Thứ hai, 17/06/2024
   

SLINK - Sản phẩm kết tinh từ sự thấu hiểu khách hàng và sức sáng tạo

SLINK là sản phẩm đến từ ý tưởng sáng tạo, đổi mới của cán bộ, nhân viên NHTMCP Sài Gòn-Hà Nội (SHB) qua thời gian tiếp xúc, lắng nghe ý kiến của khách hàng. Trong môi trường văn hóa thúc đẩy đổi mới, sáng tạo với Chiến lược Chuyển đổi mạnh mẽ và toàn diện, ngân hàng và con người SHB đã tạo nên các giải pháp dịch vụ thiết thực mang tới khách hàng.

Tại sự kiện Chuyển đổi số ngành Ngân hàng năm 2024, đoạn clip mô phỏng quy trình thanh toán học phí của sinh viên tại Đại học Thái Bình - một trong những khách hàng đang sử dụng Dịch vụ thu hộ qua tài khoản định danh SLINK của SHB, chỉ dài 30 giây. Đó là thời gian để một sinh viên hoàn tất thủ tục và trường Đại học Thái Bình ghi nhận khoản nộp học phí. Sinh viên chỉ cần truy cập vào cổng thông tin của trường để thanh toán mọi nơi, mọi lúc, không còn phải đến tận nơi đăng ký và nhận hóa đơn đóng phí hay chuyển khoản với những ghi chú dài với mã sinh viên.

Tương tự, dịch vụ thu hộ qua tài khoản định danh SLINK đang được hợp tác triển khai tại các bệnh viện, các đơn vị hành chính sự nghiệp và các doanh nghiệp có chuỗi cung ứng, quản lý doanh thu theo từng điểm bán.

Tâm huyết, lắng nghe, thấu hiểu và đặt khách hàng làm trung tâm

SLINK là một sản phẩm đặc biệt đến từ ý tưởng sáng tạo, đổi mới của cán bộ nhân viên SHB qua thời gian lắng nghe ý kiến của khách hàng. Sau đó, toàn bộ nguồn lực của SHB đã triển khai mạnh mẽ và phối hợp thực hiện, để hoàn thiện và đưa ra thị trường.

Phó Chủ tịch HĐQT Đỗ Quang Vinh thuyết trình về SLINK tại sự kiện chuyển đổi số ngành Ngân hàng
Phó Chủ tịch HĐQT Đỗ Quang Vinh thuyết trình về SLINK tại sự kiện chuyển đổi số ngành Ngân hàng

Chia sẻ về ý tưởng hình thành SLINK, chị Lê Thu Phương, Trưởng phòng Khách hàng doanh nghiệp SHB chi nhánh Hàn Thuyên cho biết, qua quá trình gặp và tiếp xúc nhiều khách hàng doanh nghiệp, chị nhận thấy một số doanh nghiệp đang muốn quản lý chuỗi cửa hàng tiêu dùng một cách thuận tiện, nhanh chóng, chính xác. Chị đã đề xuất ban lãnh đạo xây dựng một sản phẩm dịch vụ số để có thể đáp ứng nhu cầu khách hàng một cách trọn vẹn.

Trên ý tưởng đó, các khối nghiệp vụ công nghệ thông tin, ngân hàng số, khách hàng doanh nghiệp… của SHB đã làm việc trực tiếp với khách hàng, để nắm những nhu cầu, mong muốn thực tế, qua đó tạo nên một sản phẩm toàn diện, phù hợp nhất với khách hàng, thị trường.

Chị Lê Thu Phương - người đề xuất ý tưởng hình thành SLINK
Chị Lê Thu Phương - người đề xuất ý tưởng hình thành SLINK

Và SLINK đã ra đời. Sản phẩm không những đáp ứng nhu cầu giảm tải các công việc, quản lý, quản trị dòng tiền của khách hàng, mà còn giúp ngân hàng tăng cạnh tranh trên thị trường do phù hợp với nhiều ngành nghề, lĩnh vực từ doanh nghiệp lớn đến hộ kinh doanh, đặc biệt là các đơn vị hành chính sự nghiệp.

Dịch vụ thu hộ qua tài khoản định danh SLINK là giải pháp công nghệ hỗ trợ doanh nghiệp quản lý doanh thu, dòng tiền thông qua tài khoản định danh. Các giao dịch chuyển tới tài khoản thanh toán của doanh nghiệp thông qua tài khoản định danh SLINK được phân loại và hệ thống hóa, xử lý nhanh chóng tự động, mang tới sự tiện lợi, hiệu quả.

Khách hàng doanh nghiệp có thể chủ động định danh các điểm kinh doanh theo từng tài khoản; nhận doanh thu từ các điểm về tài khoản thanh toán của doanh nghiệp theo thời gian thực (real time); thuận tiện quản lý dòng tiền/doanh thu của từng điểm kinh doanh qua Internet Banking; hỗ trợ từng điểm kinh doanh dễ dàng truy vấn và quản lý được doanh thu thực tế…

Đến nay, SLINK của SHB đang được sử dụng bởi hàng trăm doanh nghiệp lớn cùng hàng chục trường học, hệ thống giáo dục, bệnh viện lớn và các chuỗi cửa hàng trên toàn quốc. Trong 3 tháng đầu năm, SHB đã ký hợp tác triển khai Dịch vụ thu hộ qua tài khoản định danh SLINK với nhiều khách hàng mới như: trường Đại học Ngoại ngữ - ĐHQG Hà Nội; trường Khoa học Liên ngành & Nghệ thuật - ĐHQG Hà Nội; trường Đại học Thái Bình; Trường THPT Hà Đông; Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên huyện Vân Đồn, Quảng Ninh…

Tại sự kiện lớn nhất về chuyển đổi số của ngành Ngân hàng, Phó Chủ tịch HĐQT kiêm Phó Tổng giám đốc SHB, ông Đỗ Quang Vinh trực tiếp trình bày trước Thủ tướng Phạm Minh Chính, Thống đốc NHNN Nguyễn Thị Hồng và Phó Thống đốc NHNN Phạm Tiến Dũng về tính ứng dụng và sự tiện lợi của giải pháp Dịch vụ thu hộ qua tài khoản định danh SLINK. Giải pháp số của SHB nhận được sự quan tâm từ lãnh đạo Chính phủ và NHNN.

Trước đó, Dịch vụ thu hộ qua tài khoản định danh SLINK là một trong hai giải pháp được vinh danh tại giải thưởng Digital CX Awards 2024: “Trải nghiệm trên nền tảng số nổi bật nhất - hạng mục nền tảng quản lý dòng tiền”. SHB cũng chiến thắng tại hạng mục Best Technology Implementation for Digital CX với giải pháp “Hệ thống phê duyệt tín dụng tự động ACAS”, qua đó trở thành ngân hàng Việt Nam duy nhất nhận cú đúp giải thưởng tại Digital CX Awards 2024.

Đổi mới, sáng tạo trên hành trình chuyển đổi gắn với con người
Khách hàng SHB được nhiều lợi ích khi sử dụng Dịch vụ thu hộ qua tài khoản định danh SLINK
Khách hàng SHB được nhiều lợi ích khi sử dụng SLINK

Dịch vụ thu hộ qua tài khoản định danh SLINK chỉ là một trong số hàng chục ý tưởng đã được triển khai và hiện thực hóa trong nội bộ của SHB và hàng trăm sáng kiến khác từ cán bộ nhân viên SHB được áp dụng. Chương trình “Từ Tâm dụng Trí” thúc đẩy đổi mới, sáng tạo, chuyển đổi trong nội bộ của SHB đã nhận được sự quan tâm và tham gia của hàng nghìn cán bộ nhân viên, qua đó hình thành nên văn hóa mang đậm chất riêng của ngân hàng hơn 30 năm tuổi.

Phó Chủ tịch HĐQT SHB Đỗ Quang Vinh chia sẻ, SLINK là một trong những sản phẩm nổi bật dành cho doanh nghiệp có quy mô chuỗi phân phối lớn, trải rộng và đa tầng. Giải pháp góp phần quan trọng trong việc kết nối SHB với hệ sinh thái khách hàng. Ngân hàng có thể tăng trưởng tỷ lệ tiền gửi không kỳ hạn (CASA), gia tăng nguồn thu nhờ lực đẩy của hoạt động thanh toán liên tục với khối lượng lớn.

Nhiều giải pháp, dịch vụ được tạo nên từ hành trình lắng nghe, thấu hiểu và kết tinh trí tuệ, sáng tạo, đổi mới của tập thể SHB. Phó Chủ tịch HĐQT SHB cho biết, ngân hàng luôn thúc đẩy sáng tạo, sẵn sàng với những thử thách mới. SHB đã và đang tập trung xây dựng môi trường làm việc cởi mở với những tư tưởng, cách làm việc mới, đồng thời kế thừa những giá trị truyền thống nhân văn tốt đẹp từ Tâm. Với SHB, thành công của quá trình chuyển đổi không chỉ thể hiện ở những chỉ số tài chính vượt trội, mà còn hiện diện ở sự hài lòng, niềm tự hào của mỗi cán bộ nhân viên khi cùng tham gia Chiến lược Chuyển đổi của ngân hàng. Nền tảng văn hóa đó đã giúp SHB thu hút nhân tài, tạo nên sự gắn bó với người lao động, cùng chung tay phát triển dịch vụ, giải pháp và phát triển ngân hàng.

Bước sang năm 2024, SHB đang tập trung nguồn lực để triển khai Chiến lược Chuyển đổi mạnh mẽ, toàn diện dựa trên 4 trụ cột: Cải cách cơ chế, chính sách, quy định, quy trình; Con người là chủ thể; Lấy khách hàng và thị trường làm trung tâm; Hiện đại hóa công nghệ thông tin và chuyển đổi số và kiên định theo 6 giá trị văn hóa cốt lõi “Tâm - Tin - Tín - Tri - Trí - Tầm”.

SHB đặt mục tiêu chiến lược trở thành Ngân hàng TOP 1 về hiệu quả; Ngân hàng Số được yêu thích nhất; Ngân hàng Bán lẻ tốt nhất đồng thời là Ngân hàng TOP đầu cung ứng nguồn vốn, sản phẩm tài chính dịch vụ tới khách hàng doanh nghiệp chiến lược tư nhân và nhà nước, có chuỗi cung ứng, chuỗi giá trị, hệ sinh thái, phát triển xanh.

Nhiều thay đổi sẽ được thực hiện ngay từ năm 2024, SHB đang bước tiếp trên hành trình Đổi mới - Trách nhiệm - Hiệu quả chinh phục các mục tiêu, ghi dấu những cột mốc mới.

Tính lãi tiền gửi
VNĐ
%/year
month
Tính lãi tiền gửi

Tính toán khoản vay
VNĐ
%/year
month
Tính toán khoản vay