Thứ ba, 17/09/2024
   

Home Credit Việt Nam cập nhật cách nhận diện các phương thức lừa đảo mới

Công ty tài chính Home Credit (Home Credit Việt Nam) vừa cập nhật cách nhận diện các phương thức lừa đảo mới cùng một số nội dung khuyến cáo khuyến cáo khách hàng trước các hình thức lừa đảo, giả mạo.

Công ty tài chính Home Credit (Home Credit Việt Nam) vừa cập nhật cách nhận diện các phương thức lừa đảo mới cùng một số nội dung khuyến cáo khuyến cáo khách hàng trước các hình thức lừa đảo, giả mạo.

Home Credit Viet Nam cap nhat cach nhan dien 1

Home Credit Việt Nam cho biết, gần đây, trên thị trường xuất hiện một số đối tượng thành lập các website, ứng dụng trên điện thoại giả mạo thương hiệu, để khách hàng lầm tưởng rằng đang thực hiện giao dịch và sau đó chiếm đoạt tiền từ người vay.

Với mục đích nâng cao cảnh giác với các hình thức lừa đảo hiện nay, Home Credit Việt Nam đã cập nhật một số hình thức lừa đảo phổ biến như:

Đối tượng mạo danh nhân viên Home Credit, gọi đến khách hàng để xác minh khoản vay đã đăng ký với lý do là để tiến hành hỗ trợ hoàn tất hợp đồng vay với lãi suất ưu đãi và giải ngân nhanh chóng . Đồng thời, yêu cầu khách hàng cung cấp thông tin bảo mật để đánh cắp thông tin.

Ngoài ra, các đối tượng lừa đảo còn lập trang web/ứng dụng điện thoại mạo danh thương hiệu Home Credit; hoặc dùng điện thoại cá nhân thông qua chat (Zalo, Facebook) giả danh nhân viên Dịch vụ khách hàng, để tiếp nhận và hỗ trợ giải đáp thắc mắc về sản phẩm, dịch vụ của Home Credit. Mục đích đối tượng nhằm chiếm lòng tin, hướng dẫn khách hàng tiếp tục tham gia vay tại trang web/ứng dụng điện thoại giả mạo.

Các đối tượng lừa đảo còn tìm cách đánh cắp thông tin cá nhân của khách hàng và sử dụng thông tin đó để đứng tên trên hồ sơ vay, nhằm chiếm đoạt toàn bộ số tiền vay hoặc chuyển khoản cho khách hàng một khoản tiền nhỏ sau khi chiếm đoạt phần lớn số tiền vay.

Đạc biệt, các đối tượng lừa đảo cũng liên hệ chào mời dịch vụ rút tiền mặt thẻ tín dụng, với mức phí ưu đãi và yêu cầu khách hàng cung cấp: hình chụp mặt trước cùng mặt sau của thẻ tín dụng, CMND/CCCD, mã OTP gửi đến số điện thoại (nếu có) để hoàn tất giao dịch trên thẻ. Sau khi hoàn tất giao dịch thẻ, khách hàng sẽ được đối tượng chuyển khoản một số tiền đến tài khoản cá nhân của quý khách. Tuy nhiên, số tiền khách hàng thực nhận từ đối tượng ít hơn nhiều so với số tiền đã bị ghi nợ trên thẻ trước đó hoặc thậm chí không chuyển lại tiền mà chiếm đoạt toàn bộ.

Táo tợn hơn các đối tượng lừa đảo khi biết khách hàng đang có nhu cầu vay tiền mặt đã hướng dẫn khách hàng đến các cửa hàng điện thoại, điện máy như Thế Giới Di Động, FPT,… để đăng ký mua trả góp hoặc hướng dẫn Khách hàng tạo tài khoản trên ứng dụng Home Credit để đăng ký vay tiền mặt. Sau khi hợp đồng được duyệt và ký, các đối tượng sẽ chiếm đoạt sản phẩm hoặc tiền giải ngân và chuyển cho khách hàng một khoản tiền nhỏ.

Vì vậy, Home Credit đã cập nhật một số thông tin cơ bản về nhận diện thương hiệu để khách hàng tham khảo và biết cách phòng ngừa trước các phương thức lừa đảo nói trên:

Nhận diện thương hiệu Home Credit

Home Credit Viet Nam cap nhat cach nhan dien 2

Cách phòng ngừa các phương thức lừa đảo:

Không cung cấp thông tin/hình ảnh có thông tin thẻ bao gồm: số thẻ (16 số mặt trước thẻ), mã PIN, CVV2 (03 số mặt sau thẻ), ngày hết hạn, mã OTP xác nhận giao dịch thẻ… dưới bất kỳ hình thức nào cho bất kỳ ai kể cả nhân viên của Home Credit.

Khách hàng cần cẩn trọng khi truy cập các đường dẫn được gửi từ tin nhắn/thư điện tử để tránh truy cập đường dẫn giả mạo từ tin nhắn/thư điện tử mạo danh Home Credit.

Đặc biệt, khách hàng tuyệt đối không đưa điện thoại cho nhân viên hoặc người tư vấn thực hiện các thao tác trong quá trình làm Hợp đồng.

Trong trường hợp khách phát hiện bất thường hãy liên hệ ngay đến Home Credit Việt Nam thông qua các phương thức theo hướng dẫn https://homecredit.vn/lien-he;

(Nguồn: Home Credit Việt Nam)

Tính lãi tiền gửi
VNĐ
%/year
month
Tính lãi tiền gửi

Tính toán khoản vay
VNĐ
%/year
month
Tính toán khoản vay