Việc ra mắt giải pháp Open Smart Bank tiếp tục đánh dấu nỗ lực của Agribank trong đẩy nhanh tốc độ chuyển đổi số của ngân hàng, đồng thời khẳng định sự hợp tác tin cậy, vững bền giữa Agribank và Công ty Cổ phần Giải pháp Thanh toán Việt Nam (VNPAY) từ năm 2007.
Theo đó, Open Smart Bank là giải pháp ngân hàng số mở rộng, cho phép Agribank không chỉ cung cấp các dịch vụ tài chính truyền thống mà còn tạo ra môi trường giao dịch thông minh, đa dạng và linh hoạt hơn cho khách hàng. Trong đó, giải pháp Open Smart Bank sử dụng các công nghệ tiên tiến như trí tuệ nhân tạo (AI), blockchain và big data để tối ưu hóa quy trình giao dịch, tự động hóa các tác vụ và tăng cường bảo mật.
Ông Trần Trí Mạnh - Chủ tịch Hội đồng quản trị VNPAY chia sẻ trong quá trình triển khai VNPAY đã đầu tư nhân sự, hạ tầng, bảo mật, data,… với hơn 400 nhân sự chất lượng cao tham gia dự án. Trong thời gian tới, VNPAY sẽ áp dụng nhiều công nghệ số hiện đại hỗ trợ phát triển nhiều sản phẩm dịch vụ mới đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của khách hàng trong tương lai.
Theo đanh giá của ông Phạm Đức Ấn, Chủ tịch Hội đồng thành viên Agribank, giải pháp Open Smart Bank rất quan trọng trong tiến trình chuyển đổi số của Agribank và bước đầu đã đạt được như kỳ vọng của Hội đồng thành viên, Ban điều hành Agribank. Đồng thời, Chủ tịch Hội đồng thành viên Agribank chỉ đạo tiếp tục phát triển thêm các tính năng mới của Open Smart Bank trong thời gian tới để phục vụ khách hàng tốt hơn.
Phát biểu tại sự kiện ra mắt Giải pháp Open Smart Bank, ông Phạm Toàn Vượng - Thành viên HĐTV, Tổng Giám đốc Agribank nhấn mạnh tầm quan trọng của triển khai giải pháp Open Smart Bank trong việc nâng cao chất lượng dịch vụ hướng đến lợi ích khách hàng, đóng góp thêm vào thành công năm tiếp theo của Agribank.
Đánh giá kết quả giải pháp Open Smart Bank, ông Lê Hồng Phúc, Phó Tổng Giám đốc Agribank, Trưởng ban chỉ đạo Open Smart Bank nhấn mạnh: sau quá trình đầu tư, nỗ lực quyết tâm triển khai giải pháp Open Smart Bank, hiện các giao dịch thông suốt, an toàn, bảo mật thông tin, đáp ứng yêu cầu của dịch vụ.
Thanh toán không dùng tiền mặt là xu thế tất yếu của thế giới và Việt Nam, điều này đặt ra cho Agribank nhiệm vụ Chuyển đổi số liên tục, sâu rộng và tổng thể. Đây là thách thức để Agribank hoàn thiện dịch vụ tài chính, thích ứng với bối cảnh, mang đến cho khách hàng những sản phẩm dịch vụ đa dạng, đáp ứng nhu cầu và gắn kết với khách hàng.
Giải pháp Open Smart Bank ra đời nhằm nâng cấp hệ thống, giảm tắc nghẽn, nâng cao hiệu suất xử lý giao dịch (trong giai đoạn cao điểm như Lễ, Tết). Đặc biệt, mang đến cho khách hàng những lợi ích và sự hài lòng khi giao dịch cũng như góp phần tiếp cận và mở rộng tập khách hàng, đáp ứng nhu cầu phát triển tất yếu, nâng cao uy tín và thương hiệu của Agribank.