Chủ nhật, 17/08/2025
   

VPBank bứt tốc với giá trị thương hiệu 1,35 tỷ USD, lọt Top 10 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam 2024

Với giá trị thương hiệu đạt 1,35 tỷ USD, tăng gần 6% so với năm 2023, VPBank đã lọt vào Top 10 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam năm 2024 theo xếp hạng của Brand Finance, vượt qua nhiều đối thủ trong ngành ngân hàng.

Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank) vừa được Brand Finance – công ty định giá thương hiệu hàng đầu thế giới – xếp hạng vào Top 10 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam năm 2024, với giá trị thương hiệu đạt 1,35 tỷ USD, tăng gần 6% so với năm 2023. Báo cáo Vietnam 100 của Brand Finance công bố mới đây cho thấy VPBank đã cải thiện một bậc trên bảng xếp hạng so với năm ngoái, vượt qua nhiều đối thủ trong ngành ngân hàng.

Năm 2024, giá trị thương hiệu của VPBank đạt 1,35 tỷ USD, tăng từ 1,28 tỷ USD vào năm 2023. Chỉ số sức mạnh thương hiệu của ngân hàng đạt 73,2/100, đưa VPBank lọt vào Top 6 ngân hàng có giá trị thương hiệu mạnh nhất trên thị trường. Ngoài ra, ngân hàng còn sánh vai với các thương hiệu đầu ngành như Viettel, Vinamilk, Vietcombank… trong danh sách các thương hiệu giá trị nhất Việt Nam.

Giá trị thương hiệu của VPBank tiếp tục đạt cột mốc mới với 1,35 tỷ USD, theo Brand Finance
Giá trị thương hiệu của VPBank tiếp tục đạt cột mốc mới với 1,35 tỷ USD, theo Brand Finance

Kể từ khi được Brand Finance định giá lần đầu vào năm 2016 với 56 triệu USD, giá trị thương hiệu của VPBank đã liên tục tăng trưởng, trở thành một thương hiệu tỷ đô, đạt gần 1,4 tỷ USD ở thời điểm hiện tại.

Theo Brand Finance, những yếu tố chính góp phần làm tăng giá trị thương hiệu của VPBank bao gồm: tăng trưởng doanh thu ổn định, hoạt động truyền thông hiệu quả và nỗ lực xây dựng hình ảnh thương hiệu thông qua việc cải thiện chỉ số hài lòng của nhân viên. "VPBank là thương hiệu có sự bứt phá ngoạn mục khi liên tục đạt mức tăng trưởng vượt bậc về giá trị thương hiệu trong những năm gần đây," ông Alex Haigh, Giám đốc Điều hành của Brand Finance khu vực châu Á - Thái Bình Dương, nhận xét.

Báo cáo của Brand Finance đánh giá ngành ngân hàng và thực phẩm là hai lĩnh vực có khả năng phục hồi tốt nhất trong bối cảnh kinh tế khó khăn. Các thương hiệu ngân hàng đóng góp 32% tổng giá trị thương hiệu trong bảng xếp hạng của Brand Finance, đứng thứ hai sau lĩnh vực viễn thông. So với năm 2023, tổng giá trị thương hiệu của 20 ngân hàng lớn nhất Việt Nam đã tăng 10%, lên 13,8 tỷ USD.

Thành tựu nổi bật của VPBank trong nửa đầu năm 2024

Trong 6 tháng đầu năm 2024, VPBank đạt lợi nhuận trước thuế hơn 8,6 nghìn tỷ đồng, tăng gần 68% so với cùng kỳ năm trước. Quy mô tín dụng hợp nhất của ngân hàng đạt gần 647 nghìn tỷ đồng, tập trung vào các lĩnh vực sản xuất - kinh doanh, tiêu dùng, và đầu tư. Những kết quả này phản ánh chiến lược phát triển hệ sinh thái đa ngành của VPBank, bao gồm tài chính, chứng khoán, bảo hiểm và công nghệ.

Năm 2023, VPBank đã đóng góp gần 5.977 tỷ đồng vào ngân sách nhà nước, trở thành một trong hai ngân hàng nộp ngân sách lớn nhất Việt Nam, theo bảng xếp hạng Private 100 của CafeF.

VPBank cũng được vinh danh trong bảng xếp hạng Fortune Southeast Asia 500 dành cho khu vực Đông Nam Á, đứng vị trí 91. Doanh thu năm 2023 của VPBank đạt khoảng 4,05 tỷ USD, lợi nhuận sau thuế gần 419 triệu USD và tổng tài sản đạt 33,7 tỷ USD. Ngân hàng đã khẳng định vị thế của mình trên thị trường quốc tế, sánh vai cùng nhiều tổ chức tài chính tên tuổi trong khu vực như DBS, UOB, Maybank, và các ngân hàng nội địa như VietinBank, BIDV, Techcombank.

  • VietinBank tăng trưởng ấn tượng và đẩy mạnh chuyển đổi số quý II/2025

    VietinBank tăng trưởng ấn tượng và đẩy mạnh chuyển đổi số quý II/2025

    Chiều 13/8/2025, Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam (VietinBank) đã tổ chức Hội nghị cập nhật kết quả kinh doanh quý II/2025, ghi nhận nhiều chỉ số tăng trưởng vượt trội, đồng thời đẩy mạnh chuyển đổi số toàn diện hoạt động kinh doanh và quản trị.

  • MBV nâng cấp toàn diện sàn giao dịch: Chuẩn hóa không gian - Tối ưu trải nghiệm

    MBV nâng cấp toàn diện sàn giao dịch: Chuẩn hóa không gian - Tối ưu trải nghiệm

    Khi trải nghiệm và tốc độ phục vụ trở thành tiêu chí then chốt, sự cạnh tranh trong ngành ngân hàng không chỉ còn là cuộc đua về sản phẩm. Với tầm nhìn chiến lược đó, Ngân hàng TNHH MTV Việt Nam Hiện đại (MBV) đã tiên phong thay đổi toàn diện không gian giao dịch và cách chăm sóc khách hàng, tạo ra chuẩn mực mới cho dịch vụ tài chính hiện đại.

  • MB khẳng định vị thế Big 5, dẫn đầu về hiệu quả và chuyển đổi số

    MB khẳng định vị thế Big 5, dẫn đầu về hiệu quả và chuyển đổi số

    Chiều 5-8, tại Hà Nội, Ngân hàng Thương mại cổ phần Quân đội (MB) tổ chức Hội nghị Nhà đầu tư nhằm cập nhật kết quả kinh doanh 6 tháng đầu năm 2025 và định hướng 6 tháng cuối năm 2025. Thiếu tướng Lưu Trung Thái, Chủ tịch Hội đồng quản trị MB chủ trì hội nghị.

  • Chủ tịch ACB gợi mở cơ hội từ biến động nhân khẩu học tại Diễn đàn APEC

    Chủ tịch ACB gợi mở cơ hội từ biến động nhân khẩu học tại Diễn đàn APEC

    (TBTCO) - Ngày 11/8 vừa qua, tại Incheon, Hàn Quốc, ông Trần Hùng Huy - Chủ tịch Hội đồng Quản trị Ngân hàng TMCP Á Châu (ACB) phát biểu tại phiên thảo luận của APEC Public‑Private Dialogue (PPD) với chủ đề “Xây dựng hệ thống bền vững thích ứng với biến động nhân khẩu học”.

  • PVcomBank mở rộng giải pháp tài chính hỗ trợ sản xuất kinh doanh

    PVcomBank mở rộng giải pháp tài chính hỗ trợ sản xuất kinh doanh

    Trước sự phát triển mạnh mẽ của kinh tế tư nhân và vai trò ngày càng quan trọng của hộ kinh doanh cá thể, tiểu thương trong nền kinh tế Việt Nam, các ngân hàng thương mại đang triển khai nhiều giải pháp tài chính đa dạng nhằm hỗ trợ nhóm khách hàng này tiếp cận nguồn vốn thuận lợi và mở rộng kinh doanh.

  • MB giữ vị trí top 2 thương hiệu ngân hàng Việt

    MB giữ vị trí top 2 thương hiệu ngân hàng Việt

    Ngân hàng TMCP Quân đội (MB) nằm trong top 50 thương hiệu hàng đầu Việt Nam năm 2025, giữ vị trí thứ hai trong nhóm ngân hàng, theo bảng xếp hạng của Campaign Asia-Pacific.

  • PGBank: Tăng trưởng tín dụng 10,2%, nguồn thu ngoài lãi bứt phá

    PGBank: Tăng trưởng tín dụng 10,2%, nguồn thu ngoài lãi bứt phá

    Ngân hàng TMCP Thịnh vượng và Phát triển (PGBank, mã: PGB) vừa công bố báo cáo tài chính quý 2/2025 với nhiều chỉ số tăng trưởng khả quan, song song với đó là áp lực ngày càng lớn từ chất lượng tín dụng.

  • Ngân hàng NCB nhận cú đúp giải thưởng của HR Asia Awards 2025

    Ngân hàng NCB nhận cú đúp giải thưởng của HR Asia Awards 2025

    Tại lễ trao giải HRAA (HR Asia Awards) 2025, Ngân hàng TMCP Quốc Dân (NCB) giành cú đúp giải thưởng “Nơi làm việc tốt nhất châu Á - Best Companies to Work for in Asia 2025” và “Doanh nghiệp Dẫn đầu công nghệ - Tech Empowerment Awards 2025”.

  • Co-opBank bổ nhiệm lại Giám đốc chi nhánh Lâm Đồng

    Co-opBank bổ nhiệm lại Giám đốc chi nhánh Lâm Đồng

    Ngày 8/8/2025, bà Phạm Thị Hồng Minh, Thành viên Hội đồng Quản trị kiêm Tổng Giám đốc Ngân hàng Hợp tác xã Việt Nam (Co-opBank) đã dẫn đầu đoàn công tác của Co-opBank đến làm việc tại chi nhánh Lâm Đồng, nhằm rà soát tình hình thực tế và tìm cách nâng cao hiệu quả hoạt động của các quỹ tín dụng nhân dân trên địa bàn.

  • Agribank và NongHyup Bank hợp tác thúc đẩy nông nghiệp hiện đại

    Agribank và NongHyup Bank hợp tác thúc đẩy nông nghiệp hiện đại

    Trong khuôn khổ chuyến công tác tại Hàn Quốc ngày 12-13/8/2025, Đoàn công tác cấp cao của Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam (Agribank) do Tổng Giám đốc dẫn đầu đã có buổi làm việc chính thức với Ngân hàng NongHyup - định chế tài chính hàng đầu Hàn Quốc trong lĩnh vực hỗ trợ nông nghiệp và nông thôn.

Tính lãi tiền gửi
VNĐ
%/year
month
Tính lãi tiền gửi

Tính toán khoản vay
VNĐ
%/year
month
Tính toán khoản vay