Thứ tư, 24/12/2025
   

Nam A Bank nhận giải thưởng “Doanh nghiệp xuất sắc Châu Á”

Tối 3/10, tại TP. Hồ Chí Minh, trong khuôn khổ Lễ trao giải Asia Pacific Enterprise Award 2024 (APEA), Ngân hàng TMCP Nam Á (Nam A Bank, mã chứng khoán: NAB) đã vinh dự nhận giải thưởng “Doanh nghiệp xuất sắc Châu Á” - “Corporate Excellence Award”.
Nam A Bank nhận giải thưởng “Doanh nghiệp xuất sắc Châu Á”
Đại diện Nam A Bank nhận giải thưởng “Doanh nghiệp xuất sắc Châu Á”

Đây là năm thứ 3 liên tiếp Nam A Bank nhận được giải thưởng APEA. Giải thưởng APEA được tổ chức thường niên bởi Hiệp hội Doanh nghiệp châu Á - Enterprise Asia.

Qua 17 năm phát triển, APEA là giải thưởng uy tín, thu hút đông đảo sự tham gia của các doanh nghiệp hàng đầu từ 16 quốc gia, thị trường trên toàn khu vực châu Á - Thái Bình Dương tham gia.

Năm nay, với chủ đề “Celebrating Inclusive Entrepreneurship - Tôn vinh tinh thần kinh doanh toàn diện”, APEA mong muốn tìm kiếm và vinh danh những doanh nghiệp và doanh nhân đã và đang tiên phong trong công cuộc bình đẳng hóa cơ hội trong kinh doanh, hiện thực hóa xây dựng nền kinh tế đa dạng, phát triển bền vững, hài hòa các mục tiêu kinh tế - xã hội và môi trường.

Corporate Excellence Award - Doanh nghiệp xuất sắc châu Á là một trong bốn hạng mục giải thưởng quan trọng được APEA vinh danh trong năm nay.

Theo đó, giải thưởng trao tặng cho các tổ chức triển khai chiến lược phát triển nhân tài, song song với định hướng chiến lược phát triển tổ chức rõ ràng, hiệu quả nhằm mang lại kết quả kinh doanh tích cực; phù hợp với mục đích phát triển của tổ chức.

Trong đó, Nam A Bank đã đáp ứng đầy đủ các tiêu chí khắt khe của ban tổ chức đưa ra về hoạt động kinh doanh, các chương trình đóng góp cho sự phát triển bền vững của xã hội, các chế độ chăm sóc và thu hút nhân tài… Đây là ngân hàng có cổ phiếu duy nhất được HoSE chấp thuận đăng ký niêm yết trong năm 2023.

Tháng 3/2024, hơn 1 tỷ cổ phiếu NAB chính thức chào sàn, đánh dấu bước ngoặt mới trong hành trình 32 năm phát triển, minh chứng cho hoạt động kinh doanh minh bạch, ổn định của Ngân hàng.

Sau hơn 6 tháng có cổ phiếu niêm yết HoSE, ngân hàng tiếp tục đạt nhiều kết quả kinh doanh tích cực.

Tính đến tháng 8/2024, lợi nhuận trước thuế lũy kế của NAB đạt hơn 75% kế hoạch Hội đồng Quản trị giao trong năm 2024. Tỷ lệ ROE đạt mức 21,46%, ROA là 1,65%, cho thấy ngân hàng không chỉ tăng trưởng về quy mô mà còn đạt hiệu quả sinh lời cao.

Tỷ lệ NIM của NAB tiếp tục được cải thiện lên mức 3,8% (so với 3,6% tại cuối quý 2). Ngân hàng dự kiến NIM từ nay cho tới hết năm 2024 sẽ duy trì trong khoảng 3,5 - 3,8% với việc mặt bằng lãi suất tiếp tục duy trì thấp để hỗ trợ cá nhân và doanh nghiệp trong bối cảnh kinh tế còn nhiều khó khăn. Các chỉ số kinh doanh khác ngân hàng này cũng đạt mức tăng trưởng đáng kể.

Về chiến lược kinh doanh trọng tâm là đẩy mạnh số và xanh hóa tài chính, Nam A Bank đã và đang khẳng định vai trò tiên phong của mình trong lĩnh vực này. Ngân hàng đã không ngừng nâng cấp hệ sinh thái Ngân hàng số Open Banking, Robot OPBA và điểm giao dịch số ONEBANK.

Kể từ khi triển khai, ONEBANK tăng trưởng vượt bậc với tốc độ đạt hơn 40% mỗi quý, thu hút hơn 143.000 khách hàng mới tính đến tháng 9/2024. Tổng số giao dịch tại ONEBANK đạt gần 1,7 triệu, đóng góp đáng kể vào sự phát triển của Ngân hàng trong mảng ngân hàng số.

Là ngân hàng tiên phong trong lĩnh vực tín dụng xanh, Nam A Bank đã triển khai chuỗi giá trị tín dụng xanh với trọng tâm vào các ngành nông nghiệp, thủy sản và năng lượng tái tạo. Ngân hàng đặt mục tiêu đưa tỷ trọng tín dụng xanh lên 20 - 25% (gấp 2 - 3 lần tỷ trọng hiện tại).

Về việc thu hút nhân tài, ngân hàng định hướng nằm trong nhóm 7 - 10 ngân hàng có mức lương và phúc lợi tốt nhất Việt Nam để thu hút nhân tài cùng với việc mở rộng mạng lưới, chi nhánh và các điểm giao dịch ONEBANK trên toàn quốc.

Với phương châm “Đẩy mạnh kinh doanh gắn liền hoạt động cộng đồng”, Nam A Bank luôn chú trọng dành ngân sách cho các hoạt động hướng tới sự phát triển bền vững của từng địa phương như: xây dựng công trình giao thông nông thôn, đồng hành cùng các chương trình “xóa đói giảm nghèo”, nâng cao chất lượng đời sống người dân (xây dựng, sửa chữa hàng trăm ngôi nhà tình nghĩa, tình thương, đại đoàn kết cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên cả nước)…

  • Hội nghị triển khai hệ thống Kiosk thông minh hỗ trợ hành chính công phục vụ người dân

    Hội nghị triển khai hệ thống Kiosk thông minh hỗ trợ hành chính công phục vụ người dân

    Chiều 23/12/2025, tại Khách sạn Riverside (TP.HCM), Ngân hàng TMCP Sài Gòn Công thương (SAIGONBANK) đã phối hợp cùng Công ty Phương Đông tổ chức Hội nghị triển khai hệ thống Kiosk thông minh hỗ trợ hành chính công phục vụ người dân. Hội nghị là hoạt động thiết thực nhằm giới thiệu, trao đổi và làm rõ các giải pháp công nghệ phục vụ cải cách thủ tục hành chính, thúc đẩy chuyển đổi số trong khu vực công.

  • VietinBank lan tỏa trách nhiệm xã hội qua giáo dục và an sinh

    VietinBank lan tỏa trách nhiệm xã hội qua giáo dục và an sinh

    Không chỉ giữ vai trò ngân hàng thương mại chủ lực của nền kinh tế, Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam (VietinBank) nhiều năm qua còn kiên định theo đuổi chiến lược phát triển gắn với trách nhiệm xã hội.

  • SCB chung tay cùng Saigon Times hỗ trợ đồng bào vượt qua bão lũ

    SCB chung tay cùng Saigon Times hỗ trợ đồng bào vượt qua bão lũ

    Ngày 22-12, Ngân hàng TMCP Sài Gòn (SCB) đã trao số tiền 50 triệu đồng ủng hộ chương trình “Saigon Times – Nối vòng tay lớn – Hỗ trợ đồng bào vượt qua bão lũ” do Tạp chí Kinh tế Sài Gòn phát động nhằm hỗ trợ đồng bào các tỉnh miền Trung bị ảnh hưởng bởi đợt bão lũ lịch sử vừa qua.

  • Ngành Ngân hàng tiên phong chuyển đổi số, siết chặt “lá chắn” an ninh mạng

    Ngành Ngân hàng tiên phong chuyển đổi số, siết chặt “lá chắn” an ninh mạng

    Chuyển đổi số giúp dịch vụ ngân hàng ngày càng tiện ích, giao dịch điện tử tăng trưởng bùng nổ, song cũng đặt hệ thống trước những thách thức ngày càng lớn về an ninh, an toàn thông tin. Trước làn sóng tấn công mạng tinh vi trên toàn cầu, ngành Ngân hàng xác định bảo đảm an ninh mạng không chỉ là yêu cầu kỹ thuật, mà là nhiệm vụ trọng tâm để phát triển bền vững và bảo vệ an ninh tài chính quốc gia.

  • Vietcombank giảm lãi suất hỗ trợ khách hàng thiệt hại do bão lũ 2025

    Vietcombank giảm lãi suất hỗ trợ khách hàng thiệt hại do bão lũ 2025

    Trong năm 2025, nhiều tỉnh, thành khu vực miền Bắc và miền Trung liên tiếp chịu tác động nặng nề của các cơn bão số 10, 11, 12, 13 cùng mưa lũ sau bão, gây thiệt hại lớn về người và tài sản, ảnh hưởng nghiêm trọng đến đời sống sinh hoạt và hoạt động sản xuất - kinh doanh của người dân, doanh nghiệp.

  • VietinBank triển khai ưu đãi Tết cho doanh nghiệp năm 2026

    VietinBank triển khai ưu đãi Tết cho doanh nghiệp năm 2026

    Đón Tết Nguyên đán 2026, Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam (VietinBank) triển khai chương trình ưu đãi “Tết phát lộc - Tài khoản phát tài” dành cho gói tài khoản doanh nghiệp, như một lời chúc tài, lộc, gửi tới cộng đồng doanh nghiệp trong dịp đầu năm mới.

  • BVBank ước lãi hơn 500 tỷ sau 10 tháng, vượt xa lợi nhuận cả năm 2024

    BVBank ước lãi hơn 500 tỷ sau 10 tháng, vượt xa lợi nhuận cả năm 2024

    Ngân hàng TMCP Bản Việt (BVBank - Mã: BVB) mới đây đã công bố tài liệu phục vụ Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) bất thường năm 2025, tập trung vào nội dung kiện toàn bộ máy nhân sự và kế hoạch tăng mạnh vốn điều lệ nhằm củng cố năng lực tài chính và tạo thêm dư địa tăng trưởng cho giai đoạn tiếp theo.

  • Co-opBank lan tỏa phong trào “Bình dân học vụ số”: Xây nền năng lực số từ gốc, tạo đà chuyển đổi bền vững

    Co-opBank lan tỏa phong trào “Bình dân học vụ số”: Xây nền năng lực số từ gốc, tạo đà chuyển đổi bền vững

    Phong trào “Bình dân học vụ số” được Tổng Bí thư Tô Lâm chỉ đạo phát động, thể hiện tầm nhìn chiến lược và quyết tâm mạnh mẽ của Đảng trong việc phổ cập tri thức, kỹ năng số đến toàn thể Nhân dân, coi đây là nền tảng căn cốt để xây dựng xã hội số, kinh tế số và công dân số trong kỷ nguyên mới.

  • Shinhan Finance chung tay cùng cộng đồng khắc phục hậu quả sau bão

    Shinhan Finance chung tay cùng cộng đồng khắc phục hậu quả sau bão

    Tiếp tục kiên định với định hướng phát triển gắn liền trách nhiệm xã hội, trong tháng cuối năm 2025, Công ty Tài chính TNHH MTV Shinhan Việt Nam (Shinhan Finance) đã triển khai hoạt động hỗ trợ cộng đồng nhằm kịp thời chia sẻ khó khăn với đồng bào các tỉnh miền Trung chịu ảnh hưởng nặng nề bởi bão lũ trong những tháng vừa qua.

  • Agribank khẳng định thành quả tái cơ cấu 2021–2025, nền tảng vững chắc cho giai đoạn phát triển mới

    Agribank khẳng định thành quả tái cơ cấu 2021–2025, nền tảng vững chắc cho giai đoạn phát triển mới

    Ngày 22/12/2025, tại Trụ sở chính Agribank (27 Đại Cồ Việt, Hà Nội), Ngân hàng Nhà nước Chi nhánh Khu vực I đã làm việc với Agribank nhằm đánh giá toàn diện kết quả hoạt động kinh doanh và công tác tái cơ cấu các chi nhánh Agribank trên địa bàn Thủ đô. Chương trình làm việc tập trung nhận diện những khó khăn, thách thức, đồng thời thống nhất định hướng và các giải pháp trọng tâm cho giai đoạn tiếp theo, thể hiện tinh thần đồng hành chặt chẽ giữa cơ quan quản lý và tổ chức tín dụng.

Tính lãi tiền gửi
VNĐ
%/year
month
Tính lãi tiền gửi

Tính toán khoản vay
VNĐ
%/year
month
Tính toán khoản vay