Theo đó, các thủ đoạn lừa đảo của kẻ gian thường là: Liên hệ tư vấn nâng hạn mức thẻ tín dụng; Kết bạn, trò chuyện qua mạng xã hội (Zalo, Facebook...). Sau đó các đối tượng sẽ yêu cầu khách hàng cung cấp các thông tin cá nhân như: Hình ảnh CCCD/Thẻ tín dụng; Truy cập đường link giả, cung cấp thông tin thẻ; Cung cấp mã xác thực OTP
Nếu khách hàng làm theo sẽ rất dễ gặp phải các rủi ro như: Bị mất tiền trong thẻ tín dụng; Bị đánh cắp thông tin thẻ; Phát sinh nợ xấu...
Nhằm nâng cao cảnh giác với các thủ đoạn lừa đảo ngày càng tinh vi và phức tạp, SCB khuyến nghị đến Khách hàng tuyệt đối không trao đổi, chia sẻ thông tin cá nhân, giấy tờ tùy thân, hình ảnh thẻ theo yêu cầu; Không cung cấp thông tin thẻ (số thẻ, số CVV/CVC), mã xác thực OTP cho bất kì ai; không truy cập các web, đường link lạ trong tin nhắn SMS, Zalo, Viber, Email…