Để bắt kịp xu hướng chuyển đổi số, ngân hàng VietABank đã triển khai nhiều sản phẩm dịch vụ ngân hàng số hiện đại, đa tiện ích.
Đồng thời, tuân thủ cao nhất các yêu cầu của Chính phủ và Ngân hàng Nhà nước (NHNN), VietABank đã đầu tư mạnh vào hệ thống "Core Banking", mang đến trải nghiệm giao dịch nhanh chóng, bảo mật và an toàn.
Do đó, việc triển khai tính năng xác thực thông tin khách hàng qua CCCD là một trong những giải pháp trọng tâm mà VietABank chú trọng thực hiện.
Đây cũng là một trong những yêu cầu mà NHNN đặt ra cho các ngân hàng và tổ chức trung gian thanh toán, được quy định tại Quyết định số 2345/2023/QĐ-NHNN về triển khai các giải pháp an toàn, bảo mật trong thanh toán trực tuyến và thanh toán thẻ ngân hàng có hiệu lực thi hành từ ngày 1/7/2024.
Thời gian qua, VietABank đã hoàn thành giai đoạn đánh giá về giải pháp kỹ thuật thực hiện thu thập dữ liệu sinh trắc học của khách hàng tại cả 2 kênh: Quầy giao dịch và trên nền tảng ngân hàng số.
Trong tháng 5/2024, VietABank triển khai tính năng xác thực thông tin khách hàng qua căn cước công dân (CCCD) có gắn chip, đã tích hợp khả năng đọc NFC và được xác nhận bởi C06-Bộ Công an vào quy trình mở tài khoản online (eKYC).
Với công nghệ giao tiếp trường gần, sử dụng cảm ứng từ trường để kết nối các thiết bị khi chúng tiếp xúc trực tiếp hoặc gần nhau (NFC), việc xác thực thông tin qua chip của CCCD giúp khách hàng đạt nhiều lợi ích: Giảm thiểu rủi ro và tiết kiệm thời gian cho khách hàng khi tra soát định danh, nắm vai trò chủ động trong việc đăng ký và hoàn tất dịch vụ của ngân hàng, hoàn toàn an tâm khi sử dụng các dịch vụ ngân hàng số của VietABank.
Bên cạnh đó, VietABank cũng đã triển khai hiệu quả các giải pháp nhằm đảm bảo an toàn, bảo mật trong giao dịch ngân hàng số. Cụ thể, VietABank EzMobile tích hợp thêm tính năng nhận diện khuôn mặt (Face ID) và quét dấu vân tay (Touch ID), nâng cao mức độ an toàn và bảo mật, tránh các rủi ro cho thiết bị trong những trường hợp bị mất/lộ mật khẩu đăng nhập…