Thứ ba, 06/08/2024
   

Mcredit và VNVC hỗ trợ tiêm vắc xin trả góp không lãi suất đạt mốc 100 tỷ

Chương trình tiêm vắc-xin trước trả góp sau không lãi suất do Hệ thống tiêm chủng VNVC và Mcredit - Thành viên Ngân hàng TMCP Quân đội (MB) và Ngân hàng SBI Shinsei (Nhật Bản) chung tay thực hiện từ tháng 7/2023 vừa đạt mốc giải ngân 100 tỷ đầu tiên.
Đồng hành chăm sóc sức khỏe người dân có hoàn cảnh khó khăn
Chương trình đã hỗ trợ tiêm hơn 100.000 mũi vắc xin trả góp không lãi suất cho gần 7.000 người dân sau 1 năm triển khai.
Chương trình đã hỗ trợ tiêm hơn 100.000 mũi vắc xin trả góp không lãi suất cho gần 7.000 người dân sau 1 năm triển khai.

Thông qua chính sách linh hoạt mua trước rồi trả tiền sau chia nhỏ chi phí trong 6 tháng hoặc 12 tháng, VNVC cùng Mcredit đã giúp hàng nghìn trẻ em, học sinh sinh viên, người lao động, người cao tuổi, cán bộ hưu trí… có điều kiện tiêm đủ các loại vắc xin quan trọng. Sau 1 năm triển khai, chương trình đã hỗ trợ tiêm hơn 100.000 mũi vắc xin trả góp không lãi suất cho gần 7.000 người với phần lớn là trẻ em được tiêm vắc xin chất lượng cao đầy đủ, đúng lịch. Trong đó, toàn bộ phần lãi suất được VNVC chi trả thay cho khách hàng.

Ông Lê Minh Đức, Phó Giám đốc Khối Kinh doanh thị trường Mcredit cho biết: “Thấu hiểu và chia sẻ với những khó khăn của người dân trong chăm sóc sức khỏe, Mcredit là công ty tài chính tiêu dùng đầu tiên triển khai hỗ trợ trả góp về y tế, đảm bảo khách hàng ở đầy đủ các tầng lớp và vị trí địa lý có thể tiếp cận được gói tiêm chủng bảo vệ sức khỏe, nâng cao chất lượng cuộc sống”.

Với mục tiêu nhân văn phụng sự cộng đồng, Mcredit áp dụng phương án cho vay thuận tiện với thủ tục đơn giản. Người dân đăng ký vay chỉ cần có CMND hoặc CCCD và thực hiện các thao tác xác thực định danh trong vài phút. Phần lớn người dân sẽ được giải ngân chi trả ngay trong buổi tiêm chủng.

Đối tượng tham gia tiêm vắc xin trả góp tại VNVC đa dạng ở mọi ngành nghề như nội trợ, công nhân, nhân viên văn phòng, lao động tự do, sinh viên còn đang đi học, sinh viên mới ra trường… Điều này cho thấy chương trình đã tạo được sự lan tỏa tích cực, hỗ trợ kịp thời các đối tượng có nhu cầu tiêm chủng phòng bệnh cao nhưng còn gặp nhiều khó khăn về tài chính. Không chỉ đăng ký cho bản thân và gia đình, cảm nhận được ý nghĩa nhân văn của chương trình, nhiều người dân còn tiếp tục chia sẻ, lan tỏa thông tin đến người thân, bạn bè.

Mcredit là công ty tài chính tiêu dùng đầu tiên triển khai hỗ trợ trả góp về y tế, đảm bảo khách hàng có thể tiếp cận gói tiêm chủng bảo về sức khỏe
Mcredit là công ty tài chính tiêu dùng đầu tiên triển khai hỗ trợ trả góp về y tế, đảm bảo khách hàng có thể tiếp cận gói tiêm chủng bảo về sức khỏe
Tiêm chủng an toàn, nâng cao tỷ lệ bao phủ vắc xin trong cộng đồng

Theo Bà Phạm Hồng Thúy, Giám đốc chăm sóc khách hàng Hệ thống tiêm chủng VNVC, kể từ khi chương trình TCMR được triển khai, các dịch bệnh truyền nhiễm nguy hiểm như uốn ván, bạch hầu, ho gà, viêm gan B… trong cộng đồng đã giảm mạnh. Tuy nhiên, các bệnh này chưa được loại trừ hoàn toàn và có thể bùng phát bất cứ lúc nào nếu tỷ lệ bao phủ vắc xin trong cộng đồng sụt giảm. Điển hình gần đây, dịch bệnh sởi, ho gà, não mô cầu, thủy đậu, viêm não Nhật Bản… đang gia tăng số ca mắc, chủ yếu ở người chưa được tiêm chủng. Trong khi đó, chương trình TCMR thường xuyên khan hiếm vắc xin, các vắc xin không có trong TCMR cũng ở mức bao phủ thấp. Ngoài trẻ em, nhiều đối tượng như trẻ vị thành viên, phụ nữ mang thai, người lớn tuổi, người có bệnh lý nền cũng cần được tiêm vắc xin bảo vệ. 

Sau 1 năm triển khai, chương trình hỗ trợ tiêm vắc xin trước trả góp sau tại VNVC cho thấy đã tháo gỡ rào cản tài chính, tăng cơ hội tiếp cận, bình đẳng về vắc xin đối với mọi người dân, đặc biệt là nhóm khách hàng yếu thế, ở vùng sâu vùng xa, nơi tiếp cận dịch vụ tiêm chủng an toàn, chất lượng cao còn gặp nhiều khó khăn. Thông qua hơn 100.000 mũi vắc xin với đa dạng các loại vắc xin phòng bệnh cho trẻ em và người lớn, chương trình cũng góp phần nâng cao tỷ lệ bao phủ vắc xin trong cộng đồng.

Hy vọng sự đồng hành, hỗ trợ và chung tay của VNVC và Mcredit sẽ tiếp thêm động lực, chia sẻ gánh nặng kinh tế với người dân đang gặp nhiều khó khăn sau đại dịch, góp phần giúp các gia đình, đặc biệt là trẻ nhỏ được tiêm đúng lịch, tiêm bù, tiêm vét các loại vắc xin phòng bệnh quan trọng đầy đủ đồng thời thụ hưởng dịch vụ tiêm chủng an toàn, chất lượng, mang lại hiệu quả phòng bệnh cao tại Hệ thống tiêm chủng uy tín, an toàn, chất lượng hàng đầu Việt Nam. 

Tính lãi tiền gửi
VNĐ
%/year
month
Tính lãi tiền gửi

Tính toán khoản vay
VNĐ
%/year
month
Tính toán khoản vay