Thứ bảy, 27/07/2024
   

NCB triển khai hạ tầng điện toán đám mây trên Google Cloud

Ngày 9/4, Ngân hàng TMCP Quốc Dân (NCB) đã chính thức ký kết hợp tác triển khai giải pháp điện toán đám mây và hệ thống quản trị dữ liệu tập trung trên nền tảng Google Cloud với 2 đối tác công nghệ hàng đầu CMC Telecom và LUMIQ.
Đại diện NCB và CMC Telecom thực hiện nghi thức ký kết thỏa thuận hợp tác
Đại diện NCB và CMC Telecom thực hiện nghi thức ký kết thỏa thuận hợp tác

Theo thỏa thuận, NCB sẽ cùng CMC Telecom triển khai hạ tầng điện toán đám mây Google Cloud - cung cấp bởi đối tác hàng đầu thế giới Google. Đồng thời, ngân hàng sẽ phối hợp với đối tác LUMIQ để triển khai nền tảng dữ liệu tập trung Data Platform theo kiến trúc Data LakeHouse hiện đại chuẩn quốc tế và tuân thủ đầy đủ các yêu cầu, quy định về tiêu chuẩn công nghệ của Ngân hàng Nhà Nước.

Với nền tảng dữ liệu Data Platform mới, NCB sẽ có thể nâng cao khả năng quản trị và khai thác dữ liệu: chuẩn hoá chất lượng dữ liệu tập trung, áp dụng các biện pháp phân quyền theo ma trận, truy vết và bảo vệ dữ liệu.

Trong đó, hạ tầng Cloud hiện đại, bảo mật cao tiêu chuẩn hàng đầu thế giới, ngân hàng sẽ tối ưu hoá công tác vận hành, trang bị năng lực mở rộng hạ tầng công nghệ một cách linh hoạt, tối ưu về chi phí. Qua đó, hỗ trợ đẩy nhanh công tác triển khai các dự án công nghệ phục vụ hoạt động và kinh doanh.

Bên cạnh đó, việc áp dụng kỹ thuật phân tích dữ liệu nâng cao, NCB sẽ nâng cao hiệu quả hoạt động, quản lý rủi ro, đạt được hiệu suất tối ưu trong quá trình hoạch định chiến lược và ra quyết định kinh doanh.

Mặt khác, nền tảng dữ liệu là cơ sở quan trọng để triển khai các ứng dụng trí tuệ nhân tạo và dữ liệu lớn (AI & BigData), giúp NCB đưa ra được những sản phẩm mới, cung cấp trải nghiệm người dùng vượt trội cho khách hàng trong thời gian tới.

Được biết, kiến trúc và công nghệ Data Platform mà NCB lựa chọn là công nghệ mới nhất hiện nay, sẵn sàng cho các bài toán về dữ liệu lớn, phân tích dữ liệu nâng cao, trí tuệ nhân tạo, giúp ngân hàng ra quyết định tối ưu dựa trên dữ liệu (Data Driven).

Dự án quan trọng này của NCB được Google Cloud tư vấn, thiết kế và được triển khai bởi CMC Telecom - đối tác Local Premier Partner đầu tiên của Google Cloud tại Việt Nam. Đây là đối tác uy tín, đã và đang cung cấp nhiều dịch vụ khác cho NCB nói riêng và lĩnh vực tài chính ngân hàng nói chung.

Theo NCB
Tính lãi tiền gửi
VNĐ
%/year
month
Tính lãi tiền gửi

Tính toán khoản vay
VNĐ
%/year
month
Tính toán khoản vay