Thứ tư, 22/10/2025
   

Masan Group chi 65 triệu USD để mua 25% cổ phần Trusting Social

Lãnh đạo Masan Group tin rằng hợp tác với Trusting Social sẽ tạo ra cuộc cách mạnh công nghệ trong hành trình bán lẻ của tập đoàn.

Sáng ngày 28/4, Tập đoàn Masan (HoSE: MSN) cùng 2 công ty con Masan MEATLife (UPCoM: MML) và Công ty cổ phần Hàng tiêu dùng (Masan Consumer, UPCoM: MCH) tổ chức họp ĐHĐCĐ thường niên 2022.

Tại đại hội, ông Nguyễn Đăng Quang, Chủ tịch HĐQT tập đoàn chia sẻ công nghệ đang thay đổi cuộc sống và tạo ra các cuộc cách mạng lớn của toàn nhân loại. Do vậy, mỗi doanh nghiệp phải làm thế nào để luôn luôn ở trong sự tiến hóa, phát triển của xã hội. Trong bối cảnh đó, Masan Group xác định phải hiểu được nhu cầu của người tiêu dùng để thay đổi, cung ứng sản phẩm vượt trội.

“Chúng ta phải thay đổi không phải theo mà cùng để hiểu và phục vụ tốt hơn người tiêu dùng”, ông Quang nói.

Để làm được điều đó, Masan Group cần mảng ghép mới đem về sức mạnh công nghệ - đó là Trusting Social – Công ty trí thuệ nhân tạo hàng đầu về điểm tín dụng.

Trusting Social

Thỏa thuận hợp tác được công bố tại đại hội.

Masan Group đã hoàn tất thỏa thuận đầu tư 65 triệu USD mua 25% cổ phần của Công ty cổ phần Trusting Social, công ty con tại Việt Nam của Trust IQ Pte. Ltd. (“Trusting Social”) có trụ sở tại Singapore. Theo thỏa thuận hợp tác, Trusting Social góp phần đẩy nhanh quá trình chuyển đổi của Masan trở thành hệ sinh thái tiêu dùng – công nghệ tích hợp từ offline đến online (O2). Qua đó cung cấp các giải pháp ứng dụng AI và fintech trong bán lẻ và tiêu dùng, mang đến trải nghiệm khách hàng vượt trội.

Trusting Social mang đến các giải pháp ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) và máy học (ML) giúp ngân hàng và tổ chức tài chính cung cấp các sản phẩm tài chính cho người tiêu dùng trên quy mô lớn. Trusting Social có thể chấm điểm tín dụng cho hơn 1 tỷ người, liên kết với hơn 170 tổ chức tài chính trên khắp Việt Nam, Indonesia, Ấn Độ và Philippines. Thông qua hợp tác với Masan Group, Trusting Social đặt mục tiêu ứng dụng AI và ML vào việc cung cấp các sản phẩm dịch vụ cá nhân hóa, phục vụ nhiều nhu cầu khác nhau từ nhu yếu phẩm, tài chính đến các sở thích khác của người tiêu dùng.

Ông Danny Le - Tổng giám đốc Masan Group cho biết Walmart, tập đoàn bán lẻ lớn nhất nước Mỹ, đã đầu tư mạnh mẽ vào việc phát triển AI và ML để trở thành doanh nghiệp hàng đầu trong việc đáp ứng các nhu cầu tiêu dùng hàng ngày trên cả nền tảng offline và online. Thỏa thuận hợp tác với Trusting Social cũng sẽ giúp Masan phát triển một nền tảng công nghệ đột phá tương tự để phục vụ 100 triệu người tiêu dùng Việt Nam.

Trước đó, Masan Group cũng đã kết nạp vào hệ sinh thái Mobicast - nhà khai thác mạng di động ảo, sở hữu thương hiệu mạng Reddi tích hợp hoàn chỉnh các dịch vụ viễn thông. Trong năm 2022, Reddi đặt mục tiêu sẽ thu hút 500.000 – 1.000.000 thuê bao.

  • 9 tháng đầu năm: KienlongBank lãi cao hơn gấp đôi cùng kỳ, lập kỷ lục mới về lợi nhuận

    9 tháng đầu năm: KienlongBank lãi cao hơn gấp đôi cùng kỳ, lập kỷ lục mới về lợi nhuận

    Ngân hàng TMCP Kiên Long (KienlongBank; UpCOM: KLB) vừa công bố kết quả kinh doanh quý III/2025 với lợi nhuận trước thuế hợp nhất đạt 616 tỷ đồng. Các chỉ số chủ chốt như tổng tài sản, nguồn vốn huy động và dư nợ tín dụng đều tăng tốc mạnh, tiến sát mục tiêu năm – thể hiện năng lực điều hành vững vàng và định hướng tăng trưởng rõ ràng.

  • HDBank lan tỏa yêu thương qua chuỗi hoạt động an sinh tại An Giang và Đồng Nai

    HDBank lan tỏa yêu thương qua chuỗi hoạt động an sinh tại An Giang và Đồng Nai

    Tháng 10/2025, hành trình sẻ chia của Ngân hàng TMCP Phát triển TP.HCM (HDBank) tiếp tục được nối dài với chuỗi hoạt động nhân văn tại nhiều địa phương, mang đến niềm vui và hy vọng cho trẻ em và người dân có hoàn cảnh khó khăn.

  • LPBank báo lãi hơn 9.600 tỷ đồng sau 9 tháng, bứt tốc trên đường đua lợi nhuận

    LPBank báo lãi hơn 9.600 tỷ đồng sau 9 tháng, bứt tốc trên đường đua lợi nhuận

    Ngân hàng Lộc Phát (LPBank) vừa công bố báo cáo tài chính 9 tháng đầu năm 2025 với lợi nhuận trước thuế đạt 9.612 tỷ đồng, mức cao nhất trong lịch sử hoạt động của Ngân hàng này. Bứt tốc trên đường đua lợi nhuận, LPBank đang tạo ra những cột mốc mới, khẳng định nền tảng phát triển bền vững và hướng tới những mục tiêu dài hạn.

  • Công an Hà Nội cảnh báo khẩn liên quan đến mạo danh ngân hàng

    Công an Hà Nội cảnh báo khẩn liên quan đến mạo danh ngân hàng

    Công an TP Hà Nội vừa phát đi cảnh báo về một thủ đoạn lừa đảo tinh vi đang bùng phát trở lại dưới hình thức “tuyển dụng nhân sự online” mạo danh ngân hàng. Các đối tượng lợi dụng nhu cầu tìm việc làm từ xa để dẫn dụ nạn nhân chuyển tiền với danh nghĩa “ký quỹ”, “đặt lệnh tham gia dự án”, rồi chiếm đoạt tài sản.

  • Sacombank đồng hành cùng Thái Nguyên khắc phục hậu quả lũ lụt

    Sacombank đồng hành cùng Thái Nguyên khắc phục hậu quả lũ lụt

    Trước thiệt hại nặng nề do đợt lũ lụt đầu tháng 10/2025, tại Thái Nguyên, Ngân hàng TMCP Sài Gòn Thương Tín (Sacombank) - Chi nhánh Thái Nguyên (Sacombank Thái Nguyên) đã nhanh chóng triển khai các hoạt động hỗ trợ khẩn cấp, chung tay cùng chính quyền địa phương và người dân khắc phục hậu quả thiên tai, ổn định đời sống và sản xuất.

Tính lãi tiền gửi
VNĐ
%/year
month
Tính lãi tiền gửi

Tính toán khoản vay
VNĐ
%/year
month
Tính toán khoản vay