Thứ ba, 23/12/2025
   

VNPAY lọt Top 10 thương hiệu tiên phong đổi mới sáng tạo 2025

Ngày 2/10, tại lễ vinh danh “Thương hiệu mạnh Việt Nam 2025”, doanh nghiệp fintech hàng đầu là VNPAY đã lọt Top 10 thương hiệu tiên phong đổi mới sáng tạo.
Giải thưởng do Tạp chí Kinh tế Việt Nam (VnEconomy) phối hợp với Viện Nghiên cứu Chính sách và Chiến lược (Ban Chính sách, Chiến lược Trung ương) tổ chức, được xét chọn dựa trên nhiều tiêu chí như tăng trưởng kinh doanh, giá trị thương hiệu, đổi mới sáng tạo, quản trị bền vững và đóng góp cho cộng đồng.

Bà Nguyễn Ánh Tuyết - Phó tổng giám đốc VNPAY - chia sẻ: “Giải thưởng này ghi nhận nỗ lực gần hai thập kỷ của tập thể VNPAY, đồng thời tiếp thêm động lực để chúng tôi tiếp tục phát triển nhiều sản phẩm, dịch vụ hiện đại, đóng góp vào quá trình chuyển đổi số quốc gia.

VNPAY kiên định lấy công nghệ làm nền tảng, khách hàng và đối tác làm trung tâm, hướng tới đồng hành cùng sự phát triển bền vững của nền kinh tế số Việt Nam”.

Bà Nguyễn Ánh Tuyết - Phó Tổng giám đốc VNPAY - nhận giải thương hiệu tiên phong đổi mới sáng tạo 2025
Bà Nguyễn Ánh Tuyết - Phó Tổng giám đốc VNPAY - nhận giải thương hiệu tiên phong đổi mới sáng tạo 2025
Hành trình gần hai thập kỷ xây dựng hạ tầng thanh toán số

Thành lập từ năm 2007, khi fintech (công nghệ tài chính) còn là khái niệm mới mẻ tại Việt Nam, VNPAY kiên định với định hướng xây dựng các dịch vụ thanh toán và giải pháp phần mềm hiện đại, an toàn, tiện ích. 18 năm sau, VNPAY đã trở thành đơn vị fintech dẫn dắt thị trường, hợp tác cùng hơn 40 ngân hàng, tổ chức thanh toán trong và ngoài nước.

Nếu ví chuyển đổi số là “cuộc cách mạng” trong ngành tài chính – ngân hàng, thì VNPAY chính là một trong những hạ tầng nền móng, tạo kết nối giữa ngân hàng – doanh nghiệp – người dùng.

Trong kỷ nguyên số, công nghệ trở thành thước đo sức mạnh thương hiệu. VNPAY sớm ứng dụng AI, Big Data, Blockchain, điện toán đám mây để kiến tạo loạt giải pháp đột phá: eKYC (định danh điện tử) thay đổi cách mở tài khoản ngân hàng; mobile banking/omni-channel banking (ngân hàng hợp kênh) nâng tầm trải nghiệm ngân hàng số, cho phép người dùng giao dịch, thanh toán và tiếp cận hàng loạt dịch vụ tài chính, tiêu dùng chỉ với một ứng dụng; VNPAY-QR góp phần định hình thói quen thanh toán không tiền mặt; công nghệ sinh trắc học và Soft OTP tăng cường bảo mật giao dịch.

VNPAY tiên phong xu hướng tích hợp tiện ích đời sống vào ứng dụng ngân hàng

Điểm khác biệt lớn của VNPAY so với nhiều doanh nghiệp fintech là chiến lược phát triển hệ sinh thái đa chiều, chạm tới từng nhu cầu trong đời sống.

VNPAY đưa ra sáng kiến tích hợp các dịch vụ tiện ích đời sống vào ứng dụng ngân hàng, biến mobile banking từ một công cụ tài chính cơ bản thành một nền tảng số đa tiện ích.

Bước đi này đã mở ra một xu hướng mới, giúp mobile banking tại Việt Nam không chỉ theo kịp mà còn vượt lên so với nhiều quốc gia trong khu vực, thậm chí đi trước về mức độ đa dạng và chiều sâu trải nghiệm.

Hệ sinh thái tiện ích trên ứng dụng ngân hàng
Hệ sinh thái tiện ích trên ứng dụng ngân hàng

Với sáng kiến này, VNPAY đã tạo ra lợi thế cạnh tranh cho các ngân hàng trong nước, đồng thời định hình một tiêu chuẩn mới cho mobile banking, đưa Việt Nam trở thành một trong những thị trường tiên phong về tài chính số trong khu vực.

Một ngày gắn với các dịch vụ của VNPAY có thể bắt đầu bằng gọi VNPAY Taxi, di chuyển xa bằng cách đặt vé tàu – xe, vé máy bay, phòng khách sạn; buổi tối đặt vé xem phim, cuối tuần chơi golf hay xem bóng đá. Bên cạnh đó, khách hàng có thể thanh toán hóa đơn, nạp thẻ điện thoại, mua sắm trực tuyến trên VnShop chỉ trong một ứng dụng.

Đồng hành cùng doanh nghiệp trên hành trình chuyển đổi số toàn diện

Bên cạnh việc phục vụ hàng chục triệu người dùng cuối, VNPAY còn nuôi dưỡng một khát vọng hỗ trợ doanh nghiệp Việt chuyển đổi số toàn diện. VNPAY định hình chiến lược mang đến một hệ sinh thái giải pháp đa dạng, vừa đáp ứng nhu cầu vận hành, vừa phù hợp với định hướng quản trị số hiện đại.

Từ hóa đơn điện tử VNPAY-Invoice, chữ ký số VNPAY-CA, hợp đồng điện tử VNeDOC đến cổng thanh toán, VNPAY-PhonePOS…, VNPAY cung cấp trọn gói công cụ giúp doanh nghiệp số hóa quy trình, tiết kiệm chi phí và đảm bảo tuân thủ các quy định của Chính phủ.

Những giải pháp này đặc biệt hữu ích cho nhóm doanh nghiệp vừa và nhỏ – nơi nhu cầu tối ưu vận hành gắn liền với yêu cầu minh bạch, an toàn và hiệu quả.

Một dấu mốc đáng chú ý là việc VNPAY trở thành đơn vị đầu tiên tại Việt Nam và thứ 26 trên thế giới đạt chứng chỉ bảo mật MPoC – tiêu chuẩn quốc tế mới nhất dành cho thanh toán di động.

Giải pháp biến điện thoại thành máy POS của VNPAY được nhiều cửa hàng ưa chuộng
Giải pháp biến điện thoại thành máy POS của VNPAY được nhiều cửa hàng ưa chuộng

Giải pháp VNPAY-PhonePOS biến chiếc điện thoại thành máy POS cầm tay, mở rộng cánh cửa thanh toán không tiền mặt từ hộ kinh doanh nhỏ lẻ đến doanh nghiệp lớn.

Bằng việc cung cấp giải pháp đồng bộ từ tài chính, quản trị đến vận hành, VNPAY đang đồng hành cùng doanh nghiệp Việt tiến bước trong công cuộc chuyển đổi số, góp phần kiến tạo một nền kinh tế số hiện đại, hội nhập quốc tế.

VNPAY đã góp phần thúc đẩy thanh toán không tiền mặt, hỗ trợ Chính phủ thực hiện Chiến lược tài chính toàn diện. VNPAY cũng giúp doanh nghiệp nhỏ và vừa tiếp cận công nghệ số, mở rộng cơ hội phát triển, đồng thời mang đến cho người tiêu dùng trải nghiệm dịch vụ tài chính – tiêu dùng an toàn, thuận tiện.

Ở góc độ quốc tế, VNPAY đã và đang hợp tác với các tổ chức và đối tác thanh toán toàn cầu. Hướng đi này không chỉ để phục vụ người dùng trong nước mà còn để đưa dịch vụ công nghệ tài chính Việt Nam tiếp cận khách hàng quốc tế.

Nhờ vậy, VNPAY nhiều lần được vinh danh trong các giải thưởng lớn, đặc biệt là 2 lần liên tiếp đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam và mới nhất là Thương hiệu mạnh Việt Nam 2025.

“Với chủ đề năm nay “Doanh nghiệp vươn tầm”, câu chuyện của VNPAY đã minh chứng cho chiến lược đi lên bằng công nghệ, sáng tạo và trách nhiệm xã hội. Giải thưởng Thương hiệu mạnh Việt Nam 2025 vì thế không phải là đích đến, mà là sự khẳng định hành trình gần hai thập kỷ của VNPAY, từ một doanh nghiệp công nghệ tài chính tiên phong trở thành nền tảng số đa dịch vụ, gắn liền với đời sống hàng triệu khách hàng”, đại diện VNPAY chia sẻ.

  • Hội nghị triển khai hệ thống Kiosk thông minh hỗ trợ hành chính công phục vụ người dân

    Hội nghị triển khai hệ thống Kiosk thông minh hỗ trợ hành chính công phục vụ người dân

    Chiều 23/12/2025, tại Khách sạn Riverside (TP.HCM), Ngân hàng TMCP Sài Gòn Công thương (SAIGONBANK) đã phối hợp cùng Công ty Phương Đông tổ chức Hội nghị triển khai hệ thống Kiosk thông minh hỗ trợ hành chính công phục vụ người dân. Hội nghị là hoạt động thiết thực nhằm giới thiệu, trao đổi và làm rõ các giải pháp công nghệ phục vụ cải cách thủ tục hành chính, thúc đẩy chuyển đổi số trong khu vực công.

  • VietinBank lan tỏa trách nhiệm xã hội qua giáo dục và an sinh

    VietinBank lan tỏa trách nhiệm xã hội qua giáo dục và an sinh

    Không chỉ giữ vai trò ngân hàng thương mại chủ lực của nền kinh tế, Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam (VietinBank) nhiều năm qua còn kiên định theo đuổi chiến lược phát triển gắn với trách nhiệm xã hội.

  • SCB chung tay cùng Saigon Times hỗ trợ đồng bào vượt qua bão lũ

    SCB chung tay cùng Saigon Times hỗ trợ đồng bào vượt qua bão lũ

    Ngày 22-12, Ngân hàng TMCP Sài Gòn (SCB) đã trao số tiền 50 triệu đồng ủng hộ chương trình “Saigon Times – Nối vòng tay lớn – Hỗ trợ đồng bào vượt qua bão lũ” do Tạp chí Kinh tế Sài Gòn phát động nhằm hỗ trợ đồng bào các tỉnh miền Trung bị ảnh hưởng bởi đợt bão lũ lịch sử vừa qua.

  • Ngành Ngân hàng tiên phong chuyển đổi số, siết chặt “lá chắn” an ninh mạng

    Ngành Ngân hàng tiên phong chuyển đổi số, siết chặt “lá chắn” an ninh mạng

    Chuyển đổi số giúp dịch vụ ngân hàng ngày càng tiện ích, giao dịch điện tử tăng trưởng bùng nổ, song cũng đặt hệ thống trước những thách thức ngày càng lớn về an ninh, an toàn thông tin. Trước làn sóng tấn công mạng tinh vi trên toàn cầu, ngành Ngân hàng xác định bảo đảm an ninh mạng không chỉ là yêu cầu kỹ thuật, mà là nhiệm vụ trọng tâm để phát triển bền vững và bảo vệ an ninh tài chính quốc gia.

  • Vietcombank giảm lãi suất hỗ trợ khách hàng thiệt hại do bão lũ 2025

    Vietcombank giảm lãi suất hỗ trợ khách hàng thiệt hại do bão lũ 2025

    Trong năm 2025, nhiều tỉnh, thành khu vực miền Bắc và miền Trung liên tiếp chịu tác động nặng nề của các cơn bão số 10, 11, 12, 13 cùng mưa lũ sau bão, gây thiệt hại lớn về người và tài sản, ảnh hưởng nghiêm trọng đến đời sống sinh hoạt và hoạt động sản xuất - kinh doanh của người dân, doanh nghiệp.

  • VietinBank triển khai ưu đãi Tết cho doanh nghiệp năm 2026

    VietinBank triển khai ưu đãi Tết cho doanh nghiệp năm 2026

    Đón Tết Nguyên đán 2026, Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam (VietinBank) triển khai chương trình ưu đãi “Tết phát lộc - Tài khoản phát tài” dành cho gói tài khoản doanh nghiệp, như một lời chúc tài, lộc, gửi tới cộng đồng doanh nghiệp trong dịp đầu năm mới.

  • BVBank ước lãi hơn 500 tỷ sau 10 tháng, vượt xa lợi nhuận cả năm 2024

    BVBank ước lãi hơn 500 tỷ sau 10 tháng, vượt xa lợi nhuận cả năm 2024

    Ngân hàng TMCP Bản Việt (BVBank - Mã: BVB) mới đây đã công bố tài liệu phục vụ Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) bất thường năm 2025, tập trung vào nội dung kiện toàn bộ máy nhân sự và kế hoạch tăng mạnh vốn điều lệ nhằm củng cố năng lực tài chính và tạo thêm dư địa tăng trưởng cho giai đoạn tiếp theo.

  • Co-opBank lan tỏa phong trào “Bình dân học vụ số”: Xây nền năng lực số từ gốc, tạo đà chuyển đổi bền vững

    Co-opBank lan tỏa phong trào “Bình dân học vụ số”: Xây nền năng lực số từ gốc, tạo đà chuyển đổi bền vững

    Phong trào “Bình dân học vụ số” được Tổng Bí thư Tô Lâm chỉ đạo phát động, thể hiện tầm nhìn chiến lược và quyết tâm mạnh mẽ của Đảng trong việc phổ cập tri thức, kỹ năng số đến toàn thể Nhân dân, coi đây là nền tảng căn cốt để xây dựng xã hội số, kinh tế số và công dân số trong kỷ nguyên mới.

  • Shinhan Finance chung tay cùng cộng đồng khắc phục hậu quả sau bão

    Shinhan Finance chung tay cùng cộng đồng khắc phục hậu quả sau bão

    Tiếp tục kiên định với định hướng phát triển gắn liền trách nhiệm xã hội, trong tháng cuối năm 2025, Công ty Tài chính TNHH MTV Shinhan Việt Nam (Shinhan Finance) đã triển khai hoạt động hỗ trợ cộng đồng nhằm kịp thời chia sẻ khó khăn với đồng bào các tỉnh miền Trung chịu ảnh hưởng nặng nề bởi bão lũ trong những tháng vừa qua.

  • Agribank khẳng định thành quả tái cơ cấu 2021–2025, nền tảng vững chắc cho giai đoạn phát triển mới

    Agribank khẳng định thành quả tái cơ cấu 2021–2025, nền tảng vững chắc cho giai đoạn phát triển mới

    Ngày 22/12/2025, tại Trụ sở chính Agribank (27 Đại Cồ Việt, Hà Nội), Ngân hàng Nhà nước Chi nhánh Khu vực I đã làm việc với Agribank nhằm đánh giá toàn diện kết quả hoạt động kinh doanh và công tác tái cơ cấu các chi nhánh Agribank trên địa bàn Thủ đô. Chương trình làm việc tập trung nhận diện những khó khăn, thách thức, đồng thời thống nhất định hướng và các giải pháp trọng tâm cho giai đoạn tiếp theo, thể hiện tinh thần đồng hành chặt chẽ giữa cơ quan quản lý và tổ chức tín dụng.

Tính lãi tiền gửi
VNĐ
%/year
month
Tính lãi tiền gửi

Tính toán khoản vay
VNĐ
%/year
month
Tính toán khoản vay