Thứ sáu, 17/10/2025
   

Agribank đánh giá công tác truyền thông, thương hiệu và văn hoá doanh nghiệp

Ngày 4/6/2024, tại Hà Nội, Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam (Agribank) đã tổ chức Hội nghị đánh giá công tác truyền thông, thương hiệu, văn hoá doanh nghiệp và mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp theo hình thức trực tiếp kết hợp trực tuyến nối các điểm cầu trên toàn hệ thống, nhằm đáp ứng yêu cầu thực tiễn.
công tác truyền thông
Quang cảnh hội nghị

Phát biểu tại hội nghị, ông Phạm Toàn Vượng - Phó Bí thư Đảng uỷ, Thành viên Hội đồng thành viên, Tổng Giám đốc Agribank cho biết, thời gian qua bám sát các chủ trương, định hướng của Ngân hàng Nhà nước, Đảng ủy, Hội đồng thành viên, Ban Điều hành công tác truyền thông, phát triển thương hiệu, văn hóa doanh nghiệp, quảng bá sản phẩm dịch vụ đã được triển khai chủ động, kịp thời, đồng bộ có điểm nhấn, góp phần tích cực vào kết quả thực hiện các nhiệm vụ chính trị và hoạt động kinh doanh của ngân hàng.

Bên cạnh đó, Tổng Giám đốc Phạm Toàn Vượng đã đặt ra một số vấn đề cần phải sớm triển khai liên quan đến công tác truyền thông, phát triển văn hóa doanh nghiệp, quảng bá thương hiệu và sản phẩm dịch vụ trong thời gian tới để tiếp tục khẳng định và nâng cao vị thế Agribank là một định chế tài chính lớn, có vai trò quan trọng đối với sự phát triển của nền kinh tế đất nước. Đồng thời, tiếp tục phát huy vai trò lan tỏa hình ảnh thương hiệu của Agribank đến khách hàng, cộng đồng và đối tác, góp phần hỗ trợ công tác quản trị điều hành nói chung và hoạt động kinh doanh của ngân hàng nói riêng. Đặc biệt, yêu cầu Hội nghị cần tập trung báo cáo, đánh giá, trao đổi các nhiệm vụ trọng tâm đối với công tác truyền thông, thương hiệu, văn hoá doanh nghiệp nhằm đạt được sự thống nhất, đồng bộ và chuẩn hóa trong toàn hệ thống.

Bà Nguyễn Thị Phượng - Phó Tổng Giám đốc Agribank phụ trách công tác Truyền thông đã báo cáo, đánh giá toàn diện công tác truyền thông, thương hiệu, văn hóa doanh nghiệp và mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm trong thời gian tới. Đồng thời, khái quát những văn bản quan trọng về công tác truyền thông, hướng dẫn các đơn vị trong toàn hệ thống triển khai công tác truyền thông một cách chủ động, bài bản.

Tại hội nghi, bà Đặng Thị Phương Thảo, Phó Cục trưởng, Cục Báo chí, Bộ Thông tin Truyền thông có những trao đổi để phát huy vai trò công tác truyền thông, quan hệ báo chí nhằm hỗ trợ hoạt động doanh nghiệp bao gồm: cách thức tổ chức hoạt động truyền thông, phát triển mối quan hệ giữa doanh nghiệp với báo chí, phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí, xử lý thông tin trên báo chí…

Theo nhà báo Tạ Bích Loan - Trưởng Ban sản xuất các Chương trình Giải trí VTV3, Đài Truyền hình Việt Nam đã chia sẻ những kinh nghiệm tổ chức công tác truyền thông gắn với xây dựng hình ảnh, thương hiệu doanh nghiệp và những vấn đề đặt ra thông qua những câu hỏi và tình huống cụ thể gán với thực tế hoạt động của Agribank. Qua đó, cung cấp thêm nhiều kiến thức, kinh nghiệm cũng những thông tin quan trọng, cần thiết tới toàn thể Hội nghị đặc biệt là với cán bộ làm công tác truyền thông tại các đơn vị trong toàn hệ thống.

Hội nghị cũng dành thời lượng để các đơn vị trên toàn hệ thống trao đổi, chia sẻ những kinh nghiệm quý trong quá trình thực hiện công tác truyền thông, phát triển thương hiệu, xây dựng văn hóa doanh nghiệp và quảng bá sản phẩm dịch vụ, những vướng mắc, đề xuất, kiến nghị để công tác truyền thông trong thời gian tới tiếp tục phát huy được vai trò quan trọng trong hoạt động chung của Agribank.

Kết luận tại Hội nghị, Phó Tổng Giám đốc Nguyễn Thị Phượng nhấn mạnh, để xây dựng hệ thống thành một Ngân hàng thương mại có sức mạnh nội sinh cần triển khai đầy đủ những chỉ đạo của Hội đồng thành viên, Ban điều hành Agribank, tiếp tục xây dựng thế trận truyền thông để ứng phó với mọi nguy cơ và thách thức từ cả bên trong cùng bên ngoài. Đồng thời, mỗi cán bộ, người lao động Agribank phải trở thành một đại sứ, cùng xây dựng uy tín, thương hiệu Agribank qua các điểm chạm về cảm xúc, về công nghệ, về quy trình hồ sơ.

Bên cạnh đó, phải quan tâm đào tào, rèn luyện, thường xuyên tập huấn lực lượng cán bộ làm công tác truyền thông để quảng bá thương hiệu và hình ảnh Agribank một cách hiệu quả. Đổi mới công nghệ, hướng tới mục tiêu ngân hàng số với đội ngũ cán bộ tinh thông nghiệp vụ, bản lĩnh vững vàng. Đặc biêt, cần liên tục rà soát, đánh giá hoạt động truyền thông và quảng bá thương hiệu gắn với công tác giám sát, kiểm tra đối với chính cán bộ và người lao động Agriank.

Trong đó, xác định, định vị văn hóa Agribank trong giai đoạn mới trên cơ sở nâng cao hình ảnh người đứng đầu ở tất cả các cấp, đưa văn hóa trở thành nền tảng, sức mạnh nội sinh là động lực cho công tác thực thi các nhiệm vụ trên toàn hệ thống. Đồng thời, cũng yêu cầu sự quan tâm hơn nữa của các cấp lãnh đạo trong toàn hệ thống đối với công tác truyền thông, quan hệ công chúng, phát triển văn hóa, thương hiệu và quảng bá sản phẩm dịch vụ.

Phó Tổng Giám đốc lưu ý, thời gian tới, tình hình kinh tế trong nước dự báo đứng trước nhiều khó khăn, thách thức lớn, Vì vậy, đòi hỏi hoạt động truyền thông chủ động, chuyên nghiệp, linh hoạt, sáng tạo, để thực sự vừa là vai trò tuyến đầu lan toả thông tin tích cực, hình ảnh thương hiệu uy tín, văn hoá doanh nghiệp đặc trưng,  đồng thời là “phòng tuyến” bảo vệ từ xa, góp phần củng cố niềm tin, sự đồng thuận, chia sẻ, cống hiến của cán bộ, người lao động trong toàn hệ thống, cũng như sự tin tưởng, đồng hành thuỷ chung của cộng đồng, khách hàng, đối tác với Agribank.

  • VPBank lãi hơn 20.400 tỷ đồng sau 9 tháng năm 2025

    VPBank lãi hơn 20.400 tỷ đồng sau 9 tháng năm 2025

    Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank, mã chứng khoán: VPB) vừa công bố kết quả kinh doanh 9 tháng năm 2025, ghi nhận lợi nhuận trước thuế hợp nhất đạt 20.396 tỷ đồng, tăng 47,1% so với cùng kỳ năm trước và hoàn thành 81% kế hoạch năm.

  • SaiGonBank phát động hỗ trợ đồng bào vùng bão lũ vượt qua khó khăn

    SaiGonBank phát động hỗ trợ đồng bào vùng bão lũ vượt qua khó khăn

    Hưởng ứng lời kêu gọi của Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TP. Hồ Chí Minh, Ngân hàng TMCP Sài Gòn Công Thương (SaiGonBank) đã phát động chương trình kêu gọi ủng hộ đồng bào các tỉnh Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ bị thiệt hại nặng nề do cơn bão số 10 (Bualoi) gây ra, đồng thời đóng góp 300 triệu đồng vào Nguồn cứu trợ Thành phố Hồ Chí Minh năm 2025.

  • Vietcombank chung tay cùng đồng bào khắc phục hậu quả do thiên tai gây ra

    Vietcombank chung tay cùng đồng bào khắc phục hậu quả do thiên tai gây ra

    Những ngày vừa qua, miền Trung và miền Bắc chịu ảnh hưởng nặng nề trong mưa bão liên tiếp, hàng nghìn ngôi nhà bị ngập, cuộc sống người dân bị đảo lộn. Hưởng ứng lời kêu gọi của Đoàn Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, Công đoàn Vietcombank đã phát động toàn thể cán bộ, người lao động Vietcombank ủng hộ tối thiểu một ngày lương để chung tay khắc phục thiệt hại do bão, lũ gây ra.

  • Từng bước hướng tới thành lập sàn giao dịch vàng tại Việt Nam

    Từng bước hướng tới thành lập sàn giao dịch vàng tại Việt Nam

    Chiều 15/10, NHNN tổ chức Toạ đàm về thành lập sàn giao dịch vàng tại Việt Nam. Phó Thống đốc NHNN Phạm Tiến Dũng chủ trì Hội nghị cùng đại diện của các bộ, ban, ngành, hiệp hội liên quan.

  • ACB khánh thành trụ sở mới phòng giao dịch Gia Định

    ACB khánh thành trụ sở mới phòng giao dịch Gia Định

    Ngày 13/10/2025, Ngân hàng TMCP Á Châu (ACB) chính thức khánh thành trụ sở mới phòng giao dịch Gia Định tại địa chỉ số 61 Lê Văn Duyệt, phường Gia Định, TP. Hồ Chí Minh (điện thoại: 028 6290 5980; fax: 028 6290 5981).

  • Agribank chung tay hỗ trợ người dân Bắc Ninh khắc phục hậu quả mưa lũ

    Agribank chung tay hỗ trợ người dân Bắc Ninh khắc phục hậu quả mưa lũ

    Ngày 15/10/2025, đoàn công tác của Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam (Agribank) do đồng chí Đoàn Ngọc Lưu – Phó Tổng Giám đốc dẫn đầu đã trực tiếp đến thăm, làm việc với Chi nhánh Bắc Giang nhằm kịp thời kiểm tra tình hình thiệt hại do mưa lũ của các chi nhánh trên địa bàn tỉnh Bắc Ninh.

  • Vietbank được vinh danh “Doanh nghiệp xuất sắc châu Á” tại APEA 2025

    Vietbank được vinh danh “Doanh nghiệp xuất sắc châu Á” tại APEA 2025

    Tại Lễ trao giải Asia Pacific Enterprise Awards (APEA) 2025 diễn ra ngày 9/10 tại TP. Hồ Chí Minh, Ngân hàng TMCP Việt Nam Thương Tín (Vietbank) vinh dự được xướng tên ở hạng mục “Doanh nghiệp xuất sắc châu Á” (Corporate Excellence Award).

  • Tổng Bí thư Tô Lâm biểu dương Agribank, Ngân hàng Chính sách xã hội cho vay không thế chấp, nông dân không ai bội ước

    Tổng Bí thư Tô Lâm biểu dương Agribank, Ngân hàng Chính sách xã hội cho vay không thế chấp, nông dân không ai bội ước

    Tại buổi gặp mặt với 95 Nông dân Việt Nam xuất sắc, Nhà khoa học của nhà nông năm 2025, Tổng Bí thư Tô Lâm đã dành những lời biểu dương đối với vai trò tiên phong của người nông dân và sự đồng hành của Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Agribank, Ngân hàng Chính sách xã hội đã tạo điều kiện cho nông dân vay vốn phát triển sản xuất.

  • VCBNeo tổ chức Hội nghị Sơ kết hoạt động kinh doanh 9 tháng đầu năm 2025

    VCBNeo tổ chức Hội nghị Sơ kết hoạt động kinh doanh 9 tháng đầu năm 2025

    Cuối tuần qua, ngày 04/10/2025, VCBNeo đã tổ chức “Hội nghị Sơ kết hoạt động kinh doanh 9 tháng đầu năm 2025” theo hình thức trực tiếp và trực tuyến tại hai điểm cầu TP. Hà Nội và TP.HCM.

  • Kỷ niệm 30 năm SWIFT hiện diện tại Việt Nam

    Kỷ niệm 30 năm SWIFT hiện diện tại Việt Nam

    Chiều 15/10, tại Hà Nội, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) phối hợp cùng Tổ chức SWIFT tổ chức Lễ kỷ niệm 30 năm SWIFT hiện diện tại Việt Nam. Phát biểu tại sự kiện, Phó Thống đốc NHNN Phạm Thanh Hà nhấn mạnh, đây là cột mốc quan trọng đánh dấu chặng đường gắn kết dài lâu giữa cộng đồng ngân hàng trong nước với hệ thống tài chính quốc tế qua mạng lưới SWIFT, khẳng định nền kinh tế Việt Nam ngày càng hội nhập sâu rộng vào chuỗi giá trị toàn cầu.

Tính lãi tiền gửi
VNĐ
%/year
month
Tính lãi tiền gửi

Tính toán khoản vay
VNĐ
%/year
month
Tính toán khoản vay