Thứ bảy, 26/10/2024
   

PVcomBank tiếp tục hỗ trợ người dân khắc phục thiệt hại sau bão Yagi

Vừa qua, Ngân hàng TMCP Đại Chúng Việt Nam (PVcomBank) đã tới thăm và trao tặng số tiền 751 triệu đồng cho người dân gặp nhiều khó khăn, thiệt hại sau cơn bão Yagi tại các tỉnh Yên Bái, Phú Thọ và Cao Bằng.
PVcomBank hỗ trợ người dân khắc phục thiệt hại sau bão Yagi
Nụ cười vui mừng của người dân khi nhận hỗ trợ từ PVcomBank

Đây là tấm lòng, sự sẻ chia sâu sắc được trích từ quỹ “Chia sẻ yêu thương tới đồng bào miền Bắc” do cán bộ nhân viên và các mạnh thường quân của ngân hàng chung tay đóng góp với tinh thần “nhường cơm sẻ áo” hướng đến cộng đồng.

Theo đó, ngày 12/10, đoàn PVcomBank tiếp tục hành trình mang yêu thương đến với người dân xã Nam Cao, huyện Bảo Lâm và điểm trường mầm non Tân Lình (thôn Nà Mon, xã Nam Cao) tại tỉnh Cao Bằng, với mong muốn giúp đỡ người dân phần nào ổn định lại cuộc sống.

Đoàn đã trao tặng 15 con bò giống cho các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn, đồng thời gửi tặng gần 1000 bộ quần áo ấm tới bà con để chuẩn bị cho mùa đông sắp tới. Tất cả những nhu yếu phẩm, hàng hóa thiết yếu được cán bộ nhân viên PVcomBank chuẩn bị bằng cả tấm lòng để trao gửi tới người dân theo cách trọn vẹn nhất.

Anh Giàng Mí Chá - một trong những hộ dân được tặng bò giống không giấu nổi xúc động: “Sau cơn bão Yagi, lúa ngoài đồng không thu hoạch kịp đã mọc mầm, lũ cũng cuốn trôi cả bò nên gia đình tôi rất lo lắng. Nay được tặng cho con bò mới, gia đình tôi sẽ cày cấy lại, kịp chuẩn bị cho vụ mùa sau”.

Bên cạnh đó, PVcomBank đã sử dụng ngân sách quỹ “Chia sẻ yêu thương tới đồng bào miền Bắc” để hỗ trợ xây dựng công trình nhà công vụ thay thế cho nhà tạm đã bị đổ sập do bão tại điểm trường mầm non Tân Lình, tỉnh Cao Bằng.

Tại điểm trường Tân Lình nằm cheo leo trên đỉnh đồi, nơi đây chỉ có một cô giáo phụ trách chăm sóc và dạy học cho 18 học trò từ 3 đến 5 tuổi. Đường lên trường vốn đã khó đi, nay lại bị mưa bão làm cho xói lở, lầy lội, xuống cấp nghiêm trọng. Lớp học mới được Nhà nước xây dựng khang trang năm 2020 nhưng khu vực sân chơi, hàng rào, nhà bếp và nhà công vụ của giáo viên vẫn rất sơ sài và tạm bợ.

Trong trận lũ vừa qua, căn nhà tạm đã bị đổ sập, cô giáo bám trường bám bản nhưng không có nơi ăn ở sinh hoạt riêng. Căn nhà công vụ mới được xây dựng sẽ giúp cô giáo yên tâm công tác, gắn bó với trường lớp và học sinh thân yêu.

Chia sẻ về quà tặng này, ông Đỗ Đức Viên - Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Công đoàn PVcomBank chia sẻ: “Trong suốt quá trình phát triển, PVcomBank luôn nỗ lực mang những giá trị tốt đẹp đến với cộng đồng. Những phần quà thiết thực hỗ trợ sinh kế cho bà con ổn định cuộc sống, chung tay xây dựng nhà công vụ cho các thầy cô chỉ là những đóng góp nhỏ bé mà PVcomBank có thể làm. Cuộc sống vẫn cứ tiếp diễn nhưng tôi tin, với sự chung tay của cộng đồng, cuộc sống của bà con sẽ bớt đi khó khăn và vững tin vào ngày mai mọi điều tốt đẹp, ấm no sẽ đến”.

Trước đó, ngày 2/10, đoàn thiện nguyện PVcomBank đã có mặt tại huyện Hạ Hòa, tỉnh Phú Thọ và huyện Lục Yên, tỉnh Yên Bái. Tại đây, đoàn đã thăm hỏi, động viên và trao tặng số tiền 380 triệu đồng tới 80 hộ gia đình.

Chia sẻ về thiệt hại do bão Yagi để lại, ông Lã Văn Quảng - Chủ tịch UBND xã Minh Xuân, huyện Lục Yên, tỉnh Yên Bái cho biết: “Trận bão đi qua không chỉ tàn phá nhà cửa, phá hủy toàn bộ hoa màu của người dân mà còn tiềm ẩn nguy cơ gây sạt lở đất khu vực sinh sống của các hộ dân còn lại bất kỳ lúc nào”.

Các thành viên không khỏi nghẹn ngào khi đến thăm những vùng bị ảnh hưởng nặng bởi bão Yagi, chứng kiến những con đường sạt lở lầy lội, bao ngôi nhà bị tốc mái, ruộng vườn bị ngập nước... Nụ cười của những bà mẹ nhận quà cho con nhỏ hay ánh mắt rưng rưng của các cụ ông, cụ bà khi nhận được sự giúp đỡ đã khắc sâu vào tâm trí mỗi người.

Mưa bão đi qua nhưng những bộn bề còn đang ở lại và công cuộc tái thiết cuộc sống dường như chỉ mới bắt đầu. Những chuyến đi này không chỉ là hành động hỗ trợ kịp thời mà còn mang theo thông điệp của sự sẻ chia, đồng cảm và niềm hy vọng.

Chứng kiến cuộc sống của đồng bào đang dần được cải thiện, PVcomBank càng thêm vững tin vào sứ mệnh đồng hành cùng cộng đồng. Cơn bão qua đi, điều còn lại là tinh thần đoàn kết và lòng nhân ái, cùng nhau hướng về một tương lai tươi sáng hơn của người PVcomBank.

Tính lãi tiền gửi
VNĐ
%/year
month
Tính lãi tiền gửi

Tính toán khoản vay
VNĐ
%/year
month
Tính toán khoản vay