Chủ nhật, 06/10/2024
   

Hoạt động của các TCTD hội viên phía Nam từ ngày 26/02/2024 đến ngày 01/03/2024

Tổng hợp thông tin về tình hình hoạt động của các tổ chức tín dụng (TCTD) hội viên Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam, khu vực phía Nam, từ 26/02/2024 đến ngày 01/03/2024, cho thấy các TCTD đã góp phần trích cực hỗ trợ doanh nghiệp đẩy mạnh kinh doanh sau Tết, tập trung tung nhiều gói vay đặc biệt nhằm nhu đáp ứng nhu cầu vay vốn của khách hàng...
Hoạt động của các TCTD hội viên phía Nam từ ngày 26/02/2024 đến ngày 01/03/2024
Hoạt động của các TCTD hội viên phía Nam từ ngày 26/02/2024 đến ngày 01/03/2024
Tăng trưởng lợi nhuận trước thuế của các ngân hàng năm 2023

Tổng chi phí dự phòng rủi ro tín dụng của 28 ngân hàng trong năm 2023 là 123.980 tỷ đồng, tăng 3% so với năm trước. Có đến 18/28 ngân hàng gia tăng trích lập dự phòng, kéo lùi lợi nhuận. Kết quả, có 11 ngân hàng giảm lợi nhuận trước thuế trong năm 2023 và 01 ngân hàng báo lỗ.

Tăng trưởng lợi nhuận trước thuế cao nhất năm 2023 là Sacombank với 9.595 tỷ đồng, tăng 51%. Ngân hàng đã hoàn tất trích lập 100% dự phòng nợ bán VAMC chưa thu hồi. Đây là một trong những mục tiêu quan trọng của Đề án tái cơ cấu Sacombank. Với việc hoàn tất trích lập dự phòng, Sacombank đã giải quyết được một trong những yếu tố chính khiến lợi nhuận của ngân hàng bị sụt giảm trong những năm qua, do đó tăng cao trong năm nay.

Ngân hàng TMCP Á Châu (ACB)

- Để hỗ trợ doanh nghiệp đẩy mạnh kinh doanh sau Tết, ACB đang có chương trình Tín dụng Xanh/ Xã hội với hạn mức lên đến 2.000 tỷ đồng cùng nhiều ưu đãi dành riêng cho các doanh nghiệp thuộc danh mục xanh hoặc do phụ nữ làm chủ như công trình xanh, năng lượng tái tạo, xử lý nước thải, quản lý bền vững môi trường, ngăn ngừa ô nhiễm và bảo vệ môi trường… cùng các giải pháp tối ưu về chi phí.

Từ nay đến 25/3, trong chương trình “Tết cùng ACB: Quà tới cản không kịp”, khi giải ngân mới, doanh nghiệp sẽ nhận được mã số dự thưởng với cơ hội trở thành chủ nhân tiếp theo của 01 xe Mercedes C-Class, 01 vàng 9999 (3,4 lượng/giải) hoặc 03 thẻ Visa Debit trị giá 100 triệu đồng.

Ngoài ra, giải ngân tại quầy từ nay đến hết 30/6/2024, doanh nghiệp có cơ hội quay số trúng thưởng với Iphone 15 Pro Max và hàng ngàn phần quà, e-voucher có giá trị khác. Đây là chương trình khuyến mãi lớn nhất từ trước đến nay tại ACB. Chỉ cần giao dịch với ACB, doanh nghiệp vừa có cơ hội tăng trưởng kinh doanh và 100% trúng quà giá trị.

- Ngân hàng Á Châu vừa có thông báo về việc chấm dứt hoạt động Phòng giao dịch Khu Công Nghiệp Sóng Thần tại số 172 đường Nguyễn Trãi, phường Dĩ An, TP. Dĩ An, Tỉnh Bình Dương từ ngày 28/2/2024 sau khi có văn bản chấp thuận của Ngân hàng Nhà nước - Chi nhánh Tỉnh Bình Dương. Phòng giao dịch này mới được thông báo khánh thành trụ sở mới vào ngày 15/8/2023.

Trước đó, Ngân hàng Á Châu cũng có thông báo về việc thành lập Chi nhánh Khu Công Nghiệp Sóng Thần tại địa chỉ trên, ngày khai trương hoạt động là ngày 28/2/2024, căn cứ văn bản số 9195/NHNN-TTGSNH ngày 29/11/2023 của Ngân hàng Nhà Nước VN về việc chấp thuận đủ điều kiện thành lập chi nhánh của ACB.

Như vậy, địa chỉ trên hiện là trụ sở của ACB - Chi nhánh Khu Công Nghiệp Sóng Thần, thay thế cho ACB - Phòng giao dịch Khu Công nghiệp Sóng Thần. 

Ngân hàng TMCP Nam Á (Nam A Bank)

Nam A Bank mới đây thông báo giảm lãi suất cho vay dành cho khách hàng cá nhân, với mức lãi suất chỉ từ 7,0%/năm, từ ngày 20/02/2024. Cụ thể, đối với khách hàng vay với mục đích phục vụ hoạt động kinh doanh, lãi suất cho vay từ 7,0%/năm. Khách hàng vay cho nhu cầu tiêu dùng, lãi suất cho vay từ 7,5%/năm.

Trước đó, Nam A Bank đã triển khai nhiều chương trình như “Hạn mức sẵn sàng - Bứt phá kinh doanh” với ưu đãi hấp dẫn về phí tín dụng liên quan khoản vay và phí phát hành bảo lãnh. Chương trình khuyến mại “Khai xuân đón lộc - Khởi sắc vẹn tròn” với ưu đãi giảm phí liên quan khoản vay lên đến 10% so với mức phí theo quy định. Ngoài ra, Nam A Bank còn ưu tiên triển khai tín dụng xanh, đồng hành cùng các doanh nghiệp phát triển năng lượng tái tạo, kinh tế tuần hoàn, ưu tiên các dự án bảo vệ môi trường và hướng đến lợi ích cộng đồng.

Ngân hàng TMCP Sài Gòn Thương Tín (Sacombank)

- Từ ngày 01 - 31/3/2024, Sacombank triển khai chương trình “STM - Mở trải nghiệm, đón nhiệm màu” với nhiều giải thưởng giá trị như Iphone 15 Pro Max, Ipad Pro, Apple Watch cùng nhiều quà tặng tiền mặt, eVoucher hấp dẫn dành cho tất cả khách hàng giao dịch trên kênh STM.

STM là máy giao dịch hiện đại, thông minh sở hữu hàng loạt công nghệ tân tiến nhất hiện nay như: định danh điện tử (eKYC); nhận diện khuôn mặt (Face ID); thiết bị đọc chip Thẻ; thiết bị đọc chip CCCD... giúp gia tăng trải nghiệm giao dịch cho khách hàng thông qua tương tác chạm và giọng nói với giao diện đơn giản, dễ sử dụng.

Tại STM, khách hàng có thể mở tài khoản thanh toán; nộp tiền mặt bằng CCCD/thẻ Sacombank; rút tiền mặt bằng CCCD/mã QR/thẻ Sacombank; cập nhật CMND sang CCCD; mở/rút/tất toán tiết kiệm; kích hoạt thẻ & Tạo mã PIN; mở thẻ ATM lấy ngay; video call - kết nối Tổng đài viên…

Hiện tại, các máy STM của Sacombank đã được lắp đặt tại Chi nhánh Trung Tâm (266-268 Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Quận 3, TP.HCM), Chi nhánh Thủ Đô (88 Lý Thường Kiệt, TP.Hà Nội), Chi nhánh Đà Nẵng (130A-130-132 Bạch Đằng, TP.Đà Nẵng), sân Golf Tân Sơn Nhất (6 đường Tân Sơn, Quận Gò Vấp, TP.HCM) và sẽ mở rộng phạm vi trong thời gian tới.

- Hưởng ứng chủ trương của Chính phủ về việc chi trả trợ cấp an sinh xã hội không dùng tiền mặt, Sacombank vừa triển khai Gói tài khoản An sinh xã hội với nhiều ưu đãi miễn phí dành cho các cá nhân thuộc diện hưởng chính sách an sinh xã hội.

Như vậy, khách hàng sử dụng Gói tài khoản để nhận trợ cấp an sinh xã hội nhanh chóng, chính xác và sẽ được miễn hoàn toàn các loại phí như: phí quản lý tài khoản thanh toán; phí tin nhắn (SMS) thông báo biến động số dư; phí SMS xác thực giao dịch; phí phát hành, phí thường niên, phí rút tiền mặt tại ATM Sacombank/Napas dành cho thẻ thanh toán nội địa. Với thủ tục đơn giản, khách hàng dễ dàng mở Gói tài khoản An sinh xã hội tại bất cứ điểm giao dịch Sacombank nào, và được hưởng nhiều tiện ích khác trong hệ sinh thái ngân hàng số của Sacombank như ủy thác thanh toán hóa đơn (điện, nước, viễn thông…)...

Công ty Tài chính TNHH MTV Home Credit Việt Nam (Home Credit VN)

Theo thông cáo báo chí từ Công ty tài chính TNHH MTV Home Credit Việt Nam, Tập đoàn Home Credit đã đồng ý chuyển nhượng 100% phần vốn góp tại Home Credit Việt Nam cho The Siam Commercial Bank Public Company Limited, thành viên của SCB X Pcl (SCBX Public Company Limited - SCBX - Thái Lan). Thỏa thuận chuyển nhượng trị giá khoảng 800 triệu Euro (khoảng 866 triệu USD - 21.000 tỷ VND) và quá trình chuyển giao dự kiến sẽ hoàn tất trong nửa đầu năm 2025, sau khi có chấp thuận của cơ quan có thẩm quyền của Việt Nam và Thái Lan.

Home Credit Việt Nam thuộc sở hữu của tập đoàn đầu tư quốc tế PPF, bắt đầu hoạt động năm 2009 và là công ty đầu tiên của Tập Đoàn Home Credit tại Đông Nam Á. Home Credit Việt Nam đang là một trong những công ty hàng đầu trong lĩnh vực tài chính tiêu dùng tại Việt Nam, giữ thị phần lớn thứ hai, chiếm khoảng 14% tổng giá trị thị trường mảng vay tiêu dùng. Ngoài ra, Công ty đặc biệt tập trung đẩy mạnh chiến lược dẫn đầu số hóa trong những năm gần đây.

SCBX là công ty mẹ của SCB Thái Lan và là một trong những tập đoàn công nghệ tài chính hàng đầu tại Thái Lan. Tập đoàn gồm 12 công ty thành viên hoạt động ở 3 lĩnh vực: ngân hàng - tài chính tiêu dùng, kỹ thuật số và nền tảng kết nối công nghệ, trong đó SCB Thái Lan là ngân hàng lớn, có tổng tài sản đứng thứ 4 ở Thái Lan.

Công ty TNHH MTV Tài chính Toyota VN (Toyota Finance VN - TFSVN)

Năm 2023, Công ty TNHH MTV Tài chính Toyota Việt Nam đánh dấu cột mốc 15 năm (2008 - 2023) trên con đường xây dựng và phát triển. Ra mắt vào năm 2008, TFSVN là công ty Tài chính đầu tiên tại Việt Nam chuyên cung cấp dịch vụ cho vay mua xe được đầu tư bởi chính Nhà sản xuất ô tô. Với tinh thần Kaizen (cải tiến) và không ngừng đổi mới, TFSVN đã đạt được những bước phát triển vượt bậc.

Trong 5 năm đầu thành lập, TFSVN cho vay khoảng 1.000 xe/năm. Đến nay, con số này đã tăng lên gần 20.000 xe/năm. Thành công này là nhờ vào những nỗ lực không ngừng của TFSVN trong việc áp dụng chuyển đổi số quy trình; xây dựng và mở rộng mô hình F&I - chuyên viên tư vấn tài chính chuyên trách tại các đại lý ủy quyền của Toyota trên toàn quốc. Điều này giúp tư vấn cho khách hàng được tận tình và chuyên nghiệp ngay tại đại lý, từ đó rút ngắn thời gian và thủ tục vay mua xe.

Tháng 9/2023, TFSVN tiếp tục tăng vốn điều lệ mới lên 1.200 tỉ đồng, gia tăng nền tảng tài chính, đáp ứng nhu cầu của khách hàng khi lựa chọn giải pháp vay mua xe ô tô trả góp với chi phí hợp lý. Song song với hoạt động mở rộng mạng lưới kinh doanh, TFSVN cũng đã chuyển đổi cơ sở hạ tầng công nghệ số. Giữa bối cảnh thị trường đầy thách thức sau Covid-19, TFSVN triển khai nhiều hoạt động thúc đẩy kinh doanh, kết quả là tổng dư nợ cho vay năm 2022 tăng mạnh hơn 50% so với năm 2021.

Với những thành tựu đã đạt được, TFSVN khẳng định vị thế là một trong những công ty tài chính cho vay mua xe ô tô chuyên trách hàng đầu tại Việt Nam, cam kết tạo điều kiện tốt nhất cho khách hàng tiếp cận khoản vay với lãi suất ổn định, và nâng cao chất lượng trải nghiệm dịch vụ từ thương hiệu tài chính uy tín của Toyota.

VP TPHCM
  • DongA Bank tuyển dụng nhân sự dịp cuối năm

    DongA Bank tuyển dụng nhân sự dịp cuối năm

    Ngân hàng TMCP Đông Á (DongA Bank) tuyển dụng các vị trí nhân sự mới dịp cuối năm với mức lương thưởng cạnh tranh, chế độ phúc lợi tốt, môi trường làm việc chuyên nghiệp, cơ hội thăng tiến rõ ràng.

  • Tiền gửi của dân cư tại các ngân hàng cao kỷ lục đạt hơn 6,83 triệu tỷ đồng

    Tiền gửi của dân cư tại các ngân hàng cao kỷ lục đạt hơn 6,83 triệu tỷ đồng

    Ngân hàng nhà nước(NHNN) vừa công bố tính đến cuối tháng 7/2024, tổng tiền gửi của dân cư tại các ngân hàng đạt hơn 6,83 triệu tỷ đồng, tăng 4,68% so với cuối năm 2023. Đây cũng là mức cao nhất từ trước đến nay.

  • HDBank được vinh danh 'Ngân hàng xanh của năm'

    HDBank được vinh danh 'Ngân hàng xanh của năm'

    HDBank nhận giải "Ngân hàng xanh của năm" tại Better Choice Awards 2024 nhờ tiên phong đổi mới sáng tạo và phát triển bền vững, ngày 2/10.

  • Tuần lễ Tài chính Châu Âu (Euro Finance Week) lần thứ 27

    Tuần lễ Tài chính Châu Âu (Euro Finance Week) lần thứ 27

    Tuần lễ Tài chính Châu Âu (Euro Finance Week) lần thứ 27 là một trong những sự kiện tài chính lớn và có uy tín tại Châu Âu, diễn ra hàng năm vào tháng 11 tại Frankfurt, CHLB Đức.

  • Bac A Bank tuyển dụng các vị trí mới

    Bac A Bank tuyển dụng các vị trí mới

    Ngân hàng TMCP Bắc Á (Bac A Bank) tuyển dụng nhiều vị trí nhân sự mới dịp cuối năm với mức lương thưởng cạnh tranh, chế độ phúc lợi tốt, môi trường làm việc chuyên nghiệp, sáng tạo, năng động.

  • Eximbank tái bổ nhiệm ông Nguyễn Hoàng Hải làm quyền Tổng Giám đốc

    Eximbank tái bổ nhiệm ông Nguyễn Hoàng Hải làm quyền Tổng Giám đốc

    Ngày 30/9/2024, Ngân hàng TMCP Xuất nhập khẩu Việt Nam (Eximbank) đã có văn bản số 8634/2024/EIB-TGĐ thông báo quyết định tái bổ nhiệm ông Nguyễn Hoàng Hải giữ vị trí quyền Tổng Giám đốc, với thời hạn 3 năm và có hiệu lực từ 3/10/2024.

  • DIV tổ chức cuộc thi trực tuyến "Tìm hiểu về bảo hiểm tiền gửi"

    DIV tổ chức cuộc thi trực tuyến "Tìm hiểu về bảo hiểm tiền gửi"

    Từ 07/10/2024 đến hết ngày 02/11/2024, Bảo hiểm tiền gửi Việt Nam (DIV) sẽ chính thức tổ chức cuộc thi trực tuyến "Tìm hiểu về bảo hiểm tiền gửi", nhân dịp hướng tới Kỷ niệm 25 năm ngày thành lập (09/11/1999 - 09/11/2024).

  • 5 cách nhận biết tiền thật, tiền giả

    5 cách nhận biết tiền thật, tiền giả

    Theo Nghị định 87/2023/NĐ-CP ngày 8/12/2023 của Chính phủ quy định về phòng, chống tiền giả và bảo vệ tiền Việt Nam, tiền giả là được hiểu là vật phẩm có một mặt hoặc hai mặt mô phỏng hình ảnh, hoa văn, màu sắc, kích thước của tiền Việt Nam để được chấp nhận giống như tiền Việt Nam, không có hoặc giả mạo các đặc điểm bảo an, không do Ngân hàng Nhà nước phát hành hoặc là tiền Việt Nam bị thay đổi, cắt ghép, chỉnh sửa để tạo ra tờ tiền có mệnh giá khác so với nguyên gốc.

  • BIDV tuyển dụng nhiều vị trí mới

    BIDV tuyển dụng nhiều vị trí mới

    BIDV tuyển dụng nhiều vị trí nhân sự mới với chế độ lương thưởng hấp dẫn, cơ chế làm việc cạnh tranh, môi trường làm việc chuyên nghiệp.

  • [Infographic] Luật Các tổ chức tín dụng 2024: Những điểm mới nổi bật

    [Infographic] Luật Các tổ chức tín dụng 2024: Những điểm mới nổi bật

    Tại Kỳ họp bất thường lần thứ 5, Quốc hội khóa XV đã thông qua Luật Các tổ chức tín dụng 2024 và có hiệu lực từ ngày 01/7/2024. Với 15 chương, 210 điều Luật Các tổ chức tín dụng 2024 được kỳ vọng sẽ góp phần hoàn thiện quy định pháp luật về tổ chức hoạt động của tổ chức tín dụng, xử lý những vướng mắc, bất cập, tạo nên một hệ thống tài chính - ngân hàng vững mạnh, minh bạch và an toàn hơn.

Tính lãi tiền gửi
VNĐ
%/year
month
Tính lãi tiền gửi

Tính toán khoản vay
VNĐ
%/year
month
Tính toán khoản vay