Thứ hai, 28/10/2024
   

VNBA lấy ý kiến dự thảo Thông tư phát hành chứng chỉ tiền gửi của TCTD

Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam (VNBA) vừa có công văn gửi Tổng Giám đốc các tổ chức hội viên mời góp ý đối với dự thảo Thông tư quy định về phát hành chứng chỉ tiền gửi trong nước của tổ chức tín dụng, chi nhánh ngân hàng nước ngoài (TCTD).
chứng chỉ tiền gửi
Hình ảnh minh họa (Nguồn: Internet)

Theo Công văn số 8741/NHNN-CSTT ngày 23/10/2024 của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam về việc ý kiến đối với dự thảo Thông tư quy định về phát hành chứng chỉ tiền gửi trong nước của TCTD.

Ngân hàng Nhà nước cho biết, Luật Các tổ chức tín dụng ban hành ngày 18/01/2024 có hiệu lực thi hành từ ngày 01/07/2024 (Luật Các TCTD 2024).

Theo đó, có một số nội dung sửa đổi quy định liên quan đến phát hành kỳ phiếu, tín phiếu, chứng chỉ tiền gửi, trái phiếu của tổ chức tín dụng. Vì vậy, để phù hợp với Luật Các TCTD 2024, Ngân hàng Nhà nước đã dự thảo Thông tư quy định về phát hành chứng chỉ tiền gửi trong nước của TCTD.

Dự thảo Thông tư quy định về phát hành chứng chỉ tiền gửi trong nước của tổ chức tín dụng, có 18 điều, gồm: Điều 1. Phạm vi điều chỉnh; Điều 2. Đối tượng áp dụn; Điều 3. Giải thích từ ngữ; Điều 4. Đồng tiền phát hành và thanh toán; Điều 5. Lãi suất; Điều 6. Thời hạn, ngày phát hành và ngày đến hạn thanh toán của chứng chỉ tiền gửiĐiều 6. Thời hạn, ngày phát hành và ngày đến hạn thanh toán của chứng chỉ tiền gửi; Điều 7. Mệnh giá của chứng chỉ tiền gửi; Điều 8. Phương thức phát hành; Điều 9. Nội dung của chứng chỉ tiền gửi;

Điều 10. Sử dụng chứng chỉ tiền gửi làm tài sản bảo đảm; Điều 11. Chuyển quyền sở hữu chứng chỉ tiền gửi và xử lý các trường hợp rủi ro khác; Điều 12. Biện pháp tra cứu thông tin và biện pháp thông báo khi có thay đổi thông tin của chứng chỉ tiền gửi; Điều 13. Thanh toán chứng chỉ tiền gửi; Điều 14. Quy trình phát hành và thanh toán chứng chỉ tiền gửi; Điều 15. Phát hành và thanh toán chứng chỉ tiền gửi bằng phương tiện điện tử; Điều 16. Quy định nội bộ; Điều 17. Điều khoản thi hành; Điều 18. Tổ chức thực hiện;

Chi tiết dự thảo Thông tư lần 3, quý hội viên xem tại đây. VNBA đề nghị các tổ chức tín dụng hội viên tham gia ý kiến đối với dự thảo này.

Văn bản góp ý của quý Hội viên (bao gồm cả file word) xin gửi về Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam theo địa chỉ email: minhthu300999@gmail.com trước ngày 30/10/2024 để tổng hợp (Điện thoại: 0339.120.916 - Ms. Minh Thu).

VNBA rất mong nhận được sự quan tâm, hợp tác của quý Tổ chức hội viên.

PLNV

Tính lãi tiền gửi
VNĐ
%/year
month
Tính lãi tiền gửi

Tính toán khoản vay
VNĐ
%/year
month
Tính toán khoản vay