Thứ ba, 21/10/2025
   

LPBank hoàn thành 117% kế hoạch kinh doanh năm 2023

Kiên định với lối đi riêng tập trung khai thác thế mạnh mạng lưới để phát triển ngân hàng bán lẻ, LPBank thu về hơn 7.000 tỷ đồng lợi nhuận năm 2023. Trong đó, mảng bán lẻ và chiến lược đa dạng hóa sản phẩm, dịch vụ đóng góp lớn vào lợi nhuận chung.
LPBank hoàn thành 117% kế hoạch kinh doanh năm 2023
LPBank hoàn thành 117% kế hoạch kinh doanh năm 2023
Khẳng định vị thế ngân hàng bán lẻ với mạng lưới rộng lớn hàng đầu Việt Nam

Ngân hàng TMCP Bưu điện Liên Việt (LPBank) công bố kết quả kinh doanh sơ bộ năm 2023 với lợi nhuận vượt 7.000 tỷ đồng, tăng trưởng 24% so với năm trước, tỷ suất lợi nhuận trên vốn chủ sở hữu ROEA đạt 19,16%. So với kế hoạch kinh doanh được Đại hội đồng cổ đông giao, LPBank xuất sắc hoàn thành 117%.

Đi sâu vào kết quả kinh doanh, tính đến ngày 31/12/2023, tổng tài sản của LPBank đạt hơn 382.953 tỷ đồng, tăng 17% so với đầu năm. Hoạt động huy động vốn thị trường 1 đạt 285.342 tỷ đồng. Tăng trưởng tín dụng đạt 39.686 tỷ đồng với tỷ lệ 16,83%, phù hợp với hạn mức được Ngân hàng Nhà nước cho phép.

Đặc biệt, trong quý IV của năm, LPBank quyết liệt xử lý nợ xấu và bước đầu đạt được một số kết quả tích cực. Tính đến ngày 31/12/2023, tỷ lệ nợ xấu của ngân hàng đạt 1,26%, thấp hơn cùng kỳ (1,45%) và thấp hơn nhiều so với quý III/2023. Tỷ lệ này đưa LPBank lọt top các ngân hàng có nợ xấu thấp nhất toàn ngành.

Ngân hàng ưu tiên lĩnh vực bán lẻ, nông nghiệp nông thôn

Trong năm 2023, nhằm nâng cao năng lực tài chính, tăng khả năng cạnh tranh trong quá trình hội nhập kinh tế quốc tế, đáp ứng kỳ vọng của cổ đông và tối đa hóa lợi ích cho khách hàng, LPBank hoàn tất kế hoạch tăng vốn điều lệ lên hơn 25.576 tỷ đồng, tăng 48% so với thời điểm đầu năm. Ngân hàng lọt top các ngân hàng có vốn điều lệ lớn nhất trong hệ thống các ngân hàng tại Việt Nam.

Trong những năm qua, LPBank kiên định phát triển theo định hướng ngân hàng bán lẻ trên cơ sở khai thác thế mạnh mạng lưới, đặc biệt là ở khu vực nông thôn, vùng sâu vùng xa, nơi người dân ít có cơ hội tiếp cận với dịch vụ tài chính ngân hàng, dễ bị ảnh hưởng bởi “tín dụng đen”. Đến nay, LPBank “hiện diện” khắp các xã, huyện thị trên cả nước, mạng lưới trải dài khắp 63 tỉnh thành với hơn 1.200 điểm giao dịch. Thế mạnh mạng lưới là một trong những động lực chính thúc đẩy tăng trưởng huy động vốn dân cư; cho vay bán lẻ của toàn hàng và là mũi nhọn chiến lược trong những năm tiếp theo.

Lấy khách hàng làm trung tâm của chuyển đổi số

Đặc biệt, trong tiến trình chuyển đổi số - số hóa sản phẩm, dịch vụ, LPBank lấy khách hàng làm trung tâm của chuyển đổi số, làm thước đo của kết quả chuyển đổi số thông qua tiện ích gia tăng, trải nghiệm của người dùng.

Trong năm 2023, LPBank đầu tư mạnh mẽ vào công nghệ và chuyển đổi số, tiên phong ứng dụng các công nghệ hiện đại vào kinh doanh và quản trị điều hành như định danh eKYC, thanh toán không tiếp xúc NFC, triển khai nền tảng Quản trị dữ liệu Datalake/DataWarehouse, giải pháp thanh toán (Payments), giải pháp ngân quỹ Treasury (front-to-back), nền tảng ngân hàng hợp kênh Lienviet24h (Omni channel)... và nâng cấp hệ thống ngân hàng lõi (Corebanking) sang hệ thống T24 của hãng giải pháp tài chính Temenos danh tiếng.

Có thể nói, mục tiêu tăng cường trải nghiệm khách hàng luôn ở vị trí trung tâm trong mọi hành động, không chỉ duy trì sự yêu thích, tin tưởng của khách hàng hiện hữu mà còn thu hút mạnh mẽ tệp khách hàng mới đến với LPBank.

Gắn xã hội trong kinh doanh

Trải qua 15 năm xây dựng và phát triển, bên cạnh việc khẳng định vị thế, năng lực phát triển mạnh mẽ, LPBank luôn chú trọng công tác an sinh xã hội. “Gắn xã hội trong kinh doanh” là phương châm hoạt động mang tính lâu dài của ngân hàng. Trong năm 2023, LPBank có nhiều đóng góp tích cực cho cộng đồng và xã hội thông qua các hoạt động xã hội trực tiếp, các hoạt động tài trợ, các phong trào từ thiện.

Trong bối cảnh khó khăn của nền kinh tế, LPBank nhiều lần triển khai gói hỗ trợ giảm lãi suất cho khách hàng cá nhân, khách hàng doanh nghiệp và đặc biệt khách hàng sản xuất kinh doanh theo đúng định hướng của Quốc hội, Chính phủ và Ngân hàng Nhà nước. Bên cạnh đó, ngân hàng cũng triển khai các chương trình miễn, giảm các loại phí cho doanh nghiệp vừa và nhỏ, doanh nghiệp xuất khẩu, cá nhân...

Đặc biệt, tăng trưởng bền vững và thúc đẩy tăng trưởng xanh là một trong các mục tiêu chiến lược kinh doanh của Ngân hàng. Bên cạnh các khoản vay ưu đãi sản xuất kinh doanh, LPBank ưu tiên cấp tín dụng lĩnh vực xanh như năng lượng tái tạo, năng lượng sạch, các ngành sản xuất và tiêu dùng phát thải carbon thấp, thích ứng với biến đổi khí hậu, mang lại giá trị cộng hưởng cho cộng đồng và xã hội.

Tháng 8/2023, LPBank ký kết Thỏa thuận cung cấp dịch vụ tư vấn triển khai phát triển bền vững với EY - một trong các công ty tư vấn hàng đầu về ESG trên thế giới.

Năm 2023 là năm LPBank xây dựng các nền tảng toàn diện về năng lực tài chính, mô hình tổ chức, công nghệ, văn hóa doanh nghiệp và nhân lực. Đây là các cơ sở để Ngân hàng tiến sang giai đoạn tăng trưởng mạnh mẽ và đạt hiệu quả toàn diện trong thời gian tới”, ông Hồ Nam Tiến, Tổng Giám đốc LPBank khẳng định.

  • BAOVIET Bank: Tín dụng 9 tháng tăng trưởng tích cực

    BAOVIET Bank: Tín dụng 9 tháng tăng trưởng tích cực

    Với chiến lược phát triển ngân hàng bán lẻ hiện đại gắn liền chuyển đổi số, Ngân hàng TMCP Bảo Việt (BAOVIET Bank) ghi nhận kết quả kinh doanh khả quan trong 9 tháng đầu năm 2025, với tăng trưởng tín dụng hợp lý, hiệu quả quản trị rủi ro được củng cố và lợi nhuận tăng trưởng tích cực so với cùng kỳ.

  • VDB tài trợ 715 tỷ đồng xây dựng đường dây 220 kV Than Uyên - Lào Cai

    VDB tài trợ 715 tỷ đồng xây dựng đường dây 220 kV Than Uyên - Lào Cai

    Ngày 14/10/2025, tại Hà Nội, Ngân hàng Phát triển Việt Nam (VDB) - Sở Giao dịch I (VDB Sở Giao dịch I) và Tổng công ty Truyền tải điện quốc gia (EVNNPT) đã tổ chức Lễ ký kết hợp đồng cho vay vốn tín dụng đầu tư cho dự án đường dây 220 kV Than Uyên - 500 kV Lào Cai, với tổng mức vốn vay 715 tỷ đồng.

  • BAOVIET Bank ủng hộ hơn 400 triệu đồng hỗ trợ dân khắc phục hậu quả bão lũ

    BAOVIET Bank ủng hộ hơn 400 triệu đồng hỗ trợ dân khắc phục hậu quả bão lũ

    Hưởng ứng lời kêu gọi của Tập đoàn Bảo Việt, tập thể cán bộ, nhân viên Ngân hàng Bảo Việt (BAOVIET Bank) đã chung tay quyên góp hơn 400 triệu đồng nhằm hỗ trợ đồng bào miền Bắc và Bắc Trung Bộ khắc phục hậu quả do các cơn bão số 9, 10, 11 gây ra.

  • NCB tiên phong triển khai thanh toán xuyên biên giới bằng mã QR

    NCB tiên phong triển khai thanh toán xuyên biên giới bằng mã QR

    Ngân hàng TMCP Quốc Dân (NCB) chính thức triển khai tính năng thanh toán xuyên biên giới bằng mã QR, giúp du khách nước ngoài thanh toán nhanh chóng, an toàn khi đi du lịch, công tác và mua sắm tại Việt Nam.

  • MB khẳng định vị thế tiên phong với loạt giải thưởng quốc tế 2025

    MB khẳng định vị thế tiên phong với loạt giải thưởng quốc tế 2025

    Ngân hàng TMCP Quân đội (MB) tiếp tục khẳng định vị thế tiên phong trong lĩnh vực tài chính - ngân hàng khi cùng lúc được Visa vinh danh tại 4 hạng mục giải thưởng quan trọng và lần thứ 6 liên tiếp nhận danh hiệu “Doanh nghiệp xuất sắc châu Á” (Corporate Excellence Award) trong khuôn khổ Asia Pacific Enterprise Awards 2025 (APEA).

  • DIV chung tay hỗ trợ người dân khắc phục hậu quả mưa lũ

    DIV chung tay hỗ trợ người dân khắc phục hậu quả mưa lũ

    Trước những thiệt hại nặng nề do bão số 10 (Bualoi) và bão số 11 (Matmo) gây ra tại các tỉnh Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ, ngày 14/10/2025, Công đoàn và Đoàn Thanh niên Bảo hiểm tiền gửi Việt Nam (DIV) đã tổ chức hoạt động thiện nguyện tại xã Yên Thế (tỉnh Bắc Ninh) và xã Thanh Thịnh (tỉnh Thái Nguyên), nhằm chia sẻ khó khăn, hỗ trợ người dân sớm ổn định cuộc sống sau thiên tai.

  • Vietcombank được Visa vinh danh với 8 giải thưởng quan trọng năm 2025

    Vietcombank được Visa vinh danh với 8 giải thưởng quan trọng năm 2025

    Tại Hội nghị khách hàng Visa Việt Nam 2025 (Visa Vietnam Client Forum 2025) diễn ra ngày 16/10 tại Phú Quốc, Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) vinh dự được Tổ chức thẻ quốc tế Visa trao tặng 8 giải thưởng quan trọng, ghi nhận những nỗ lực và thành tựu nổi bật trong lĩnh vực thanh toán thẻ và chuyển đổi số.

  • Nam A Bank kỷ niệm 33 năm với ưu đãi hoàn tiền, trúng xe Honda CR-V Hybrid

    Nam A Bank kỷ niệm 33 năm với ưu đãi hoàn tiền, trúng xe Honda CR-V Hybrid

    Nhân dịp kỷ niệm 33 năm hình thành và phát triển, Ngân hàng TMCP Nam Á (Nam A Bank) triển khai chương trình khuyến mại đặc biệt mang tên “Sinh nhật 33 - Đa chiều ưu đãi”, với tổng giá trị giải thưởng hàng tỷ đồng, như một lời tri ân gửi đến khách hàng đã đồng hành cùng ngân hàng suốt hơn ba thập kỷ qua.

  • NAPAS mang hệ sinh thái thanh toán hiện đại đến Sóng Festival

    NAPAS mang hệ sinh thái thanh toán hiện đại đến Sóng Festival

    Hòa nhịp cùng Ngày Thẻ Việt Nam 2025, NAPAS tiếp tục khẳng định vai trò tiên phong trong hệ sinh thái thanh toán số, mang đến không gian “chạm” công nghệ, cảm xúc và ưu đãi, lan tỏa thông điệp “Một chạm – Vạn niềm tin”.

  • Agribank đồng hành cùng Lễ tôn vinh - Trao danh hiệu Nông dân Việt Nam xuất sắc và Nhà khoa học của Nhà nông năm 2025

    Agribank đồng hành cùng Lễ tôn vinh - Trao danh hiệu Nông dân Việt Nam xuất sắc và Nhà khoa học của Nhà nông năm 2025

    Ngày 14/10/2025, tại Hà Nội, Trung ương Hội Nông dân Việt Nam chủ trì, phối hợp với Ban Tuyên giáo và Dân vận Trung ương, Bộ Nông nghiệp và Môi trường, Bộ Công Thương tổ chức Lễ tôn vinh và trao danh hiệu Nông dân Việt Nam xuất sắc, trao tặng danh hiệu Nhà khoa học của nhà nông năm 2025, trong khuôn khổ Chương trình Tự hào nông dân Việt Nam năm 2025. Agribank vinh dự đồng hành cùng chương trình.

Tính lãi tiền gửi
VNĐ
%/year
month
Tính lãi tiền gửi

Tính toán khoản vay
VNĐ
%/year
month
Tính toán khoản vay