Thứ sáu, 27/06/2025
   

SLINK - Sản phẩm kết tinh từ sự thấu hiểu khách hàng và sức sáng tạo

SLINK là sản phẩm đến từ ý tưởng sáng tạo, đổi mới của cán bộ, nhân viên NHTMCP Sài Gòn-Hà Nội (SHB) qua thời gian tiếp xúc, lắng nghe ý kiến của khách hàng. Trong môi trường văn hóa thúc đẩy đổi mới, sáng tạo với Chiến lược Chuyển đổi mạnh mẽ và toàn diện, ngân hàng và con người SHB đã tạo nên các giải pháp dịch vụ thiết thực mang tới khách hàng.

Tại sự kiện Chuyển đổi số ngành Ngân hàng năm 2024, đoạn clip mô phỏng quy trình thanh toán học phí của sinh viên tại Đại học Thái Bình - một trong những khách hàng đang sử dụng Dịch vụ thu hộ qua tài khoản định danh SLINK của SHB, chỉ dài 30 giây. Đó là thời gian để một sinh viên hoàn tất thủ tục và trường Đại học Thái Bình ghi nhận khoản nộp học phí. Sinh viên chỉ cần truy cập vào cổng thông tin của trường để thanh toán mọi nơi, mọi lúc, không còn phải đến tận nơi đăng ký và nhận hóa đơn đóng phí hay chuyển khoản với những ghi chú dài với mã sinh viên.

Tương tự, dịch vụ thu hộ qua tài khoản định danh SLINK đang được hợp tác triển khai tại các bệnh viện, các đơn vị hành chính sự nghiệp và các doanh nghiệp có chuỗi cung ứng, quản lý doanh thu theo từng điểm bán.

Tâm huyết, lắng nghe, thấu hiểu và đặt khách hàng làm trung tâm

SLINK là một sản phẩm đặc biệt đến từ ý tưởng sáng tạo, đổi mới của cán bộ nhân viên SHB qua thời gian lắng nghe ý kiến của khách hàng. Sau đó, toàn bộ nguồn lực của SHB đã triển khai mạnh mẽ và phối hợp thực hiện, để hoàn thiện và đưa ra thị trường.

Phó Chủ tịch HĐQT Đỗ Quang Vinh thuyết trình về SLINK tại sự kiện chuyển đổi số ngành Ngân hàng
Phó Chủ tịch HĐQT Đỗ Quang Vinh thuyết trình về SLINK tại sự kiện chuyển đổi số ngành Ngân hàng

Chia sẻ về ý tưởng hình thành SLINK, chị Lê Thu Phương, Trưởng phòng Khách hàng doanh nghiệp SHB chi nhánh Hàn Thuyên cho biết, qua quá trình gặp và tiếp xúc nhiều khách hàng doanh nghiệp, chị nhận thấy một số doanh nghiệp đang muốn quản lý chuỗi cửa hàng tiêu dùng một cách thuận tiện, nhanh chóng, chính xác. Chị đã đề xuất ban lãnh đạo xây dựng một sản phẩm dịch vụ số để có thể đáp ứng nhu cầu khách hàng một cách trọn vẹn.

Trên ý tưởng đó, các khối nghiệp vụ công nghệ thông tin, ngân hàng số, khách hàng doanh nghiệp… của SHB đã làm việc trực tiếp với khách hàng, để nắm những nhu cầu, mong muốn thực tế, qua đó tạo nên một sản phẩm toàn diện, phù hợp nhất với khách hàng, thị trường.

Chị Lê Thu Phương - người đề xuất ý tưởng hình thành SLINK
Chị Lê Thu Phương - người đề xuất ý tưởng hình thành SLINK

Và SLINK đã ra đời. Sản phẩm không những đáp ứng nhu cầu giảm tải các công việc, quản lý, quản trị dòng tiền của khách hàng, mà còn giúp ngân hàng tăng cạnh tranh trên thị trường do phù hợp với nhiều ngành nghề, lĩnh vực từ doanh nghiệp lớn đến hộ kinh doanh, đặc biệt là các đơn vị hành chính sự nghiệp.

Dịch vụ thu hộ qua tài khoản định danh SLINK là giải pháp công nghệ hỗ trợ doanh nghiệp quản lý doanh thu, dòng tiền thông qua tài khoản định danh. Các giao dịch chuyển tới tài khoản thanh toán của doanh nghiệp thông qua tài khoản định danh SLINK được phân loại và hệ thống hóa, xử lý nhanh chóng tự động, mang tới sự tiện lợi, hiệu quả.

Khách hàng doanh nghiệp có thể chủ động định danh các điểm kinh doanh theo từng tài khoản; nhận doanh thu từ các điểm về tài khoản thanh toán của doanh nghiệp theo thời gian thực (real time); thuận tiện quản lý dòng tiền/doanh thu của từng điểm kinh doanh qua Internet Banking; hỗ trợ từng điểm kinh doanh dễ dàng truy vấn và quản lý được doanh thu thực tế…

Đến nay, SLINK của SHB đang được sử dụng bởi hàng trăm doanh nghiệp lớn cùng hàng chục trường học, hệ thống giáo dục, bệnh viện lớn và các chuỗi cửa hàng trên toàn quốc. Trong 3 tháng đầu năm, SHB đã ký hợp tác triển khai Dịch vụ thu hộ qua tài khoản định danh SLINK với nhiều khách hàng mới như: trường Đại học Ngoại ngữ - ĐHQG Hà Nội; trường Khoa học Liên ngành & Nghệ thuật - ĐHQG Hà Nội; trường Đại học Thái Bình; Trường THPT Hà Đông; Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên huyện Vân Đồn, Quảng Ninh…

Tại sự kiện lớn nhất về chuyển đổi số của ngành Ngân hàng, Phó Chủ tịch HĐQT kiêm Phó Tổng giám đốc SHB, ông Đỗ Quang Vinh trực tiếp trình bày trước Thủ tướng Phạm Minh Chính, Thống đốc NHNN Nguyễn Thị Hồng và Phó Thống đốc NHNN Phạm Tiến Dũng về tính ứng dụng và sự tiện lợi của giải pháp Dịch vụ thu hộ qua tài khoản định danh SLINK. Giải pháp số của SHB nhận được sự quan tâm từ lãnh đạo Chính phủ và NHNN.

Trước đó, Dịch vụ thu hộ qua tài khoản định danh SLINK là một trong hai giải pháp được vinh danh tại giải thưởng Digital CX Awards 2024: “Trải nghiệm trên nền tảng số nổi bật nhất - hạng mục nền tảng quản lý dòng tiền”. SHB cũng chiến thắng tại hạng mục Best Technology Implementation for Digital CX với giải pháp “Hệ thống phê duyệt tín dụng tự động ACAS”, qua đó trở thành ngân hàng Việt Nam duy nhất nhận cú đúp giải thưởng tại Digital CX Awards 2024.

Đổi mới, sáng tạo trên hành trình chuyển đổi gắn với con người
Khách hàng SHB được nhiều lợi ích khi sử dụng Dịch vụ thu hộ qua tài khoản định danh SLINK
Khách hàng SHB được nhiều lợi ích khi sử dụng SLINK

Dịch vụ thu hộ qua tài khoản định danh SLINK chỉ là một trong số hàng chục ý tưởng đã được triển khai và hiện thực hóa trong nội bộ của SHB và hàng trăm sáng kiến khác từ cán bộ nhân viên SHB được áp dụng. Chương trình “Từ Tâm dụng Trí” thúc đẩy đổi mới, sáng tạo, chuyển đổi trong nội bộ của SHB đã nhận được sự quan tâm và tham gia của hàng nghìn cán bộ nhân viên, qua đó hình thành nên văn hóa mang đậm chất riêng của ngân hàng hơn 30 năm tuổi.

Phó Chủ tịch HĐQT SHB Đỗ Quang Vinh chia sẻ, SLINK là một trong những sản phẩm nổi bật dành cho doanh nghiệp có quy mô chuỗi phân phối lớn, trải rộng và đa tầng. Giải pháp góp phần quan trọng trong việc kết nối SHB với hệ sinh thái khách hàng. Ngân hàng có thể tăng trưởng tỷ lệ tiền gửi không kỳ hạn (CASA), gia tăng nguồn thu nhờ lực đẩy của hoạt động thanh toán liên tục với khối lượng lớn.

Nhiều giải pháp, dịch vụ được tạo nên từ hành trình lắng nghe, thấu hiểu và kết tinh trí tuệ, sáng tạo, đổi mới của tập thể SHB. Phó Chủ tịch HĐQT SHB cho biết, ngân hàng luôn thúc đẩy sáng tạo, sẵn sàng với những thử thách mới. SHB đã và đang tập trung xây dựng môi trường làm việc cởi mở với những tư tưởng, cách làm việc mới, đồng thời kế thừa những giá trị truyền thống nhân văn tốt đẹp từ Tâm. Với SHB, thành công của quá trình chuyển đổi không chỉ thể hiện ở những chỉ số tài chính vượt trội, mà còn hiện diện ở sự hài lòng, niềm tự hào của mỗi cán bộ nhân viên khi cùng tham gia Chiến lược Chuyển đổi của ngân hàng. Nền tảng văn hóa đó đã giúp SHB thu hút nhân tài, tạo nên sự gắn bó với người lao động, cùng chung tay phát triển dịch vụ, giải pháp và phát triển ngân hàng.

Bước sang năm 2024, SHB đang tập trung nguồn lực để triển khai Chiến lược Chuyển đổi mạnh mẽ, toàn diện dựa trên 4 trụ cột: Cải cách cơ chế, chính sách, quy định, quy trình; Con người là chủ thể; Lấy khách hàng và thị trường làm trung tâm; Hiện đại hóa công nghệ thông tin và chuyển đổi số và kiên định theo 6 giá trị văn hóa cốt lõi “Tâm - Tin - Tín - Tri - Trí - Tầm”.

SHB đặt mục tiêu chiến lược trở thành Ngân hàng TOP 1 về hiệu quả; Ngân hàng Số được yêu thích nhất; Ngân hàng Bán lẻ tốt nhất đồng thời là Ngân hàng TOP đầu cung ứng nguồn vốn, sản phẩm tài chính dịch vụ tới khách hàng doanh nghiệp chiến lược tư nhân và nhà nước, có chuỗi cung ứng, chuỗi giá trị, hệ sinh thái, phát triển xanh.

Nhiều thay đổi sẽ được thực hiện ngay từ năm 2024, SHB đang bước tiếp trên hành trình Đổi mới - Trách nhiệm - Hiệu quả chinh phục các mục tiêu, ghi dấu những cột mốc mới.

  • ABBank tìm đối tác cung cấp giải pháp OCR và hệ thống ECM

    ABBank tìm đối tác cung cấp giải pháp OCR và hệ thống ECM

    Ngân hàng TMCP An Bình (ABBank) mời các nhà thầu có đủ điều kiện, năng lực, kinh nghiệm tham gia chào giá cạnh tranh gói cung cấp giải pháp bóc tách, số hóa hồ sơ (OCR) và Hệ thống lưu trữ hồ sơ dữ liệu điện tử (ECM).

  • Phó Thống đốc Nguyễn Ngọc Cảnh tham dự cuộc họp Hội đồng Thống đốc AIIB bầu Chủ tịch AIIB nhiệm kỳ 2026-2031

    Phó Thống đốc Nguyễn Ngọc Cảnh tham dự cuộc họp Hội đồng Thống đốc AIIB bầu Chủ tịch AIIB nhiệm kỳ 2026-2031

    Ngày 24 tháng 6 năm 2025, tại Bắc Kinh, Trung Quốc, Hội đồng Thống đốc Ngân hàng Đầu tư Cơ sở hạ tầng châu Á (AIIB) đã tổ chức buổi họp kín nhằm bầu chọn Chủ tịch AIIB cho nhiệm kỳ 2026-2031. Đây là một sự kiện có ý nghĩa đặc biệt trong bối cảnh AIIB kỷ niệm 10 năm thành lập và định hướng giai đoạn phát triển mới. Phó Thống đốc Nguyễn Ngọc Cảnh, trong vai trò Thống đốc phụ khuyết của Việt Nam tại AIIB, đã tham gia cuộc họp.

  • Co-opBank Đăk Lăk hỗ trợ quỹ tín dụng nhân dân phát triển bền vững

    Co-opBank Đăk Lăk hỗ trợ quỹ tín dụng nhân dân phát triển bền vững

    Ngân hàng Hợp tác xã Việt Nam - Chi nhánh Đăk Lăk (Co-opBank Đăk Lăk) đang từng bước khẳng định vai trò là “Ngân hàng của các quỹ tín dụng nhân dân” trên địa bàn hai tỉnh Đăk Lăk và Đắk Nông, đồng thời cung cấp các dịch vụ ngân hàng hiện đại cho tổ chức và cá nhân khu vực Tây Nguyên.

  • BIDV tiên phong số hóa tài chính tại khu thương mại tự do Đà Nẵng

    BIDV tiên phong số hóa tài chính tại khu thương mại tự do Đà Nẵng

    Ngày 22/6/2025, TP. Đà Nẵng long trọng tổ chức Lễ công bố Quyết định của Thủ tướng Chính phủ về thành lập Khu thương mại tự do Đà Nẵng - khu thương mại tự do đầu tiên tại Việt Nam.

  • Thống đốc tiếp Giám đốc điều hành Văn phòng Nhóm Đông Nam Á tại IMF

    Thống đốc tiếp Giám đốc điều hành Văn phòng Nhóm Đông Nam Á tại IMF

    Ngày 24/6/2025, tại Trụ sở Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN), Thống đốc Nguyễn Thị Hồng đã có buổi tiếp xã giao bà Yati Kurniati - Giám đốc điều hành Văn phòng Nhóm Đông Nam Á tại Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF).

  • IMF đánh giá tích cực những cải cách thể chế của Việt Nam

    IMF đánh giá tích cực những cải cách thể chế của Việt Nam

    Sáng ngày 24/6/2025, tại trụ sở Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN), Thống đốc Nguyễn Thị Hồng đã tiếp và làm việc với Đoàn Điều IV của Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF)

  • BIDV và FinFan hợp tác thúc đẩy các giải pháp thanh toán xuyên biên giới

    BIDV và FinFan hợp tác thúc đẩy các giải pháp thanh toán xuyên biên giới

    Ngày 25/06/2025 tại Hà Nội, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam - Chi nhánh Thăng Long (BIDV Thăng Long) và Công ty Cổ phần Nhất Phương (FinFan) đã ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác thúc đẩy đổi mới các giải pháp kết nối hệ thống thanh toán chuyển tiền Việt Nam và thế giới. Sự kiện này đánh dấu một bước tiến mới của 2 đơn vị trong nỗ lực đón đầu xu hướng hội nhập thế giới của hệ thống thanh toán, tài chính Việt Nam.

  • HDBank lan tỏa cảm hứng đổi mới từ nội lực vững mạnh

    HDBank lan tỏa cảm hứng đổi mới từ nội lực vững mạnh

    Trong hành trình chuyển đổi số và tái cấu trúc mô hình tổ chức, Ngân hàng TMCP Phát triển TP. Hồ Chí Minh (HDBank) xác định yếu tố công nghệ là điều kiện cần, nhưng chưa đủ. Chính sức mạnh nội tại, cụ thể là văn hóa doanh nghiệp và truyền thông nội bộ mới thực sự là trụ cột giúp ngân hàng lan tỏa cảm hứng đổi mới sâu rộng đến từng cá nhân trong tổ chức.

  • Phó Thống đốc Phạm Thanh Hà tiếp và làm việc với Đoàn Điều IV của IMF

    Phó Thống đốc Phạm Thanh Hà tiếp và làm việc với Đoàn Điều IV của IMF

    Chiều 23/6, tại trụ sở Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN), Phó Thống đốc Phạm Thanh Hà đã tiếp và làm việc với Đoàn Điều IV của Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) trong khuôn khổ chuyến công tác định kỳ năm 2025 tại Việt Nam. Hai bên trao đổi về tình hình kinh tế vĩ mô, điều hành chính sách tiền tệ và các khuyến nghị chính sách trọng tâm trong bối cảnh kinh tế thế giới tiếp tục tiềm ẩn nhiều rủi ro.

  • Tiếp sức doanh nghiệp tăng tốc cùng SME Fast Track từ BIDV

    Tiếp sức doanh nghiệp tăng tốc cùng SME Fast Track từ BIDV

    Nhằm tiếp tục đồng hành cùng doanh nghiệp nhỏ và vừa (SME) trên hành trình tăng trưởng trong môi trường cạnh tranh ngày càng khốc liệt, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) triển khai chương trình SME Fast Track, với danh mục sản phẩm tài chính đa dạng, ưu đãi vượt trội và thủ tục tinh gọn, giúp doanh nghiệp tiếp cận vốn nhanh chóng, hiệu quả.

Tính lãi tiền gửi
VNĐ
%/year
month
Tính lãi tiền gửi

Tính toán khoản vay
VNĐ
%/year
month
Tính toán khoản vay