Thứ năm, 15/08/2024
   

Thủ tướng Campuchia tiếp đoàn lãnh đạo cấp cao BIDV

Ngày 12/12/2023, Thủ tướng Chính phủ Hoàng gia Campuchia Samdech Thipadei Hun Manet đã tiếp đoàn lãnh đạo cấp cao Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) do Chủ tịch Hội đồng quản trị Phan Đức Tú dẫn đầu.
Phan Đức Tú
Quang cảnh buổi tiếp

Đây là cuộc gặp diễn ra bên lề “Diễn đàn Xúc tiến Thương mại Đầu tư Việt Nam - Campuchia năm 2023”, được tổ chức nhân chuyến thăm chính thức Việt Nam của Thủ tướng Campuchia.

Thay mặt Đoàn lãnh đạo cấp cao BIDV, Chủ tịch Hội đồng quản trị Phan Đức Tú gửi lời chúc mừng đất nước Campuchia đã rất thành công trong kỳ bầu cử Quốc hội khóa VII, thành lập Chính phủ mới và chúc mừng ông Samdech Thipadei Hun Manet được tín nhiệm bầu giữ những vị trí chủ chốt lãnh đạo Đảng Nhân dân Campuchia, Chính phủ Hoàng gia Campuchia.

Tại cuộc gặp, Chủ tịch Hội đồng quản trị Phan Đức Tú đã nêu bật những kết quả chính của BIDV thời gian qua, với quy mô tổng tài sản khoảng 90 tỷ USD - lớn nhất trong hệ thống ngân hàng thương mại Việt Nam. Đồng thời, BIDV có hệ sinh thái hoạt động đa dạng, đa lĩnh vực, đóng góp quan trọng suốt chiều dài phát triển kinh tế đất nước và nhiều dự án trọng điểm quốc gia.

Ngoài ra, BIDV cũng có mối quan hệ hợp tác chiến lược, đối tác, ngân hàng đại lý với hàng nghìn định chế tài chính, tổ chức, doanh nghiệp lớn trên thế giới và đầu tư ra nhiều nước trong khu vực, trong đó xác định Campuchia là một trong những thị trường trọng điểm. Đặc biệt, ông Phan Đức Tú cũng đã nêu về kết quả hoạt động chính cùng những đóng góp của BIDV và các hiện diện thương mại tại Campuchia sau gần 15 năm hoạt động. Đồng thời, báo cáo về định hướng hoạt động dài hạn tại Campuchia.

Thủ tướng Chính phủ Hoàng gia Campuchia chúc mừng, ghi nhận và đánh giá cao các kết quả, nỗ lực và đóng góp của BIDV. Đồng thời, chia sẻ và đánh giá tầm quan trọng đặc biệt của lĩnh vực tài chính ngân hàng, là huyết mạch đối với sự phát triển của nền kinh tế, nhất là trong kỷ nguyên chuyển đổi số và chiến lược quốc gia.

Theo Thủ tướng Hun Manet, ngành tài chính ngân hàng Campuchia hiện vẫn chưa phát triển và còn nhiều hạn chế, cần sự tham gia của những định chế tài chính nước ngoài lớn, như BIDV, nhằm thúc đẩy sự phát triển của thị trường, dần bắt kịp tốc độ phát triển khu vực và thế giới. Chính phủ Campuchia luôn ưu tiên chỉ đạo đẩy mạnh phát triển lĩnh vực này, hợp tác với các quốc gia, mang lại các sản phẩm ngân hàng tiên tiến phục vụ doanh nghiệp, người dân Campuchia.

Cụ thể, các kết quả, nỗ lực và đóng góp của BIDV/BIDC tại thị trường Campuchia với những thành tựu chính là: Cầu nối thanh toán cho các giao dịch thương mại đầu tư giữa hai nước; Cung cấp các sản phẩm dịch vụ tài chính ngân hàng hiện đại cho doanh nghiệp, người dân Campuchia; Thúc đẩy quan hệ hợp tác kinh tế thương mại đầu tư Việt Nam - Campuchia; Hỗ trợ đào tạo nhân sự trong lĩnh vực tài chính ngân hàng cho người Campuchia; Thực hiện các chương trình an sinh xã hội rất ý nghĩa, góp phần thắt chặt tình hữu nghị giữa hai nước... Nhờ đó, BIDV/BIDC đã nhiều lần được Quốc vương, Chính phủ Hoàng gia Campuchia tặng thưởng những danh hiệu cao quý nhất.

Ngoài ra, Thủ tướng Samdech Hun Manet bày tỏ sự cảm ơn và giao các bộ ngành liên quan tại Campuchia tiếp nhận, triển khai việc BIDV/BIDC cam kết tài trợ 200 nghìn USD hỗ trợ lĩnh vực giáo dục, đào tạo nghề tại Campuchia giai đoạn 2024 – 2027, với mong muốn góp phần phát triển lực lượng trí thức trẻ và lao động có tay nghề tại Campuchia. Đồng thời, cam kết sẽ chỉ đạo các bộ ngành chức năng Campuchia tạo thuận lợi cho hoạt động, bảo đảm quyền lợi của các doanh nghiệp, ngân hàng nước ngoài tại Campuchia, trong đó có BIDV.

Phát biểu đáp từ ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Samdech Hun Manet, Chủ tịch Hội đồng quản trị Phan Đức Tú khẳng định BIDV sẽ tiếp tục bám sát chỉ đạo của Chính phủ 2 nước, luôn tuân thủ tuyệt đối luật pháp và quy định sở tại, nỗ lực đẩy mạnh phát triển quy mô và hiệu quả hoạt động. Đông thời, bày tỏ mong muốn tiếp tục được Chính phủ Hoàng gia và các bộ ngành Campuchia hỗ trợ, tạo điều kiện thuận lợi để các hiện diện thương mại BIDV tại Campuchia hoạt động hiệu quả hơn, đóng góp ngày càng nhiều hơn nữa cho công cuộc phát triển kinh tế xã hội Campuchia và góp phần thúc đẩy mối quan hệ hữu nghị truyền thống tốt đẹp Campuchia - Việt Nam.

Theo BIDV
Tính lãi tiền gửi
VNĐ
%/year
month
Tính lãi tiền gửi

Tính toán khoản vay
VNĐ
%/year
month
Tính toán khoản vay