Thứ hai, 21/10/2024
   

Nhân viên bảo vệ PVcomBank trả lại 500 triệu đồng khách hàng

Trong ca trực của mình tại PVcomBank Tô Hiến Thành, anh Trương Lôi Pháp, nhân viên bảo vệ của Công ty Quản lý nợ và Khai thác Tài sản Ngân hàng TMCP Đại Chúng Việt Nam (PAMC) đã có một hành động đáng trân trọng. Khi nhặt được số tiền 500 triệu đồng tại khu vực để xe, anh lập tức trả lại toàn bộ cho khách hàng.
Anh Trương Lôi Pháp nhận được quà và bằng khen cho hành động trung thực của mình
Anh Trương Lôi Pháp nhận được quà và bằng khen cho hành động trung thực của mình

Đôi khi, những hành động nhỏ lại có sức lan tỏa mạnh mẽ trong cộng đồng. Giống như việc trả lại tiền cho khách hàng của anh Trương Lôi Pháp, nhân viên bảo vệ (thuộc Công ty Quản lý nợ và Khai thác Tài sản Ngân hàng TMCP Đại Chúng Việt Nam - PAMC). Với anh, đó không chỉ là tinh thần trách nhiệm, mà còn là đạo đức nghề nghiệp.

Xin chào anh Trương Lôi Pháp! Anh có thể chia sẻ lại về tình huống anh nhặt được số tiền lớn ngày hôm đó không?

Hôm đó là một ngày làm việc bình thường như bao ngày khác, khi đang xếp lại xe, tôi chợt phát hiện một cọc tiền nằm dưới một chiếc xe máy. Nhìn thoáng qua, tôi nhận thấy đây không phải số tiền nhỏ, mà có thể lên đến hàng trăm triệu đồng.

Tôi lập tức nhặt bọc tiền lên và không chút đắn đo báo cáo sự việc với ban quản lý. Lúc đó tôi chỉ có duy nhất một suy nghĩ: Làm sao tìm được đúng chủ nhân của số tiền để trả lại, bởi dù ít hay nhiều, đó cũng là tài sản của họ. Trả lại tiền là điều đương nhiên, vì đó không phải là của mình, và lương tâm của tôi không cho phép mình làm khác đi.

Khi nhận lại số tiền từ anh, cảm xúc của khách hàng như thế nào?

Đó là một khách hàng đang thực hiện giao dịch tại quầy. Khách vừa rút 1,2 tỷ đồng từ một ngân hàng khác và mang qua PVcomBank để giao dịch. Khi kiểm đếm tiền, Giao dịch viên thông báo rằng khách bị thiếu mất 500 triệu. Lúc đó, vị khách đang rất lo lắng, ngồi thất thần vì không biết số tiền lớn ấy đã mất ở đâu.

Khi tôi vào báo rằng đã nhặt được cọc tiền ngoài khu vực giữ xe, anh vô cùng mừng rỡ. Tôi có thể thấy rõ sự nhẹ nhõm trên mặt vị khách, vì số tiền đó có thể là cả một gia tài đối với họ. Thấy khách vui mừng, tôi cũng cảm thấy hạnh phúc.

Rất tận tâm trong công việc, anh Pháp luôn chủ động chào hỏi và hỗ trợ khách nhiệt tình
Rất tận tâm trong công việc, anh Pháp luôn chủ động chào hỏi và hỗ trợ khách nhiệt tình

Theo anh, vì sao giá trị trung thực và tinh thần trách nhiệm cao lại quan trọng trong cuộc sống và trong ngành dịch vụ, đặc biệt là tại ngân hàng?

Do công việc bảo vệ, tôi cũng đã nhiều lần nhặt được tiền từ vài chục nghìn đến vài trăm nghìn của khách hàng hoặc của các nhân viên PVcomBank đánh rơi. Mỗi lần như vậy, tôi đều mang vào quầy, thông báo để trả lại cho mọi người. Nhưng đây là lần đầu tiên tôi nhặt được một số tiền tới nửa tỉ đồng như vậy.

Đặt bản thân mình vào vị trí của người đánh mất, tôi hiểu rằng họ sẽ lo lắng biết bao nhiêu! Tôi luôn nhắc bản thân rằng: trung thực và trách nhiệm không chỉ là đạo đức nghề nghiệp mà còn là đạo lý làm người. Trong ngành dịch vụ, đặc biệt là tại ngân hàng, những giá trị này lại càng quan trọng hơn. Khách hàng tin tưởng và gửi gắm tài sản của họ vào Ngân hàng, vì vậy, việc giữ gìn niềm tin ấy chính là nền tảng để chúng ta phục vụ tốt nhất. Là nhân viên bảo vệ, chúng tôi là những người đầu tiên mà khách hàng tiếp xúc khi đến PVcomBank, vì vậy tôi luôn ý thức rằng mình phải giữ hình ảnh tốt nhất cho Ngân hàng.

Nếu có thể gửi một thông điệp đến mọi người, đặc biệt là các đồng nghiệp tại PVcomBank, anh muốn nhắn nhủ điều gì?

Việc tôi trả lại tiền cho khách hàng không xuất phát từ mục đích được tuyên dương hay nhận phần thưởng đâu! Nhưng tôi cảm thấy rất vui nếu hành động của mình được lan tỏa và góp phần tích cực đưa hình ảnh PVcomBank trở nên đẹp hơn đối với khách hàng, cộng đồng. Tôi nghĩ rằng sự trung thực và tinh thần trách nhiệm là những giá trị mà bất kỳ ai trong chúng ta cũng có thể thực hiện mỗi ngày, dù là trong công việc hay cuộc sống và ở bất kì vai trò nào chứ không riêng gì những người làm trong ngành bảo vệ như chúng tôi.

Khách hàng N.T.T – người nhận lại được số tiền đánh rơi chia sẻ: “Tôi không thể diễn tả hết cảm xúc của mình, tôi cảm thấy vừa vui mừng, vừa biết ơn. Hành động trung thực của anh Pháp thật quý giá và đáng trân trọng, cho tôi niềm tin rằng những giá trị tốt đẹp vẫn luôn tồn tại, càng thêm vững tin khi là khách hàng của PVcomBank”.
N.A
Tính lãi tiền gửi
VNĐ
%/year
month
Tính lãi tiền gửi

Tính toán khoản vay
VNĐ
%/year
month
Tính toán khoản vay