Thứ tư, 17/07/2024
   

MSB cảnh báo lừa đảo mạo danh ngân hàng

Thời gian gần đây, tình trạng kẻ gian sử dụng các thủ đoạn nhằm đánh cắp thông tin thẻ của khách hàng thực hiện hành vi chiếm đoạt tài sản ngày càng gia tăng. Vì vậy, việc bảo mật an toàn thông tin thẻ có vai trò quan trọng và cần thiết.

Theo đó, đối tượng lừa đảo giả mạo nhân viên ngân hàng tiếp cận chủ thẻ với mục đích tư vấn ưu đãi nâng hạn mức thẻ tín dụng hoặc hỗ trợ các dịch vụ liên quan đến thẻ.

Kẻ gian sẽ hướng dẫn truy cập đường link giả mạo website của ngân hàng sau đó yêu cầu chủ thẻ nhập thông tin cá nhân (Họ tên, thông tin CCCD/CMND), thông tin số thẻ, mã CVV2 và mã xác thực OTP.

Sau khi khách hàng cung cấp những thông tin trên, đối tượng lừa đảo sẽ thực hiện các giao dịch trực tuyến gian lận nhằm chiếm đoạt tiền của khách hàng.

lừa đảo

Để đảm bảo bảo mật thông tin của khách hàng khi giao dịch thẻ, MSB khuyến nghị khách hàng thực hiện các biện pháp phòng tránh dưới đây:

  1. Tự bảo quản Thẻ vật lý, thông tin Thẻ, số xác thực CVC2, mã PIN và mã số xác nhận OTP của giao dịch thẻ. Không đưa thẻ cho người khác sử dụng.

  2. Thường xuyên kiểm tra thông báo giao dịch, biến động số dư qua SMS, Email, Notification trên ứng dụng để kịp thời phát hiện nếu có giao dịch bất thường

  3. Khóa thẻ ngay lập tức qua ứng dụng hoặc tổng đài tự động và thông báo cho MSB khi phát hiện mất thẻ; phát hiện hoặc nghi ngờ thẻ bị lộ thông tin hoặc phát sinh giao dịch không do Chủ Thẻ thực hiện.

  4. Không cung cấp thông tin cá nhân, thông tin thẻ, mã PIN, OTP cho người khác - kể cả người tự xưng là nhân viên ngân hàng, công an, cán bộ thuế,… MSB không bao giờ yêu cầu chủ thẻ cung cấp các thông tin này.

  5. Không điền thông tin thẻ, mã PIN, OTP trên các đường link hoặc email không rõ nguồn gốc. Không cài đặt các ứng dụng gửi qua Zalo, Chat. Chỉ cài đặt phần mềm được cung cấp bởi các đơn vị phát triển đáng tin cậy từ các cửa hàng ứng dụng chính thức như Google Play cho Android hoặc App Store cho iOS. 

  6. Mọi thông tin về các sản phẩm, dịch vụ của MSB, vui lòng liên hệ Hotline 1900 6083 hoặc trang chủ của MSB có tên miền duy nhất là: http://www.msb.com.vn.

    Nếu phát hiện dấu hiệu lừa đảo, Quý khách vui lòng liên hệ đến MSB qua các kênh chính thức dưới dây để được hỗ trợ:

Theo MSB
Tính lãi tiền gửi
VNĐ
%/year
month
Tính lãi tiền gửi

Tính toán khoản vay
VNĐ
%/year
month
Tính toán khoản vay