Thứ ba, 16/07/2024
   

VNPost-SSM: Ứng dụng thông minh góp phần tăng độ bao phủ BHXH, BHYT

Phát huy thế mạnh về hơn 13.000 điểm giao dịch trải rộng tới tận cấp xã cùng hệ thống dữ liệu khách hàng tới từng hộ gia đình, thông qua hạ tầng công nghệ số, Tổng công ty Bưu điện Việt Nam (VNPost) hiện đang chuyển đổi mô hình kinh doanh và xây dựng hệ sinh thái sản phẩm dịch vụ số.

Phát huy thế mạnh về hơn 13.000 điểm giao dịch trải rộng tới tận cấp xã cùng hệ thống dữ liệu khách hàng tới từng hộ gia đình, thông qua hạ tầng công nghệ số, Tổng công ty Bưu điện Việt Nam (VNPost) hiện đang chuyển đổi mô hình kinh doanh và xây dựng hệ sinh thái sản phẩm dịch vụ số.

Việc triển khai ứng dụng VNPost-SSM trong công tác phát triển người tham gia mới BHXH, BHYT là một trong số đó. Bưu điện Việt Nam xác định, đây không chỉ là hoạt động sản xuất kinh doanh mà còn là nhiệm vụ chính trị quan trọng được Chính phủ, Bảo hiểm xã hội Việt Nam giao phó.

VNPost SSM ung dung thong minh gop phan tang do bao phu BHXH 2

Các lớp đào tạo về sử dụng App VNPost - SSM được Bưu điện Việt Nam tổ chức thường xuyên theo hình thức trực tiếp và trực tuyến trên toàn mạng lưới

VNPost-SSM là sản phẩm số thuộc dự án FITAF. Năm 2019, thỏa thuận hợp tác triển khai dự án FITAF được ký giữa Vietnam Post và UPU là dấu mốc quan trọng, thể hiện năng lực của Bưu điện Việt Nam trong việc ứng dụng Công nghệ thông tin vào hoạt động cung cấp các dịch vụ công của Chính phủ cho khách hàng khu vực nông thôn.

Thông qua dự án FITAF, UPU hỗ trợ kỹ thuật, tài chính cho Vietnam Post để phát triển các dịch vụ tài chính bưu chính số, cụ thể là xây dựng và triển khai ứng dụng mobile app nhằm gia tăng số lượng người dân Việt Nam tham gia BHYT và BHXH, tập trung vào người có thu nhập thấp và vùng nông thôn. Đồng thời, tăng cường và đẩy nhanh việc lập hồ sơ đối tượng tham gia chương trình bảo hiểm xã hội và bảo hiểm y tế quốc gia thông qua việc thu thập theo hình thức số hóa dữ liệu người thụ hưởng.

Với sự giúp đỡ của UPU, trong 2 năm 2020 và 2021, Bưu điện Việt Nam đã xây dựng, phát triển và đưa vào triển khai App VNPost - SSM trong công tác thu BHXH, BHYT trên toàn mạng lưới. Đây được đánh giá là một ứng dụng đơn giản, dễ sử dụng và thân thiện với người dùng.

Nhân viên bưu điện có thể dễ dàng kê khai hồ sơ của khách hàng tham gia mới, tái tục bất cứ nơi đâu, không cần phải đến bưu cục. Hỗ trợ người bán hàng đơn giản trong xử lý giao dịch, tính toán được số tiền thu, tra cứu và cập nhật thông tin khách hàng nhanh chóng trên hệ thống.

Trong năm 2021, mặc dù Dịch Covid-19 gây ảnh hưởng không nhỏ đến công tác tư vấn, tuyên truyền về chính sách BHXH, BHYT cũng như việc tuyên truyền về lợi ích của App VNPost - SSM đối với lực lượng bán cũng như khách hàng, tuy nhiên, Bưu điện Việt Nam đã linh hoạt triển khai nhiều giải pháp, kịch bản đẩy mạnh phát triển người tham gia mới BHXH, BHYT, đồng thời tổ chức tuyên truyền đến người dân thông qua các hoạt động tuyên truyền cả về chiều sâu và chiều rộng.

Có thể kể đến là việc thực hiện các buổi tọa đàm trực tuyến với khách mời là các chuyên gia đầu ngành qua nền tảng mạng xã hội như facebook, youtube; tổ chức hàng trăm hội nghị lớn nhỏ; các hội nghị tư vấn theo nhóm, các chương trình ra quân đối với các địa phương đã kiểm soát được dịch bệnh. Đồng thời, Bưu điện Việt Nam cũng đẩy mạnh thực hiện các chương trình Digital Marketing hướng đến tệp khách hàng cụ thể hay truyền thông bằng các ấn phẩm truyền thông tại quầy.

Không chỉ có vậy, các lớp đào tạo về sử dụng App VNPost - SSM được Bưu điện Việt Nam tổ chức thường xuyên theo hình thức trực tiếp và trực tuyến trên toàn mạng lưới đã giúp đội ngũ chuyên quản dịch vụ nắm chắc và sử dụng thành thạo các chức năng của App, đồng thời, nâng cao năng lực về thuyết trình, tư vấn, khả năng khai thác các ưu điểm của Công nghệ thông tin vào công tác phát triển BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình.

VNPost SSM ung dung thong minh gop phan tang do bao phu BHXH 3

Trong điều kiện "bình thường mới", Bưu điện Việt Nam tiếp tục linh hoạt triển khai nhiều giải pháp, kịch bản đẩy mạnh phát triển người tham gia mới BHXH, BHYT, đồng thời tổ chức tuyên truyền đến người dân thông qua nhiều hoạt động cả về chiều sâu và chiều rộng.

Theo đó, năm 2021, Bưu điện Việt Nam đã tổ chức đào tạo cho hơn 20.000 học viên là nhân viên bưu điện tham gia các khóa học trên toàn mạng lưới. Kết quả triển khai các giao dịch phát sinh trên App trong năm 2021 chạm mốc trên 600 ngàn giao dịch, tạo thuận lợi cho Bưu điện Việt Nam cũng như người dân tác nghiệp mọi lúc mọi nơi

Có thể thấy, việc chính thức hoàn thiện và đưa vào sử dụng App VNPost-SSM trên toàn mạng lưới đã chứng minh được hiệu quả cũng như tinh thần không ngại thay đổi, nhanh chóng ứng dụng công nghệ 4.0 vào công tác phát triển BHXH, BHYT của Bưu điện Việt Nam. 

Trong tương lai, với sự hỗ trợ của UPU trong vấn đề triển khai các dự án mới, phát triển các dịch vụ tài chính bưu chính, hướng đến tài chính toàn diện, Vietnam Post sẽ tiếp tục phát huy những điểm mạnh của mình, liên tục hoàn thiện, đổi mới phương thức truyền thông cũng như cách thức tiếp cận đối tượng tham gia để mở rộng độ bao phủ của chính sách BHXH, BHYT, hướng tới thực hiện mục tiêu BHYT toàn dân gắn với bảo đảm ASXH, góp phầnthực hiện thành công mục tiêu bao phủ BHXH toàn dân.

  • BIDV khẳng định vị thế trong cung cấp dịch vụ ngoại hối và phái sinh

    BIDV khẳng định vị thế trong cung cấp dịch vụ ngoại hối và phái sinh

    Vừa qua, tại Singapore, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) lần thứ 5 liên tiếp được vinh danh với giải thưởng “Vietnam Domestic Foreign Exchange Bank of the Year”, và “Vietnam Domestic Derivatives Initiative of the Year” (Ngân hàng cung cấp dịch vụ ngoại hối và phái sinh tốt nhất Việt Nam năm 2024).

  • Ngân hàng Nhà nước Việt Nam luôn coi cải cách hành chính là một trong những nhiệm vụ trọng tâm

    Ngân hàng Nhà nước Việt Nam luôn coi cải cách hành chính là một trong những nhiệm vụ trọng tâm

    Sáng 15/7, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính,Trưởng Ban Chỉ đạo Cải cách hành chính của Chính phủ chủ trì phiên họp thứ tám của Ban Chỉ đạo. Phiên họp được tổ chức theo hình thức trực tiếp kết hợp trực tuyến, kết nối từ điểm cầu trụ sở Chính phủ tới 63 tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương. Trong đó, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) là một điển hình thực hiện chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ về công tác cải cách hành chính, cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh.

  • PVcomBank và Công ty Điện lực Long An ký kết hợp đồng thu hộ tiền điện

    PVcomBank và Công ty Điện lực Long An ký kết hợp đồng thu hộ tiền điện

    Ngày 9/7/2024, Ngân hàng TMCP Đại Chúng Việt Nam (PVcomBank) và Công ty Điện lực Long An (PC Long An) đã ký kết hợp đồng thu hộ tiền điện trên địa bàn tỉnh. tại văn phòng Điện lực Long An.

  • Ninh Thuận: Ký kết quy chế phối hợp bảo vệ an ninh trong lĩnh vực ngân hàng

    Ninh Thuận: Ký kết quy chế phối hợp bảo vệ an ninh trong lĩnh vực ngân hàng

    Ký kết Quy chế phối hợp bảo vệ an ninh quốc gia, bảo đảm trật tự an toàn xã hội, đấu tranh phòng, chống tội phạm trong lĩnh vực ngân hàng

  • Thống đốc NHNN tiếp Chủ tịch ngân hàng AIIB

    Thống đốc NHNN tiếp Chủ tịch ngân hàng AIIB

    Ngày 15/7/2024, tại trụ sở Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN), Thống đốc NHNN Nguyễn Thị Hồng đã có buổi tiếp Ông Kim Lập Quần, Chủ tịch Ngân hàng Đầu tư cơ sở hạ tầng Châu Á (AIIB) đến thăm và làm việc tại Việt Nam. Chuyến thăm và làm việc tại Việt Nam lần này của Ban lãnh đạo Ngân hàng AIIB, còn có Quyền Phó Chủ tịch phụ trách đầu tư, Ông Rajat Misra, và các nhân sự chủ chốt khác của AIIB. Tham dự buổi tiếp Đoàn AIIB, về phía NHNN có đại diện lãnh đạo một số Vụ, Cục liên quan của NHNN.

  • NCB triển khai nền tảng quản lý khách hàng Zoho CRM Plus

    NCB triển khai nền tảng quản lý khách hàng Zoho CRM Plus

    Ngày 10/7, Ngân hàng TMCP Quốc Dân (NCB) đã chính thức ký hợp tác triển khai nền tảng quản lý quan hệ khách hàng Zoho CRM Plus của Zoho Corporation, đánh dấu cột mốc quan trọng tiếp theo trên hành trình số hóa và chuyển đổi toàn diện của ngân hàng.

  • VPBank và IFC hợp tác tài trợ 150 triệu USD cho ngành cà phê

    VPBank và IFC hợp tác tài trợ 150 triệu USD cho ngành cà phê

    Hoạt động tài trợ thương mại cho các doanh nghiệp cà phê của VPBank và IFC kỳ vọng đáp ứng không chỉ nhu cầu về vốn mở rộng sản xuất kinh doanh, mà còn góp phần tháo gỡ khó khăn của các doanh nghiệp nội địa.

  • Chủ thẻ Bac A Bank nhận ưu đãi tại chuỗi cửa hàng tiện lợi B’s Mart

    Chủ thẻ Bac A Bank nhận ưu đãi tại chuỗi cửa hàng tiện lợi B’s Mart

    Từ 01/07/2024 đến hết 15/08/2024, Ngân hàng TMCP Bắc Á (Bac A Bank) kết hợp với Công ty Cổ phần Dịch vụ Trực tuyến Cộng Đồng Việt - VietUnion (Payoo) chính thức triển khai chương trình ưu đãi dành cho chủ thẻ do ngân hàng phát hành tại chuỗi cửa hàng tiện lợi B’s Mart.

  • VietABank triển khai nâng cấp hệ thống phòng chống rửa tiền

    VietABank triển khai nâng cấp hệ thống phòng chống rửa tiền

    VietABank chính thức hợp tác với Công ty Cổ phần TNTECH để trang bị hệ thống phần mềm phòng chống rửa tiền (AML) mới thay cho hệ thống cũ đang sử dụng theo mục tiêu áp dụng công nghệ tiên tiến, hiện đại nhất.

  • Ông Phạm Hồng Hải được bổ nhiệm Tổng Giám đốc OCB

    Ông Phạm Hồng Hải được bổ nhiệm Tổng Giám đốc OCB

    Ngân hàng TMCP Phương Đông (OCB) vừa công bố quyết định của HĐQT về việc bổ nhiệm nhân sự cấp cao. Theo đó, ông Phạm Hồng Hải chính thức giữ chức vụ Tổng Giám đốc của OCB từ ngày 16/7/2024.

Tính lãi tiền gửi
VNĐ
%/year
month
Tính lãi tiền gửi

Tính toán khoản vay
VNĐ
%/year
month
Tính toán khoản vay