Thứ năm, 17/07/2025
   

TPBank đề cao giá trị đạo đức nghề nghiệp

Với thông điệp “Vì chúng tôi hiểu bạn”, thấm nhuần sứ mệnh của ngân hàng là cung cấp dịch vụ tài chính hoàn hảo đến khách hàng, Ngân hàng Tiên Phong (TPBank) đã ban hành Quy định nội bộ về đạo đức nghề nghiệp của cán bộ, nhân viên và Quy chế về bộ quy tắc ứng xử (gọi chung là Bộ chuẩn mực của

Với thông điệp “Vì chúng tôi hiểu bạn”, thấm nhuần sứ mệnh của ngân hàng là cung cấp dịch vụ tài chính hoàn hảo đến khách hàng, Ngân hàng Tiên Phong (TPBank) đã ban hành Quy định nội bộ về đạo đức nghề nghiệp của cán bộ, nhân viên và Quy chế về bộ quy tắc ứng xử (gọi chung là Bộ chuẩn mực của TPBank).

Theo Tổng Giám đốc TPBank Nguyễn Hưng, Bộ chuẩn mực này được coi như kim chỉ nam hướng dẫn cán bộ, nhân viên của ngân hàng trong giao tiếp, ứng xử và hành động một cách chuyên nghiệp, liêm chính, công bằng và có văn hóa để chất lượng dịch vụ TPBank đem đến khách hàng sẽ ưu việt hơn, giá trị TPBank tạo ra cho Cộng đồng sẽ mang ý nghĩa sâu sắc hơn, nhờ vậy bản sắc văn hóa của TPBank cũng như giá trị con người TPBank sẽ ngày càng được trân quý hơn.

Bộ chuẩn mực của TPBank quy định 5 giá trị cốt lõi là: Liêm chính; Sáng tạo; Cầu tiến; Hợp lực; Bền bỉ, ngoài ra có các quy định cụ thể về các khoản vay/mượn, quà tặng, quan hệ khách hàng, sử dụng thông tin, tính chính xác của hồ sơ và báo cáo, thông tin truyền thông, bảo vệ tài sản ngân hàng, báo cáo những hoạt động trái quy định, giấy phép và bản quyền, mâu thuẫn về lợi ích. TPBank đề ra 6 quy tắc ứng xử: của ngân hàng với cán bộ, nhân viên; của Người TPBank với ngân hàng; của lãnh đạo TPBank với nhân viên; của Người TPBank với Người TPBank; giữa người TPBank với bên ngoài và ứng xử của Người TPBank trong công việc.

Tổng Giám đốc TPBank cũng cho rằng, Bộ chuẩn mực của TPBank khá tương đồng, nhất quán với Bộ chuẩn mực đạo đức nghề nghiệp và quy tắc ứng xử của cán bộ ngân hàng do Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam ban hành và phổ biến trong các tổ chức hội viên của Hiệp hội. Giá trị của 2 Bộ chuẩn mực đều hướng đến việc nâng cao ý thức cho đội ngũ cán bộ ngân hàng về tầm quan trọng và sự cần thiết phải thường xuyên tu dưỡng rèn luyện đạo đức nghề nghiệp và văn hóa ứng xử tốt đẹp, giúp cán bộ ngân hàng giữ đúng tư cách đạo đức và thái độ ứng xử đúng mực khi thực thi nhiệm vụ.

Đề cao giá trị đạo đức nghề nghiệp trong hoạt động ngân hàng, TPBank đã lồng ghép trong các chương trình đào tạo cán bộ tân tuyển các nội dung của Bộ chuẩn mực (được 8426 lượt) coi đây là nội dung bắt buộc trong nhóm các hoạt động đào tạo dành cho cán bộ tân tuyển; đã truyền thông liên tiếp 118 kỳ trên bản tin nội bộ với 3.500 lượt cán bộ, nhân viên trả lời câu hỏi tương tác. Ngoài ra TPBank đã bổ sung vào tài liệu đào tạo tân tuyển để giới thiệu với cán bộ, nhân viên mới về Bộ chuẩn mực của Hiệp hội Ngân hàng.

Cùng với việc tham khảo bài giảng trực tuyến “Bộ chuẩn mực đạo đức nghề nghiệp và quy tắc ứng xử của cán bộ ngân hàng” trên website: vnba.org.vn của Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam, TPBank đã bổ sung bài giảng trên hệ thống E-learning nội bộ tạo điều kiện cho cán bộ, nhân viên có thể học tập, tra cứu bất kỳ lúc nào thấy cần thiết. Các phản hồi sau khóa học được đánh giá là nội dung dễ hiểu, trình bày ấn tượng, thời lượng phù hợp.

Theo Tổng Giám đốc TPBank, song song với việc đào tạo, bồi dưỡng kiến thức nghiệp vụ, chuyên môn, thì nâng cao giá trị đạo đức nghệ nghiệp là một phần không thể thiếu để xây dựng và phát triển hệ thống phát triển an toàn, hiệu quả, bền vững. Đến nay cán bộ các cấp Ban điều hành, quản lý của TPBank đều đã có Sổ tay về Bộ chuẩn mực của Hiệp hội Ngân hàng, để từ đó thấm nhuần nội dung và lan tỏa các giá trị tốt đẹp của Bộ chuẩn mực đến từng cán bộ, nhân viên, tạo thói quen và phong cách tốt, nâng cao hiệu suất và chất lượng công tác nhằm tôn lên giá trị của ngành Ngân hàng.

  • Techcombank Sinh lời tự động hút gần 4 triệu người tham gia

    Techcombank Sinh lời tự động hút gần 4 triệu người tham gia

    Chương trình Sinh lời tự động của Techcombank có lãi suất đến 4,4% một năm, hút 4 triệu khách hàng tính đến quý 2/2025, sau một năm rưỡi ra mắt.

  • Sacombank miễn phí giao dịch nộp tiền, rút tiền, chuyển khoản trong hệ thống

    Sacombank miễn phí giao dịch nộp tiền, rút tiền, chuyển khoản trong hệ thống

    Từ tháng 07/2025, Ngân hàng TMCP Sài Gòn Thương Tín (Sacombank) chính thức áp dụng chính sách miễn phí hoàn toàn các giao dịch nộp tiền, rút tiền, chuyển khoản trong hệ thống, cho cả VND và ngoại tệ, không phân biệt địa bàn, dành cho cả khách hàng cá nhân và doanh nghiệp.

  • VietinBank iPay ra mắt tính năng cảnh báo gian lận tức thời

    VietinBank iPay ra mắt tính năng cảnh báo gian lận tức thời

    VietinBank - ngân hàng tiên phong trong chuyển đổi số, tự hào giới thiệu tính năng mới - giải pháp bảo vệ tài khoản tiên tiến, giúp khách hàng an tâm khi thực hiện chuyển tiền qua ứng dụng VietinBank iPay Mobile. Hệ thống sẽ tự động kiểm tra và cảnh báo ngay lập tức nếu tài khoản người nhận có dấu hiệu nghi ngờ gian lận hoặc lừa đảo.

  • BIDV 5 năm liên tiếp là ngân hàng ngoại hối tốt nhất Việt Nam

    BIDV 5 năm liên tiếp là ngân hàng ngoại hối tốt nhất Việt Nam

    Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) vừa được Tạp chí Global Banking & Finance Review trao tặng danh hiệu “Best Forex Bank Vietnam 2025”, ghi dấu ấn là ngân hàng dẫn đầu thị trường ngoại hối Việt Nam năm thứ 5 liên tiếp.

  • TS. Nguyễn Quốc Hùng: Khung pháp lý chưa đồng bộ là rào cản trong phát triển tài chính xanh

    TS. Nguyễn Quốc Hùng: Khung pháp lý chưa đồng bộ là rào cản trong phát triển tài chính xanh

    Theo Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam Nguyễn Quốc Hùng, một trong những rào cản, thách thức lớn nhất hiện nay khi phát triển thị trường tài chính xanh ở Việt Nam là khuôn khổ pháp lý vẫn chưa thật sự đồng bộ và hoàn thiện.

  • Agribank và SWIFT đẩy mạnh hợp tác chuyển đổi số ngân hàng

    Agribank và SWIFT đẩy mạnh hợp tác chuyển đổi số ngân hàng

    Ngày 9/7/2025, tại Trụ sở chính, Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam (Agribank) đã đón tiếp Đoàn lãnh đạo cấp cao SWIFT do ông Kevin Wong, Tổng Giám đốc khu vực Châu Á - Thái Bình Dương, dẫn đầu trong chuyến thăm và làm việc tại Việt Nam.

  • Vietcombank Nam Thăng Long khai trương phòng giao dịch Ngọc Hồi

    Vietcombank Nam Thăng Long khai trương phòng giao dịch Ngọc Hồi

    Ngày 30/6/2025,Vietcombank Nam Thăng Long chính thức khai trương Phòng giao dịch Ngọc Hồi tại địa chỉ 283 - 285 đường Ngọc Hồi, xã Thanh Trì, TP. Hà Nội, đánh dấu bước phát triển mới trong chiến lược mở rộng mạng lưới hoạt động và nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng.

  • Bản tin Kinh tế - Tài chính - Tiền tệ tuần 2 tháng 7

    Bản tin Kinh tế - Tài chính - Tiền tệ tuần 2 tháng 7

    Một số tổ chức điều chỉnh nâng dự báo tăng trưởng kinh tế Việt Nam; Việt Nam vẫn duy trì được lợi thế tương đối sau vấn đề thuế đối ứng; Khẩn trương gỡ bỏ công cụ hành chính, chuyển sang điều hành tăng trưởng tín dụng theo cơ chế thị trường; Thương mại toàn cầu tiềm ẩn nhiều rủi ro, mất cân bằng thương mại tiếp tục gia tăng; Kinh tế Trung Quốc: CPI tăng lần đầu tiên sau 5 tháng... Đây là những thông tin chính trong Bản tin Kinh tế - Tài chính - Tiền tệ tuần 2 tháng 7/2025.

  • Nam A Bank bứt phá nửa đầu năm 2025, lợi nhuận và tài sản tăng trưởng ấn tượng

    Nam A Bank bứt phá nửa đầu năm 2025, lợi nhuận và tài sản tăng trưởng ấn tượng

    6 tháng đầu năm 2025, Nam A Bank (HOSE: NAB) ghi nhận lợi nhuận trước thuế đạt trên 2.500 tỷ đồng, tăng 14% so với cùng kỳ năm ngoái. Kết quả tích cực này đến từ đà tăng trưởng tín dụng mạnh mẽ. Ngoài ra, lợi nhuận từ hoạt động kinh doanh và đầu tư giấy tờ có giá cũng ghi nhận mức tăng trưởng ấn tượng, góp phần quan trọng vào tổng thu nhập hoạt động trong kỳ.

  • Ngân hàng Shinhan Việt Nam chính thức khai trương phòng giao dịch Calmette

    Ngân hàng Shinhan Việt Nam chính thức khai trương phòng giao dịch Calmette

    Ngân hàng TNHH MTV Shinhan Việt Nam (“Ngân hàng Shinhan”) chính thức khai trương Phòng Giao dịch Calmette (“PGD Calmette”) tại Tầng trệt, tòa nhà E-town Central, số 11 đường Đoàn Văn Bơ, phường Xóm Chiếu, Thành phố Hồ Chí Minh. Việc khai trương PGD Calmette nằm trong chiến lược mở rộng mạng lưới của Ngân hàng Shinhan trong năm 2025, nâng tổng số chi nhánh/phòng giao dịch của ngân hàng lên 55 trên toàn quốc. PGD Calmette chính thức đi vào hoạt động từ ngày 14/07/2025.

Tính lãi tiền gửi
VNĐ
%/year
month
Tính lãi tiền gửi

Tính toán khoản vay
VNĐ
%/year
month
Tính toán khoản vay