Thứ hai, 17/06/2024
   

Shinhan Bank Vietnam ra mắt công cụ bảo mật “Online A-OTP” trên ứng dụng ngân hàng số

Ngày 6/11/2023, Ngân hàng TNHH MTV Shinhan Việt Nam (Shinhan Bank Vietnam) vừa ra mắt công cụ bảo mật “Online A-OTP” trên ứng dụng ngân hàng số Shinhan SOL Việt Nam, nhằm phục vụ cho nhóm khách hàng cá nhân và doanh nghiệp.

Theo Shinhan Bank Vietnam cho biết, “Online A-OTP” là công cụ bảo mật trực tuyến loại nâng cao, được tích hợp vào ứng dụng Shinhan SOL Việt Nam, sử dụng phương thức xác thực mã OTP nâng cao để phê duyệt các giao dịch tài chính trên cùng một nền tảng.

Được nâng cấp từ Advanced OTP (A-OTP), Online A-OTP hoàn thiện và bổ sung nhiều tiện ích dành cho người dùng. Qua đó, hỗ trợ khách hàng cá nhân và doanh nghiệp quản lý tình hình tài chính mà không cần phải mang theo Token và không cần trực tiếp đến quầy giao dịch.

Công cụ bảo mật “Online A-OTP” trên ứng dụng SOL
Công cụ bảo mật “Online A-OTP” trên ứng dụng SOL

Theo đại diện Shinhan Bank Vietnam, trong bối cảnh các mối đe dọa về an ninh mạng và giao dịch trực tuyến ngày càng gia tăng, việc phát triển những công cụ bảo mật nâng cao như Online A-OTP sẽ là giải pháp hữu hiệu, tăng sự an toàn cho khách hàng của ngân hàng chúng tôi khi thực hiện các giao dịch trực tuyến. Với công cụ bảo mật Online A-OTP, khách hàng có thêm sự lựa chọn bảo mật tốt hơn, đặc biệt có thể tự cài đặt hạn mức giao dịch theo nhu cầu, tránh các rủi ro có thể phát sinh.

Được biết, thời gian tới, Shinhan Bank Vietnam sẽ phát triển thêm phương thức bảo mật dựa theo đặc điểm sinh trắc học và khóa bảo mật FIDO để mang đến trải nghiệm thuận tiện hơn, vừa bảo vệ quyền riêng tư vừa đơn giản hóa quá trình xác minh.

Với nỗ lực chuyển đổi số và bảo mật thông tin khách hàng, Shinhan Việt Nam đã được nhận nhiều giải thưởng quan trọng. Cụ thể, tháng 5/2023, ngân hàng đã nhận bằng khen thành tích xuất sắc trong công tác chuyển đổi số ngành Ngân hàng từ Ngân hàng Nhà nước Việt Nam. Tháng 8/2023, ngân cũng nhận chứng chỉ ISO 27001:2013 về việc đạt yêu cầu tiêu chuẩn quốc tế an toàn thông tin từ Viện Tiêu Chuẩn Anh (BSI).

Tính lãi tiền gửi
VNĐ
%/year
month
Tính lãi tiền gửi

Tính toán khoản vay
VNĐ
%/year
month
Tính toán khoản vay