Thứ hai, 09/12/2024
   

6 ngân hàng lọt Top 10 Thương hiệu giá trị nhất Việt Nam năm 2024

Theo báo cáo mới nhất của Brand Finance, 6 ngân hàng lớn gồm Vietcombank, BIDV, VietinBank, Techcombank, Agribank và VPBank đã góp mặt trong Top 10 thương hiệu có giá trị nhất Việt Nam năm 2024. Ngành ngân hàng Việt Nam ghi nhận sự tăng trưởng mạnh mẽ về giá trị thương hiệu và tiềm năng phát triển.

Báo cáo Việt Nam 100 năm 2024 do Brand Finance – công ty định giá thương hiệu hàng đầu thế giới – vừa công bố cho thấy sự hiện diện nổi bật của các ngân hàng thương mại trong bảng xếp hạng những thương hiệu giá trị nhất tại Việt Nam. Trong Top 10 thương hiệu mạnh nhất năm 2024, có đến 6 đại diện thuộc ngành ngân hàng, bao gồm Vietcombank, BIDV, VietinBank, Techcombank, Agribank và VPBank.

6 ngân hàng Việt lọt Top 10 thương hiệu giá trị nhất năm 2024
Top 10 doanh nghiệp dẫn đầu danh sách Việt Nam 100 2024 do Brand Finance bình chọn

Vietcombank dẫn đầu trong các ngân hàng

Vietcombank tiếp tục giữ vững vị trí là ngân hàng có giá trị thương hiệu lớn nhất Việt Nam, với tổng giá trị đạt 2,04 tỷ USD, tăng 7% so với năm trước. Ngân hàng này đứng thứ 4 trong danh sách 100 thương hiệu hàng đầu, chỉ xếp sau Viettel, Vinamilk và VNPT.

Đứng sau Vietcombank là các ngân hàng BIDV với giá trị thương hiệu 1,631 tỷ USD, VietinBank đạt 1,508 tỷ USD, Techcombank 1,459 tỷ USD, Agribank 1,456 tỷ USD, và VPBank với 1,35 tỷ USD. Sự xuất hiện của các ngân hàng này trong Top 10 đã cho thấy sức mạnh và tầm ảnh hưởng của ngành ngân hàng đối với thị trường Việt Nam.

Ngành ngân hàng Việt Nam ghi nhận sự tăng trưởng mạnh mẽ

Năm 2024, tổng giá trị thương hiệu của 20 ngân hàng xuất hiện trong danh sách Việt Nam 100 đã tăng 10% so với năm trước, đạt 13,8 tỷ USD, chiếm 32% tổng giá trị các thương hiệu được liệt kê. Đặc biệt, BIDV ghi nhận mức tăng trưởng giá trị thương hiệu ấn tượng với 16%, đạt 1,631 tỷ USD và tăng hai bậc lên vị trí thứ 5.

Không chỉ BIDV, VietinBank cũng tăng 15,8%, đưa giá trị thương hiệu lên 1,508 tỷ USD, leo lên vị trí thứ 6 trong bảng xếp hạng. Techcombank cũng có mức tăng nhẹ, từ 1,386 tỷ USD trong năm 2023 lên 1,459 tỷ USD trong năm 2024, tăng 1 bậc so với năm ngoái.

Điểm nhấn đáng chú ý khác là VPBank, ngân hàng này đã vươn lên Top 10 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam năm 2024 với giá trị đạt 1,35 tỷ USD, thể hiện sự tăng trưởng ấn tượng và năng lực cạnh tranh cao trong ngành.

Việt Nam có 8 ngân hàng lọt Top 500 thương hiệu toàn cầu

Ngoài việc có 6 ngân hàng nằm trong Top 10 thương hiệu tại Việt Nam, Brand Finance còn xếp hạng 8 ngân hàng Việt Nam vào Top 500 thương hiệu ngân hàng lớn nhất thế giới. Đứng đầu trong số này vẫn là Vietcombank, xếp hạng 133 trên toàn cầu, tăng 4 bậc so với năm trước.

Các ngân hàng khác trong danh sách gồm MBBank (hạng 227), ACB (hạng 243), Sacombank (hạng 322), TPBank (hạng 326), LPBank (hạng 424), VIB (hạng 425) và SHB (hạng 436). Đáng chú ý, TPBank và LPBank là hai gương mặt mới trong bảng xếp hạng toàn cầu năm nay, khẳng định vị thế của ngành ngân hàng Việt Nam trên trường quốc tế.

Dự báo về xu hướng mua bán và sáp nhập trong ngành ngân hàng

Theo nhận định của Brand Finance, ngành ngân hàng Việt Nam trong năm 2024 dự kiến sẽ chứng kiến sự gia tăng mạnh mẽ của các hoạt động mua bán và sáp nhập (M&A). Điều này chủ yếu đến từ nhu cầu tăng vốn giữa các ngân hàng trong nước và sự phát triển nhanh chóng của thị trường tiêu dùng.

Các thương vụ M&A không chỉ giúp các ngân hàng cải thiện năng lực tài chính mà còn giúp đa dạng hóa danh mục sản phẩm, nâng cao khả năng cạnh tranh trong bối cảnh thị trường ngày càng khốc liệt.

Tính lãi tiền gửi
VNĐ
%/year
month
Tính lãi tiền gửi

Tính toán khoản vay
VNĐ
%/year
month
Tính toán khoản vay