Thứ tư, 17/07/2024
   

Hội thảo “Triển vọng kinh tế thế giới và tác động đến Việt Nam năm 2023”

Sáng ngày 13/12/2022, tại Hà Nội, Ngân hàng Công Thương Việt Nam (Vietinbank) đã tổ chức Hội thảo “Triển vọng kinh tế thế giới và tác động đến Việt Nam năm 2023”.

Sáng ngày 13/12/2022, tại Hà Nội, Ngân hàng Công Thương Việt Nam (Vietinbank) đã tổ chức Hội thảo “Triển vọng kinh tế thế giới và tác động đến Việt Nam năm 2023”.

Hội thảo được tổ chức nhằm cập nhật những nhận định đa chiều về tình hình thực tiễn và dự báo kinh tế từ các chuyên gia kinh tế uy tín cao trong và ngoài nước trong bối cảnh nền kinh tế thế giới cũng như trong nước có nhiều diễn biến phức tạp. Qua đó giúp Ban Lãnh đạo VietinBank có thêm nhiều thông tin để đề ra những chiến lược phát triển hiệu quả trong năm 2023 và những năm tiếp theo.

Hoi thao Trien vong kinh te the gioi va tac dong den Viet Nam 2

Tại Hội thảo, các đại biểu đã được nghe ông Francois Painchaud trình bày những nhận định về triển vọng kinh tế thế giới và Khu vực năm 2023; Dự báo kinh tế khu vực Châu Á và Việt Nam năm 2023; Dự báo dòng vốn FDI vào Việt Nam năm 2023.

Theo đó, trong bối cảnh kinh tế toàn cầu bị ảnh hưởng tiêu cực từ căng thẳng địa chính trị, áp lực lạm phát toàn cầu đã khiến cho các nước trên thế giới đã đưa ra và thực hiện nhiều chính sách tiền tệ theo hướng thắt chặt. Cụ thể, từ tháng 3/2022 đến nay, Fed đã 6 lần tiến hành tăng lãi suất điều hành. Việc này đã ảnh hưởng lớn đến các chính sách điều hành tiền tệ khác trên thế giới, trong đó có Việt Nam. Bên cạnh đó, việc Trung Quốc theo đuổi chính sách Zero-COVID đã khiến GDP của nước này suy giảm và có tác động lớn đền nền kinh tế của các nước Asean - vốn có mối quan hệ kinh tế lớn với Trung Quốc.

“Tuy nhiên, với kỳ vọng Trung Quốc sẽ nới lỏng dần hạn chế và hỗ trợ tăng trưởng, năm 2023 có thể là năm mở ra nhiều cơ hội mới cho nền kinh tế Trung Quốc và các nước Asean mặc dù còn nhiều thử thách và khó khăn” - ông Francois Painchaud nhấn mạnh.

Dự báo về triển vọng kinh tế năm 2023 của Việt Nam, ông Francois Painchaud cho biết, những “cơn gió nghịch” đối với Việt Nam bao gồm cầu bên ngoài chậm lại, động lực xuất khẩu suy yếu và điều kiện tài chính thắt chặt hơn.

Tại Hội thảo, các thành viên Ban Lãnh đạo VietinBank đã có nhiều trao đổi, thảo luận với các chuyên gia kinh tế về các phân tích, dự báo và nhận định về kinh tế thế giới, khu vực và Việt Nam trong năm 2023, dự báo về chính sách tiền tệ của các nước trên thế giới, chính sách tiền tệ của Việt Nam và các cơ hội, thách thức của VietinBank trong năm tới..

Hội thảo đã mang đến nhiều góc nhìn đa chiều về tình hình thực tiễn và dự báo kinh tế từ các chuyên gia kinh tế uy tín. Qua đó, mang lại hiệu quả to lớn cho các cấp lãnh đạo VietinBank trong quá trình xác định các cơ hội và thách thức cho VietinBank cùng khách hàng. Từ đó giúp Vietinbank định hình chiến lược, kế hoạch cụ thể trong hoạt động kinh doanh năm 2023 và những năm tiếp theo.

Tính lãi tiền gửi
VNĐ
%/year
month
Tính lãi tiền gửi

Tính toán khoản vay
VNĐ
%/year
month
Tính toán khoản vay