Thứ hai, 15/12/2025
   

Nhân viên KienlongBank kịp thời giúp khách hàng thoát khỏi vụ việc lừa đảo 900 triệu đồng

Mới đây, tại phường Long Hương, thành phố Hồ Chí Minh, một giao dịch rút tiền có dấu hiệu bất thường đã được nhân viên KienlongBank Bà Rịa Vũng Tàu phát hiện và ngăn chặn kịp thời, giúp khách hàng tránh mất 900 triệu đồng vào tay các đối tượng lừa đảo.

Chiều ngày 8/12/2025, Khách hàng là bà H.T.K.D đến quầy giao dịch tại KienlongBank Bà Rịa Vũng Tàu (TP.HCM) và yêu cầu rút 900 triệu đồng từ sổ tiết kiệm, khách hàng liên tục nhận tin nhắn thúc giục từ một tài khoản mạng xã hội, khiến nhân viên ngân hàng nghi ngờ.

KienlongBank Bà Rịa Vũng Tàu đã hỗ trợ phát hiện và ngăn chặn kịp thời, giúp khách hàng tránh mất 900 triệu đồng vào tay các đối tượng lừa đảo.
KienlongBank Bà Rịa Vũng Tàu đã hỗ trợ phát hiện và ngăn chặn kịp thời, giúp khách hàng tránh mất 900 triệu đồng vào tay các đối tượng lừa đảo.

Dựa trên kinh nghiệm nghiệp vụ và tinh thần cảnh giác cao, anh Quốc Anh - Quản lý khách hàng cá nhân - đã khéo léo đề nghị khách hàng tạm dừng giao dịch để xác minh thêm. Khi được phép kiểm tra điện thoại, anh nhanh chóng phát hiện chuỗi tin nhắn mang nhiều dấu hiệu điển hình của các vụ lừa đảo mà cơ quan chức năng từng cảnh báo, đặc biệt là thủ đoạn lừa đảo tinh vi gần đây để thúc ép chuyển tiền. Dù đã được giải thích và cảnh báo, khách hàng H.T.K.D vẫn yêu cầu rút tiền. Ban Giám đốc KienlongBank Bà Rịa Vũng Tàu lập tức thông tin khẩn đến Công an phường phối hợp hỗ trợ. Nhờ sự thuyết phục kịp thời của lực lượng Công an và cán bộ nhân viên ngân hàng, giao dịch có nguy cơ gây thiệt hại 900 triệu đồng của khách hàng đã được ngăn chặn kịp thời, giúp khách hàng giảm thiểu thiệt hại.

Cán bộ nhân viên KienlongBank luôn chủ động cập nhật thông tin, nâng cao kiến thức nghiệp vụ, đề cao cảnh giác, góp phần bảo vệ tài sản và quyền lợi của khách hàng.
Cán bộ nhân viên KienlongBank luôn chủ động cập nhật thông tin, nâng cao kiến thức nghiệp vụ, đề cao cảnh giác, góp phần bảo vệ tài sản và quyền lợi của khách hàng.

Sự việc thêm một lần nữa cho thấy vai trò quan trọng của CBNV Ngân hàng trong công tác bảo vệ tài sản của khách hàng.

Các cơ quan chức năng khuyến cáo người dân tuyệt đối không thực hiện giao dịch tài chính khi nhận được yêu cầu từ số lạ, đặc biệt qua các nền tảng mạng xã hội phổ biến hiện nay. Trong mọi trường hợp nghi ngờ, người dân cần liên hệ trực tiếp ngân hàng hoặc cơ quan công an để được hỗ trợ.

Với tinh thần trách nhiệm cao, sự tỉnh táo và nghiệp vụ vững vàng, đội ngũ KienlongBank luôn nỗ lực bảo vệ từng giao dịch của khách hàng. Tiếp tục khẳng định cam kết đồng hành cùng cơ quan chức năng và cộng đồng trong việc xây dựng môi trường giao dịch an toàn, minh bạch, vì quyền lợi và sự an tâm của khách hàng.

Tính lãi tiền gửi
VNĐ
%/year
month
Tính lãi tiền gửi

Tính toán khoản vay
VNĐ
%/year
month
Tính toán khoản vay