Ngân hàng Sài Gòn (SCB) vừa đưa ra khuyến cáo khách hàng tuyệt đối không bấm vào đường link được cung cấp trong tin nhắn/Email. Nếu khách hàng lỡ bấm vào đường link lạ thì khách hàng cần nhanh chóng nhập sai mật khẩu đăng nhập SCB S-Connect 5 lần để khóa ứng dụng khi nghi ngờ bị kẻ gian lấy cắp thông tin…
Theo SCB cho biết, gần đây xuất hiện đối tượng mạo danh SCB gửi tin nhắn SMS lừa đảo về việc tài khoản của khách hàng bị khóa hoặc đã đăng nhập ở một thiết bị khác, thông báo về đăng ký dịch vụ mới, tài khoản bị trừ tiền..., và yêu cầu khách hàng bấm vào đường link trong tin nhắn để Hủy/Thanh toán dịch vụ.
Để đảm bảo an toàn khi sử dụng dịch vụ, SCB khuyến cáo khách hàng:
- Tuyệt đối không bấm vào đường link được cung cấp trong tin nhắn/Email.
- Nhanh chóng nhập sai mật khẩu đăng nhập SCB S-Connect 5 lần để khóa ứng dụng khi nghi ngờ bị kẻ gian lấy cắp thông tin.
- Khóa tính năng thanh toán trực tuyến, khóa thẻ tín dụng ngay trên ứng dụng S-Connect, khi nghi ngờ lộ thông tin thẻ.
- Liên hệ tổng đài hỗ trợ khách hàng: Hotline: 1900 6538 hoặc 1800 54 54 38/ Khi ở nước ngoài gọi: (+84 28) 7300 6538 hoặc (+84 28) 7302 5999.
Ngoài ra, SCB khuyến nghị khách hãy trình báo tới Cơ quan Công an nơi gần nhất hoặc theo hướng dẫn tại chuyên mục "Hướng dẫn tố giác tội phạm" của Cổng Thông tin điện tử Bộ Công an (http://mps.gov.vn/togiactoipham/Pages/huong-dan-to-giac-toi-pham.aspx).