Thứ sáu, 14/11/2025
   

Tỉnh Đắk Lắk thanh toán trực tuyến qua tài khoản ngân hàng phát triển mạnh

Thời gian gần đây, thanh toán trực tuyến qua tài khoản ngân hàng được người dân, doanh nghiệp, các tổ chức áp dụng khá phổ biến. Trong bối cảnh dịch COVID-19 đang diễn biến phức tạp, hình thức giao dịch, thanh toán này lại càng phát triển vì những ưu điểm của nó mang lại.

Thời gian gần đây, thanh toán trực tuyến qua tài khoản ngân hàng được người dân, doanh nghiệp, các tổ chức áp dụng khá phổ biến. Trong bối cảnh dịch COVID-19 đang diễn biến phức tạp, hình thức giao dịch, thanh toán này lại càng phát triển vì những ưu điểm của nó mang lại.

Chị Phạm Thị Thu Trang (khối 6, phường Tự An, TP. Buôn Ma Thuột) mấy tháng gần đây chủ yếu làm việc tại nhà nên gần như không tiêu đến tiền mặt, bởi khi cần mua đồ dùng, lương thực, thực phẩm… đều thanh toán bằng chuyển khoản hoặc đi siêu thị online qua ứng dụng của ngân hàng trên điện thoại. Chị cho biết, hình thức này thuận tiện, đơn giản và đặc biệt là không phải thanh toán bằng tiền mặt và cầm lại tiền thừa nên hạn chế nguy cơ dịch bệnh.

Còn đối với chị Nguyễn Thị Hiền (khối 5, phường Tân Thành, TP. Buôn Ma Thuột) hơn một năm nay rất ít đi chợ truyền thống vì khi cần mua hàng hóa đều bằng hình thức online và trả tiền bằng chuyển khoản qua ứng dụng Mobile Banking. Bên cạnh đó, các khoản tiền điện, nước, Internet đều được chị đăng ký trả bằng hình thức tự động trừ trong tài khoản ngân hàng. Theo chị Hiền, việc thanh toán trực tuyến, không dùng tiền mặt tuy có đôi chút bất tiện khi mua hàng ở quán tạp hóa nhỏ hoặc đồ ít tiền, nhưng cái lợi là không tiếp xúc trực tiếp với người khác và quản lý chi tiêu gia đình trên điện thoại cũng thuận lợi hơn.

Để phục vụ nhu cầu của khách hàng trong bối cảnh ứng phó với dịch bệnh, các ngân hàng như Sacombank, ACB, MB, MSB, BIDV, TPBank, Agribank, VIB, Viet Capital Bank, SHB, Vietbank, Nam A Bank,SeABank, HDBank...đã chủ động triển khai nhiều hình thức hướng dẫn, hỗ trợ khách hàng mở tài khoản, giao dịch thanh toán qua các phương tiện điện tử như Internet Banking, Mobile Banking, ứng dụng ngân hàng điện tử.

Bên cạnh đó, ngân hàng chủ động phối hợp với các ngành, doanh nghiệp để triển khai cung ứng dịch vụ thanh toán trực tuyến, ứng dụng thanh toán điện tử đối với các dịch vụ công. Những hình thức thanh toán trực tuyến mang lại lợi ích cho các bên liên quan, từ khách hàng, đơn vị cung cấp sản phẩm, dịch vụ và cả các ngân hàng, đối tác thu hộ. Đây cũng là xu thế phổ biến trong bối cảnh hạ tầng kỹ thuật ngành ngân hàng ngày càng hiện đại, mức độ tiếp nhận công nghệ số của người dân tăng lên. Thanh toán không dùng tiền mặt qua tài khoản ngân hàng VIB, Viet Capital Bank, SHB, Vietbank, NamABank, Sacombank, ACB, MB, Agribank,SeABank, HDBank, MSB, BIDV, TPBank..cũng là giải pháp hiệu quả để hạn chế nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh COVID-19 qua tiếp xúc hằng ngày.

Đối với các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ cũng đã tăng cường nhiều giải pháp phục vụ thanh toán trực tuyến, tạo điều kiện cho khách hàng lựa chọn hình thức giao dịch phù hợp, hạn chế sử dụng tiền mặt và thanh toán trực tiếp.

Đơn cử, tại Công ty Điện lực Đắk Lắk đã áp dụng nhiều hình thức thu tiền điện trực tuyến như: Qua website chăm sóc khách hàng của Tổng công ty Điện lực miền Trung, thanh toán bằng hình thức trích nợ tự động tài khoản ngân hàng, internet banking/mobile banking, các tổ chức trung gian hoặc trên Cổng dịch vụ công quốc gia. Các hình thức thanh toán trực tuyến mang lại lợi ích cho doanh nghiệp là không cần nhiều nhân viên thu tiền, hạn chế sai sót thông tin; còn với khách hàng không cần phải nhớ mã hóa đơn như thanh toán trực tiếp. Công ty hiện có 570.000 khách hàng, trong đó có 55,13% khách hàng sử dụng thanh toán trực tuyến. Đơn vị phấn đấu đến cuối năm nay, tỷ lệ này đạt hơn 62%.

Tương tự, từ đầu năm 2021, Công ty Cổ phần Cấp nước Đắk Lắk cũng đẩy mạnh các hình thức thanh toán tiền nước qua ủy nhiệm thu từ các ngân hàng bằng hình thức thanh toán tự động, chuyển khoản đến số tài khoản của công ty mở tại các ngân hàng, thanh toán qua các điểm thu hộ, điểm có dịch vụ thanh toán VNpay, Payoo, ví điện tử Momo và các cửa hàng tiện tích như Thế giới di động, Bách hóa xanh, Vinmart.

Công ty hiện có 80.000 khách hàng trên địa bàn TP. Buôn Ma Thuột, trong đó có 20% khách hàng thực hiện thanh toán trực tuyến. Với các hình thức này, khách hàng có thể thanh toán mọi lúc mọi nơi với một vài thao tác đơn giản, tiết kiệm thời gian và chi phí, nhất là hạn chế rủi ro khi tập trung đông người trong tình hình dịch bệnh đang diễn biến phức tạp như hiện nay.

Theo Báo Đắk Lắk

  • Sacombank được Euromoney vinh danh ‘Ngân hàng có dịch vụ ngoại hối tốt nhất Việt Nam’

    Sacombank được Euromoney vinh danh ‘Ngân hàng có dịch vụ ngoại hối tốt nhất Việt Nam’

    Tại lễ trao giải Awards for Excellence 2025, Tạp chí quốc tế Euromoney đã vinh danh Sacombank là ngân hàng có dịch vụ ngoại hối tốt nhất Việt Nam (Vietnam's Best FX Bank). Đây là năm thứ ba liên tiếp Sacombank được trao giải thưởng này, ghi nhận những nỗ

  • SeABank hợp tác cùng MoneyGram thúc đẩy dòng kiều hối về Việt Nam

    SeABank hợp tác cùng MoneyGram thúc đẩy dòng kiều hối về Việt Nam

    Nhằm mở rộng hợp tác quốc tế và nâng cao trải nghiệm dịch vụ cho khách hàng, Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank, mã chứng khoán: SSB) và MoneyGram International, Inc. - tập đoàn chuyển tiền quốc tế hàng đầu thế giới, đã ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược, triển khai dịch vụ nhận kiều hối trực tuyến 24/7 ngay trên ứng dụng SeAMobile.

  • ABBank giảm lãi suất đến 2,8%/năm, tiếp sức khách hàng phục hồi sau bão

    ABBank giảm lãi suất đến 2,8%/năm, tiếp sức khách hàng phục hồi sau bão

    Nhằm hỗ trợ khách hàng khắc phục thiệt hại, sớm ổn định đời sống và hoạt động sản xuất kinh doanh sau các đợt bão lũ lớn trong năm 2025, Ngân hàng TMCP An Bình (ABBank) triển khai chương trình giảm lãi suất cho vay đến 2,8%/năm dành cho khách hàng cá nhân và doanh nghiệp nhỏ và vừa (SME) có khoản vay hiện hữu tại các khu vực chịu ảnh hưởng bởi thiên tai.

  • Phó Tổng Giám đốc Agribank Vương Hồng Lĩnh làm việc tại Agribank Chi nhánh Phú Yên kịp thời chỉ đạo khắc phục thiệt hại do bão lũ

    Phó Tổng Giám đốc Agribank Vương Hồng Lĩnh làm việc tại Agribank Chi nhánh Phú Yên kịp thời chỉ đạo khắc phục thiệt hại do bão lũ

    Trong hai ngày 11-12/11/2025, Đoàn công tác do Phó Tổng Giám đốc Vương Hồng Lĩnh làm Trưởng đoàn đã đến thăm và làm việc tại Agribank Chi nhánh Phú Yên nhằm kịp thời nắm bắt tình hình thiệt hại do bão lũ của các đơn vị trên địa bàn, thăm hỏi cán bộ, người lao động bị ảnh hưởng bởi thiên tai, đồng thời chỉ đạo các biện pháp hỗ trợ khách hàng khắc phục tổn thất, sớm phục hồi sản xuất - kinh doanh.

  • VPBank hợp tác ACCA phát triển nhân lực tài chính chuẩn quốc tế

    VPBank hợp tác ACCA phát triển nhân lực tài chính chuẩn quốc tế

    Ngày 29/10/2025, tại Hà Nội, Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank) và Hiệp hội Kế toán Công chứng Anh quốc (ACCA) đã ký kết Biên bản ghi nhớ (MoU) hợp tác phát triển nguồn nhân lực tài chính - kế toán theo chuẩn mực quốc tế.

  • Vietcombank Nam Đà Nẵng lan tỏa hình ảnh đẹp từ câu chuyện hoàn trả 100 triệu đồng cho khách hàng

    Vietcombank Nam Đà Nẵng lan tỏa hình ảnh đẹp từ câu chuyện hoàn trả 100 triệu đồng cho khách hàng

    Ngày 28/10/2025, Vietcombank Nam Đà Nẵng vinh dự nhận được thư cảm ơn của khách hàng Nguyễn Đình Hùng, gửi qua hòm thư góp ý của chi nhánh. Trong thư, khách hàng bày tỏ lòng cảm kích trước tinh thần trách nhiệm, thái độ tận tâm và tác phong chuyên nghiệp của bộ phận Ngân quỹ - Phòng Hành chính nhân sự Ngân quỹ, sau khi được hỗ trợ hoàn trả lại số tiền 100 triệu đồng anh vô tình bỏ quên khi nộp tiền ngày 22/10/2025.

  • PVcomBank kiến tạo hệ sinh thái đặc quyền toàn diện cho khách hàng ưu tiên

    PVcomBank kiến tạo hệ sinh thái đặc quyền toàn diện cho khách hàng ưu tiên

    Không chỉ mang đến các giải pháp tài chính toàn diện, Ngân hàng TMCP Đại Chúng Việt Nam (PVcomBank) còn không ngừng mở rộng hệ sinh thái đặc quyền phi tài chính, mang đến loạt dịch vụ chuyên biệt và ưu đãi dành riêng cho khách hàng ưu tiên, đồng hành cùng họ khẳng định dấu ấn cá nhân trên hành trình tận hưởng cuộc sống.

  • HDBank triển vọng hoàn thành vượt mức kế hoạch kinh doanh 2025

    HDBank triển vọng hoàn thành vượt mức kế hoạch kinh doanh 2025

    Tại Hội nghị Nhà đầu tư quý III/2025 tổ chức ngày 10/11/2025, Ban lãnh đạo Ngân hàng TMCP Phát triển TP.HCM (HDBank - mã HDB) duy trì quan điểm tự tin về khả năng tăng tốc trong quý IV, hướng tới hoàn thành vượt mức kế hoạch lợi nhuận cả năm 2025.

  • MB 11 năm đồng hành cùng doanh nghiệp xuất nhập khẩu

    MB 11 năm đồng hành cùng doanh nghiệp xuất nhập khẩu

    Ngân hàng TMCP Quân đội (MB) vừa khép lại Diễn đàn Kinh tế thường niên lần thứ 11 – MB Economic Insights 2025 với chủ đề “Chủ động thích ứng – Tạo đà bứt phá”, diễn ra tại Khách sạn Meliá Hà Nội. Sự kiện thu hút gần 400 doanh nghiệp xuất nhập khẩu hàng đầu, cùng các chuyên gia kinh tế trong nước và quốc tế, khẳng định vị thế của MB là đơn vị tiên phong kết nối tri thức và giải pháp tài chính cho doanh nghiệp Việt Nam.

  • Techcombank duy trì xếp hạng tín nhiệm cao từ Fitch Ratings và S&P Global

    Techcombank duy trì xếp hạng tín nhiệm cao từ Fitch Ratings và S&P Global

    Ngân hàng TMCP Kỹ Thương Việt Nam (Techcombank, mã chứng khoán: TCB) tiếp tục khẳng định vị thế hàng đầu khi được hai tổ chức xếp hạng tín nhiệm quốc tế hàng đầu - Fitch Ratings và S&P Global Ratings đánh giá ở mức cao, phản ánh năng lực tài chính vững mạnh, khả năng quản trị rủi ro hiệu quả và chiến lược tăng trưởng bền vững của Ngân hàng.

Tính lãi tiền gửi
VNĐ
%/year
month
Tính lãi tiền gửi

Tính toán khoản vay
VNĐ
%/year
month
Tính toán khoản vay