Thứ năm, 02/01/2025
   

MB hợp tác Viettel, cung cấp dịch vụ tài chính tại hơn 2.000 cửa hàng, siêu thị, bưu cục

Ngân hàng TMCP Quân đội (MB) và Tập đoàn Viettel (Viettel) hợp tác triển khai mô hình đại lý thanh toán trong hành trình thúc đẩy tài chính số toàn diện tại Việt Nam, đặc biệt là các khách hàng ở vùng sâu vùng xa, chưa có cơ hội thuận lợi để đến các chi nhánh ngân hàng.
tài chính
Đại diện Ngân hàng MB và Viettel thực hiện nghi thức ký kết thỏa thuận hợp tác triển khai mô hình đại lý thanh toán trong hành trình thúc đẩy tài chính số toàn diện tại Việt Nam

Theo đó, từ ngày 26/12/2024, hơn 2.000 cửa hàng, siêu thị và bưu cục thuộc hệ thống Viettel Store và Viettel Post chính thức trở thành đại lý thanh toán của MB, mang đến trải nghiệm tiện lợi cho khách hàng trên khắp 63 tỉnh thành.

Như vậy, khách hàng của MB hiện cũng có thể cập nhật căn cước trên hệ thống cửa hàng, siêu thị của Viettel Store, cùng hàng nghìn bưu cục của Viettel Post trên toàn quốc mà không lo chờ đợi hoặc chưa có thiết bị quét NFC tại nhà.

Việc hỗ trợ cập nhật căn cước (cập nhật sinh trắc học) thông qua mạng lưới Viettel cũng củng cố vị trí của MB là một trong những ngân hàng có nhiều phương thức hỗ trợ nhất. Ngoài hỗ trợ trực tiếp, người dùng có thể tự cập nhật căn cước trên App MBBank, chỉ mất một phút qua VNeID, tự quét chip căn cước công dân hoặc nhờ thực hiện hộ qua Viettel.

Trong thời điểm cuối năm, nhu cầu chuyển tiền cho các dịp lễ Tết tăng cao, việc hợp tác này giúp người dân an tâm thông suốt giao dịch, dễ dàng tiếp cận các dịch vụ tài chính một cách nhanh chóng và thuận tiện mà không lo chờ đợi hay không ra được ngân hàng.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Vũ Thành Trung, Phó Chủ tịch MB cho biết, mục tiêu của sự hợp tác là giúp khách hàng trên toàn quốc có thể dễ dàng và nhanh chóng được cung cấp các giải pháp tài chính mà không cần tới trực tiếp ngân hàng.

"Thông qua hàng nghìn cửa hàng, siêu thị, bưu cục của Viettel Store và Viettel Post, cùng hơn 400 chi nhánh, phòng giao dịch, MB SmartBank của MB, ngân hàng hy vọng phục vụ tối ưu cho khách hàng", ông Trung chia sẻ.

Theo ông Lê Văn Đại - Tổng Giám đốc Tổng Công ty Dịch vụ số Viettel (Viettel Digital), việc kết hợp những ưu thế của Tập đoàn lớn nhất quốc gia cùng Ngân hàng dẫn đầu về số lượng khách hàng cá nhân sẽ tạo ra một trong những mạng lưới giao dịch lớn và hiệu quả nhất Việt Nam. Thực tế, trong 12 năm qua, Tập đoàn Viettel và MB đã cùng hợp tác thử nghiệm mô hình đại lý thanh toán thông qua hệ thống điểm giao dịch trải dài 63 tỉnh thành.

“Hơn 1.6 triệu giao dịch được thực hiện qua hệ thống mỗi tháng là minh chứng việc hợp tác giữa hai thương hiệu hình thành nên một trụ cột vững chắc trong hành trình thúc đẩy sự chuyển đổi số toàn diện, góp phần thu hẹp khoảng cách tiếp cận tài chính và tạo động lực cho tăng trưởng bền vững.” - Ông Lê Văn Đại cho biết.

Thời gian tới, MB và Viettel cam kết sẽ đưa ra nhiều giải pháp tài chính tiện ích hơn để tiết kiệm thời gian, tiếp cận dễ dàng tới đông đảo khách hàng. Các dịch vụ dự kiến bao gồm hỗ trợ nộp hoặc rút tiền mặt, thanh toán dư nợ thẻ tín dụng, chuyển tiền và thực hiện dịch vụ thanh toán khác.

Theo MB
Tính lãi tiền gửi
VNĐ
%/year
month
Tính lãi tiền gửi

Tính toán khoản vay
VNĐ
%/year
month
Tính toán khoản vay