Thời gian gần đây, nhiều đối tượng đã giả mạo fanpage của Ngân hàng Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) để lừa đảo, chiếm đoạt tiền trong tài khoản ngân hàng.
Trong những ngày gần đây đã xuất xuất hiện các trường hợp giả mạo Fanpage Vietcombank chủ động nhắn tin, mạo danh là nhân viên ngân hàng để yêu cầu khách hàng cung cấp thông tin tài khoản, thẻ… nhằm chiếm đoạt tiền trong tài khoản của khách hàng.
Các trang giả mạo Fanpage Vietcombank thường có tên: Vietcom Bank, Vietcombank Hỗ trợ,... Sử dụng ảnh đại diện, ảnh bìa tương tự như Fanpage Vietcombank.
Vietcombank cho biết, để hạn chế rủi ro, khách hàng chỉ nhắn tin với tài khoản facebook chính thống của Vietcombank có tích xanh. Mọi yêu cầu hỗ trợ khác từ các trang mạng xã hội đều là không chính thống, tiềm ẩn nhiều rủi ro lừa đảo.
Ngân hàng cũng khuyến cáo, khách hàng tuyệt đối không để lại các thông tin cá nhân, thông tin tài khoản tại các trang mạng xã hội để hạn chế kẻ gian liên hệ lừa đảo.
Trường hợp đã để lộ thông tin, khách hàng cần chủ động thực hiện các biện pháp khẩn cấp gồm: Khóa dịch vụ trên các kênh trực tuyến; Đổi mật khẩu của dịch vụ đã cung cấp thông tin cho kẻ gian; Gọi điện ngay cho ngân hàng và chủ động trình báo vụ việc tới Cơ quan công an trong trường hợp bị chiếm đoạt tiền trong tài khoản.