Chủ nhật, 01/09/2024
   

VPBank ghi danh trong PRIVATE 100

Là một trong những doanh nghiệp tư nhân nộp ngân sách lớn nhất Việt Nam trong những năm gần đây, VPBank đã khẳng định vai trò tiên phong đóng góp cho ngân sách quốc gia. Đây không chỉ là minh chứng cho năng lực tăng trưởng ổn định mà còn là lời cam kết của ngân hàng đối với trách nhiệm xã hội và phụng sự đất nước
VPBank ghi danh trong PRIVATE 100
VPBank ghi danh trong PRIVATE 100: Minh chứng cho hành trình tăng trưởng bền vững và sứ mệnh phụng sự đất nước
Một trong hai ngân hàng tư nhân đóng góp nhiều nhất vào ngân sách

Mới đây, CafeF đã công bố PRIVATE 100 – Danh sách các doanh nghiệp tư nhân nộp ngân sách lớn nhất Việt Nam. Đây là một hoạt động nhằm ghi nhận vai trò quan trọng của khu vực tư nhân trong nền kinh tế, đồng thời tôn vinh và lan toả tinh thần phụng sự xã hội.

Đáng chú ý, trong danh sách này, VPBank đã được vinh danh là một trong hai ngân hàng đóng góp ngân sách lớn nhất với gần 6.000 tỷ đồng trong năm 2023, tương đương 55% tổng lợi nhuận trước thuế của nhà băng này. Lũy kế 3 năm gần nhất, VPBank đã đóng góp hơn 18.400 tỷ đồng vào ngân sách nhà nước.

Trước đó, năm 2022, VPBank đã tạo nên dấu ấn đặc biệt khi trở thành doanh nghiệp nộp thuế nhiều nhất Việt Nam theo danh sách được Tổng cục Thuế công bố; qua đó khẳng định vị thế vững chắc trong ngành ngân hàng và nền kinh tế.

Số tiền nộp ngân sách lớn là minh chứng rõ nét cho sự thành công trong hoạt động kinh doanh của ngân hàng, đồng thời tạo niềm tin mạnh mẽ cho nhà đầu tư và khách hàng.

Một trong hai ngân hàng tư nhân đóng góp nhiều nhất vào ngân sách
Một trong hai ngân hàng tư nhân đóng góp nhiều nhất vào ngân sách

Là ngân hàng có phân khúc kinh doanh đa dạng nhất tại Việt Nam, VPBank đã xây dựng và phát triển một hệ sinh thái sản phẩm, dịch vụ và giải pháp tài chính toàn diện, từ cho vay, tiết kiệm, đến các giải pháp đầu tư, bảo hiểm và quản lý tài sản…. Điều này cho phép VPBank phục vụ hiệu quả nhiều tầng lớp khách hàng khác nhau, từ các tập đoàn FDI, doanh nghiệp lớn, vừa và nhỏ, kinh doanh hộ gia đình đến cá nhân.

Không chỉ tập trung vào việc gia tăng doanh thu, VPBank đặc biệt chú trọng đến việc xây dựng nền tảng phát triển bền vững trong dài hạn.

Cụ thể, ngân hàng đã triển khai nhiều sáng kiến và chương trình hỗ trợ nhằm thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, dẫn vốn vào lĩnh vực sản xuất-kinh doanh, đầu tư, tài chính xanh…. Đồng thời, VPBank là một trong những ngân hàng tiên phong tham gia các chương trình quốc gia quan trọng nhằm giảm thiểu tác động của biến đổi khí hậu, hướng tới mục tiêu phát thải ròng bằng "0" vào năm 2050.

Bên cạnh đó, ngân hàng tích cực tham gia các hoạt động thiện nguyện nhằm lan tỏa mạnh mẽ các giá trị nhân văn tới cộng đồng và xã hội. Trong những năm gần đây, tổng số tiền dành cho hoạt động này của ngân hàng lên tới hàng nghìn tỷ đồng. Những nỗ lực này không chỉ góp phần vào sự phát triển của ngân hàng mà còn cống hiến thiết thực cho sự phát triển bền vững của cộng đồng và đất nước.

Vị thế dẫn đầu trên con đường cống hiến và phụng sự đất nước
photo-1723592785523-17235927873651063277225.jpeg
Vị thế dẫn đầu trên con đường cống hiến và phụng sự đất nước

2023 là một năm có nhiều khó khăn, thách thức của nền kinh tế Việt Nam và đặc biệt với hệ thống ngân hàng,trải qua hai cuộc khủng hoảng thanh khoản và trái phiếu doanh nghiệp kéo dài từ cuối năm 2022 sang đầu năm 2023.. Tăng trưởng kinh tế chậm lại, nhu cầu tín dụng giảm và sức khỏe tài chính của nhiều khách hàng bị suy yếu gây ảnh hưởng không khỏ tới hoạt động của các ngân hàng.

Để thích nghi trong gian khó,VPBank đã tận dụng tốt những lợi thế sẵn có như cơ sở khách hàng rộng lớn, năng lực quản trị vững vàng và chiến lược kinh doanh linh hoạt để, đồng hành cùng khách hàng vượt qua khó khăn và đóng góp tích cực cho nền kinh tế.

Kết thúc nửa đầu năm 2024, lợi nhuận trước thuế hợp nhất của VPBank tăng gần 68% so với cùng kỳ, đạt hơn 8,6 nghìn tỷ đồng với đóng góp tới từ cả hệ sinh thái. Kết quả này giúp VPBank nằm trong nhóm ngân hàng tăng trưởng lợi nhuận tốt nhất 6 tháng đầu năm.

Với vị thế là một trong những ngân hàng tư nhân lớn nhất Việt Nam, VPBank không chỉ dừng lại ở việc đạt được những kết quả kinh doanh ấn tượng mà còn luôn kiên định với sứ mệnh cống hiến cho sự phát triển và thịnh vượng của đất nước.

VPBank xác định tập trung đẩy mạnh các phân khúc chiến lược khách hàng, SME, tài chính tiêu dùng và phân khúc mới nổi FDI
VPBank xác định tập trung đẩy mạnh các phân khúc chiến lược khách hàng, SME, tài chính tiêu dùng và phân khúc mới nổi FDI

Trên cơ sở dự báo kinh tế tăng trưởng quanh 6,5% cho cả năm 2024 nhờ sự hồi phục của hoạt động tiêu dùng và xuất khẩu, VPBank xác định tập trung đẩy mạnh các phân khúc chiến lược khách hàng, SME, tài chính tiêu dùng và phân khúc mới nổi FDI, nhằm tối ưu các cơ hội kinh doanh thị trường mang lại và tối đa hóa doanh thu và lợi nhuận.

Với năng lực quản trị hiệu quả, nỗ lực không ngừng kiện toàn bộ máy hoạt động, và sự nhạy bén nắm bắt cơ hội kinh doanh kịp thời, VPBank kỳ vọng sẽ tăng tốc bứt phá, hoàn thành mục tiêu kinh doanh của năm trong những tháng tới đây.

Nhìn về tương lai, VPBank sẽ tiếp tục theo đuổi chiến lược phát triển bền vững, tăng cường chuyển đổi số, nâng cao chất lượng dịch vụ và mở rộng quy mô hoạt động. Đồng thời, ngân hàng sẽ tiếp tục đồng hành cùng Chính phủ và ngành Ngân hàng trong các chương trình phát triển kinh tế - xã hội, hướng tới mục tiêu phát triển bền vững và thịnh vượng cho cả nước.

Tính lãi tiền gửi
VNĐ
%/year
month
Tính lãi tiền gửi

Tính toán khoản vay
VNĐ
%/year
month
Tính toán khoản vay