Thứ bảy, 29/06/2024
   

Thống đốc Nguyễn Thị Hồng tiếp Phó Chủ tịch Ngân hàng Thế giới

Sáng ngày 27/5, tại trụ sở Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN), Thống đốc Nguyễn Thị Hồng đã có buổi tiếp và làm việc với bà Manuela V Ferro - Phó Chủ tịch Ngân hàng Thế giới (WB). Buổi tiếp có sự tham dự của đại diện Lãnh đạo Vụ Hợp tác quốc tế, Vụ Chính sách Tiền tệ và Cơ quan Thanh tra, Giám sát Ngân hàng.
Thống đốc Nguyễn Thị Hồng tiếp bà Manuela V Ferro, Phó Chủ tịch Ngân hàng Thế giới (WB)
Thống đốc Nguyễn Thị Hồng tiếp bà Manuela V Ferro, Phó Chủ tịch Ngân hàng Thế giới (WB)
Tại buổi làm việc, Thống đốc Nguyễn Thị Hồng bày tỏ vui mừng khi gặp lại bà Manuela V Ferro sang công tác Việt Nam và chúc mừng bà Mariam J. Sherman được bổ nhiệm Giám đốc Quốc gia văn phòng WB khu vực Việt Nam, Lào, Campuchia từ ngày 01/5/2024. Thống đốc tin tưởng rằng với bề dày kinh nghiệm và thành tích đã có, bà Mariam J. Sherman sẽ lãnh đạo thành công văn phòng WB khu vực Việt Nam, Lào, Campuchia trong giai đoạn thế giới đang có nhiều biến động như hiện nay; tiếp tục củng cố vai trò quan trọng của WB là tổ chức tiên phong, đưa ra các định hướng về phát triển kinh tế - xã hội, xóa đói giảm nghèo và chống lại các tác động của biến đổi khí hậu trên toàn cầu đồng thời sẽ tiếp tục thắt chặt hơn nữa mối quan hệ giữa Việt Nam với các thành viên trong khu vực.

Phó Chủ tịch WB Manuela V Ferro đánh giá cao vai trò của NHNN trong hỗ trợ Chính phủ góp phần từng bước kiểm soát lạm phát, đảm bảo ổn định kinh tế vĩ mô, tạo nền tảng vững chắc cho tăng trưởng kinh tế bền vững, củng cố niềm tin của người dân, doanh nghiệp và nhà đầu tư nước ngoài vào đồng nội tệ và môi trường kinh doanh tại Việt Nam.

Trong bối cảnh kinh tế thế giới phải đối mặt với nhiều thách thức lớn chưa từng có tiền lệ, như xung đột địa chính trị kéo dài, lạm phát cao, lãi suất tăng mạnh; cơ hội thuận lợi và khó khăn, thách thức đan xen nhưng khó khăn, thách thức nhiều hơn, Thống đốc mong muốn WB sẽ tiếp tục đồng hành cùng Việt Nam, chia sẻ kinh nghiệm quý báu và hỗ trợ Việt Nam vượt qua khó khăn, thách thức. Với tư cách là một đối tác phát triển hàng đầu, WB có những nguồn lực và năng lực đặc biệt để hỗ trợ Việt Nam trong việc triển khai các chương trình, chính sách nhằm thúc đẩy tăng trưởng bền vững, thúc đẩy phát triển kinh tế xanh, kinh tế số, kinh tế tuần hoàn, nâng cao sức cạnh tranh của nền kinh tế đủ khả năng để chống chịu với các cú sốc bên ngoài. Bà Phó Chủ tịch ghi nhận nỗ lực của Chính phủ và các bộ ngành cũng như NHNN trong thời gian qua đã luôn có sự phối hợp chặt chẽ với Văn phòng WB nhằm tìm ra giải pháp xử lý những khó khăn/vướng mắc về pháp lý trong quy định của hai bên.

Các đại biểu tại buổi tiếp
Các đại biểu tại buổi tiếp

Trong lĩnh vực ngân hàng, Thống đốc đánh giá cao dự án hỗ trợ kỹ thuật “Tăng cường phát triển và lành mạnh khu vực ngân hàng Việt Nam” do Cục kinh tế liên bang Thụy Sỹ (SECO) tài trợ ủy thác qua WB. Trong thời gian qua, NHNN và WB đã phối hợp triển khai nhiều hoạt động trong khuôn khổ Dự án. Nhìn chung, Dự án đã đạt được các kết quả tích cực, nhiều hoạt động đã chứng tỏ được tầm quan trọng, góp phần vào tăng cường cải cách và sự lành mạnh, ổn định của khu vực ngân hàng.

Thống đốc mong muốn với thực tiễn, bài học thành công thu được trong quá trình công tác trước đây, Phó Chủ tịch WB và Giám đốc Quốc gia khu vực Việt Nam, Lào, Campuchia sẽ có những tư vấn, tham vấn hiệu quả cho Chính phủ để nghiên cứu, xây dựng các chính sách, kế hoạch liên vùng, liên quốc gia trong các lĩnh vực quan tâm chung của 3 nước như giao thông, năng lượng, ứng phó biến đổi khí hậu, quản lý nguồn nước khu vực sông Mekong. NHNN sẽ tiếp tục hợp tác chặt chẽ với Văn phòng WB khu vực nhằm thắt chặt mối quan hệ đối tác giữa Việt Nam với WB và các quốc gia trong khu vực.

Tính lãi tiền gửi
VNĐ
%/year
month
Tính lãi tiền gửi

Tính toán khoản vay
VNĐ
%/year
month
Tính toán khoản vay