Thứ hai, 24/11/2025
   

LPBank kịp thời ngăn chặn nhiều vụ lừa đảo giúp bảo vệ tài sản cho khách hàng

Ngân hàng TMCP Bưu điện Liên Việt (LPBank) vừa cho biết, thời gian gần đây, cán bộ nhân viên của ngân hàng tại các chi nhánh, phòng giao dịch đã kịp thời ngăn chặn nhiều vụ lừa đảo chiếm đoạt tài sản, giúp khách hàng bảo toàn được số tiền lớn.

LPBank

Cán bộ nhân viên LPBank luôn hành xử một cách trung thực, minh bạch, tôn trọng và đúng đắn, bảo vệ quyền lợi chính đáng của khách hàng cùng các quy tắc đạo đức của ngân hàng

Cụ thể, ngày 30/5, phòng giao dịch Chương Mỹ, chi nhánh Xuân Mai có khách hàng D.T. X đến đề nghị tất toán một sổ tiết kiệm trị giá 200 triệu đồng. Trong quá trình xử lý công việc theo yêu cầu của khách, giao dịch viên Trịnh Mỹ Linh nhận thấy khách hàng có biểu hiện bất thường như thúc giục, tự cười, tự nói một mình khi chat trên các nhóm chat Zalo, Telegram.

Do đó, giao dịch viên đã hỏi thăm khách hàng về nguyên nhân muốn rút tiền thì khách hàng trả lời: “Cô rút để làm nốt nhiệm vụ lần cuối”. Sau khi giải thích với khách hàng đây là hình thức lừa đảo công nghệ cao nhưng khách vẫn không hợp tác, phòng giao dịch Chương Mỹ đã báo cáo sự việc tới công an huyện để cùng phối hợp ngăn chặn.

Gần đây nhất, ngày 13/6, phòng giao dịch Tuần Giáo, chi nhánh Điện Biên đã ngăn chặn thành công vụ lừa đảo khách hàng lớn tuổi với số tiền lên đến 1,08 tỷ đồng. Theo đó, khách hàng N.T.L, 63 tuổi, có đến ngân hàng yêu cầu tất toán trước hạn 4 sổ tiết kiệm.

Bằng kinh nghiệm và khả năng phán đoán sự việc, kiểm soát viên Lê Hà Xuyên đã biết được thông tin khách hàng đang bị một đối tượng xưng là công an gọi điện video qua zalo và nói rằng khách hàng đang vướng vào một vụ án ma túy, nếu khách hàng không chuyển tiền cho đối tượng ngay thì sẽ bị bắt giam 6 năm tù.

Bản chất của lừa đảo trực tuyến sẽ liên tục thay đổi theo sự phát triển nhanh chóng của công nghệ. Do đó, LPBank nhận thức rằng ngăn chặn lừa đảo trên không gian mạng là một cuộc chiến trường kỳ, liên tục. LPBank cam kết không ngừng nâng cao tinh thần cảnh giác, đấu tranh tội phạm, mọi khách hàng khi đến giao dịch tại ngân hàng đều được bảo vệ quyền lợi một cách cao nhất.

Điều này thể hiện rõ nhất ở 2 trong 5 giá trị cốt lõi của ngân hàng là chính trực và trách nhiệm. LPBank cho hay luôn coi chính trực là nền tảng vững chắc cho mọi mối quan hệ với khách hàng.

“Trong bất kỳ trường hợp nào, LPBank cũng hành xử một cách trung thực, minh bạch, tôn trọng và đúng đắn, bảo vệ quyền lợi chính đáng của khách hàng và các quy tắc đạo đức của ngân hàng. LPBank cũng cam kết luôn thực thi các nghiệp vụ của mình với trách nhiệm cao nhất, đảm bảo tính chính xác, an toàn và bảo mật tối đa cho khách hàng”, đại diện ngân hàng chia sẻ.

Cũng theo vị này, hoạt động kinh doanh của LPBank không chỉ chú trọng việc mang lại lợi nhuận cho ngân hàng, mà luôn hướng tới sự phát triển bền vững của cộng đồng và xã hội, tối đa hóa lợi ích của khách hàng, đối tác,… trên cơ sở tuân thủ pháp luật, quy tắc đạo đức nghề nghiệp.

(Nguồn: LPBank)

  • LPBank liên tiếp ngăn chặn các vụ lừa đảo chiếm đoạt tài sản

    LPBank liên tiếp ngăn chặn các vụ lừa đảo chiếm đoạt tài sản

    Trước tình trạng tội phạm công nghệ cao diễn biến phức tạp với nhiều thủ đoạn tinh vi, đội ngũ cán bộ nhân viên LPBank đã thể hiện sự nhạy bén và tinh thần trách nhiệm cao, kịp thời phát hiện và ngăn chặn nhiều vụ lừa đảo qua mạng, bảo vệ an toàn tài sản hàng trăm triệu đồng cho khách hàng.

  • Phát huy sức mạnh nội lực từ công tác thi đua, khen thưởng tại Agribank giai đoạn 2020-2025

    Phát huy sức mạnh nội lực từ công tác thi đua, khen thưởng tại Agribank giai đoạn 2020-2025

    Thực hiện Kế hoạch tổ chức Đại hội thi đua yêu nước các cấp, các ngành tiến tới Đại hội thi đua yêu nước toàn quốc lần thứ XI năm 2025, ngày 24/11/2025 tới đây sẽ chính thức diễn ra Đại hội thi đua yêu nước ngành Ngân hàng lần thứ IX và Hội nghị tổng kết 5 năm triển khai Kế hoạch thực hiện Chiến lược quốc gia về bình đẳng giới, vì sự tiến bộ của phụ nữ và Phong trào “Giỏi việc ngân hàng, đảm việc nhà” giai đoạn 2021 - 2025.

  • NHNN bồi dưỡng chuyên đề về chính sách tiền tệ cho cán bộ nguồn quy hoạch cấp Vụ

    NHNN bồi dưỡng chuyên đề về chính sách tiền tệ cho cán bộ nguồn quy hoạch cấp Vụ

    Ngày 22/11, tại Học viện Ngân hàng, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) tổ chức Lớp bồi dưỡng cán bộ nguồn quy hoạch cấp Vụ với chuyên đề “Chính sách tiền tệ hiện đại: Xu hướng quốc tế và ứng phó trong bối cảnh bất ổn vĩ mô”. Phó Thống đốc NHNN Phạm Thanh Hà dự, giảng dạy và trao đổi thông tin với các học viên tại lớp học.

  • Thống đốc yêu cầu NHNN Chi nhánh Khu vực 2 đảm đảm bảo thông suốt, an toàn sau sắp xếp

    Thống đốc yêu cầu NHNN Chi nhánh Khu vực 2 đảm đảm bảo thông suốt, an toàn sau sắp xếp

    Ngày 22/11/2025, Thống đốc NHNN Nguyễn Thị Hồng dẫn đầu đoàn Công tác cùng Phó Thống đốc NHNN Phạm Tiến Dũng và đại diện các vụ, cục của NHNN đã có cuộc làm việc với cán bộ chủ chốt NHNN Chi nhánh Khu vực 2.

  • Thống đốc Nguyễn Thị Hồng khai trương triển lãm “Đồng tiền Việt Nam”

    Thống đốc Nguyễn Thị Hồng khai trương triển lãm “Đồng tiền Việt Nam”

    Thống đốc Ngân hàng Nhà nước (NHNN) Nguyễn Thị Hồng chính thức khai trương Triển lãm “Đồng tiền Việt Nam - Hành trình theo dòng chảy lịch sử” tại Thành phố Hồ Chí Minh. Sau đó vào các ngày thứ Sáu và Bảy hàng tuần Ban tổ chức sẽ mở cửa cho khách vào tham quan tại Tòa nhà trụ sở NHNN Chi nhánh Khu vực 2 - số 8 đường Võ Văn Kiệt, phường Sài Gòn, Thành phố Hồ Chí Minh.

Tính lãi tiền gửi
VNĐ
%/year
month
Tính lãi tiền gửi

Tính toán khoản vay
VNĐ
%/year
month
Tính toán khoản vay