Thứ ba, 20/08/2024
   

MB khánh thành không gian sáng tạo số cho sinh viên Đà Nẵng

Ngày 16/8, Ngân hàng TMCP Quân đội (MB) đã khánh thành và bàn giao Không gian sáng tạo số cho trường Đại học Kinh tế - Đại học Đà Nẵng (DUE), nhằm thúc đẩy năng lực chuyển đổi số và khả năng sáng tạo cho sinh viên, nhằm thúc đẩy năng lực chuyển đổi số và khả năng sáng tạo cho sinh viên.
không gian sáng tạo số
Các đại biểu thực hiện nghi thức khánh thành không gian sáng tạo số

Theo đó, không gian sáng tạo số (DUE-MB Digital Hub) được đặt ngay trong khuôn viên trường Đại học Kinh tế - Đại học Đà Nẵng, gồm không gian học tập/hội thảo công nghệ số đa phương tiện, không gian “pitching” và không gian ngân hàng số thông minh.

Trong đó, hạ tầng kỹ thuật được trang bị băng thông rộng, các trang thiết bị đồng bộ, hiện đại và liên tục cập nhật phục vụ học tập và nghiên cứu khoa học dành cho cán bộ, sinh viên trường Đại học Kinh tế - Đại học Đà Nẵng.

Không chỉ được thiết kế mô phỏng một ngân hàng số, DUE-MB Digital Hub còn được trang bị các màn hình hiện đại và các tablet được cài đặt những phần mềm và nền tảng giáo dục Bee Class do MB phát triển, phục vụ cho trải nghiệm số, tập trung vào chuyển giao tri thức về Ngân hàng số (Digital Banking) và Fintech theo mô hình thực nghiệm.

Tại DUE-MB Digital Hub, người dùng được hỗ trợ tối đa trong việc tiếp cận và chia sẻ tri thức mới, với những module mô phỏng, trải nghiệm thực tế hấp dẫn như: Quản lý tài chính cá nhân, Fintech, Game online Đấu trường tài chính MB.

Ngoài ra, khu vực pitching trong Digital Hub là nơi diễn ra những chương trình tâm huyết, hợp tác giữa DUE và MB. Hai đơn vị sẽ đồng tổ chức những buổi OpenTalk của các chuyên gia về các chủ đề như AI, Machine Learning, BigData, ngân hàng số, sản phẩm số...

Bên cạnh đó, hai bên còn phối hợp tổ chức những cuộc thi về ý tưởng sáng tạo, chương trình trải nghiệm sản phẩm số và tham quan không gian sáng tạo số của MB.

Được biết, đây là Digital Hub thứ sáu được MB xây dựng tại các trường đại học, và là Digital Hub đầu tiên tại khu vực miền Trung.

Trước đó, MB đã khai trương Digital Hub tại Đại học Ngoại thương, Học viện Ngân hàng, Trường Đại học Kinh tế Quốc dân, Đại học Quốc gia Hà Nội và Đại học Bách khoa Hà Nội.

Theo MB
Tính lãi tiền gửi
VNĐ
%/year
month
Tính lãi tiền gửi

Tính toán khoản vay
VNĐ
%/year
month
Tính toán khoản vay