Ngân hàng TMCP Phát triển thành phố Hồ Chí Minh (HDBank) vừa cho biết, đã vinh dự nhận “Giải thưởng chất lượng thanh toán quốc tế xuất sắc năm 2022” (Straight Through Processing - STP) do Citibank trao tặng ngày 30/5/2023.
Đại diện HDBank nhận giải thưởng thanh toán quốc tế xuất sắc từ Citibank
Đây là lần thứ 3 liên tiếp từ đầu năm đến nay hoạt động thanh toán quốc tế của HDBank nhận được giải thưởng từ các tổ chức tài chính uy tín trên thế giới. Đầu năm 2023, HDBank đã vinh dự nhận Giải thưởng đặc biệt chất lượng thanh toán quốc tế xuất sắc do Wells Fargo trao tặng và là ngân hàng đầu tiên trong nước nhận được Giải thưởng chất lượng điện thanh toán quốc tế xuất sắc cho điện MT EUR của JP Morgan Chase.
Việc liên tiếp nhận được các giải thưởng uy tín từ các định chế tài chính hàng đầu trên thế giới, đặc biệt trong hoạt động thanh toán, khẳng định sự lớn mạnh, uy tín và chất lượng dịch vụ của HDBank trên thị trường quốc tế. Đồng thời, ghi nhận cho những nỗ lực không ngừng nghỉ của HDBank trong việc cung cấp tốt nhất các dịch vụ thanh toán quốc tế, với các chính sách sản phẩm đồng bộ, hỗ trợ tối đa, đáp ứng nhu cầu và lợi ích của khách hàng.
Hiện HDBank đã phát triển hoạt động thanh toán quốc tế rộng khắp với hơn 310 đại lý là các định chế tài chính cùng nhiều đối tác trong nước và quốc tế. Chất lượng dịch vụ thanh toán quốc tế của HDBank đã được các ngân hàng hàng đầu thế giới như JP Morgan Chase, Wells Fargo, Deutsche Bank, Citibank, BHF, ANZ... đánh giá cao qua nhiều giải thưởng uy tín trong suốt quá trình hoạt động.
Giải thưởng chất lượng thanh toán quốc tế xuất sắc được Citibank - ngân hàng có lịch sử hơn 200 năm của Mỹ - trao tặng hàng năm nhằm ghi nhận những ngân hàng có chất lượng thực hiện các giao dịch thanh toán quốc tế đạt chuẩn, xử lý giao dịch tự động và chính xác của điện thanh toán.
Phát biểu tại lễ trao giải, ông Aashish K Mishra - Giám đốc điều hành Tổ chức tài chính và bán hàng fintech - Citibank khu vực châu Á, đã đánh giá cao sự ổn định của chất lượng dịch vụ thanh toán, hệ thống và kinh nghiệm của các bộ công nhân viên HDBank trong lĩnh vực thanh toán quốc tế, tài trợ thương mại và kinh doanh ngoại hối.
Đầu năm 2023, HDBank đã đưa vào sử dụng dịch vụ Pre validation trong thanh toán quốc tế. Dịch vụ này có thể kiểm tra thông tin trước khi thanh toán, thông tin chính xác được phản hồi trực tiếp từ ngân hàng người thụ hưởng là thành viên của Swift Pre validation, thông tin tra cứu chính xác, tiết kiệm được thời gian và chi phí.
Nhờ đầu tư mạnh mẽ về hạ tầng công nghệ, HDBank đã và đang phát triển thêm nhiều dịch vụ đáp ứng nhu cầu ngày càng đa dạng của khách hàng trong và ngoài nước trong hoạt động xuất nhập khẩu, như eLC, eTT… Đặc biệt, HDBank cũng vừa tạo dấu ấn mới khi trở thành ngân hàng đầu tiên sử dụng dịch vụ Swift Go trong thanh toán quốc tế tại thị trường Việt Nam.
Là ngân hàng thuộc top đầu hiệu quả tại Việt Nam và tiên phong trong kỷ nguyên số hóa, HDBank luôn đổi mới và không ngừng đầu tư phát triển các sản phẩm, dịch vụ tiện ích mới nhằm nâng cao hơn nữa trải nghiệm và gia tăng lợi ích cho khách hàng.
Sau 33 năm hoạt động và phát triển, HDBank đã khẳng định vị thế một ngân hàng lớn mạnh và hiệu quả hàng đầu trong hệ thống các ngân hàng thương mại Việt Nam. Trong năm 2022, Ngân hàng đã đạt được những kết quả tốt nhất từ trước tới nay, với lợi nhuận trước thuế lần đầu tiên vượt trên 10.000 tỷ đồng, tổng tài sản đạt trên 416 nghìn tỷ đồng.
Tại Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2023 tổ chức vừa qua, với tinh thần “Phát triển bền vững - Tiên phong dẫn đầu”, HDBank đặt mục tiêu tiếp tục nâng cao an toàn hoạt động, tăng trưởng mạnh mẽ trên các chỉ tiêu kinh doanh; trong đó, mục tiêu lợi nhuận năm 2023 đạt 13.197 tỷ đồng, tăng 29% so với năm 2022, qua đó tiếp tục khẳng định vị thế hiệu quả hàng đầu trên thị trường.
(Nguồn: HDBank)