Thứ năm, 19/12/2024
   

OCB nhận 02 giải thưởng của tạp chí thương hiệu toàn cầu

Ngân hàng Phương Đông (OCB) vừa cho biết, được tạp chí thương hiệu toàn cầu - Global Brands Magazine, vinh danh ở 02 hạng mục giải thưởng quan trọng gồm “Best Digital Bank Brand - Vietnam 2022” (Thương hiệu Ngân hàng số tốt nhất Việt Nam 2022” và “Excellence in Retail Banking - Vietnam 2022” (Ngân

Ngân hàng Phương Đông (OCB) vừa cho biết, được tạp chí thương hiệu toàn cầu - Global Brands Magazine, vinh danh ở 02 hạng mục giải thưởng quan trọng gồm “Best Digital Bank Brand - Vietnam 2022” (Thương hiệu Ngân hàng số tốt nhất Việt Nam 2022” và “Excellence in Retail Banking - Vietnam 2022” (Ngân hàng bán lẻ xuất sắc - Việt Nam 2022).

Đây là giải thưởng danh giá do Global Brands Magazine chuyên xuất bản các tin tức đánh giá, phân tích về các thương hiệu hàng đầu thế giới có trụ sở tại Vương Quốc Anh thực hiện. Global Brands Awards được tổ chức từ năm 2013 với mục đích công nhận và tôn vinh đóng góp toàn diện của các công ty nổi bật đến từ khắp nơi trên thế giới, hoạt động ở nhiều lĩnh vực khác nhau như: công nghệ, giáo dục, khách sạn, tài chính… Các thương hiệu đạt giải đều là những thương hiệu uy tín với sản phẩm chất lượng, chinh phục được người dùng ở nhiều thị trường khác nhau trên khắp thế giới.

Với 02 hạng mục giải thưởng quan trọng “Best Digital Bank Brand - Vietnam 2022” (Thương hiệu Ngân hàng số tốt nhất Việt Nam 2022” và “Excellence in Retail Banking - Vietnam 2022” (Ngân hàng bán lẻ xuất sắc - Việt Nam 2022), các ngân hàng phải trải qua quá trình xét duyệt nghiêm ngặt ở những tiêu chí cơ bản gồm: Sự hiện diện của thương hiệu trên nền tảng số, ứng dụng ngân hàng số; Chiến lược định vị và phát triển thương hiệu; Tỷ lệ khách hàng sử dụng ứng dụng và trải nghiệm dịch vụ của ngân hàng trên các nền tảng số, cũng như phản hồi khách quan từ khách hàng.

Thời gian qua, OCB đã tạo dấu ấn trên thị trường với những hoạt động số hóa ấn tượng. Các sản phẩm số luôn liên tục mở rộng thêm nhiều tính năng. Cụ thể, tại ứng dụng ngân hàng số OCB OMNI đã tích hợp hơn 150 sản phẩm dịch vụ và tiện ích tài chính trên app, cung cấp đầy đủ các dịch vụ ngân hàng.

Sản phẩm được nâng cấp nhiều tính năng “độc đáo” như chuyển khoản theo lô dành cho khách hàng cá nhân, cài đặt hạn mức giao dịch theo nhu cầu lên tới 5 tỷ đồng/ngày, có thể lên đến 20 tỷ/ngày với tài khoản thụ hưởng tin cậy, mở thẻ tín dụng IGEN hoàn toàn online,... Khách hàng còn có thể trải nghiệm giải trí nhận quà với đa dạng các hình thức game tương tác trực tiếp trên ứng dụng.

Bên cạnh các dịch vụ thông dụng như chuyển tiền, gửi tiết kiệm,… OCB OMNI có tính năng đầu tư giúp khách hàng có thể mua chứng chỉ quỹ, chuyển tiền chứng khoán, trái phiếu,… từ đó có thể sinh lời cho tài sản của mình.

Đặc biệt mới đây, OCB cũng là nhà băng dẫn đầu xu hướng khi triển khai thành công tính năng thanh toán Facepay (không cần sử dụng các công cụ như: thẻ, điện thoại…) tại gần 170 cửa hàng tiện lợi GS25 và sẽ tiếp tục mở rộng ở hệ thống cửa hàng bán lẻ khác vì phương thức này rất phù hợp nhất đối với giao dịch thanh toán nhỏ lẻ, hàng ngày, đem lại sự tiện dụng cho khách hàng.

Chỉ tính riêng 9 tháng đầu năm 2022, số lượng thẻ phát hành tăng trưởng 212% so với năm 2021, doanh số giao dịch qua thẻ cũng đã tăng trưởng 213% so với cùng kỳ.

Về lĩnh vực bán lẻ, ngân hàng đã phối hợp với đối tác bất động sản cho ra mắt nền tảng tìm và vay mua nhà trực tuyến Unlock Dream Home với nhiều tiện ích, ưu đãi và khá đặc biệt trên thị trường. Chỉ sau một thời gian ngắn triển khai, đã có gần 240.000 lượt truy cập vào website Unlock Dream Home, hơn 6.000 người đăng ký được tư vấn và gần 50.000 bất động sản đa dạng ở nhiều tỉnh thành cùng hàng trăm khách hàng đã được tiếp cận khoản vay và chọn được ngôi nhà như ý.

Ông Nguyễn Văn Hương - Giám đốc Khối Bán lẻ OCB cho biết: “Phát triển mảng bán lẻ hiện nay đã trở thành chiến lược của nhiều ngân hàng không chỉ riêng OCB, bởi kênh bán lẻ là động lực chính của ngân hàng, có sự tăng trưởng bền vững theo thời gian với rủi ro thấp hơn, đạt lợi thế kinh tế theo quy mô. Trong tương lai gần, chúng tôi đã và đang thực hiện mục tiêu xây dựng hệ thống ngân hàng kỹ thuật số, cá nhân hóa dành cho từng khách hàng. OCB sẽ cung cấp các dịch vụ qua ứng dụng trên di động thông minh hoặc nền tảng máy tính. Mọi quy trình tại đây đều được số hóa 100%”.

Thêm 02 hạng mục giải thưởng danh giá trên, đã tiếp nối chuỗi thành tích ấn tượng của OCB trong năm 2022. Cụ thể, trước đó, OCB cũng được “xướng tên” ở nhiều giải thưởng uy tín trong nước và quốc tế, như:  Top 100 Sao Vàng Đất Việt 2021; Ngân hàng bán lẻ tiêu biểu 2021; Top doanh nghiệp có sản phẩm số thông minh và giải pháp công nghệ Công nghiệp 4.0; Top 50 Công ty đại chúng uy tín & hiệu quả năm 2022; Top 10 Ngân hàng TMCP tư nhân Việt Nam uy tín 2022; Most Innovative Digital Bank - Vietnam 2022 (Ngân hàng số sáng tạo nhất Việt Nam - 2022) và nhiều giải thưởng khác.

Song song đó, OCB liên tục đón nhận nhiều thông tin tích cực, khẳng định uy tín, vị thế thương hiệu ngân hàng. Gần đây nhất, OCB nằm trong danh sách 12 ngân hàng được Tổ chức xếp hạng Moody's Investors Service (Moody’s) nâng mức xếp hạng tiền gửi và xếp hạng nhà phát hành dài hạn lên mức Ba3. Xếp hạng rủi ro đối tác dài hạn vẫn giữ ở mức Ba3, mức thuộc top cao trong các tổ chức tín dụng hiện nay.

Tính lãi tiền gửi
VNĐ
%/year
month
Tính lãi tiền gửi

Tính toán khoản vay
VNĐ
%/year
month
Tính toán khoản vay