Thứ bảy, 13/09/2025
   

TPBank khuyến cáo khách hàng cần nâng cao cảnh giác với các thủ đoạn mạo danh/lừa đảo khi giao dịch

Ngân hàng Tiên Phong (TPBank) vừa đưa ra khuyến cáo khách hàng cần nâng cao cảnh giác với các thủ đoạn mạo danh/lừa đảo khi giao dịch, đặc biệt là cáo giao dịch Online (liên quan tới thẻ tín dụng và tài khoản) để bảo vệ thông tin và tài sản cá nhân.

Ngân hàng Tiên Phong (TPBank) vừa đưa ra khuyến cáo khách hàng cần nâng cao cảnh giác với các thủ đoạn mạo danh/lừa đảo khi giao dịch, đặc biệt là cáo giao dịch Online (liên quan tới thẻ tín dụng và tài khoản) để bảo vệ thông tin và tài sản cá nhân.

Nhằm giúp khách hàng nâng cao cảnh giác khi giao dịch với ngân hàng, TPBank đã cập nhật các hình thức lừa đảo/giả mạo mới diễn ra trong thời gian gần đây và khuyến cáo các biện pháp giao dịch an toàn:

Các thủ đoạn lừa đảo/giả mạo mới:

1.  Thủ đoạn Mạo danh đầu số SMS hoặc các trang thông tin, mạng xã hội của Ngân hàng để gửi link lạ hoặc đưa ra các thông tin ưu đãi, khuyến mại không chính xác.

- Đối tượng mạo danh đầu số SMS ngân hàng, giả mạo Website, giả mạo các trang mạng xã hội Facebook, Zalo, Tiktok của TPBank (Sử dụng ảnh chụp có yếu tổ xác thực, không phải xác thực chính thống của mạng xã hội gây nhầm lẫn cho khách hàng) để đăng các thông tin ưu đãi, khuyến mại không chính xác.

- Khách hàng thực hiện theo hướng dẫn từ các trang mạo danh, truy cập đường link và nhập các thông tin (mật khẩu internet banking, OTP…). Từ đó kẻ gian có thể lấy cắp các thông tin bảo mật của Khách hàng và thực hiện các hành vi bất hợp pháp.

2. Thủ đoạn mạo danh nhân viên ngân hàng mời rút tiền mặt từ Thẻ tín dụng:

- Đối tượng gọi điện thoại tới chủ Thẻ tín dụng từ các số điện thoại lạ để chào mời Khách hàng sử dụng ưu đãi rút tiền/đáo hạn từ Thẻ tín dụng. Đối tượng thường tự xưng là nhân viên của Ngân hàng khi gọi điện thoại.

- Để thực hiện việc rút tiền từ thẻ tín dụng, đối tượng yêu cầu Khách hàng cung cấp những thông tin cá nhân như số thẻ, số CVV bảo mật. Từ đó, kẻ xấu có được các thông tin bảo mật của Khách hàng và thực hiện các hành vị trục lợi bất hợp pháp;

TPBank khuyến cáo khách hàng

Để giao dịch ngân hàng an toàn trong kỷ nguyên số, Khách hàng cần lưu ý:

CẢNH GIÁC khi nhận SMS, kiểm tra thông tin nhận và CẨN TRỌNG khi truy cập vào link chứa trong tin nhắn

CẢNH GIÁC khi các trang mạng xã hội của ngân hàng (Facebook, Zalo, Tiktok) không có yếu tố xác thực (tích xanh, tích cam) của nền tảng hoặc giả mạo yếu tố xác thực bằng cách sử dụng ảnh đại điện là ảnh chụp có tích xanh/ tích cam.

CẢNH GIÁC khi truy cập website không phải của ngân hàng hoặc giả mạo ngân hàng

TUYỆT ĐỐI KHÔNG cung cấp thông tin bảo mật như tên đăng nhập, mã OTP,số thẻ, mã CVV, mật khẩu tài khoản, mã mở khóa eToken qua các đường dẫn (link), tin nhắn, chat, cuộc gọi chưa được xác thực trong bất kỳ trường hợp nào.

KHÔNG liên lạc, cung cấp thông tin của cá nhân, số CMND, CCCD, Hộ khẩu cho người lạ hoặc bên thứ ba qua mạng, qua điện thoại kể cả người tự xưng là công an, cơ quan điều tra, nhân viên ngân hàng,... để tránh bị kẻ gian lấy cắp thông tin cá nhân và sử dụng trái phép

BẢO MẬT TUYỆT ĐỐI thông tin cá nhân, nâng cao ý thức bảo vệ thông tin giao dịch ngân hàng trên mạng xã hội.

SỬ DỤNG CÁC ỨNG DỤNG XÁC THỰC thay vì phương thức xác thực các giao dịch tài chính, tín dụng, ví điện tử… thông qua tin nhắn điện thoại (SMS)

CÀI ĐẶT PHƯƠNG THỨC BẢO MẬT 2 LỚP trên app TPBank để tăng cường bảo mật, sau khi đăng nhập trên thiết bị lạ, khách hàng bắt buộc phải nhập mã OTP để xác thực sử dụng.

XÁC MINH TRỰC TIẾP với các đơn vị cung cấp dịch vụ như ngân hàng và công ty viễn thông trước khi thực hiện các dịch vụ được giới thiệu (VD như nâng cấp SIM điện thoại)

Để liên lạc an toàn với TPBank, Khách hàng cần lưu ý kiểm tra danh tính bên liên lạc như sau:

LIÊN LẠC TRỰC TIẾP với TPBank chỉ qua các kênh thông tin chính thức như

+ Website: https://tpb.vn/ đây là trang website DUY NHẤT của TPBank, được xác thực bằng hình ổ khóa

+ Hotline 1900 6036/1900 585885

+ Chi nhánh/ PGD theo các địa chỉ tại đây

TÀI KHOẢN MẠNG XÃ HỘI chính thức của TPBank là tài khoản Facebook (Fanpage) TPBank có dấu tích xanh ở bên phải (https://www.facebook.com/TPBank) hoặc tài khoản Zalo TPBank có dấu tích cam hoặc tài khoản Tiktok TPBank có dấu tích xanh bên phải.

ĐỊA CHỈ EMAIL đến từ TPBank luôn có đuôi ***@tpb.com.vn

TPBank chỉ có duy nhất SMS Brandname TPBank (các brandname có hình thức tương tự như TPBANK, Tienphongbank, Tpbank,… đều là giả mạo nhằm trục lợi, lừa đảo).

Danh sách chi tiết các Website và Tài khoản mạng xã hội do chính thức của TPBank xem tại đây

Cài đặt phương thức bảo mật 2 lớp trên app TPBank (Đăng nhập app TPBank --> Cài đặt --> Cài đặt bảo mật 2 lớp --> Bật tính năng Sử dụng bảo mật 2 lớp)

Yêu cầu nhập mã OTP khi đăng nhập trên thiết bị lạ.

Tăng cường bảo mật cho khách hàng khi sử dụng tài khoản ngân hàng.

Khách hàng hãy thông báo ngay đến Tổng đài DVKH 24/7 của TPBank theo số 19006036/1900 585885 hoặc Chi nhánh/PGD gần nhất trong các trường hợp nghi ngờ giả mạo, lừa đảo.

  • Vietcombank Hoàng Mai và  Bưu điện Trung tâm Hoàn Kiếm thuộc Vietnam Post ký kết thỏa thuận hợp tác

    Vietcombank Hoàng Mai và Bưu điện Trung tâm Hoàn Kiếm thuộc Vietnam Post ký kết thỏa thuận hợp tác

    Sáng 04/9/2025, tại Hà Nội, đã diễn ra Lễ ký kết thỏa thuận hợp tác giữa Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam - Chi nhánh Hoàng Mai (Vietcombank Hoàng Mai) và Bưu điện Trung tâm Hoàn Kiếm - Chi nhánh Tổng công ty Bưu điện Việt Nam (Vietnam Post). Đánh dấu mối quan hệ hợp tác chặt chẽ giữa hai đối tác lớn là Vietcombank và Vietnam Post cùng Trung tâm phục vụ hành chính công thành phố Hà Nội trong triển khai dịch vụ hành chính công hiệu quả tại Hà Nội.

  • Nhận quà khi check-in gian hàng VietinBank tại Triển lãm thành tựu đất nước

    Nhận quà khi check-in gian hàng VietinBank tại Triển lãm thành tựu đất nước

    TCCT Gian hàng VietinBank tại Triển lãm thành tựu đất nước “80 năm hành trình Độc lập - Tự do - Hạnh phúc” tiếp tục mở cửa chào đón khách tới trải nghiệm, nhận quà đến 15/9/2025.

  • HDBank triển khai Kiosk y tế thông minh tại Viện Pasteur TP.HCM

    HDBank triển khai Kiosk y tế thông minh tại Viện Pasteur TP.HCM

    Ngày 9/9/2025, Ngân hàng TMCP Phát triển TP.HCM (HDBank) chính thức đưa vào vận hành hệ thống Kiosk y tế thông minh tại Viện Pasteur TP.HCM (167 Pasteur, TP.HCM). Đây là bước đi tiên phong trong việc ứng dụng công nghệ vào y tế dự phòng, góp phần nâng cao hiệu quả khám chữa bệnh, tiêm chủng và xét nghiệm cho người dân.

  • PGBank triển khai gói vay mua ô tô lãi suất ưu đãi, thủ tục nhanh gọn

    PGBank triển khai gói vay mua ô tô lãi suất ưu đãi, thủ tục nhanh gọn

    Ngân hàng TMCP Thịnh vượng và Phát triển (PGBank) vừa triển khai chương trình vay mua xe với lãi suất ưu đãi, thủ tục đơn giản và nhiều quyền lợi hấp dẫn, giúp khách hàng dễ dàng hiện thực hóa giấc mơ sở hữu “xế yêu”.

  • KienlongBank hỗ trợ vốn hội viên nông dân qua Liên kết 4 nhà

    KienlongBank hỗ trợ vốn hội viên nông dân qua Liên kết 4 nhà

    Ngân hàng TMCP Kiên Long (KienlongBank) vừa chính thức khởi động chương trình “Liên kết 4 Nhà - Cho vay hội viên Hội Nông dân”, đánh dấu bước đi quan trọng trong việc đồng hành cùng Nhà nước, Doanh nghiệp và bà con nông dân khu vực Đồng bằng sông Cửu Long.

  • Bac A Bank gia hạn ưu đãi dịch vụ chi lương qua tài khoản đến 2026

    Bac A Bank gia hạn ưu đãi dịch vụ chi lương qua tài khoản đến 2026

    Nhằm đồng hành cùng cộng đồng doanh nghiệp và gia tăng trải nghiệm tài chính cho người lao động, Ngân hàng TMCP Bắc Á (Bac A Bank) vừa thông báo gia hạn chương trình ưu đãi dịch vụ chi trả lương qua tài khoản đến hết ngày 30/6/2026.

  • Sản phẩm Techcombank sinh lời tự động giành giải vàng Stevie Awards

    Sản phẩm Techcombank sinh lời tự động giành giải vàng Stevie Awards

    Sản phẩm Techcombank Sinh Lời Tự Động 2.0 của Ngân hàng TMCP Kỹ Thương Việt Nam (Techcombank) vừa chính thức giành giải Vàng Stevie® ở Hạng mục Xuất sắc cho Sản phẩm thiết kế lấy khách hàng là trọng tâm. Bên cạnh đó, Techcombank cũng được trao hai giải Đồng Stevie® cho các hạng mục Sản phẩm Ứng dụng AI Xuất sắc nhất và Sản phẩm Dịch vụ Tài chính Xuất sắc.

  • Hành trình ứng dụng đổi mới sáng tạo AI trong ngành ngân hàng Việt Nam

    Hành trình ứng dụng đổi mới sáng tạo AI trong ngành ngân hàng Việt Nam

    Sáng 12/9/2025, tại Hà Nội, Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam (VNBA) phối hợp cùng Công ty Tech Data Advanced Solutions (Việt Nam) và Công ty SAS tổ chức hội thảo “Hành trình ứng dụng đổi mới sáng tạo AI trong ngành ngân hàng Việt Nam”. Sự kiện thu hút sự quan tâm của đông đảo đại biểu đến từ các tổ chức tín dụng, doanh nghiệp công nghệ và chuyên gia trong lĩnh vực tài chính - ngân hàng.

  • Công bố Quyết định bổ nhiệm 2 Phó Chánh Thanh tra Ngân hàng Nhà nước

    Công bố Quyết định bổ nhiệm 2 Phó Chánh Thanh tra Ngân hàng Nhà nước

    Ngày 12/9/2025, tại Hà Nội, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) tổ chức Lễ công bố Quyết định của Thống đốc về việc điều động, bổ nhiệm chức vụ Phó Chánh Thanh tra NHNN đối với ông Đỗ Anh Quân – Phó Giám đốc NHNN Chi nhánh Khu vực I và ông Phạm Thanh Ngọc – Phó Vụ trưởng Vụ Pháp chế.

  • LPBank trao tặng 300 xe đạp tiếp sức học sinh nghèo Đất Tổ

    LPBank trao tặng 300 xe đạp tiếp sức học sinh nghèo Đất Tổ

    Trong không khí hân hoan ngày khai giảng năm học mới 2025 - 2026, Ngân hàng TMCP Lộc Phát (LPBank) đã trao tặng 300 xe đạp cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại tỉnh Phú Thọ. Những chiếc xe không chỉ là phương tiện đến trường, mà còn là nguồn động viên tinh thần, tiếp thêm nghị lực để các em vững bước trên hành trình học tập.

Tính lãi tiền gửi
VNĐ
%/year
month
Tính lãi tiền gửi

Tính toán khoản vay
VNĐ
%/year
month
Tính toán khoản vay