Thứ ba, 16/07/2024
   

LPBank hoàn thành 117% kế hoạch kinh doanh năm 2023

Kiên định với lối đi riêng tập trung khai thác thế mạnh mạng lưới để phát triển ngân hàng bán lẻ, LPBank thu về hơn 7.000 tỷ đồng lợi nhuận năm 2023. Trong đó, mảng bán lẻ và chiến lược đa dạng hóa sản phẩm, dịch vụ đóng góp lớn vào lợi nhuận chung.
LPBank hoàn thành 117% kế hoạch kinh doanh năm 2023
LPBank hoàn thành 117% kế hoạch kinh doanh năm 2023
Khẳng định vị thế ngân hàng bán lẻ với mạng lưới rộng lớn hàng đầu Việt Nam

Ngân hàng TMCP Bưu điện Liên Việt (LPBank) công bố kết quả kinh doanh sơ bộ năm 2023 với lợi nhuận vượt 7.000 tỷ đồng, tăng trưởng 24% so với năm trước, tỷ suất lợi nhuận trên vốn chủ sở hữu ROEA đạt 19,16%. So với kế hoạch kinh doanh được Đại hội đồng cổ đông giao, LPBank xuất sắc hoàn thành 117%.

Đi sâu vào kết quả kinh doanh, tính đến ngày 31/12/2023, tổng tài sản của LPBank đạt hơn 382.953 tỷ đồng, tăng 17% so với đầu năm. Hoạt động huy động vốn thị trường 1 đạt 285.342 tỷ đồng. Tăng trưởng tín dụng đạt 39.686 tỷ đồng với tỷ lệ 16,83%, phù hợp với hạn mức được Ngân hàng Nhà nước cho phép.

Đặc biệt, trong quý IV của năm, LPBank quyết liệt xử lý nợ xấu và bước đầu đạt được một số kết quả tích cực. Tính đến ngày 31/12/2023, tỷ lệ nợ xấu của ngân hàng đạt 1,26%, thấp hơn cùng kỳ (1,45%) và thấp hơn nhiều so với quý III/2023. Tỷ lệ này đưa LPBank lọt top các ngân hàng có nợ xấu thấp nhất toàn ngành.

Ngân hàng ưu tiên lĩnh vực bán lẻ, nông nghiệp nông thôn

Trong năm 2023, nhằm nâng cao năng lực tài chính, tăng khả năng cạnh tranh trong quá trình hội nhập kinh tế quốc tế, đáp ứng kỳ vọng của cổ đông và tối đa hóa lợi ích cho khách hàng, LPBank hoàn tất kế hoạch tăng vốn điều lệ lên hơn 25.576 tỷ đồng, tăng 48% so với thời điểm đầu năm. Ngân hàng lọt top các ngân hàng có vốn điều lệ lớn nhất trong hệ thống các ngân hàng tại Việt Nam.

Trong những năm qua, LPBank kiên định phát triển theo định hướng ngân hàng bán lẻ trên cơ sở khai thác thế mạnh mạng lưới, đặc biệt là ở khu vực nông thôn, vùng sâu vùng xa, nơi người dân ít có cơ hội tiếp cận với dịch vụ tài chính ngân hàng, dễ bị ảnh hưởng bởi “tín dụng đen”. Đến nay, LPBank “hiện diện” khắp các xã, huyện thị trên cả nước, mạng lưới trải dài khắp 63 tỉnh thành với hơn 1.200 điểm giao dịch. Thế mạnh mạng lưới là một trong những động lực chính thúc đẩy tăng trưởng huy động vốn dân cư; cho vay bán lẻ của toàn hàng và là mũi nhọn chiến lược trong những năm tiếp theo.

Lấy khách hàng làm trung tâm của chuyển đổi số

Đặc biệt, trong tiến trình chuyển đổi số - số hóa sản phẩm, dịch vụ, LPBank lấy khách hàng làm trung tâm của chuyển đổi số, làm thước đo của kết quả chuyển đổi số thông qua tiện ích gia tăng, trải nghiệm của người dùng.

Trong năm 2023, LPBank đầu tư mạnh mẽ vào công nghệ và chuyển đổi số, tiên phong ứng dụng các công nghệ hiện đại vào kinh doanh và quản trị điều hành như định danh eKYC, thanh toán không tiếp xúc NFC, triển khai nền tảng Quản trị dữ liệu Datalake/DataWarehouse, giải pháp thanh toán (Payments), giải pháp ngân quỹ Treasury (front-to-back), nền tảng ngân hàng hợp kênh Lienviet24h (Omni channel)... và nâng cấp hệ thống ngân hàng lõi (Corebanking) sang hệ thống T24 của hãng giải pháp tài chính Temenos danh tiếng.

Có thể nói, mục tiêu tăng cường trải nghiệm khách hàng luôn ở vị trí trung tâm trong mọi hành động, không chỉ duy trì sự yêu thích, tin tưởng của khách hàng hiện hữu mà còn thu hút mạnh mẽ tệp khách hàng mới đến với LPBank.

Gắn xã hội trong kinh doanh

Trải qua 15 năm xây dựng và phát triển, bên cạnh việc khẳng định vị thế, năng lực phát triển mạnh mẽ, LPBank luôn chú trọng công tác an sinh xã hội. “Gắn xã hội trong kinh doanh” là phương châm hoạt động mang tính lâu dài của ngân hàng. Trong năm 2023, LPBank có nhiều đóng góp tích cực cho cộng đồng và xã hội thông qua các hoạt động xã hội trực tiếp, các hoạt động tài trợ, các phong trào từ thiện.

Trong bối cảnh khó khăn của nền kinh tế, LPBank nhiều lần triển khai gói hỗ trợ giảm lãi suất cho khách hàng cá nhân, khách hàng doanh nghiệp và đặc biệt khách hàng sản xuất kinh doanh theo đúng định hướng của Quốc hội, Chính phủ và Ngân hàng Nhà nước. Bên cạnh đó, ngân hàng cũng triển khai các chương trình miễn, giảm các loại phí cho doanh nghiệp vừa và nhỏ, doanh nghiệp xuất khẩu, cá nhân...

Đặc biệt, tăng trưởng bền vững và thúc đẩy tăng trưởng xanh là một trong các mục tiêu chiến lược kinh doanh của Ngân hàng. Bên cạnh các khoản vay ưu đãi sản xuất kinh doanh, LPBank ưu tiên cấp tín dụng lĩnh vực xanh như năng lượng tái tạo, năng lượng sạch, các ngành sản xuất và tiêu dùng phát thải carbon thấp, thích ứng với biến đổi khí hậu, mang lại giá trị cộng hưởng cho cộng đồng và xã hội.

Tháng 8/2023, LPBank ký kết Thỏa thuận cung cấp dịch vụ tư vấn triển khai phát triển bền vững với EY - một trong các công ty tư vấn hàng đầu về ESG trên thế giới.

Năm 2023 là năm LPBank xây dựng các nền tảng toàn diện về năng lực tài chính, mô hình tổ chức, công nghệ, văn hóa doanh nghiệp và nhân lực. Đây là các cơ sở để Ngân hàng tiến sang giai đoạn tăng trưởng mạnh mẽ và đạt hiệu quả toàn diện trong thời gian tới”, ông Hồ Nam Tiến, Tổng Giám đốc LPBank khẳng định.

  • BIDV khẳng định vị thế trong cung cấp dịch vụ ngoại hối và phái sinh

    BIDV khẳng định vị thế trong cung cấp dịch vụ ngoại hối và phái sinh

    Vừa qua, tại Singapore, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) lần thứ 5 liên tiếp được vinh danh với giải thưởng “Vietnam Domestic Foreign Exchange Bank of the Year”, và “Vietnam Domestic Derivatives Initiative of the Year” (Ngân hàng cung cấp dịch vụ ngoại hối và phái sinh tốt nhất Việt Nam năm 2024).

  • Ngân hàng Nhà nước Việt Nam luôn coi cải cách hành chính là một trong những nhiệm vụ trọng tâm

    Ngân hàng Nhà nước Việt Nam luôn coi cải cách hành chính là một trong những nhiệm vụ trọng tâm

    Sáng 15/7, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính,Trưởng Ban Chỉ đạo Cải cách hành chính của Chính phủ chủ trì phiên họp thứ tám của Ban Chỉ đạo. Phiên họp được tổ chức theo hình thức trực tiếp kết hợp trực tuyến, kết nối từ điểm cầu trụ sở Chính phủ tới 63 tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương. Trong đó, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) là một điển hình thực hiện chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ về công tác cải cách hành chính, cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh.

  • PVcomBank và Công ty Điện lực Long An ký kết hợp đồng thu hộ tiền điện

    PVcomBank và Công ty Điện lực Long An ký kết hợp đồng thu hộ tiền điện

    Ngày 9/7/2024, Ngân hàng TMCP Đại Chúng Việt Nam (PVcomBank) và Công ty Điện lực Long An (PC Long An) đã ký kết hợp đồng thu hộ tiền điện trên địa bàn tỉnh. tại văn phòng Điện lực Long An.

  • Ninh Thuận: Ký kết quy chế phối hợp bảo vệ an ninh trong lĩnh vực ngân hàng

    Ninh Thuận: Ký kết quy chế phối hợp bảo vệ an ninh trong lĩnh vực ngân hàng

    Ký kết Quy chế phối hợp bảo vệ an ninh quốc gia, bảo đảm trật tự an toàn xã hội, đấu tranh phòng, chống tội phạm trong lĩnh vực ngân hàng

  • Thống đốc NHNN tiếp Chủ tịch ngân hàng AIIB

    Thống đốc NHNN tiếp Chủ tịch ngân hàng AIIB

    Ngày 15/7/2024, tại trụ sở Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN), Thống đốc NHNN Nguyễn Thị Hồng đã có buổi tiếp Ông Kim Lập Quần, Chủ tịch Ngân hàng Đầu tư cơ sở hạ tầng Châu Á (AIIB) đến thăm và làm việc tại Việt Nam. Chuyến thăm và làm việc tại Việt Nam lần này của Ban lãnh đạo Ngân hàng AIIB, còn có Quyền Phó Chủ tịch phụ trách đầu tư, Ông Rajat Misra, và các nhân sự chủ chốt khác của AIIB. Tham dự buổi tiếp Đoàn AIIB, về phía NHNN có đại diện lãnh đạo một số Vụ, Cục liên quan của NHNN.

  • NCB triển khai nền tảng quản lý khách hàng Zoho CRM Plus

    NCB triển khai nền tảng quản lý khách hàng Zoho CRM Plus

    Ngày 10/7, Ngân hàng TMCP Quốc Dân (NCB) đã chính thức ký hợp tác triển khai nền tảng quản lý quan hệ khách hàng Zoho CRM Plus của Zoho Corporation, đánh dấu cột mốc quan trọng tiếp theo trên hành trình số hóa và chuyển đổi toàn diện của ngân hàng.

  • VPBank và IFC hợp tác tài trợ 150 triệu USD cho ngành cà phê

    VPBank và IFC hợp tác tài trợ 150 triệu USD cho ngành cà phê

    Hoạt động tài trợ thương mại cho các doanh nghiệp cà phê của VPBank và IFC kỳ vọng đáp ứng không chỉ nhu cầu về vốn mở rộng sản xuất kinh doanh, mà còn góp phần tháo gỡ khó khăn của các doanh nghiệp nội địa.

  • Chủ thẻ Bac A Bank nhận ưu đãi tại chuỗi cửa hàng tiện lợi B’s Mart

    Chủ thẻ Bac A Bank nhận ưu đãi tại chuỗi cửa hàng tiện lợi B’s Mart

    Từ 01/07/2024 đến hết 15/08/2024, Ngân hàng TMCP Bắc Á (Bac A Bank) kết hợp với Công ty Cổ phần Dịch vụ Trực tuyến Cộng Đồng Việt - VietUnion (Payoo) chính thức triển khai chương trình ưu đãi dành cho chủ thẻ do ngân hàng phát hành tại chuỗi cửa hàng tiện lợi B’s Mart.

  • VietABank triển khai nâng cấp hệ thống phòng chống rửa tiền

    VietABank triển khai nâng cấp hệ thống phòng chống rửa tiền

    VietABank chính thức hợp tác với Công ty Cổ phần TNTECH để trang bị hệ thống phần mềm phòng chống rửa tiền (AML) mới thay cho hệ thống cũ đang sử dụng theo mục tiêu áp dụng công nghệ tiên tiến, hiện đại nhất.

  • Ông Phạm Hồng Hải được bổ nhiệm Tổng Giám đốc OCB

    Ông Phạm Hồng Hải được bổ nhiệm Tổng Giám đốc OCB

    Ngân hàng TMCP Phương Đông (OCB) vừa công bố quyết định của HĐQT về việc bổ nhiệm nhân sự cấp cao. Theo đó, ông Phạm Hồng Hải chính thức giữ chức vụ Tổng Giám đốc của OCB từ ngày 16/7/2024.

Tính lãi tiền gửi
VNĐ
%/year
month
Tính lãi tiền gửi

Tính toán khoản vay
VNĐ
%/year
month
Tính toán khoản vay