Chủ nhật, 23/02/2025
   

VNPost-SSM: Ứng dụng thông minh góp phần tăng độ bao phủ BHXH, BHYT

Phát huy thế mạnh về hơn 13.000 điểm giao dịch trải rộng tới tận cấp xã cùng hệ thống dữ liệu khách hàng tới từng hộ gia đình, thông qua hạ tầng công nghệ số, Tổng công ty Bưu điện Việt Nam (VNPost) hiện đang chuyển đổi mô hình kinh doanh và xây dựng hệ sinh thái sản phẩm dịch vụ số.

Phát huy thế mạnh về hơn 13.000 điểm giao dịch trải rộng tới tận cấp xã cùng hệ thống dữ liệu khách hàng tới từng hộ gia đình, thông qua hạ tầng công nghệ số, Tổng công ty Bưu điện Việt Nam (VNPost) hiện đang chuyển đổi mô hình kinh doanh và xây dựng hệ sinh thái sản phẩm dịch vụ số.

Việc triển khai ứng dụng VNPost-SSM trong công tác phát triển người tham gia mới BHXH, BHYT là một trong số đó. Bưu điện Việt Nam xác định, đây không chỉ là hoạt động sản xuất kinh doanh mà còn là nhiệm vụ chính trị quan trọng được Chính phủ, Bảo hiểm xã hội Việt Nam giao phó.

VNPost SSM ung dung thong minh gop phan tang do bao phu BHXH 2

Các lớp đào tạo về sử dụng App VNPost - SSM được Bưu điện Việt Nam tổ chức thường xuyên theo hình thức trực tiếp và trực tuyến trên toàn mạng lưới

VNPost-SSM là sản phẩm số thuộc dự án FITAF. Năm 2019, thỏa thuận hợp tác triển khai dự án FITAF được ký giữa Vietnam Post và UPU là dấu mốc quan trọng, thể hiện năng lực của Bưu điện Việt Nam trong việc ứng dụng Công nghệ thông tin vào hoạt động cung cấp các dịch vụ công của Chính phủ cho khách hàng khu vực nông thôn.

Thông qua dự án FITAF, UPU hỗ trợ kỹ thuật, tài chính cho Vietnam Post để phát triển các dịch vụ tài chính bưu chính số, cụ thể là xây dựng và triển khai ứng dụng mobile app nhằm gia tăng số lượng người dân Việt Nam tham gia BHYT và BHXH, tập trung vào người có thu nhập thấp và vùng nông thôn. Đồng thời, tăng cường và đẩy nhanh việc lập hồ sơ đối tượng tham gia chương trình bảo hiểm xã hội và bảo hiểm y tế quốc gia thông qua việc thu thập theo hình thức số hóa dữ liệu người thụ hưởng.

Với sự giúp đỡ của UPU, trong 2 năm 2020 và 2021, Bưu điện Việt Nam đã xây dựng, phát triển và đưa vào triển khai App VNPost - SSM trong công tác thu BHXH, BHYT trên toàn mạng lưới. Đây được đánh giá là một ứng dụng đơn giản, dễ sử dụng và thân thiện với người dùng.

Nhân viên bưu điện có thể dễ dàng kê khai hồ sơ của khách hàng tham gia mới, tái tục bất cứ nơi đâu, không cần phải đến bưu cục. Hỗ trợ người bán hàng đơn giản trong xử lý giao dịch, tính toán được số tiền thu, tra cứu và cập nhật thông tin khách hàng nhanh chóng trên hệ thống.

Trong năm 2021, mặc dù Dịch Covid-19 gây ảnh hưởng không nhỏ đến công tác tư vấn, tuyên truyền về chính sách BHXH, BHYT cũng như việc tuyên truyền về lợi ích của App VNPost - SSM đối với lực lượng bán cũng như khách hàng, tuy nhiên, Bưu điện Việt Nam đã linh hoạt triển khai nhiều giải pháp, kịch bản đẩy mạnh phát triển người tham gia mới BHXH, BHYT, đồng thời tổ chức tuyên truyền đến người dân thông qua các hoạt động tuyên truyền cả về chiều sâu và chiều rộng.

Có thể kể đến là việc thực hiện các buổi tọa đàm trực tuyến với khách mời là các chuyên gia đầu ngành qua nền tảng mạng xã hội như facebook, youtube; tổ chức hàng trăm hội nghị lớn nhỏ; các hội nghị tư vấn theo nhóm, các chương trình ra quân đối với các địa phương đã kiểm soát được dịch bệnh. Đồng thời, Bưu điện Việt Nam cũng đẩy mạnh thực hiện các chương trình Digital Marketing hướng đến tệp khách hàng cụ thể hay truyền thông bằng các ấn phẩm truyền thông tại quầy.

Không chỉ có vậy, các lớp đào tạo về sử dụng App VNPost - SSM được Bưu điện Việt Nam tổ chức thường xuyên theo hình thức trực tiếp và trực tuyến trên toàn mạng lưới đã giúp đội ngũ chuyên quản dịch vụ nắm chắc và sử dụng thành thạo các chức năng của App, đồng thời, nâng cao năng lực về thuyết trình, tư vấn, khả năng khai thác các ưu điểm của Công nghệ thông tin vào công tác phát triển BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình.

VNPost SSM ung dung thong minh gop phan tang do bao phu BHXH 3

Trong điều kiện "bình thường mới", Bưu điện Việt Nam tiếp tục linh hoạt triển khai nhiều giải pháp, kịch bản đẩy mạnh phát triển người tham gia mới BHXH, BHYT, đồng thời tổ chức tuyên truyền đến người dân thông qua nhiều hoạt động cả về chiều sâu và chiều rộng.

Theo đó, năm 2021, Bưu điện Việt Nam đã tổ chức đào tạo cho hơn 20.000 học viên là nhân viên bưu điện tham gia các khóa học trên toàn mạng lưới. Kết quả triển khai các giao dịch phát sinh trên App trong năm 2021 chạm mốc trên 600 ngàn giao dịch, tạo thuận lợi cho Bưu điện Việt Nam cũng như người dân tác nghiệp mọi lúc mọi nơi

Có thể thấy, việc chính thức hoàn thiện và đưa vào sử dụng App VNPost-SSM trên toàn mạng lưới đã chứng minh được hiệu quả cũng như tinh thần không ngại thay đổi, nhanh chóng ứng dụng công nghệ 4.0 vào công tác phát triển BHXH, BHYT của Bưu điện Việt Nam. 

Trong tương lai, với sự hỗ trợ của UPU trong vấn đề triển khai các dự án mới, phát triển các dịch vụ tài chính bưu chính, hướng đến tài chính toàn diện, Vietnam Post sẽ tiếp tục phát huy những điểm mạnh của mình, liên tục hoàn thiện, đổi mới phương thức truyền thông cũng như cách thức tiếp cận đối tượng tham gia để mở rộng độ bao phủ của chính sách BHXH, BHYT, hướng tới thực hiện mục tiêu BHYT toàn dân gắn với bảo đảm ASXH, góp phầnthực hiện thành công mục tiêu bao phủ BHXH toàn dân.

  • PVcomBank nhận hai giải thưởng quốc tế từ International Finance Magazine

    PVcomBank nhận hai giải thưởng quốc tế từ International Finance Magazine

    Ngày 21/02/2025, tại Thái Lan, Ngân hàng TMCP Đại Chúng Việt Nam (PVcomBank) được vinh danh tại lễ trao giải của Tạp chí International Finance Magazine (IFM) với hai hạng mục quan trọng: Ứng dụng Ngân hàng điện tử mới tốt nhất – PVConnect – Việt Nam 2024; Chiến dịch Marketing hợp kênh hiệu quả nhất Việt Nam 2024.

  • SHB và những dấu ấn trong việc thực thi ESG

    SHB và những dấu ấn trong việc thực thi ESG

    Trên hành trình chinh phục mục tiêu trở thành ngân hàng Top 1 về hiệu quả, SHB kiên tâm với định hướng tăng trưởng xanh, phát triển bền vững, đồng hành cùng đất nước trong kỷ nguyên mới – kỷ nguyên vươn mình của dân tộc.

  • Các ngân hàng hé lộ chỉ tiêu lợi nhuận năm 2025

    Các ngân hàng hé lộ chỉ tiêu lợi nhuận năm 2025

    Với mục tiêu tăng trưởng tín dụng 16% và kỳ vọng cầu vốn trở lại, các ngân hàng đã hé lộ chỉ tiêu kinh doanh chuẩn bị trình cổ đông trong kỳ họp thường niên 2025 sắp tới.

  • HD SAISON cho khách vay ưu đãi với lãi suất chỉ 2,5%/tháng

    HD SAISON cho khách vay ưu đãi với lãi suất chỉ 2,5%/tháng

    Từ 14/02 đến hết ngày 07/03/2025, Công ty Tài chính TNHH HD SAISON (HD SAISON) chính thức triển khai chương trình tri ân dành riêng cho khách hàng thân thiết được vay ưu đãi đặc biệt, với lãi suất chỉ 2,5%/tháng, nhằm tri ân các khách hàng đã luôn tin tưởng lựa chọn, đồng hành và thanh toán tốt.

  • Techcombank tính lập công ty bảo hiểm nhân thọ 1.300 tỷ đồng

    Techcombank tính lập công ty bảo hiểm nhân thọ 1.300 tỷ đồng

    Techcombank muốn lập công ty bảo hiểm nhân thọ vốn ít nhất 1.300 tỷ đồng và chi 285 tỷ để tăng sở hữu tại một đơn vị bảo hiểm phi nhân thọ.

  • Hội viên VNBA lọt Top 10 ngân hàng cho vay bất động sản minh bạch và bền vững

    Hội viên VNBA lọt Top 10 ngân hàng cho vay bất động sản minh bạch và bền vững

    Trong khuôn khổ Diễn đàn bất động sản mùa Xuân lần thứ V và Lễ Vinh danh thương hiệu bất động sản dẫn đầu năm 2024 - 2025, diễn ra ngày 19/02/2025, 10 ngân hàng hội viên của Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam (VNBA) được vinh danh “Top 10 Ngân hàng cho vay bất động sản minh bạch và bền vững nhất năm 2024”.

  • Quyết liệt triển khai đồng bộ giải pháp thúc đẩy kinh doanh

    Quyết liệt triển khai đồng bộ giải pháp thúc đẩy kinh doanh

    Trong năm 2024, mặc dù phải đối mặt với nhiều thách thức từ bối cảnh kinh tế chung, Agribank vẫn duy trì đà tăng trưởng ấn tượng trên nhiều mặt tạo nền tảng tài chính vững chắc để ngân hàng tiếp tục mở rộng hoạt động và thực hiện các mục tiêu chiến lược trong năm 2025.

  • Tin buồn

    Tin buồn

    Gia đình chúng tôi vô cùng thương tiếc báo tin: chồng, cha, ông chúng tôi là ông Nguyễn Văn Dễ - nguyên Chủ tịch Hội đồng quản trị, Tổng Giám đốc Ngân hàng Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank), Nguyên chủ tịch hội đồng Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam (Chủ tịch HĐHH nhiệm kỳ I)

  • BIDV chốt ngày họp Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2025

    BIDV chốt ngày họp Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2025

    Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV, mã chứng khoán: BID) vừa có thông báo về ngày đăng ký cuối cùng tổ chức họp Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2025.

  • Agribank cho vay trả nợ ngân hàng khác với lãi suất từ 2,4%/năm

    Agribank cho vay trả nợ ngân hàng khác với lãi suất từ 2,4%/năm

    Từ nay đến ngày 31/12/2025, Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam (Agribank) tiếp tục triển khai chương trình cho vay trả nợ ngân hàng khác với lãi suất hấp dẫn chỉ từ 2,4%/năm, nhằm hỗ trợ khách hàng giảm gánh nặng tài chính và tận hưởng chính sách vay ưu đãi.

Tính lãi tiền gửi
VNĐ
%/year
month
Tính lãi tiền gửi

Tính toán khoản vay
VNĐ
%/year
month
Tính toán khoản vay