Thứ ba, 24/06/2025
   

Agribank Lạng Sơn kịp thời ngăn chặn 09 vụ lừa đảo trực tuyến

Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam - Chi nhánh tỉnh Lạng Sơn (Agribank Lạng Sơn) vừa cho biết, cán bộ nhân viên chi nhánh và các điểm giao dịch trực thuộc đã kịp thời ngăn chặn 09 vụ lừa đảo chiếm đoạt tài sản, giúp khách hàng bảo toàn được tài sản.
lừa đảo
Các giao dịch viên Agribank đã mời khách hàng vào phòng riêng để xác minh thông tin và trì hoãn giao dịch, đồng thời liên hệ Đội An ninh - Công an huyện Bắc Sơn để cùng hỗ trợ

Mặc dù, thời gian qua, Agribank Lạng Sơn đã liên tục khuyến cáo khách hàng, người dân tuyệt đối không thực hiện, làm theo hướng dẫn của các đối tượng tự xưng là cơ quan cảnh sát điều tra, Công an, Tòa án, cơ quan thuế, cán bộ ngân hàng thông qua các cuộc gọi điện thoại, gọi zalo video... yêu cầu cung cấp thông tin cá nhân, chứng minh tài chính.

Trong đó, có nhiều trường hợp kẻ lừa đảo còn dùng lời nói đe dọa và yêu cầu chuyển tiền vào tài khoản do đối tượng cung cấp… Tuy nhiên, đã có nhiều khách hàng, người dân vẫn mắc bẫy của kẻ lừa đảo nhưng nhờ sự cảnh giác, nhiệt tình và đầy tinh thần trách nhiệm của cán bộ Agribank Lạng Sơn kịp thời ngăn chặn được 09 vụ lừa đảo trực tuyến.

Cụ thể, trong 02 ngày (04 và 08/4/2024) tại Agribank chi nhánh huyện Bắc Sơn, có hai trường hợp khách hàng đến giao dịch là: Bà Hoàng Thị Sỹ, trú tại xã Tân Lập, huyện Bắc Sơn, tỉnh Lạng Sơn đến Agribank chi nhánh huyện Bắc Sơn yêu cầu chuyển số tiền 95 triệu đồng và Bà Hoàng Thị Thuý, trú tại xã Long Đống, huyện Bắc Sơn đến Agribank chi nhánh huyện Bắc Sơn yêu cầu đăng ký dịch vụ Agribank EMobile-Banking để dùng vào mục đích chuyển số tiền 35 triệu đồng từ tài khoản.

Trong khi giao dịch, nhân viên ngân hàng nhận thấy các khách hàng có biểu hiện hồi hộp, lo lắng, muốn thực hiện các yêu cầu chuyển tiền nhanh chóng nhất. Bằng kinh nghiệm và nghiệp vụ, các giao dịch viên đã mời khách hàng vào phòng riêng để xác minh thông tin và trì hoãn giao dịch, đồng thời liên hệ Đội An ninh - Công an huyện Bắc Sơn để cùng hỗ trợ.

Qua trao đổi đã xác định 02 khách hàng bị các đối tượng lừa đảo giả danh Công an gọi điện thoại qua Zalo video đe doạ khách hàng có liên quan đến một vụ án buôn bán hàng cấm, bán thiết bị y tế giả và yêu cầu kê khai tài sản, chuyển tiền để phong tỏa. Tinh vi hơn nhóm đối tượng cũng dọa dẫm nạn nhân không được tiết lộ thông tin cho ai kể cả người trong gia đình, nếu không làm theo thì sẽ bị bắt chấp hành án phạt tù.

Với tâm lý hoang mang lo sợ, 02 khách hàng đã đến ngân hàng để làm thủ tục chuyển tiền. Sau khi được cán bộ ngân hàng và các chiến sỹ công an huyện Bắc Sơn kiên trì tuyên truyền, giải thích các hình thức lừa đảo hiện nay phổ biến qua mạng, cả hai khách hàng trên đã nhận thức được việc bản thân bị lừa đảo và không tiếp tục thực hiện chuyển tiền nữa.

Từ tháng 4/2023 đến nay, cán bộ Agribank Lạng Sơn đã kịp thời hỗ trợ được 09 khách hàng không bị lừa đảo (Thành phố Lạng Sơn: 02 khách hàng, Huyện Cao Lộc: 04 khách hàng, huyện Bắc Sơn: 02 khách hàng và huyện Hữu Lũng: 01 khách hàng).

Tất cả các trường hợp trên đều bị các đối tượng lừa đảo với nhiều hình thức: Tặng quà có giá trị từ nước ngoài và yêu cầu chuyển tiền đặt cọc; giả danh công an, cán bộ tòa án nhân dân, viện kiểm sát nhân dân… đang điều tra các vụ án nghiêm trọng có liên quan đến người mà các đối tượng lừa đảo liên lạc, bọn chúng thường dọa dẫm liên tục, thúc giục chuyển tiền vào số tài khoản do bọn chúng cung cấp, mục đích chiếm đoạt tài sản.

Vì vậy, Agribank Lạng Sơn tiếp tục khuyến cáo khách hàng, người dân tuyệt đối không thực hiện, làm theo hướng dẫn của các đối tượng không quen biết. Đặc biệt, tuyệt đối không cung cấp thông tin cá nhân (số CCCD, số tài khoản, địa chỉ…) cho người lạ, không kết bạn zalo với những người không quen biết, đồng thời không nhấn vào các đường link lạ.

  • Bản tin Kinh tế - Tài chính - Tiền tệ tuần 3 tháng 6

    Bản tin Kinh tế - Tài chính - Tiền tệ tuần 3 tháng 6

    Chiến tranh Israel - Iran có khả năng tàn phá đối với nền kinh tế toàn cầu; Kinh tế Trung Quốc: Triển vọng kinh tế chưa sáng sủa; Tăng trưởng kinh tế Việt Nam sẽ chậm lại ở mức 6,2% trong năm 2025; Chính sách tín dụng phục vụ phát triển nông nghiệp, nông thôn đã được sửa đổi, bổ sung; Các tổ chức tín dụng kỳ vọng lạm phát giảm; Lượng tiền gửi của dân cư tăng 5,73% so với cuối năm 2024... Đây là những thông tin chính trong Bản tin Kinh tế - Tài chính - Tiền tệ tuần 3 tháng 6/2025.

  • Vietcombank Hưng Yên tổ chức hội thảo về rủi ro và kiểm soát năm 2025

    Vietcombank Hưng Yên tổ chức hội thảo về rủi ro và kiểm soát năm 2025

    Chiều 17/6/2025, Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam - Chi nhánh Hưng Yên (Vietcombank Hưng Yên) đã tổ chức Hội thảo tự đánh giá rủi ro và các chốt kiểm soát (RCSA) năm 2025 đối với 3 mảng nghiệp vụ trọng yếu: Ngân quỹ, Tài khoản và Thẻ, nhằm tăng cường hiệu quả công tác quản trị rủi ro trong hoạt động ngân hàng.

  • VAMC chào bán lần 7 khoản nợ xấu, khởi điểm hơn 508 tỷ đồng

    VAMC chào bán lần 7 khoản nợ xấu, khởi điểm hơn 508 tỷ đồng

    Công ty Quản lý Tài sản (VAMC) vừa có thông báo tổ chức bán đấu giá (lần 7) khoản nợ xấu của Công ty TNHH Du lịch Nam Biển Đông, với giá khởi điểm hơn 508 tỷ đồng.

  • PGBank bổ nhiệm Phó Tổng Giám đốc

    PGBank bổ nhiệm Phó Tổng Giám đốc

    Ông Phương Tiến Dũng sẽ đảm nhiệm vị trí Phó Tổng Giám đốc PGBank kiêm Giám đốc Khối Thẩm định và Phê duyệt từ ngày 20/6/2025.

  • Tín dụng toàn nền kinh tế 5 tháng đầu năm tăng trưởng 6,52%

    Tín dụng toàn nền kinh tế 5 tháng đầu năm tăng trưởng 6,52%

    Theo thông tin từ Ngân hàng Nhà nước, tính đến cuối tháng 5/2025, tín dụng toàn nền kinh tế tăng 6,52%, cao hơn đáng kể so với mức 2,41% cùng kỳ năm 2024. Đây là mức tăng tín dụng đáng kể nhằm đạt mục tiêu tăng trưởng kinh tế tối thiểu 8% trong năm nay.

  • Hoạt động nổi bật của hội viên khu vực phía Nam tuần từ 16/6 - 20/6/2025

    Hoạt động nổi bật của hội viên khu vực phía Nam tuần từ 16/6 - 20/6/2025

    Hoạt động nổi bật của hội viên khu vực phía Nam tuần từ 16/6 - 20/6/2025 với các thông tin chính sau: Ngân hàng ra mắt tính năng thanh toán và nhiều chương trình mới, ưu đãi hấp dẫn dành cho khách hàng; Tổ chức ĐHĐCĐ bất thường vào tháng 7; Các sự kiện tuyển dụng và đào tạo...

  • VRB hỗ trợ khách hàng sở hữu căn hộ tại Fresia Riverside

    VRB hỗ trợ khách hàng sở hữu căn hộ tại Fresia Riverside

    Nhằm hiện thực hóa giấc mơ an cư và đồng hành cùng khách hàng trên hành trình đầu tư bền vững, Ngân hàng Liên doanh Việt - Nga (VRB) chính thức triển khai chương trình ưu đãi vay mua nhà dành riêng cho khách hàng cá nhân có nhu cầu sở hữu căn hộ tại dự án Fresia Riverside, khu căn hộ cao cấp ven sông Đồng Nai, tọa lạc tại trung tâm thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai.

  • Zalopay hợp tác Danal và Shinhan Bank ra mắt dịch vụ thanh toán học phí quốc tế

    Zalopay hợp tác Danal và Shinhan Bank ra mắt dịch vụ thanh toán học phí quốc tế

    Công ty cổ phần ZION, đơn vị vận hành ứng dụng thanh toán Zalopay, vừa chính thức công bố hợp tác cùng hai đối tác tài chính - công nghệ hàng đầu Hàn Quốc là Danal và Shinhan.

  • Techcombank đồng hành chuyển đổi số cùng doanh nghiệp Cần Thơ

    Techcombank đồng hành chuyển đổi số cùng doanh nghiệp Cần Thơ

    Ngày 19/6/2025, tại Cần Thơ, Ngân hàng TMCP Kỹ Thương Việt Nam (Techcombank) phối hợp cùng Sở Khoa học và Công nghệ thành phố Cần Thơ tổ chức “Hội nghị Techcombank đồng hành cùng doanh nghiệp đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số trong kỷ nguyên vươn mình”

  • Nam A Bank ưu đãi khách hàng giao dịch không tiền mặt

    Nam A Bank ưu đãi khách hàng giao dịch không tiền mặt

    Nhằm khuyến khích thanh toán không dùng tiền mặt trong mùa cao điểm mua sắm và du lịch, Ngân hàng TMCP Nam Á (Nam A Bank) vừa chính thức triển khai loạt chương trình ưu đãi dành cho khách hàng cá nhân, mang đến trải nghiệm tài chính hiện đại, thuận tiện và nhiều giá trị gia tăng.

Tính lãi tiền gửi
VNĐ
%/year
month
Tính lãi tiền gửi

Tính toán khoản vay
VNĐ
%/year
month
Tính toán khoản vay