Thứ sáu, 26/07/2024
   

Ngân hàng số Cake nhận giải thưởng Ngân hàng AI tốt nhất của The Asian Banker

Ngân hàng số Cake by VPBank vừa được The Asian Banker trao tặng giải thưởng Best AI Technology Implementation (tạm dịch: Ngân hàng AI tốt nhất) trong hệ thống giải thưởng uy tín của tổ chức này, hôm 18/7 tại Hà Nội.
Ngân hàng số Cake nhận giải thưởng Ngân hàng AI tốt nhất của The Asian Banker
Ngân hàng số Cake nhận giải thưởng Ngân hàng AI tốt nhất của The Asian Banker

Vượt qua hàng trăm hồ sơ, Cake được The Asian Banker đáng giá cao nhờ vào hiệu suất phát triển vượt bậc trong hơn 3 năm qua, là ngân hàng số tự phát triển và ứng dụng AI rõ nét và hiệu quả nhất tại Việt Nam.

Theo đó, từ khi ra mắt, ngân hàng thuần số này đã thu hút tới 4,4 triệu khách hàng cá nhân mở tài khoản, tổng giá trị huy động lên hơn 7.400 tỉ đồng, xét duyệt hàng trăm ngàn hồ sơ thẻ/tín dụng mỗi tháng… Cake cũng sở hữu dải sản phẩm toàn diện cho nhu cầu tài chính của khách hàng cá nhân, từ mở tài khoản, mở thẻ tín dụng, gửi tiết kiệm, cho vay tiêu dùng đến đầu tư...

Đặc biệt, Cake thành công ứng dụng năng lực phân tích dữ liệu lớn, AI trong mọi mặt của Ngân hàng, từ quản trị vận hành (back office), đến quản trị rủi ro (middle office), trải nghiệm và bảo mật cho khách hàng (front office). Nhờ đó 100% giao dịch trên Cake được diễn ra trực tuyến, và mọi hoạt động xét duyệt đều được thực hiện chỉ trong vài phút, giúp tiết kiệm tối đa chi phí và thời gian cho khách hàng. Với lợi thế sẵn có, năm 2024, Cake định hướng trở thành NEXT GEN AI BANK - Ngân hàng GenAI kỹ thuật số hàng đầu Việt Nam.

Ngân hàng AI
Ngân hàng số Cake hiện có hơn 4,4 triệu người dùng

Ông Nguyễn Hữu Quang - CEO Ngân hàng số Cake cho biết: "Cake trân trọng những ghi nhận và đánh giá của The Asian Banker dành cho quá trình trở thành NEXT GEN AI BANK của chúng tôi. Giải thưởng này giúp chúng tôi khẳng định vị thế của mình trong lĩnh vực công nghệ tài chính trên thị trường. Tại Cake, AI không phải là khẩu hiệu. Chúng tôi đã và đang áp dụng tất cả những gì liên quan đến AI (AI tạo sinh, công cụ sử dụng AI) ở mọi khía cạnh trong hành trình khách hàng, nhằm mang đến trải nghiệm ngày một tốt hơn, dễ như "CAKE" cho khách hàng của mình".

Trong các hạng mục về ứng dụng công nghệ sáng tạo đổi mới (Financial Technololy Innovation Awards) thuộc giải thưởng Retail Finance and Financial Technology Innovation Awards 2024 của tổ chức The Asian Banker, Cake được vinh danh cùng các ngân hàng có truyền thống và thế mạnh về đầu tư công nghệ, sáng tạo tại Việt Nam như BIDV, Kasikornbank Vietnam,…

Ông Chris Kapfer - đại diện của tổ chức The Asian Banker toàn cầu cho biết: "Cake đã vượt qua thành công tất cả các đánh giá nghiêm ngặt của tổ chức cho hạng mục giải thưởng bao gồm cả tiêu chí về công nghệ lẫn hiệu quả triển khai. Chúng tôi đặc biệt công nhận Cake về tầm nhìn, khả năng thực thi, đề xuất dịch vụ tài chính hàng đầu thị trường, thành tích nổi bật và các phương pháp ứng dụng công nghệ, đặc biệt là AI… xuất sắc nhất".

Mới đây, Cake cũng là ngân hàng số tiên phong tại Việt Nam nhận được chứng chỉ quốc tế ISO/IEC 30107-3 về nhận diện sinh trắc học khuôn mặt do tổ chức iBeta công nhận. Đây là giải pháp do chính đội ngũ kỹ sư công nghệ Việt Nam của Cake tự xây dựng và triển khai, được tinh chỉnh và tối ưu trên tập dữ liệu lớn của người Việt để đảm bảo kết quả chính xác nhất, mang lại trải nghiệm tốt hơn cho người dùng khi giao dịch.

https://thanhnien.vn/
Tính lãi tiền gửi
VNĐ
%/year
month
Tính lãi tiền gửi

Tính toán khoản vay
VNĐ
%/year
month
Tính toán khoản vay