Thứ hai, 18/08/2025
   

Tín dụng tiêu dùng trên địa bàn TP.HCM và Đồng Nai tăng 6% trong 6 tháng đầu năm 2025

Đến cuối tháng 6/2025, tổng dư nợ tín dụng cho vay tiêu dùng trên địa bàn khu vực Đông Nam Bộ (TP.HCM và Đồng Nai) đạt khoảng 1,445 triệu tỷ đồng, chiếm 27,1% trong tổng dư nợ tín dụng trên địa bàn, tăng 6% so với cuối năm 2024 và tăng 13,4% so với cùng kỳ.
Tín dụng tiêu dùng trên địa bàn TP.HCM và Đồng Nai tăng 6% trong 6 tháng đầu năm 2025
Tín dụng tiêu dùng trên địa bàn TP.HCM và Đồng Nai tăng 6% trong 6 tháng đầu năm 2025

Hoạt động tín dụng tiêu dùng, đặt trong mối liên hệ với nhiệm vụ thúc đẩy các động lực tăng trưởng kinh tế và môi trường kinh tế xã hội, khi đổi mới mô hình hoạt động của Ngân hàng Nhà nước khu vực và đổi mới sắp xếp tỉnh thành phố, ông Nguyễn Đức Lệnh - Phó Giám đốc Ngân hàng Nhà nước Chi nhánh khu vực 2 đánh giá gắn với nhiều kết quả quan trọng đáng chú ý.

Phân tích theo địa bàn, dư nợ tín dụng cho vay tiêu dùng tại TP.HCM chiếm tỷ trọng cao nhất và TP.HCM vẫn là địa bàn, thị trường lớn của hoạt động cho vay tiêu dùng. Tổng dư nợ tín dụng tiêu dùng trên địa bàn TP.HCM đạt 1,343 triệu tỷ đồng, chiếm 93%. Trong khi đó, dư nợ tín dụng tiêu dùng tại Đồng Nai đạt 102 nghìn tỷ đồng, chiếm 7% tổng dư nợ tín dụng tiêu dùng khu vực Đông Nam Bộ.

Phân tích theo mục đích sử dụng vốn, tín dụng cho vay mua nhà ở, thuê, thuê mua nhà ở, xây dựng sửa chữa nhà ở, nhận chuyển nhượng quyền sử dụng đất để xây nhà ở… (với mục đích để ở, để sử dụng) tiếp tục là bộ phận tín dụng tiêu dùng chiếm tỷ trọng cao nhất trong tổng dư nợ cho vay tiêu dùng. Theo đó, dư nợ tín dụng cho vay lĩnh vực này đạt 877,2 nghìn tỷ đồng, chiếm 60,7% tổng dư nợ tín dụng tiêu dùng trên địa bàn.

Tín dụng tiêu dùng trên địa bàn khu vực Đông Nam Bộ 6 tháng đầu năm tăng 6% phù hợp với tăng trưởng tín dụng chung trên địa bàn (tín dụng chung trên địa bàn tăng 6,3%) và tiếp tục phát huy vai trò tín dụng trong thực hiện nhiệm vụ thúc đẩy tiêu dùng tăng trưởng, phát huy vai trò động lực tăng trưởng kinh tế của 3 yếu tố: tiêu dùng, xuất khẩu và đầu tư. Trong đó, cho vay mua đồ dùng, trang thiết bị gia đình đạt 233,5 nghìn tỷ đồng, tăng 17,8%. Theo ông Lệnh, đây là một trong các bộ phận tín dụng tiêu dùng chiếm tỷ trọng cao, chiếm 16% trong tổng dư nợ tín dụng tiêu dùng (chỉ sau cho vay mua nhà để ở) và có tác động trực tiếp đến lĩnh vực sản xuất kinh doanh sản phẩm đồ dùng, trang thiết bị gia đình và sinh hoạt. Vì vậy, việc tăng trưởng tích cực của hoạt động tín dụng này, có tác động tích cực đến hoạt động sản xuất kinh doanh cũng như nâng cao chất lượng cuộc sống người dân.

Cơ chế chính sách về tiền tệ tín dụng và lãi suất của Ngân hàng Nhà nước, cùng với việc phát triển đa dạng sản phẩm tín dụng tiêu dùng gắn với các hình thức thanh toán linh hoạt; lãi suất và kỳ hạn vay phù hợp. Đặc biệt, sự phát triển và ứng dụng công nghệ trong cho vay tiêu dùng của các TCTD, công ty tài chính và định hướng phát triển tài chính toàn diện, cũng là giải pháp góp phần mở rộng và tăng trưởng tín dụng tiêu dùng trong thời gian tới an toàn, hiệu quả và đáp ứng nhu cầu vay tiêu dùng của người dân, kích thích sản xuất kinh doanh phát triển và tăng trưởng kinh tế.

VPĐD TPHCM

  • MSB ưu đãi M-Flex tri ân doanh nghiệp nhân dịp 34 năm thành lập

    MSB ưu đãi M-Flex tri ân doanh nghiệp nhân dịp 34 năm thành lập

    Nhân kỷ niệm 34 năm thành lập (12/8/1991 - 12/8/2025), Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam (MSB) triển khai chương trình ưu đãi đặc biệt dành cho khách hàng doanh nghiệp, như lời tri ân gửi tới những đối tác đã đồng hành cùng ngân hàng suốt chặng đường phát triển bền vững.

  • ACB: Giải pháp số hóa toàn diện cho hộ kinh doanh thích ứng giai đoạn mới

    ACB: Giải pháp số hóa toàn diện cho hộ kinh doanh thích ứng giai đoạn mới

    Từ tháng 7/2025, Nghị định 70 yêu cầu hộ kinh doanh dùng hóa đơn điện tử, quản lý thuế theo chuẩn mới. Số hóa trở thành tiêu chuẩn chung, đòi hỏi giải pháp vừa tuân thủ quy định vừa minh bạch dòng tiền. ACB cung cấp bộ giải pháp tài chính tích hợp công nghệ, hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi thuận lợi, giảm áp lực chi phí và kỹ thuật.

  • Sacombank hoàn tiền 600.000 đồng cho khách hàng dùng loa thanh toán

    Sacombank hoàn tiền 600.000 đồng cho khách hàng dùng loa thanh toán

    Từ nay đến hết tháng 10/2025, Ngân hàng TMCP Sài Gòn Thương Tín (Sacombank) triển khai chương trình hoàn tiền hấp dẫn dành cho khách hàng cá nhân và hộ kinh doanh khi đăng ký và sử dụng thiết bị loa thanh toán - giải pháp hỗ trợ thông báo giao dịch bằng âm thanh theo thời gian thực, góp phần thúc đẩy thanh toán không dùng tiền mặt.

  • VietinBank tăng trưởng ấn tượng và đẩy mạnh chuyển đổi số quý II/2025

    VietinBank tăng trưởng ấn tượng và đẩy mạnh chuyển đổi số quý II/2025

    Chiều 13/8/2025, Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam (VietinBank) đã tổ chức Hội nghị cập nhật kết quả kinh doanh quý II/2025, ghi nhận nhiều chỉ số tăng trưởng vượt trội, đồng thời đẩy mạnh chuyển đổi số toàn diện hoạt động kinh doanh và quản trị.

  • MBV nâng cấp toàn diện sàn giao dịch: Chuẩn hóa không gian - Tối ưu trải nghiệm

    MBV nâng cấp toàn diện sàn giao dịch: Chuẩn hóa không gian - Tối ưu trải nghiệm

    Khi trải nghiệm và tốc độ phục vụ trở thành tiêu chí then chốt, sự cạnh tranh trong ngành ngân hàng không chỉ còn là cuộc đua về sản phẩm. Với tầm nhìn chiến lược đó, Ngân hàng TNHH MTV Việt Nam Hiện đại (MBV) đã tiên phong thay đổi toàn diện không gian giao dịch và cách chăm sóc khách hàng, tạo ra chuẩn mực mới cho dịch vụ tài chính hiện đại.

  • MB khẳng định vị thế Big 5, dẫn đầu về hiệu quả và chuyển đổi số

    MB khẳng định vị thế Big 5, dẫn đầu về hiệu quả và chuyển đổi số

    Chiều 5-8, tại Hà Nội, Ngân hàng Thương mại cổ phần Quân đội (MB) tổ chức Hội nghị Nhà đầu tư nhằm cập nhật kết quả kinh doanh 6 tháng đầu năm 2025 và định hướng 6 tháng cuối năm 2025. Thiếu tướng Lưu Trung Thái, Chủ tịch Hội đồng quản trị MB chủ trì hội nghị.

  • PVcomBank mở rộng giải pháp tài chính hỗ trợ sản xuất kinh doanh

    PVcomBank mở rộng giải pháp tài chính hỗ trợ sản xuất kinh doanh

    Trước sự phát triển mạnh mẽ của kinh tế tư nhân và vai trò ngày càng quan trọng của hộ kinh doanh cá thể, tiểu thương trong nền kinh tế Việt Nam, các ngân hàng thương mại đang triển khai nhiều giải pháp tài chính đa dạng nhằm hỗ trợ nhóm khách hàng này tiếp cận nguồn vốn thuận lợi và mở rộng kinh doanh.

  • Chủ tịch ACB gợi mở cơ hội từ biến động nhân khẩu học tại Diễn đàn APEC

    Chủ tịch ACB gợi mở cơ hội từ biến động nhân khẩu học tại Diễn đàn APEC

    (TBTCO) - Ngày 11/8 vừa qua, tại Incheon, Hàn Quốc, ông Trần Hùng Huy - Chủ tịch Hội đồng Quản trị Ngân hàng TMCP Á Châu (ACB) phát biểu tại phiên thảo luận của APEC Public‑Private Dialogue (PPD) với chủ đề “Xây dựng hệ thống bền vững thích ứng với biến động nhân khẩu học”.

  • MB giữ vị trí top 2 thương hiệu ngân hàng Việt

    MB giữ vị trí top 2 thương hiệu ngân hàng Việt

    Ngân hàng TMCP Quân đội (MB) nằm trong top 50 thương hiệu hàng đầu Việt Nam năm 2025, giữ vị trí thứ hai trong nhóm ngân hàng, theo bảng xếp hạng của Campaign Asia-Pacific.

  • PGBank: Tăng trưởng tín dụng 10,2%, nguồn thu ngoài lãi bứt phá

    PGBank: Tăng trưởng tín dụng 10,2%, nguồn thu ngoài lãi bứt phá

    Ngân hàng TMCP Thịnh vượng và Phát triển (PGBank, mã: PGB) vừa công bố báo cáo tài chính quý 2/2025 với nhiều chỉ số tăng trưởng khả quan, song song với đó là áp lực ngày càng lớn từ chất lượng tín dụng.

Tính lãi tiền gửi
VNĐ
%/year
month
Tính lãi tiền gửi

Tính toán khoản vay
VNĐ
%/year
month
Tính toán khoản vay