Thứ sáu, 26/07/2024
   

Tập huấn chuyên sâu giải pháp an toàn thanh toán trực tuyến và thanh toán thẻ ngân hàng

Sáng ngày 25/7/2024, tại TP. Hà Nội, Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam (VNBA) đã phối hợp với Đại sứ quán Israel cùng Tập đoàn Transmit Security tổ chức tập huấn, trao đổi chuyên sâu về giải pháp an toàn trong thanh toán trực tuyến và thanh toán thẻ ngân hàng. Buổi tập huấn được tổ chức theo hình thức trực tiếp và trực tuyến tới các tổ chức hội viên.
Giải pháp an toàn
Ông Nguyễn Thanh Sơn - Giám đốc Trung tâm đào tạo (Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam)

Phát biểu tại sự kiện, ông Nguyễn Thanh Sơn - Giám đốc Trung tâm đào tạo (Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam) cho biết, thời gian qua tình hình tội phạm tài chính nói chung và đặc biệt là tội phạm lừa đảo, gian lận đã xảy ra rất nhiều, gây bức xúc trong xã hội và mất mát tài sản rất lớn của người dân cũng như ảnh hưởng đến uy tín của các tổ chức kinh doanh cùng các tổ chức tài chính.

Trước thực trạng như vậy, ngành ngân hàng Việt Nam trong thời gian qua đã triển khai nhiều giải pháp quyết liệt nhằm mục tiêu đảm bảo sự an toàn tài chính cũng như là đảm bảo được an ninh, an toàn tài sản và bảo mật cho khách hàng.

Cụ thể, mới nhất Ngân hàng Nhà nước đã có Quyết định 2345/QĐ-NHNN có hiệu lực từ 1/7/2024, nhằm triển khai giải pháp an toàn bảo mật trong thanh toán trực tuyến và thanh toán thẻ ngân hàng. Từ đó, giúp đảm bảo được an ninh an toàn tài sản và đảm bảo quyền lợi của khách hàng và người tiêu dùng.

Theo ông Sơn, thời gian qua, các tổ chức tính dụng  đã triển khai rất nhiều những giải pháp, quy trình công nghệ như xác thực sinh trắc học hoặc xác thực đa thành tố hoặc chữ ký số nhằm tuân thủ theo Quyết định 2345/QĐ-NHNN. Hiệp hội Ngân hàng phối hợp với Tập đoàn Transmit Security (Israel) nhằm giới thiệu và chia sẻ các giải pháp an toàn bảo mật trong thanh toán trực tuyến và thanh toán thẻ ngân hàng. Qua đó, giúp các tổ chức tín dụng hội viên lắng nghe và nắm bắt chuyên sâu về những giải pháp được các tổ chức tài chính quốc tế công nhận. Từ đó, các tổ chức tính dụng của Việt Nam có thể nghiên cứu, áp dụng trong các hoạt động phòng chống gian lận phù hợp với hoạt động của mình.

Ông Charles Kennaway – Giám đốc Khu vực Nam Á, Transmit Security
Ông Charles Kennaway – Giám đốc Khu vực Nam Á, Transmit Security

Tại buổi tập huấn, đại diện Tập đoàn Transmit Security đã giới thiệu các giải pháp bảo mật nhận dạng khách hàng, với khả năng phát hiện và ngăn chặn gian lận cùng các rủi ro như Deep Fakes, phishing và ATO, bằng các công nghệ tự động hóa hoặc trí tuệ nhân tạo. Đồng thời, đưa ra các giải pháp hỗ trợ khách hàng nhằm triển khai tuân thủ Quyết định 2345/QĐ-NHNN thông qua cơ chế Tự động hóa và Trí tuệ nhận tạo (AI).

Transmit Security giới thiệu về hệ thống quyết định tập trung (dựa theo chính sách) để có thể thích ứng với các tín hiệu và thông báo rủi ro khác nhau - Công nghệ Deep Fakes, Gian lận trong việc mở tài khoản, Phishing và các cuộc tấn công ATO. Từ đó, phát hiện, ngăn chặn gian lận và rủi ro theo thời gian thực dựa trên AI, sử dụng thông tin ngữ cảnh (ví dụ: Sinh trắc học hành vi, Hồ sơ thiết bị...).

giải pháp an toàn trong thanh toán
Đại diện Tập đoàn Transmit Security đã giới thiệu chuyên sâu về nền tảng nhận dạng khách hàng

Song song đó, chuyên gia của Transmit Security cũng giới thiệu chuyên sâu về công nghệ xác thực khách hàng chặt chẽ nhằm chống lại hành vi phishing và công nghệ Vision AI cho việc đối chiếu sinh trắc học, phát hiện trạng thái giấy tờ thật/giả…

Kết thúc buổi tập huấn, ông Nguyễn Thanh Sơn thay mặt Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam bày tỏ cảm ơn tập đoàn Transmit Security đã cử chuyên gia trình bày và chia sẻ những giải pháp hữu ích cho các tổ chức hội viên. Đồng thời, cảm ơn đại diện của các tổ chức tín dụng hội viên đã tham dự sự kiện.

Quang cảnh sự kiện trao đổi chuyên sâu về giải pháp an toàn trong thanh toán trực tuyến và thanh toán thẻ ngân hàng

Ông Sơn cũng đánh giá cao về cái giải pháp của Transmit Security kết hợp giữa AI và Machine Learning. Trong đó, rất ấn tượng với công nghệ Vision AI giúp ngăn chặn và phát hiện, đồng thời phòng ngừa được những gian lận theo thời gian thực.

Ông Sơn cho rằng, đây là công nghệ mở được các ngân hàng Việt Nam rất quan tâm và  mong muốn sẽ tiếp tục hợp tác với tập đoàn trong thời gian tới trong công tác phòng, chống gian lận, lừa đảo nhằm bảo vệ an toàn tài sản ngân hàng và các khách hàng của ngân hàng.

T.Đ

Tính lãi tiền gửi
VNĐ
%/year
month
Tính lãi tiền gửi

Tính toán khoản vay
VNĐ
%/year
month
Tính toán khoản vay