Thứ năm, 17/07/2025
   

Tín dụng hưu trí - Để tuổi già bớt âu lo

Ngân hàng TMCP Bưu điện Liên Việt (LPBank) vừa cho biết, sản phẩm tín dụng hưu trí được ngân hàng triển khai từ năm 2014, đến tháng 4/2015, được triển khai mở rộng trên toàn mạng lưới, bao gồm tất cả các điểm giao dịch của ngân hàng và các điểm giao dịch Bưu điện trên cả nước.
Tín dụng hưu trí - Để tuổi già bớt âu lo
Tín dụng hưu trí - Để tuổi già bớt âu lo
 

Trong đó, sản phẩm tín dụng hưu trí nhằm thực hiện 2 mục tiêu kép là cung cấp sản phẩm tài chính vi mô tới người cao tuổi tại tất cả các khu vực thành thị, miền núi, nông thôn, hải đảo để hạn chế tín dụng đen và đóng góp vào nhiệm vụ phát triển kinh tế hộ gia đình khu vực nông thôn nói riêng cùng đất nước nói chung.

Chỗ dựa an toàn

Sau thời gian dài không ngừng phát triển và hoàn thiện, đến thời điểm hiện tại sản phẩm đã được cung cấp trực tiếp tại hơn 561 chi nhánh/phòng giao dịch của LPBank, thu thập hồ sơ tại hàng nghìn điểm giao dịch của Bưu điện Việt Nam, và hàng chục nghìn điểm chi trả lương hưu từ Bảo hiểm Xã hội tại các xã, phường, thị trấn…

“Điều này đóng vai trò quan trọng trong việc hỗ trợ và đào tạo người dân quen thuộc với các sản phẩm, dịch vụ tài chính chính thức nói chung, đưa hình ảnh các tổ chức tài chính trở nên gần gũi, thân thiện với khách hàng, giảm bớt ảnh hưởng tiêu cực từ hoạt động tín dụng đen trong xã hội”, một lãnh đạo cao cấp LPBank nói.

Bên cạnh các lợi ích về kinh tế, sản phẩm Tín dụng Hưu trí còn mang ý nghĩa nhân văn đặc biệt đối với xã hội bởi đây là sản phẩm dành riêng cho nhóm khách hàng hưu trí - là độ tuổi rất ít được các tổ chức tín dụng chú trọng. Sản phẩm cung cấp cho khách hàng hưu trí gói giải pháp tài chính phát triển kinh tế, hoặc phục vụ các mục đích nâng cao chất lượng cuộc sống… mang nhiều ý nghĩa về vai trò, khả năng tiếp tục cống hiến của khách hàng trong cuộc sống.

Với những tiện ích và giá trị thiết thực, sản phẩm Tín dụng Hưu trí đã được nhóm Khách hàng tuổi Hưu đón nhận tích cực. Được biết, tính đến tháng 6/2023, LPBank đã cung cấp sản phẩm tới hơn 500 nghìn lượt khách hàng vay vốn, chiếm tỷ trọng khoảng 16 % so với khoảng 3,2 triệu người nhận lương hưu từ Bảo hiểm xã hội Việt Nam với tổng số tiền giải ngân đạt hơn 45 nghìn tỷ đồng. Dư nợ sản phẩm Tín dụng Hưu trí đến 25/6/2023 đạt hơn 10.000 tỷ đồng.

Lãnh đạo LPBank cho biết, kiên định thực hiện các chủ trương của Chính phủ và nhiệm vụ Ngân hàng Nhà nước, Ngân hàng vẫn luôn không ngừng cải tiến quy trình cung cấp sản phẩm, tích cực truyền thông về sản phẩm tới nhóm khách hàng tuổi hưu tại các địa bàn, đặc biệt khu vực nông thôn, vùng sâu vùng xa. Từ những giá trị mang lại cho khách hàng, xã hội, Tín dụng Hưu trí đã, đang là một trong các sản phẩm chủ lực của LPBank.

Vượt qua chướng ngại

Ông Lê Đình Cường, Kim Mã, Ba Đình, Hà Nội là một cán bộ về hưu của Tổng Công Ty Đường Sắt Việt Nam. Ông cho biết, với mức lương hưu chỉ khoảng hơn 2 triệu đồng/tháng phải lo trang trải các chi phí nuôi hai con ăn học nên hoàn cảnh kinh tế gia đình khá eo hẹp. Ông Cường đã mở quán ăn trên Thái Nguyên, gần các cụm công nghiệp. Mọi việc đang rất phát triển nhưng đến năm 2021 khi dịch bệnh COVID - 19 bùng phát, công nhân nghỉ việc, nhà máy tạm dừng hoạt động, cửa hàng đã thua lỗ, mất trắng.

“Về lại Hà Nội khi tình hình dịch bệnh đã ổn định, tôi cũng muốn mở lại quán ăn để trang trải các chi phí cuộc sống gia đình hàng ngày nhưng đã cụt vốn nên mọi việc đành gác lại”, ông Cường nói.

Tuy nhiên, ông Cường không “được” nhàn nhã lâu bởi một lần người con trai tìm hiểu trên fanpage của LPBank Chi nhánh Đông Đô, có giới thiệu về gói vay Tín dụng Hưu trí với rất nhiều tiện ích, ưu đãi, không phải thế chấp tài sản, thủ tục lại nhanh gọn và còn được bảo hiểm về số tiền vay trong suốt quá trình vay vốn… nên ông Cường đã quyết định nộp hồ sơ vay vốn.

“Sau khi được LPBank hỗ trợ nguồn vốn, tôi đã chọn địa điểm nhỏ nhắn gần 40m2 ngay gần tại chi nhánh Đông Đô là số 287 Kim Mã để mở lại cửa hàng. Với tay nghề cao, tâm huyết… nên quán ăn nhanh chóng có lượng khách hàng ổn định với doanh thu hàng ngày trung bình đạt hơn 4 triệu đồng. Cảm ơn LPBank đã đồng hành với sự nỗ lực của tôi để có được quán ăn như bây giờ, không chỉ mang lại nguồn thu nhập cho gia đình mà còn 2 lao động phụ giúp cho cửa hàng”, ông Cường nói.

Để tuổi già không phải là gánh nặng mà còn vui, khoẻ, có ích, tăng sự tự tin cho cuộc sống độc lập khi cao tuổi, LPBank đã nghiên cứu và đề xuất triển khai sản phẩm “Cho vay tiêu dùng - Tín dụng Hưu trí” (Tín dụng Hưu trí) từ năm 2014 dành riêng cho nhóm khách hàng tuổi hưu.

Sản phẩm Tín dụng Hưu trí đã được các tổ chức uy tín công nhận bằng các giải thưởng: Sản phẩm ngân hàng tốt nhất Việt Nam 2021 - Best Banking Product Vietnam 2021 do tạp chí Global Banking & Finance Review (GBAF) bình chọn và Giải thưởng Ngân hàng có sản phẩm, dịch vụ sáng tạo tiêu biểu năm 2018 do Hiệp Hội Ngân hàng Việt Nam (VNBA) và Quỹ IDG bình chọn.

(Nguồn: LPBank)

  • Techcombank Sinh lời tự động hút gần 4 triệu người tham gia

    Techcombank Sinh lời tự động hút gần 4 triệu người tham gia

    Chương trình Sinh lời tự động của Techcombank có lãi suất đến 4,4% một năm, hút 4 triệu khách hàng tính đến quý 2/2025, sau một năm rưỡi ra mắt.

  • Sacombank miễn phí giao dịch nộp tiền, rút tiền, chuyển khoản trong hệ thống

    Sacombank miễn phí giao dịch nộp tiền, rút tiền, chuyển khoản trong hệ thống

    Từ tháng 07/2025, Ngân hàng TMCP Sài Gòn Thương Tín (Sacombank) chính thức áp dụng chính sách miễn phí hoàn toàn các giao dịch nộp tiền, rút tiền, chuyển khoản trong hệ thống, cho cả VND và ngoại tệ, không phân biệt địa bàn, dành cho cả khách hàng cá nhân và doanh nghiệp.

  • VietinBank iPay ra mắt tính năng cảnh báo gian lận tức thời

    VietinBank iPay ra mắt tính năng cảnh báo gian lận tức thời

    VietinBank - ngân hàng tiên phong trong chuyển đổi số, tự hào giới thiệu tính năng mới - giải pháp bảo vệ tài khoản tiên tiến, giúp khách hàng an tâm khi thực hiện chuyển tiền qua ứng dụng VietinBank iPay Mobile. Hệ thống sẽ tự động kiểm tra và cảnh báo ngay lập tức nếu tài khoản người nhận có dấu hiệu nghi ngờ gian lận hoặc lừa đảo.

  • BIDV 5 năm liên tiếp là ngân hàng ngoại hối tốt nhất Việt Nam

    BIDV 5 năm liên tiếp là ngân hàng ngoại hối tốt nhất Việt Nam

    Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) vừa được Tạp chí Global Banking & Finance Review trao tặng danh hiệu “Best Forex Bank Vietnam 2025”, ghi dấu ấn là ngân hàng dẫn đầu thị trường ngoại hối Việt Nam năm thứ 5 liên tiếp.

  • TS. Nguyễn Quốc Hùng: Khung pháp lý chưa đồng bộ là rào cản trong phát triển tài chính xanh

    TS. Nguyễn Quốc Hùng: Khung pháp lý chưa đồng bộ là rào cản trong phát triển tài chính xanh

    Theo Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam Nguyễn Quốc Hùng, một trong những rào cản, thách thức lớn nhất hiện nay khi phát triển thị trường tài chính xanh ở Việt Nam là khuôn khổ pháp lý vẫn chưa thật sự đồng bộ và hoàn thiện.

  • Agribank và SWIFT đẩy mạnh hợp tác chuyển đổi số ngân hàng

    Agribank và SWIFT đẩy mạnh hợp tác chuyển đổi số ngân hàng

    Ngày 9/7/2025, tại Trụ sở chính, Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam (Agribank) đã đón tiếp Đoàn lãnh đạo cấp cao SWIFT do ông Kevin Wong, Tổng Giám đốc khu vực Châu Á - Thái Bình Dương, dẫn đầu trong chuyến thăm và làm việc tại Việt Nam.

  • Vietcombank Nam Thăng Long khai trương phòng giao dịch Ngọc Hồi

    Vietcombank Nam Thăng Long khai trương phòng giao dịch Ngọc Hồi

    Ngày 30/6/2025,Vietcombank Nam Thăng Long chính thức khai trương Phòng giao dịch Ngọc Hồi tại địa chỉ 283 - 285 đường Ngọc Hồi, xã Thanh Trì, TP. Hà Nội, đánh dấu bước phát triển mới trong chiến lược mở rộng mạng lưới hoạt động và nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng.

  • Bản tin Kinh tế - Tài chính - Tiền tệ tuần 2 tháng 7

    Bản tin Kinh tế - Tài chính - Tiền tệ tuần 2 tháng 7

    Một số tổ chức điều chỉnh nâng dự báo tăng trưởng kinh tế Việt Nam; Việt Nam vẫn duy trì được lợi thế tương đối sau vấn đề thuế đối ứng; Khẩn trương gỡ bỏ công cụ hành chính, chuyển sang điều hành tăng trưởng tín dụng theo cơ chế thị trường; Thương mại toàn cầu tiềm ẩn nhiều rủi ro, mất cân bằng thương mại tiếp tục gia tăng; Kinh tế Trung Quốc: CPI tăng lần đầu tiên sau 5 tháng... Đây là những thông tin chính trong Bản tin Kinh tế - Tài chính - Tiền tệ tuần 2 tháng 7/2025.

  • Nam A Bank bứt phá nửa đầu năm 2025, lợi nhuận và tài sản tăng trưởng ấn tượng

    Nam A Bank bứt phá nửa đầu năm 2025, lợi nhuận và tài sản tăng trưởng ấn tượng

    6 tháng đầu năm 2025, Nam A Bank (HOSE: NAB) ghi nhận lợi nhuận trước thuế đạt trên 2.500 tỷ đồng, tăng 14% so với cùng kỳ năm ngoái. Kết quả tích cực này đến từ đà tăng trưởng tín dụng mạnh mẽ. Ngoài ra, lợi nhuận từ hoạt động kinh doanh và đầu tư giấy tờ có giá cũng ghi nhận mức tăng trưởng ấn tượng, góp phần quan trọng vào tổng thu nhập hoạt động trong kỳ.

  • Ngân hàng Shinhan Việt Nam chính thức khai trương phòng giao dịch Calmette

    Ngân hàng Shinhan Việt Nam chính thức khai trương phòng giao dịch Calmette

    Ngân hàng TNHH MTV Shinhan Việt Nam (“Ngân hàng Shinhan”) chính thức khai trương Phòng Giao dịch Calmette (“PGD Calmette”) tại Tầng trệt, tòa nhà E-town Central, số 11 đường Đoàn Văn Bơ, phường Xóm Chiếu, Thành phố Hồ Chí Minh. Việc khai trương PGD Calmette nằm trong chiến lược mở rộng mạng lưới của Ngân hàng Shinhan trong năm 2025, nâng tổng số chi nhánh/phòng giao dịch của ngân hàng lên 55 trên toàn quốc. PGD Calmette chính thức đi vào hoạt động từ ngày 14/07/2025.

Tính lãi tiền gửi
VNĐ
%/year
month
Tính lãi tiền gửi

Tính toán khoản vay
VNĐ
%/year
month
Tính toán khoản vay