Thứ sáu, 13/12/2024
   

KienlongBank chặn thành công lừa đảo bảo toàn 400 triệu đồng cho khách hàng

Ngân hàng TMCP Kiên Long chi nhánh Trà Vinh (KienlongBank Trà Vinh) đã kịp thời ngăn chặn thành công vụ lừa đảo giúp khách hàng bảo toàn số tiền 400 triệu đồng.
lừa đảo
Với kinh nghiệm và kiến thức được trang bị, giao dịch viên Nguyễn Thị Chí Linh đã phát hiện và hỗ trợ khách hàng giúp tránh được lừa đảo

Theo đó, ngày 16/9/2024, khách hàng T.X.Q đến giao dịch tại KienlongBank Trà Vinh, yêu cầu tất toán trước hạn sổ tiết kiệm 400 triệu đồng và hối thúc giao dịch viên chuyển tiền đến một số tài khoản khác.

Trong quá trình phục vụ, giao dịch viên Nguyễn Thị Chí Linh nhận thấy khách hàng có nhiều điểm bất thường, liên tục nghe điện thoại, gương mặt lộ vẻ lo lắng, hoảng sợ, nghi vấn có thể khách hàng bị đe dọa, lừa đảo. Vì vậy, đã tìm cách trì hoãn giao dịch và báo cáo Ban Giám đốc chi nhánh.

Tại phòng làm việc riêng, song song với việc giải thích cho khách hàng hiểu để tránh bị lừa đảo, Ban Giám đốc KienlongBank Trà Vinh đã thông báo cho Công an địa phương cùng phối hợp làm việc. Sau khi được cán bộ công an và ngân hàng phân tích, giải thích, khách hàng nhận ra mình đang bị lừa đảo, không tiến hành chuyển tiền theo yêu cầu của đối tượng.

Cụ thể, khách hàng Q cho biết, buổi sáng cùng ngày đã nhận được cuộc gọi từ số điện thoại lạ tự xưng là cán bộ Công an quận 1, TP. Hồ Chí Minh, thay mặt Viện kiểm sát thông báo rằng đang có quyết định bắt tạm giam ông. Để xác minh ông Q có phạm tội hay không, đối tượng yêu cầu ông chuyển số tiền 400 triệu đồng vào số tài khoản đối tượng cung cấp. Nếu như sau khi xác minh, ông không phạm tội thì sẽ trả lại ngay.

Đặc biệt, đối tượng còn dặn dò ông Q không được nói cho bất kỳ ai, kể cả người thân. Khi chuyển tiền, nếu nhân viên ngân hàng có hỏi thì nói chuyển tiền cho hai vợ chồng người em mua đất. Quá hoảng sợ, ông Q đã đến ngân hàng tất toán trước hạn sổ tiết kiệm 400 triệu và chuyển tiền tới tài khoản đối tượng yêu cầu.

Mặc dù thủ đoạn của các đối tượng rất tinh vi, đánh vào tâm lý nhẹ dạ, cả tin của khách hàng, nhưng với kiến thức được trang bị và tinh thần cảnh giác cao độ, cán bộ nhân viên KienlongBank đã kịp thời phát hiện vụ việc có dấu hiệu tội phạm, phối hợp cơ quan công an xử lý, giúp cho khách hàng T.X.Q thoát khỏi vụ lừa đảo, bảo toàn được tài sản.

Thời gian gần đây, tội phạm công nghệ cao phát triển vô cùng phức tạp. Bằng nhiều thủ đoạn, các đối tượng đã tiếp cận người dân qua mạng xã hội, mạng viễn thông, thao túng tâm lý và dẫn dụ người dân để đe dọa, đánh cắp thông tin, từng bước chiếm đoạt tài sản.

Trước thực trạng đó, KienlongBank đã tích cực tuyên truyền, cảnh báo các phương thức của tội phạm lừa đảo. Cán bộ nhân viên KienlongBank chủ động cập nhật thông tin, nâng cao kiến thức nghiệp vụ, nhanh chóng nhận diện các dấu hiệu lạ của khách hàng và kịp thời ngăn chặn các hành vi lừa đảo, qua đó bảo vệ tài sản cho khách hàng.

Để hạn chế tối đa các rủi ro có thể gặp phải, KienlongBank khuyến cáo khách hàng tuyệt đối không nghe, không làm theo hướng dẫn của người lạ khi thông qua mạng xã hội; gọi điện thoại đến tự xưng là cơ quan chức năng, Công an, ngân hàng, Viện kiểm sát, Tòa án... để yêu cầu cung cấp các thông tin cá nhân như: Số CCCD; mã OTP, mật khẩu...

Khi nghi ngờ bị lừa đảo, khách hàng nhanh chóng liên hệ đến cơ quan chức năng hoặc đồng thời thông báo tới KienlongBank theo số Hotline 19006929 để được hỗ trợ.

Tính lãi tiền gửi
VNĐ
%/year
month
Tính lãi tiền gửi

Tính toán khoản vay
VNĐ
%/year
month
Tính toán khoản vay