Thứ ba, 18/06/2024
   

VNPOST ra quân tuyên truyền tham gia bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế

Ngày 25/5/2024, tại Hà Nội, Tổng công ty Bưu điện Việt Nam (VNPOST) đã tổ chức Lễ ra quân kết nối trực tuyến đến 78 điểm cầu của tất cả các Bưu điện tỉnh, thành phố, trung tâm trên toàn mạng lưới, nhằm tuyên truyền, vận động người dân tham gia bảo hiểm xã hội tự nguyện, bảo hiểm y tế nhân tháng bảo hiểm xã hội toàn dân.
bảo hiểm xã hội
Các đại biểu thực hiện nghi thức nhấn nút phát động ra quân tuyên truyền, phát triển người tham gia bảo hiểm xã hội tự nguyện và bảo hiểm y tế

Với chủ để “Mở rộng độ bao phủ người tham gia bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế nhân tháng bảo hiểm xã hội toàn dân”. Lễ ra quân lần này của VNPOST tập trung mở rộng lực lượng tuyên truyền, vận động người dân tham gia bảo hiểm xã hội tự nguyện, bảo hiểm y tế hộ gia đình, từ đó tăng độ bao phủ người tham gia bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế đến tận thôn, xóm, xã, phường…

Theo đó, nhân viên Bưu điện sẽ kết hợp chặt chẽ với đội ngũ cộng tác viên là các Trưởng thôn/trưởng bản, ấp, khu phố, Tổ trưởng dân phố/thôn/xóm/ấp, Bí thư, phó Bí thư bản, ấp, khu phố.... cùng đội ngũ đại lý/cộng tác viên thu theo Quyết định 1155/QĐ-bảo hiểm xã hội trong các hoạt động của Lễ ra quân. Từ đó, tạo sự gắn kết, khai thác tối đa lợi thế của các bên để phát triển người tham gia bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế.

Trong đó, các Bưu điện tỉnh/thành phố/trung tâm cùng cơ quan Bảo hiểm xã hội, chính quyền địa phương tổ chức các hoạt động, phối hợp với đội ngũ đại lý/cộng tác viên triển khai các giải pháp phát triển người tham gia bảo hiểm xã hội tự nguyện để quyết tâm đạt được số mục tiêu đã đề ra. Đồng thời, các đơn vị trên toàn mạng lưới VNPOST cũng áp dụng linh hoạt các hình thức tuyên truyền về chính sách bảo hiểm xã hội tự nguyện, bảo hiểm y tế hộ gia đình như treo băng rôn, khẩu hiệu, áp phích, phướn, tranh cổ động với nội dung là các thông điệp truyền thông bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế.

Các ấn phẩm tuyên truyền được treo tại trụ sở của Bảo hiểm xã hội, Bưu điện các cấp, đại lý thu bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế của Bưu điện, trên các phương tiện ô tô, xe máy của mỗi đội truyền thông lưu động.

Ngoài ra, hoạt động truyền thông cũng được đẩy mạnh tiến hành tích cực, sâu rộng trên các kênh truyền thông điện tử như Cổng Thông tin điện tử, các kênh mạng xã hội Fanpage Facebook, Youtube, Tiktok, Zalo,... cùng với hệ thống loa truyền thanh cơ sở,...

Qua đó, giúp người dân có thêm thông tin hiểu rõ hơn về sự quan tâm sâu sắc của Đảng, Quốc hội và Chính phủ đối với công tác an sinh xã hội cho toàn dân, cùng ý nghĩa của chính sách an sinh quan trọng này và giá trị mà người dân hưởng lợi khi tham gia bảo hiểm xã hội tự nguyện, bảo hiểm y tế hộ gia đình. Đặc biệt, đối với với nhóm lao động là nông dân và khu vực phi chính thức.

Được biết, đây là chính sách nhân văn, với những trụ cột an sinh cùng mong muốn làm cho cuộc sống của người dân trở nên dần tốt đẹp hơn. Qua đó, từng bước nâng cao chất lượng cuộc sống của lớp công dân là lao động tự do, tiểu thương và nhiều ngành nghề khác để họ có cơ hội tự chủ, độc lập, giảm gánh nặng cuộc sống khi hết tuổi lao động khi tham gia vào lưới an sinh của Chính phủ.

Theo thống kê, với vai trò là đại lý thu lớn nhất của bảo hiểm xã hội Việt Nam, trong năm 2023, VNPOST đã phát triển, duy trì được hơn 1 triệu người tham gia bảo hiểm xã hội tự nguyện, gần 16 triệu người tham gia bảo hiểm y tế tự đóng. Trong 4 tháng đầu năm 2024, VNPOST tiếp tục phát triển mới đạt 54.507 người tham gia bảo hiểm xã hội tự nguyện và hơn 427.191 người tham gia bảo hiểm y tế, đạt 36% so chỉ tiêu cam kết với bảo hiểm xã hội Việt Nam.

Tính lãi tiền gửi
VNĐ
%/year
month
Tính lãi tiền gửi

Tính toán khoản vay
VNĐ
%/year
month
Tính toán khoản vay