguồn vốn dự án ban đầu là 199 triệu USD và đang thực hiện vai trò Ngân hàng phục vụ cho 09 dự án do ADB tài trợ vốn với trị giá gần 1.110 triệu USD.

Ngoài các phiên hội thảo chính thức tại Hội nghị, Đoàn công tác của Agribank đã tham gia cùng với Đoàn công tác của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) gặp gỡ, làm việc với các ngân hàng đối tác nước ngoài tiềm năng như Ngân hàng đầu tư cơ sở hạ tầng Châu Á (AIIB), Ngân hàng Pakistan, Ngân hàng Shinhan Bank… nhằm tìm hiểu, kêu gọi các nguồn tài trợ ưu đãi và khai thác cơ hội hợp tác trong lĩnh vực cho vay phát triển cơ sở hạ tầng, đặc biệt là hạ tầng phục vụ phát triển nông nghiệp công nghệ cao, cũng như tìm kiếm mở rộng hệ thống ngân hàng đại lý phục vụ hoạt động thanh toán quốc tế của Agribank.

Có thể nói, Hội nghị thường niên lần thứ 56 của ADB với đa dạng các chủ đề, tập trung vào lĩnh vực liên quan đến giải pháp phục hồi sau Covid-19, đảm bảo an ninh lương thực, biến đổi khí hậu, xóa đói giảm nghèo, phát triển cơ sở hạ tầng có chất lượng… đã thể hiện những nỗ lực của ADB trong việc tiếp tục chung tay với các nước trong khu vực giải quyết các thách thức, hướng tới tăng trưởng xanh, chuyển đổi số và phát triển kinh tế tuần hoàn. Việc Agribank tham dự Hội nghị thường niên của ADB năm 2023 cho thấy Agribank đang nỗ lực tăng cường khả năng tiếp cận dịch vụ tài chính của người dân và doanh nghiệp thông qua sự phát triển của công nghệ tài chính (fintech) và nâng cao vai trò của khu vực ngân hàng trong thúc đẩy phát triển xanh, bắt kịp xu thế của thế giới.

(Nguồn: Agribank)

Tính lãi tiền gửi
VNĐ
%/year
month
Tính lãi tiền gửi

Tính toán khoản vay
VNĐ
%/year
month
Tính toán khoản vay