Hội thi nằm trong chuỗi hoạt động hướng tới chào mừng kỷ niệm 36 năm thành lập Agribank (26/3/1988 - 26/3/2024) nhằm động viên, khích lệ cán bộ, người lao động thường xuyên học tập, nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ, đáp ứng yêu cầu công việc chuyên môn.
Đây vừa là sân chơi ý nghĩa dành cho cán bộ giao dịch viên gắn với phương châm "lấy khách hàng làm trung tâm", cũng là dịp để Agribank tôn vinh các cán bộ giao dịch viên xuất sắc nhất trên toàn hệ thống, toàn diện cả về nghiệp vụ và kỹ năng giao tiếp, chăm sóc khách hàng. Đồng thời, từ kết quả Hội thi, Agribank sẽ có kế hoạch đào tạo phù hợp, bổ trợ cho công tác tổ chức và quy hoạch cán bộ, góp phần nâng cao chất lượng nguồn nhân lực của ngân hàng.
Bên cạnh đó, hội thi cũng góp phần tạo khí thế thi đua học tập, trau dồi rèn luyện nâng cao nghiệp vụ chuyên môn của cán bộ người lao động, tinh thần thi đua, tăng cường giao lưu, trao đổi kinh nghiệm giữa các đơn vị trong hệ thống với mục tiêu chung hoạt động an toàn, hiệu quả dựng xây Agribank phát triển bền vững, hiện đại và hội nhập.
Được biết, vòng Sơ khảo hội thi được diễn ra từ ngày 19/9/2023 đến ngày 30/11/2023 tại các chi nhánh Agribank trên toàn quốc với sự tham gia của 12.445 cán bộ bao gồm các phó trưởng phòng chi nhánh loại I, phó giám đốc chi nhánh loại II phụ trách công tác tín dụng và các cán bộ làm công tác tín dụng.
Trong đó, các thí sinh đã phải tập trung học tập, nghiên cứu, thực hành các cơ chế, chính sách, quy định, quy trình và các văn bản có liên quan đến nghiệp vụ khi thực hiện giao dịch với khách hàng; các quy định pháp luật liên quan đến nghiệp vụ kế toán ngân hàng; công tác chăm sóc và tiếp thị khách hàng, kỹ năng giao tiếp, khả năng thuyết trình, giới thiệu, tiếp thị sản phẩm dịch vụ của Agribank cho khách hàng; các kỹ năng xử lý tình huống...
Trải qua các vòng thi, 285 thí sinh đến từ 171 chi nhánh loại I đã bước vào vòng 1- Khởi động bằng hình thức trắc nghiệm qua hệ thống E-learning với một khí thế đầy tự tin, quyết tâm chiến thắng để trở thành 50 thí sinh bước tiếp vào vòng 2 - “Bản Lĩnh” và vòng 3 - "Về đích”.
Tại vòng 2, 50 thí sinh xuất sắc vượt qua vòng thi “Khởi động” đã cống hiến màn tranh tài sôi nổi, gay cấn, hấp dẫn đến những phút cuối cùng trong Gameshow “Bản lĩnh” để chọn ra 10 thí sinh xuất sắc nhất để bước vào vòng thi Hùng biện - “Về đích”.
Tại phần thi “Hùng biện - Về đích”, 10 thí sinh đã thể hiện sự tự tin, am hiểu về kiến thức chuyên môn nghiệp vụ, cùng khả năng hùng biện và khả năng ứng biến linh hoạt, xử lý tình huống chính xác với các câu hỏi của Ban Giám khảo.
Mỗi vòng thi được Ban Tổ chức thiết kế với hình thức và nội dung thi hết sức phong phú và hấp dẫn, gắn kiến thức chuyên môn, nghiệp vụ, công tác chăm sóc, hỗ trợ khách hàng với kỹ năng giao tiếp, ứng xử, văn hóa doanh nghiệp...
Kết quả, Ban Tổ chức đã trao 06 giải Ba, 03 giải Nhì và 01 giải Nhất cho các giao dịch viên xuất sắc nhất Hội thi, trong đó, thí sinh Lê Ngọc Hoàng Yến - Agribank Chi nhánh Phú Thọ xuất sắc giành giải Nhất của Hội thi.
T.Đ