Thứ sáu, 14/11/2025
   

UOB đầu tư 500 triệu USD để xây dựng năng lực số trên toàn ASEAN

Ngày 04/10/2021, United Overseas Bank (UOB) - Singapore đã đưa ra thông báo đầu tư lên đến 500 triệu USD vào các sáng kiến đổi mới kỹ thuật số với mục tiêu tăng gấp đôi lượng khách hàng bán lẻ trên nền tảng số, lên con số hơn bảy triệu người dùng tại khu vực ASEAN vào năm 2026.

Ngày 04/10/2021, United Overseas Bank (UOB) - Singapore đã đưa ra thông báo đầu tư lên đến 500 triệu USD vào các sáng kiến đổi mới kỹ thuật số với mục tiêu tăng gấp đôi lượng khách hàng bán lẻ trên nền tảng số, lên con số hơn bảy triệu người dùng tại khu vực ASEAN vào năm 2026.

UOB sẽ kết hợp các đổi mới của dịch vụ ngân hàng số TMRW với quy mô và chiều sâu sản phẩm của ứng dụng di động UOB Mighty trên một nền tảng - UOB TMRW như một phần trong kế hoạch đầu tư.

UOB dau tu 500 trieu USD de xay dung nang luc so 2Kelvin Lam, Giám đốc TMRW và Ngân hàng Số Tập Đoàn, UOB

Trước bối cảnh tăng cường áp dụng kỹ thuật số do hậu quả của đại dịch, ngân hàng số hiện là lựa chọn ưu tiên của nhiều khách hàng ở UOB. Riêng tại Singapore, việc sử dụng các kênh thanh toán điện tử như PayNow và mã QR đã tăng hơn 200% trong khi hoạt động gửi và rút tiền mặt giảm hơn 30% vào năm 2020. 

UOB là ngân hàng đầu tiên trong khu vực phát triển mô hình kinh doanh mới tập trung vào sự tương tác của khách hàng khi ra mắt TMRW, ngân hàng kỹ thuật số đầu tiên của ASEAN vào năm 2019. UOB đã xây dựng TMRW với phương tiện tương tác kỹ thuật số do AI điều khiển, kết hợp các giải pháp công nghệ tài chính hàng đầu nhằm phân loại và phân tích khối lượng dữ liệu giao dịch lớn trong thời gian thực. Phương tiện tương tác kỹ thuật số của UOB là sức mạnh hỗ trợ khả năng dự đoán và cung cấp dữ liệu chuyên sâu để đưa ra giải pháp phù hợp với khách hàng dựa trên mô hình hành vi sử dụng dịch vụ ngân hàng của họ.

Với nền tảng UOB TMRW thống nhất, ngân hàng sẽ tiếp tục bứt phá ranh giới đổi mới để mang tới trải nghiệm dịch vụ ngân hàng siêu cá nhân hóa dành riêng cho từng khách hàng của UOB. UOB là ngân hàng đầu tiên tại Singapore ra mắt dữ liệu chuyên sâu thiết kế riêng cho từng khách hàng dựa trên AI vào tháng 11/2019, đồng thời TMRW là ngân hàng số tiên phong đổi mới trong khối ASEAN. Kể từ đó, hơn 40 triệu dữ liệu chuyên sâu đã được phục vụ và đón nhận bởi khách hàng tại Singapore. UOB TMRW, nhóm tập hợp các chuyên gia từ các lĩnh vực bao gồm công nghệ, khoa học hành vi, khoa học dữ liệu và dịch vụ ngân hàng sẽ tiếp tục thúc đẩy nền văn hóa linh hoạt với những cải tiến mới cho ứng dụng di động.

Ông Wee Ee Cheong, Phó Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc tập đoàn UOB cho biết: "Mức độ tương tác là điểm khác biệt chính trong trải nghiệm dịch vụ ngân hàng số của UOB. Nằm trong khuôn khổ chiến lược mở rộng quy mô và thương mại hóa các tính năng về dịch vụ ngân hàng kỹ thuật số trên toàn khu vực, chúng tôi đã triển khai thành công TMRW tại Indonesia và Thái Lan chỉ trong vòng hai năm.

Trong hai năm đó, chúng tôi cũng chứng kiến tác động của đại dịch COVID-19 lên quá trình tăng tốc áp dụng kỹ thuật số, đến mức kỹ thuật số không còn là nhu cầu của một phân khúc mà là nhu cầuchính yếu. Bây giờ là thời điểm thích hợp để kết hợp các tính năng dịch vụ ngân hàng kỹ thuật số của chúng tôi lại với nhau. Nền tảng dựa trên sự kết hợp tất cả các thế mạnh của TMRW và UOB Mighty sẽ giúp chúng tôi khai thác lợi thế về quy mô để đẩy nhanh quá trình đổi mới, đặc biệt là trong lĩnh vực trải nghiệm dịch vụ ngân hàng kỹ thuật số siêu cá nhân hóa và tốc độ tiếp cận thị trường".

TMRW vẫn là một trong những ngân hàng số có sức hút nhất tại ASEAN với nhiều giải thưởng, gần đây nhất là giải ngân hàng số tốt nhất tại Indonesia và Thái Lan. Các khách hàng của TMRW cũng thể hiện sự hài lòng về các dịch vụ ngân hàng số, với hệ số đo lường mức độ hài lòng nằm trong top đầu ở cả Thái Lan và Indonesia. Những người thích thực hiện tất cả các dịch vụ ngân hàng chẳng hạn như thanh toán, đầu tư và điểmthưởng trong một ứng dụng duy nhất cũng đánh giá cao[1] tính năngtoàn diện độc đáo của UOB Mighty. Vào tháng 7/2021, UOB Mighty đã bổ sung thêm vào danh sách giải thưởng với giải 'Sự đổi mới sản phẩm đầu tư của năm' cho giải pháp tài sản kỹ thuật số SimpleInvest.

Là một phần trong kế hoạch triển khai UOB TMRW, ngân hàng đã tung ra phiên bản beta của ứng dụng ngân hàng kỹ thuật số mới được tích hợp các tính năng dịch vụ ngân hàng số cho tất cả nhân viên tại Singapore. Sau khi hoàn tất thành công thử nghiệm beta, UOB TMRW sẽ được trình diện với tất cả các khách hàng của UOB tại Singapore vào cuối năm nay. Khách hàng của UOB Mighty tại Singapore sẽ có cơ hội chuyển đổi sang UOB TMRW vào khoảng thời gian này.

Ông Kevin Lam, Giám đốc TMRW và Ngân hàng kỹ thuật số của tập đoàn, cho biết: "Chúng tôi đang bước sang giai đoạn mới đầy thú vị trên hành trình chuyển đổi số trong bán lẻ. Sự ra mắt của UOB TMRW tại Singapore khẳng định cam kết của chúng tôi trong việc tăng gấp đôi mô hình theo hướng dữ liệu mà các ngân hàng đang tạo ra nhằm mang tới trải nghiệm kỹ thuật số siêu cá nhân hóa cho khách hàng của chúng tôi. Chúng tôi luôn hình dung về một tương lai nơi trải nghiệm ngân hàng số UOB cũng như các giải pháp và dịch vụ của chúng tôi được điều chỉnh phù hợp với từng khách hàng theo mô hình hành vi sử dụng dịch vụ ngân hàng của họ. Trong giai đoạn tiếp theo này, chúng tôi đặt mục tiêu khám phá sức mạnh của công nghệ trong nỗ lực biến ngân hàng số trong tương lai trở nên thông minh hơn và thậm chí dễ sử dụng hơn cho khách hàng của chúng tôi. Chúng tôi không dừng lại ở những thành tựu đã đạt được mà sẽ liên tục cải tiến UOB TMRW vài tháng một lần để giúp hoạt động ngân hàng trở nên đơn giản, thu hút và minh bạch cho tất cả khách hàng của UOB".

UOB sẽ từng bước triển khai UOB TMRW tại các thị trường ASEAN chủ chốt, đồng thời dự kiến ra mắt tại các thị trường tiếp theo trong 18 tháng tới. 

Giới thiệu về UOB

United Overseas Bank Limited (UOB) là ngân hàng hàng đầu tại Châu Á với mạng lưới toàn cầu  hơn 500 văn phòng ở 19 quốc gia và vùng lãnh thổ tại Châu Á - Thái Bình Dương, Châu Âu và Bắc Mỹ. Kể từ khi được thành lập vào năm 1935, ngân hàng UOB đã tự lực phát triển với hàng loạt thương vụ thu mua chiến lược. UOB được đánh giá là một trong những ngân hàng hàng đầu thế giới: xếp hạng cấp Aa1 theo Dịch vụ nhà đầu tư của Moody, cấp AA- theo Xếp hạng toàn cầu của S&P và Xếp hạng Fitch. Tại châu Á, UOB hoạt động thông qua trụ sở chính tại Singapore và ngân hàng 100% vốn đầu tư nước ngoài tại Trung Quốc, Indonesia, Malaysia, Thái Lan và Việt Nam, cũng như các chi nhánh và văn phòng đại diện trên toàn khu vực.

Với kinh nghiệm hơn tám thập kỷ, các thế hệ nhân viên của UOB luôn giữ vững tinh thần doanh nghiệp, tập trung vào việc tạo dựng giá trị lâu bền cũng như cam kết vững chắc với việc tuân thủ những điều đúng đắn dành cho khách hàng và đồng nghiệp.

UOB tin tưởng vào sứ mệnh của một tổ chức cung cấp dịch vụ tài chính có trách nhiệm, và cam kết tạo ra sự khác biệt trong cuộc sống của các bên liên quan cũng như cộng đồng nơi chúng tôi hoạt động. Cũng như UOBcam kết giúp đỡ khách hàng quản lý tài chính hiệu quả và phát triển doanh nghiệp của mình, UOB kiên định trong việc hỗ trợ phát triển xã hội, đặc biệt trong các lĩnh vực như nghệ thuật, trẻ em và giáo dục.

Theo United Overseas Bank

  • Sacombank được Euromoney vinh danh ‘Ngân hàng có dịch vụ ngoại hối tốt nhất Việt Nam’

    Sacombank được Euromoney vinh danh ‘Ngân hàng có dịch vụ ngoại hối tốt nhất Việt Nam’

    Tại lễ trao giải Awards for Excellence 2025, Tạp chí quốc tế Euromoney đã vinh danh Sacombank là ngân hàng có dịch vụ ngoại hối tốt nhất Việt Nam (Vietnam's Best FX Bank). Đây là năm thứ ba liên tiếp Sacombank được trao giải thưởng này, ghi nhận những nỗ

  • SeABank hợp tác cùng MoneyGram thúc đẩy dòng kiều hối về Việt Nam

    SeABank hợp tác cùng MoneyGram thúc đẩy dòng kiều hối về Việt Nam

    Nhằm mở rộng hợp tác quốc tế và nâng cao trải nghiệm dịch vụ cho khách hàng, Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank, mã chứng khoán: SSB) và MoneyGram International, Inc. - tập đoàn chuyển tiền quốc tế hàng đầu thế giới, đã ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược, triển khai dịch vụ nhận kiều hối trực tuyến 24/7 ngay trên ứng dụng SeAMobile.

  • ABBank giảm lãi suất đến 2,8%/năm, tiếp sức khách hàng phục hồi sau bão

    ABBank giảm lãi suất đến 2,8%/năm, tiếp sức khách hàng phục hồi sau bão

    Nhằm hỗ trợ khách hàng khắc phục thiệt hại, sớm ổn định đời sống và hoạt động sản xuất kinh doanh sau các đợt bão lũ lớn trong năm 2025, Ngân hàng TMCP An Bình (ABBank) triển khai chương trình giảm lãi suất cho vay đến 2,8%/năm dành cho khách hàng cá nhân và doanh nghiệp nhỏ và vừa (SME) có khoản vay hiện hữu tại các khu vực chịu ảnh hưởng bởi thiên tai.

  • Phó Tổng Giám đốc Agribank Vương Hồng Lĩnh làm việc tại Agribank Chi nhánh Phú Yên kịp thời chỉ đạo khắc phục thiệt hại do bão lũ

    Phó Tổng Giám đốc Agribank Vương Hồng Lĩnh làm việc tại Agribank Chi nhánh Phú Yên kịp thời chỉ đạo khắc phục thiệt hại do bão lũ

    Trong hai ngày 11-12/11/2025, Đoàn công tác do Phó Tổng Giám đốc Vương Hồng Lĩnh làm Trưởng đoàn đã đến thăm và làm việc tại Agribank Chi nhánh Phú Yên nhằm kịp thời nắm bắt tình hình thiệt hại do bão lũ của các đơn vị trên địa bàn, thăm hỏi cán bộ, người lao động bị ảnh hưởng bởi thiên tai, đồng thời chỉ đạo các biện pháp hỗ trợ khách hàng khắc phục tổn thất, sớm phục hồi sản xuất - kinh doanh.

  • VPBank hợp tác ACCA phát triển nhân lực tài chính chuẩn quốc tế

    VPBank hợp tác ACCA phát triển nhân lực tài chính chuẩn quốc tế

    Ngày 29/10/2025, tại Hà Nội, Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank) và Hiệp hội Kế toán Công chứng Anh quốc (ACCA) đã ký kết Biên bản ghi nhớ (MoU) hợp tác phát triển nguồn nhân lực tài chính - kế toán theo chuẩn mực quốc tế.

  • Vietcombank Nam Đà Nẵng lan tỏa hình ảnh đẹp từ câu chuyện hoàn trả 100 triệu đồng cho khách hàng

    Vietcombank Nam Đà Nẵng lan tỏa hình ảnh đẹp từ câu chuyện hoàn trả 100 triệu đồng cho khách hàng

    Ngày 28/10/2025, Vietcombank Nam Đà Nẵng vinh dự nhận được thư cảm ơn của khách hàng Nguyễn Đình Hùng, gửi qua hòm thư góp ý của chi nhánh. Trong thư, khách hàng bày tỏ lòng cảm kích trước tinh thần trách nhiệm, thái độ tận tâm và tác phong chuyên nghiệp của bộ phận Ngân quỹ - Phòng Hành chính nhân sự Ngân quỹ, sau khi được hỗ trợ hoàn trả lại số tiền 100 triệu đồng anh vô tình bỏ quên khi nộp tiền ngày 22/10/2025.

  • PVcomBank kiến tạo hệ sinh thái đặc quyền toàn diện cho khách hàng ưu tiên

    PVcomBank kiến tạo hệ sinh thái đặc quyền toàn diện cho khách hàng ưu tiên

    Không chỉ mang đến các giải pháp tài chính toàn diện, Ngân hàng TMCP Đại Chúng Việt Nam (PVcomBank) còn không ngừng mở rộng hệ sinh thái đặc quyền phi tài chính, mang đến loạt dịch vụ chuyên biệt và ưu đãi dành riêng cho khách hàng ưu tiên, đồng hành cùng họ khẳng định dấu ấn cá nhân trên hành trình tận hưởng cuộc sống.

  • HDBank triển vọng hoàn thành vượt mức kế hoạch kinh doanh 2025

    HDBank triển vọng hoàn thành vượt mức kế hoạch kinh doanh 2025

    Tại Hội nghị Nhà đầu tư quý III/2025 tổ chức ngày 10/11/2025, Ban lãnh đạo Ngân hàng TMCP Phát triển TP.HCM (HDBank - mã HDB) duy trì quan điểm tự tin về khả năng tăng tốc trong quý IV, hướng tới hoàn thành vượt mức kế hoạch lợi nhuận cả năm 2025.

  • MB 11 năm đồng hành cùng doanh nghiệp xuất nhập khẩu

    MB 11 năm đồng hành cùng doanh nghiệp xuất nhập khẩu

    Ngân hàng TMCP Quân đội (MB) vừa khép lại Diễn đàn Kinh tế thường niên lần thứ 11 – MB Economic Insights 2025 với chủ đề “Chủ động thích ứng – Tạo đà bứt phá”, diễn ra tại Khách sạn Meliá Hà Nội. Sự kiện thu hút gần 400 doanh nghiệp xuất nhập khẩu hàng đầu, cùng các chuyên gia kinh tế trong nước và quốc tế, khẳng định vị thế của MB là đơn vị tiên phong kết nối tri thức và giải pháp tài chính cho doanh nghiệp Việt Nam.

  • Techcombank duy trì xếp hạng tín nhiệm cao từ Fitch Ratings và S&P Global

    Techcombank duy trì xếp hạng tín nhiệm cao từ Fitch Ratings và S&P Global

    Ngân hàng TMCP Kỹ Thương Việt Nam (Techcombank, mã chứng khoán: TCB) tiếp tục khẳng định vị thế hàng đầu khi được hai tổ chức xếp hạng tín nhiệm quốc tế hàng đầu - Fitch Ratings và S&P Global Ratings đánh giá ở mức cao, phản ánh năng lực tài chính vững mạnh, khả năng quản trị rủi ro hiệu quả và chiến lược tăng trưởng bền vững của Ngân hàng.

Tính lãi tiền gửi
VNĐ
%/year
month
Tính lãi tiền gửi

Tính toán khoản vay
VNĐ
%/year
month
Tính toán khoản vay