Thứ năm, 15/08/2024
   

Techcombank nhận giải thưởng của tạp chí The Asset

Cuối tháng 2/2023, tại The Asset Triple A Country Awards diễn ra ở HongKong, Ngân hàng Kỹ Thương Việt Nam (Techcombank) đã được tạp chí The Asset trao giải tổ chức tài chính cho vay hợp vốn tốt nhất Việt Nam.

Cuối tháng 2/2023, tại The Asset Triple A Country Awards diễn ra ở HongKong, Ngân hàng Kỹ Thương Việt Nam (Techcombank) đã được tạp chí The Asset trao giải tổ chức tài chính cho vay hợp vốn tốt nhất Việt Nam.

Techcombank nhan giai thuong quoc te ve giao dich vay hop von

Đại diện Techcombank (thứ ba từ trái sang) nhận giải thưởng từ The Asset (Ảnh: Techcombank)

Đây là sự kiện do tạp chí The Asset thực hiện hàng năm với sự tham gia của các tổ chức tài chính và tư vấn đến từ 18 quốc gia trên khắp châu Á. Giải thưởng được xét duyệt dựa trên các tiêu chí và đánh giá từ những chuyên gia quốc tế hàng đầu trong lĩnh vực tài chính, ngân hàng.

Bà Phan Thị Thanh Bình, Giám đốc Khối Ngân hàng Bán của Techcombank cho biết, giải thưởng thể hiện sự ghi nhận của tổ chức thế giới đối với Techcombank, đồng thời khẳng định niềm tin của nhà đầu tư quốc tế dành cho ngân hàng cũng như sức hút của thị trường Việt Nam.

"Techcombank sẽ nỗ lực thực thi thành công chiến lược phát triển của ngân hàng và cung cấp dịch vụ vượt trội đến khách hàng", bà Bình chia sẻ thêm.

Khoản vay hợp vốn trị giá tới 1 tỷ USD dành cho Techcombank được chào bán ra thị trường hồi tháng 2/2022, đánh dấu cột mốc mới trong hoạt động huy động vốn nước ngoài của một ngân hàng tư nhân Việt. Khoản tín dụng này được bảo lãnh phát hành toàn bộ, với quy mô mục tiêu ban đầu 700 triệu USD, cùng quyền chọn cấp vốn trước. 26 ngân hàng quốc tế có trụ sở tại Anh, Ấn Độ, Đài Loan, Indonesia, Nhật Bản, Pháp, Singapore, Trung Quốc và Australia đã tham gia cho vay trong giao dịch hợp vốn này. Theo phản hồi của thị trường, Techcombank quyết định nâng trị giá khoản vay lên 1 tỷ USD với ba cấu phần tương ứng với các kỳ hạn 3, 4 và 5 năm.

Năm 2022 lợi nhuận trước thuế của Techcombank đạt 25.568 tỷ đồng. Ngân hàng đang phục vụ hơn 10,8 triệu khách hàng. Thương hiệu Techcombank được định giá gần 1,4 tỷ USD và thăng hạng 33 bậc lên vị trí thứ 163 trong bảng xếp hạng top 500 Ngân hàng giá trị toàn cầu 2023 do Brand Finance thực hiện.

Với tầm nhìn "Chuyển đổi ngành tài chính, Nâng tầm giá trị sống", Techcombank theo đuổi chiến lược lấy khách hàng là trọng tâm, với mạng lưới điểm giao dịch trải dài khắp Việt. Phương pháp tiếp cận hệ sinh thái, hợp tác đối tác của ngân hàng trong nhiều lĩnh vực kinh tế giúp Techcombank tạo sự khác biệt. Ngân hàng được Moody’s đánh giá mức tín dụng cơ bản (BCA) là ba2 (triển vọng ổn định) và S&P xếp hạng BB-, triển vọng ổn định.

Tính lãi tiền gửi
VNĐ
%/year
month
Tính lãi tiền gửi

Tính toán khoản vay
VNĐ
%/year
month
Tính toán khoản vay