Thứ sáu, 31/01/2025
   

SHB giành cú đúp giải thưởng tại DIGITAL CX AWARDS 2024

Vừa qua, tại Singapore, trong Lễ trao giải Digital CX Awards 2024, SHB là ngân hàng Việt Nam đầu tiên và duy nhất được vinh danh với hai giải thưởng cho sản phẩm, giải pháp trên nền tảng số. Giải thưởng này là minh chứng rõ nét cho những thành tựu trong chiến lược chuyển đổi mạnh mẽ và toàn diện của SHB thời gian qua.

Digital CX Awards là giải thưởng thường niên do tạp chí The Digital Banker tổ chức với sự đánh giá đồng hành của các đối tác PWC, Deloitte, Forrester và Capco. Đây là hệ thống giải thưởng duy nhất trên thế giới ghi nhận và tôn vinh những sáng kiến đổi mới, tiên phong trong dịch vụ trải nghiệm khách hàng kỹ thuật số trên hệ sinh thái tài chính toàn cầu.

SHB đã được vinh danh tại hai hạng mục giải thưởng là Outstanding Digital CX – Cash Management Platform (Trải nghiệm trên nền tảng số nổi bật nhất – hạng mục Nền tảng quản lý dòng tiền) cho sản phẩm “Dịch vụ thu hộ qua tài khoản định danh SLINK” và Best Technology Implementation for Digital CX (Áp dụng công nghệ tốt nhất cho trải nghiệm số) với giải pháp “Hệ thống phê duyệt tín dụng tự động ACAS”. Đặc biệt, hai giải pháp số trên đều được SHB tự nghiên cứu và triển khai trên nguồn lực và nhân sự nội bộ.

Sản phẩm “Dịch vụ thu hộ qua tài khoản định danh SLINK” của SHB được Hội đồng giám khảo đánh giá cao và vinh danh nhờ khả năng quản lý dòng tiền vượt trội dành cho các khách hàng doanh nghiệp, đảm bảo ba yếu tố linh hoạt, nhanh chóng, hiệu quả.

Sản phẩm của SHB giúp mang lại giải pháp quản lý kinh doanh tối ưu hơn so với phương thức truyền thống hiện nay. Các giao dịch chuyển tới tài khoản thanh toán của doanh nghiệp thông qua tài khoản định danh Slink sẽ được phân loại và hệ thống hóa, xử lý nhanh chóng tự động. Khách hàng doanh nghiệp có thể chủ động định danh các điểm kinh doanh theo từng tài khoản; nhận doanh thu từ các điểm kinh doanh về tài khoản thanh toán của doanh nghiệp theo thời gian thực (real time); thuận tiện quản lý dòng tiền/doanh thu của từng điểm kinh doanh qua Internet Banking; hỗ trợ từng điểm kinh doanh dễ dàng truy vấn và quản lý được doanh thu thực tế…

SHB là đại diện ngân hàng Việt Nam đầu tiên, duy nhất giành cú đúp giải thưởng tại DIGITAL CX AWARDS 2024
Sản phẩm “Dịch vụ thu hộ qua tài khoản định danh SLINK” được vinh danh tại hạng mục giải thưởng Outstanding Digital CX – Cash Management Platform (Trải nghiệm trên nền tảng số nổi bật nhất – hạng mục Nền tảng quản lý dòng tiền)

Dịch vụ thu hộ qua tài khoản định danh SLINK được xây dựng dựa trên ý tưởng từ một cán bộ nhân viên tại đơn vị kinh doanh của SHB. Hàng ngày tiếp xúc, lắng nghe và thấu hiểu những điều trăn trở của các khách hàng doanh nghiệp khi đến làm việc, nữ cán bộ đã trình bày giải pháp với ban lãnh đạo. Ngay lập tức, dự án đã được công nhận là sáng kiến toàn hàng và được các bộ phận liên quan phối hợp triển khai, áp dụng thành công ngay trong năm 2022. Sản phẩm là kết tinh của trí tuệ, sáng tạo và sự năng động của cán bộ nhân viên SHB với định hướng chung “Khách hàng là trung tâm”.

Cùng với giải thưởng Trải nghiệm trên nền tảng số nổi bật nhất – hạng mục nền tảng quản lý dòng tiền, giải pháp “Hệ thống phê duyệt tín dụng tự động ACAS” của SHB cũng chinh phục hội đồng giám khảo và giành chiến thắng tại hạng mục Best Technology Implementation for Digital CX (Áp dụng công nghệ tốt nhất cho trải nghiệm số). Điểm nổi bật của giải pháp là mang tới trải nghiệm ấn tượng dành cho khách hàng thông qua việc rút ngắn thời gian phê duyệt, áp dụng các quy trình thẩm định bằng công nghệ tự động nhằm cung cấp thẻ tín dụng và thấu chi cho khách hàng mọi lúc, mọi nơi; tối giản các chứng từ, thủ tục mà vẫn đáp ứng yêu cầu quản lý rủi ro nghiêm ngặt. Giải pháp ACAS cũng giúp quy trình nội bộ thông suốt, các đơn vị kinh doanh có thể dễ dàng kiểm tra kết quả phê duyệt tín dụng, danh sách khách hàng đủ điều kiện hoặc chưa đủ kiều kiện cùng lý do từ chối để kịp thời thông báo.

So với quy trình cấp tín dụng truyền thống, giải pháp ACAS giúp khách hàng có nhu cầu vay vốn tiết kiệm thời gian và đơn giản hóa thủ tục, giấy tờ. Khách hàng chỉ cần hoàn thiện mẫu đăng ký trên ứng dụng ngân hàng điện tử, chờ nhận thông báo và hoàn tất thủ tục đăng ký nếu hệ thống ACAS sàng lọc cơ sở dữ liệu kết luận khách hàng đủ điều kiện. Trong vòng 5 phút, khách hàng đã có thể sử dụng hạn mức tín dụng được cấp. Từ năm 2024, ACAS sẽ được cải tiến để phục vụ các hộ kinh doanh và các khoản vay khách hàng cá nhân như vay mua nhà, vay mua ô tô, sửa nhà,…

Sau những dấu ấn rực rỡ của tuổi 30, SHB đang có những bước chuyển đổi mạnh mẽ và toàn diện của SHB nhằm hướng tới mô hình ngân hàng tương lai hiện đại. Đặc biệt, chuyển đổi số với chiến lược, định hướng phát triển rõ ràng đã mang lại những kết quả tích cực, giúp SHB tăng trưởng vượt trội số lượng khách hàng và giao dịch. Ngân hàng đã xây dựng nhiều sản phẩm số, ra mắt các tính năng “online” mới như: ứng dụng di động dành cho khách hàng doanh nghiệp - SHB Corporate Mobile giúp các doanh nhân quản trị chủ động mọi lúc mọi nơi; ứng dụng SHB SAHA tích hợp gần 40 tính năng mới, mang tới trải nghiệm mới mẻ và khác biệt dành cho các khách hàng cá nhân; tính năng bán ngoại tệ online…

Trong vận hành, SHB tự động hóa các quy trình nội bộ phục vụ công tác quản trị, số hóa hoạt động điều hành, quản lý rủi ro, ứng dụng trí tuệ nhân tạo để hỗ trợ kinh doanh… 90% các nghiệp vụ ngân hàng trọng yếu đã có thể thực hiện hoàn toàn trên kênh số. Đồng thời, 90% số lượng giao dịch của các khách hàng đều được thực hiện hoàn toàn thông qua kênh số Mobile banking, Internet banking.

ngân hàng
SHB đáp ứng các nhu cầu ngày càng đa dạng của khách hàng

Thời gian tới, SHB sẽ tiếp tục đẩy mạnh nguồn lực, phối hợp với các đối tác quốc tế uy tín để phát triển các giải pháp ứng dụng trên nền tảng số nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động, cùng với đó là mang tới cho khách hàng những trải nghiệm vượt trội, sản phẩm đáp ứng các nhu cầu ngày càng đa dạng.

  • VPBank dành 25 tỷ đồng tặng quà cho khách hàng dịp Tết 2025

    VPBank dành 25 tỷ đồng tặng quà cho khách hàng dịp Tết 2025

    Từ 15/1 đến 31/3/2025, Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank) chính thức triển khai chương trình “Phiên Tết Thịnh Vượng- Lộc xuân như ý”, với hàng triệu quà tặng ưu đãi có tổng trị giá lên tới 25 tỷ đồng dành cho khách hàng dịp Tết 2025.

  • KienlongBank dành 5.000 tỷ đồng cho doanh nghiệp vay lãi suất từ 5,8%

    KienlongBank dành 5.000 tỷ đồng cho doanh nghiệp vay lãi suất từ 5,8%

    Từ 03/02 đến hết ngày 31/12/2025, Ngân hàng TMCP Kiên Long (KienlongBank) sẽ chính thức triển khai gói tín dụng “Vay vốn liền tay - Nhận ngay ưu đãi”, có quy mô 5.000 tỷ đồng dành cho khách hàng doanh nghiệp với lãi suất vay chỉ từ 5,8%/năm.

  • Vietinbank thông báo lịch giải ngân online dịp Tết Nguyên đán

    Vietinbank thông báo lịch giải ngân online dịp Tết Nguyên đán

    VietinBank thông báo về thời gian hoạt động của tính năng giải ngân online dịp Tết Nguyên đán Ất Tỵ trên ứng dụng Ngân hàng số VietinBank iPay Mobile.

  • BAOVIET Bank dành 600 tỷ đồng cho khách hàng vay ưu đãi lãi suất từ 3%/năm

    BAOVIET Bank dành 600 tỷ đồng cho khách hàng vay ưu đãi lãi suất từ 3%/năm

    Từ 2/1 - 30/06/2025, Ngân hàng TMCP Bảo Việt (BAOVIET Bank) chính thức triển khai chương trình ưu đãi “Vay an tâm - Nâng tầm cuộc sống”, có tổng hạn mức 600 tỷ đồng dành cho khách hàng cá nhân vay vốn có tài sản bảo đảm, với lãi suất chỉ từ 3%/năm.

  • VPBank: Năm 2024, tín dụng bứt phá, đưa lợi nhuận tăng cao

    VPBank: Năm 2024, tín dụng bứt phá, đưa lợi nhuận tăng cao

    Tận dụng các chuyển biến tích cực của nền kinh tế trong giai đoạn cuối năm, VPBank tăng tốc bứt phá mở rộng quy mô tín dụng tại các phân khúc chiến lược trong quý 4, góp phần đưa lợi nhuận cả năm tăng trưởng vượt trội 85%. Ngân hàng đã và đang tiếp tục kiện toàn nền tảng, mở rộng hệ sinh thái, tạo bệ phóng vững chắc cho chiến lược tăng trưởng bền vững trong trung-dài hạn.

  • SHB đạt lợi nhuận trước thuế hơn 11.543 tỷ đồng, vượt kế hoạch năm 2024

    SHB đạt lợi nhuận trước thuế hơn 11.543 tỷ đồng, vượt kế hoạch năm 2024

    Ngân hàng TMCP Sài Gòn - Hà Nội (SHB) vừa công bố kết quả kinh doanh năm 2024, với lợi nhuận trước thuế hơn 11.543 tỷ đồng, tăng 25% so với năm trước và vượt kế hoạch được Đại hội đồng cổ đông thường niên thông qua.

  • Bac A Bank chốt ngày phát hành cổ phiếu để trả cổ tức

    Bac A Bank chốt ngày phát hành cổ phiếu để trả cổ tức

    Ngân hàng TMCP Bắc Á (Bac A Bank, mã chứng khoán: BAB) vừa có thông báo phát hành cổ phiếu để trả cổ tức, với ngày 05/02/2025 là ngày đăng ký cuối cùng để thực hiện quyền nhận cổ tức bằng cổ phiếu theo tỷ lệ 6,93%.

  • ACB tiếp tục gia tăng thị phần, duy trì các chỉ số hiệu quả và an toàn cao trong năm 2024

    ACB tiếp tục gia tăng thị phần, duy trì các chỉ số hiệu quả và an toàn cao trong năm 2024

    Năm 2024, ACB đã tập trung thực hiện chiến lược gia tăng quy mô và thị phần, đem đến một số thay đổi nhằm tiếp tục khẳng định vị thế ngân hàng mạnh trong nhóm ngân hàng thương mại cổ phần. Sự tăng trưởng đồng bộ cả về tín dụng và huy động đã góp phần củng cố hiệu quả kinh doanh cũng như cho thấy mức độ an toàn trong các chỉ số tài chính của ngân hàng.

  • Ngân hàng tăng cường gia cố bộ đệm vốn

    Ngân hàng tăng cường gia cố bộ đệm vốn

    Theo số liệu mới nhất từ NHNN, tính đến cuối tháng 10/2024, vốn điều lệ của khối NHTM Nhà nước đạt 218,2 nghìn tỷ đồng, tổng tài sản đạt 8.878 tỷ đồng. Cùng thời điểm, vốn điều lệ của khối các NHTMCP đạt 614 nghìn tỷ đồng. Đặc biệt, trong những tháng cuối năm 2024 và đầu năm 2025, nhiều ngân hàng đã công bố kế hoạch tăng vốn để củng cố bộ đệm tài chính, tạo nền tảng vững chắc cho hoạt động kinh doanh và phát triển bền vững trong tương lai.

  • VIB đạt tăng trưởng tín dụng 22% trong năm 2024

    VIB đạt tăng trưởng tín dụng 22% trong năm 2024

    Ngân hàng TMCP Quốc Tế (VIB) vừa công bố kết quả kinh doanh năm 2024, với tăng trưởng tín dụng ấn tượng 22%, thuộc nhóm cao nhất ngành.

Tính lãi tiền gửi
VNĐ
%/year
month
Tính lãi tiền gửi

Tính toán khoản vay
VNĐ
%/year
month
Tính toán khoản vay