eKYC
-
ACB nâng cao bảo mật khi thanh toán trực tuyến
Nhà băng xây dựng hệ thống xác thực đa tầng nhằm loại bỏ tài khoản giả mạo, hạn chế rủi ro từ kẻ trộm danh tính và các giao dịch trái phép.
-
PVcomBank nhận 2 giải thưởng quốc tế từ tạp chí uy tín hàng đầu châu Á
Năm thứ ba liên tiếp, Tạp chí The Asian Banking and Finance (ABF) vinh danh Ngân hàng TMCP Đại Chúng Việt Nam (PVcomBank) là “Ngân hàng chuyển đổi số tốt nhất” (Digital Transformation of the Year - Vietnam).
-
Bổ sung giải pháp, quy định về đảm bảo an toàn cho cung cấp dịch vụ trực tuyến
NHNN đang lấy ý kiến Dự thảo Thông tư thay thế Thông tư 35/2016/TT-NHNN Quy định về an toàn, bảo mật cho việc cung cấp dịch vụ trực tuyến trong ngành Ngân hàng.
-
Tăng cường an ninh thông tin và đảm bảo an toàn trong hoạt động thanh toán
Ngày 21/6/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Chi hội Thẻ thuộc Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam (VNBA) đã tổ chức hội thảo: “An toàn trong hoạt động thanh toán” nhằm nắm bắt tình hình thực hiện, khó khăn vướng mắc trong quá trình triển khai các giải pháp đảm bảo an toàn hoạt động thanh toán tại các Tổ chức tín dụng (TCTD).
-
Dấu ấn HDBank trong bức tranh chuyển đổi số sôi động của ngành ngân hàng
Tại sự kiện “Chuyển đổi số ngành Ngân hàng năm 2024”, HDBank đã giới thiệu những giải pháp số ưu việt. Đây là những sản phẩm dịch vụ đã triển khai thử nghiệm hoặc đã triển khai và cho kết quả tích cực, tạo nên sự hấp dẫn của thương hiệu HDBank trên thị trường.
-
Trung tâm dữ liệu sinh trắc học, bước đi thần tốc của ngân hàng Việt
Không đợi tới khi những quy định mới về xác thực sinh trắc học ban hành để đảm bảo an toàn và bảo mật cho các giao dịch tài chính cá nhân, từ nhiều năm nay, công nghệ sinh trắc học của ngành tài chính ngân hàng đã đạt được nhiều thành tựu vượt bậc, không chỉ áp dụng để phát triển sản phẩm mà còn đi rất nhanh trong kiến tạo những giá trị bền vững cho tương lai.
-
Chuyên gia cảnh báo về hình thức lừa đảo kiểu mới của tội phạm tài chính
Tại buổi tập huấn về chủ đề “Tội phạm tài chính, phòng chống rửa tiền, cấm vận và thanh toán quốc tế trong hoạt động Ngân hàng” do Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam phối hợp với Ngân hàng Wells Fargo tổ chức ngày 30/5/2024, các chuyên gia của Ngân hàng Wells Fargo đã đưa ra cảnh báo về tội phạm tài chính với hình thức lừa đảo rất tinh vi.
-
Tài chính vi mô đã có bước phát triển đáng ghi nhận
Ngày 17/5/2024, tại Hà Nội, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) tổ chức Tọa đàm với chủ đề: “Tài chính vi mô cho thúc đẩy tài chính toàn diện - thực trạng và giải pháp”. Tọa đàm do Phó Thống đốc Thường trực NHNN Đào Minh Tú chủ trì, với sự tham dự của hơn 100 đại biểu đến từ các bộ, ban, ngành, tổ chức tài chính vi mô, chuyên gia, nhà khoa học, hiệp hội, doanh nghiệp…
-
Cán bộ Agribank tích cực ngăn chặn tội phạm lừa đảo công nghệ cao, bảo toàn tài sản cho khách hàng
Nhờ sự tích cực tuyên truyền, cảnh báo các phương thức của tội phạm lừa đảo, cán bộ nhân viên, người lao động Agribank chủ động cập nhật thông tin, nâng cao kiến thức nghiệp vụ, qua biểu hiện bất thường của khách hàng, các giao dịch viên đã nhanh chóng đánh giá tình hình, khéo léo, kịp thời phối hợp với công an địa phương ngăn chặn nhiều vụ mạo danh công an điều tra, cán bộ tòa án, viện kiểm sát… yêu cầu người dân chuyển số tiền lớn đến các tài khoản do chính các đối tượng cung cấp.
-
App MBBank - Đón đầu công nghệ với tính năng xác thực bằng khuôn mặt
Trong thời đại công nghệ hiện nay, các hình thức lừa đảo và chiếm đoạt tài sản trên ứng dụng tài chính ngày càng nhiều và phức tạp. MB đã nhanh chóng nâng cấp mức độ bảo vệ giao dịch trực tuyến bằng việc sử dụng tính năng xác thực khuôn mặt của chính chủ trên ứng dụng ngân hàng, đảm bảo giao dịch tiện lợi, an toàn.
-
Co-opbank dành 10.000 phần quà tặng khách hàng định danh điện tử eKYC
Từ 21/09 đến hết ngày 31/10/2023, Ngân hàng Hợp tác xã Việt Nam (Co-opBank) chính thức triển khai chương trình khuyến mại “Định danh thông minh, ting ting về tài khoản”, với 10.000 phần quà hấp dẫn dành tặng cho các khách hàng sử dụng giải pháp định danh điện tử eKYC.
-
Ngân hàng rục rịch định danh khách hàng từ dữ liệu dân cư
Một số ngân hàng bắt đầu thí điểm xác thực khách hàng thông qua căn cước công dân gắn chíp kết nối dữ liệu dân cư quốc gia.