Thứ hai, 15/12/2025
   

DongA Bank thay đổi phương thức xác thực trên eBanking

Từ 12/01/2025, Ngân hàng TMCP Đông Á (DongA Bank) chính thức chuyển đổi phương thức xác thực cho giao dịch chuyển khoản thực hiện trên Internet Banking và Mobile Internet Banking (eBanking) từ SMS OTP sang Soft OTP dành cho khách hàng doanh nghiệp.
xác thực

Việc đổi phương thức xác thực trên eBanking cho khách hàng doanh nghiệp nhằm tăng tính bảo mật và an toàn cho khách hàng, đồng thời tuân thủ Thông tư 50/2024/TT-NHNN ngày 31/10/2024 của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam về quy định về an toàn, bảo mật cho việc cung cấp dịch vụ trực tuyến trong ngành ngân hàng.

Theo đó, khách hàng có thể đăng ký chuyển đổi tự động từ SMS OTP sang Soft OTP. Trong đó, thành viên có quyền duyệt cao nhất (Người đại diện Pháp luật hoặc Đại diện theo ủy quyền) đăng nhập vào Internet Banking hoặc Mobile Internet Banking, tại mục “Đăng ký dịch vụ” chọn “Chuyển đổi tự động” để thực hiện.

Sau khi chuyển đổi thành công, hệ thống sẽ gửi “Mã kích hoạt” đến các thành viên đã đăng ký sử dụng dịch vụ Chuyển khoản, các Thành viên tải App DongA Soft OTP trên ứng dụng App Store hoặc CH Play và kích hoạt theo hướng dẫn để sử dụng dịch vụ.

Cụ thể, hướng dẫn khách hàng doanh nghiệp sử dụng Soft OTP (Ứng dụng DongA Soft OTP được hỗ trợ tốt nhất với hệ điều hành IOS 13 hoặc Android 9 trở lên)

Đối với khách hàng kích hoạt lần đầu tiên trên ứng dụng DongA SoftOTP, cần thực hiện 4 bước gồm: Bước 1, tải ứng dụng DongA SoftOTP từ App Store/CH Play, truy cập ứng dụng, chọn “Tôi đã đọc và đồng ý với các điều khoản...”, nhấn “Tiếp tục”;

Bước 2, cài đặt mã PIN gồm 06 số và xác nhận lại mã PIN. Mã PIN không được là dãy số liên tiếp hoặc trùng nhau; Bước 3, nhập mã kích hoạt được gửi qua tin nhắn SMS số điện thoại đăng ký dịch vụ của khách hàng; Bước 4, nhập mã người dùng gồm 18 số, trong đó 10 số đầu là số điện thoại di động đăng ký dịch vụ, 08 ký số tiếp theo là 08 số đầu trong số tài khoản của Doanh nghiệp của khách hàng là thành viên.

Đối với khách hàng lấy mã OTP, cần thực hiện 4 bước gồm: Bước 1, đăng nhập vào ứng dụng DongA SoftOTP; Bước 2, nhập mã PIN, chọn Doanh nghiệp cần giao dịch; Bước 3, chọn chức năng “Lấy mã OTP”, nhập “Mã bảo mật giao dịch”; Bước 4, hệ thống hiển thị Mã xác thực OTP, khách hàng dùng mã này để xác thực cho các giao dịch lập và duyệt lệnh trên Internet Banking hoặc Mobile Internet Banking.

Đối với việc kích hoạt thêm Doanh nghiệp, khách hàng cần thực hiện 3 bước gồm: Bước 1, đăng nhập vào ứng dụng DongA SoftOTP; Bước 2, nhập mã PIN, hệ thống yêu cầu chọn Doanh nghiệp cần giao dịch, nhấn “Thêm doanh nghiệp mới” hoặc vào chức năng “Quản lý doanh nghiệp” nhấn “Thêm doanh nghiệp mới”; Bước 3, nhập mã kích hoạt và mã người dùng tương tự như bước kích hoạt lần đầu.

Đối với việc đổi mã PIN, khách hàng cần thực hiện 2 bước gồm: Bước 1, đăng nhập vào ứng dụng DongA SoftOTP; Bước 2, nhập mã PIN, chọn chức năng “Đổi PIN”, nhập mã PIN mới và xác nhận lại mã PIN.

Đối với việc quên mã PIN hoặc đổi thiết bị, khách hàng cần thực hiện 3 bước gồm: Bước 1, tại màn hình Đăng nhập chọn “Quên PIN” và xác nhận, hệ thống sẽ xóa các thông tin đã kích hoạt trên thiết bị hiện hành; Bước 2, khách hàng vào Internet Banking hoặc Mobile Internet Banking chọn chức năng “Đăng ký dịch vụ” hoặc “Gửi lại mã kích hoạt”;

Bước 3, hệ thống sẽ gửi mã kích hoạt đến số điện thoại đã đăng ký dịch vụ, khách hàng kích hoạt lại ứng dụng DongA SoftOTP trên thiết bị hiện hành hoặc kích hoạt trên thiết bị mới (trường hợp đổi thiết bị) tương tự như nội dung hướng dẫn kích hoạt lần đầu.

Đối với việc bị sai mã PIN nhiều lần ứng dụng bị khóa, khách hàng cần thực hiện 3 bước gồm: Bước 1, khi khách hàng nhập sai mã PIN nhiều lần, hệ thống sẽ xóa các thông tin đã kích hoạt trên thiết bị và quay về màn hình chưa kích hoạt; Bước 2, khách hàng vào Internet Banking hoặc Mobile Internet Banking chọn chức năng “Đăng ký dịch vụ” hoặc “Gửi lại mã kích hoạt”;

Bước 3, hệ thống sẽ gửi mã kích hoạt đến số điện thoại đã đăng ký dịch vụ, khách hàng kích hoạt lại ứng dụng DongA SoftOTP trên thiết bị tương tự như nội dung hướng dẫn kích hoạt lần đầu.

Thông tin chi tiết, khách hàng tham khảo thêm tại đây.

  • BIDV tuyển dụng nhân sự cuối năm 2025

    BIDV tuyển dụng nhân sự cuối năm 2025

    BIDV tuyển dụng nhiều vị trí hấp dẫn dịp cuối năm 2025.

  • NCB tặng thêm tới 1,4% lãi suất cho khách hàng mở tiết kiệm online

    NCB tặng thêm tới 1,4% lãi suất cho khách hàng mở tiết kiệm online

    Ngân hàng TMCP Quốc Dân (NCB) vừa triển khai chương trình ưu đãi “Mở tiết kiệm online - Tặng thêm tới 1,4% lãi suất” dành cho khách hàng gửi tiết kiệm trực tuyến qua ứng dụng ngân hàng số NCB iziMobile. Đây là hoạt động tri ân khách hàng, đồng thời khuyến khích người dùng trải nghiệm các dịch vụ tài chính số với mức sinh lời cạnh tranh.

  • NHNN ghi nhận sự đồng hành và hỗ trợ hiệu quả của các tổ chức tài chính tiền tệ quốc tế và đối tác nước ngoài

    NHNN ghi nhận sự đồng hành và hỗ trợ hiệu quả của các tổ chức tài chính tiền tệ quốc tế và đối tác nước ngoài

    Ngày 12/12, tại trụ sở Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN), Thống đốc Nguyễn Thị Hồng chủ trì buổi gặp mặt thường niên với các tổ chức tài chính tiền tệ quốc tế, các TCTD nước ngoài tại Việt Nam. Sự kiện khẳng định mối quan hệ hợp tác bền chặt và hiệu quả giữa Việt Nam với cộng đồng quốc tế trong lĩnh vực tiền tệ – ngân hàng.

  • MB được Mastercard vinh danh là ngân hàng dẫn đầu về tăng trưởng chi tiêu quốc tế

    MB được Mastercard vinh danh là ngân hàng dẫn đầu về tăng trưởng chi tiêu quốc tế

    rong khuôn khổ Mastercard Customer Forum 2025, Ngân hàng TMCP Quân đội (MB) tiếp tục khẳng định sức bật mạnh mẽ trên thị trường trong năm qua khi xuất sắc ghi danh ở loạt hạng mục giải thưởng danh giá.

  • VRB đồng hành cùng doanh nghiệp tăng tốc cuối năm 2025

    VRB đồng hành cùng doanh nghiệp tăng tốc cuối năm 2025

    Ngân hàng Liên doanh Việt - Nga (VRB) vừa triển khai loạt gói tín dụng linh hoạt, được thiết kế riêng cho từng nhóm doanh nghiệp, nhằm hỗ trợ hoạt động sản xuất, kinh doanh trong giai đoạn cao điểm cuối năm, nâng cao khả năng cạnh tranh và tận dụng hiệu quả cơ hội thị trường.

  • Co-opBank đồng hành cùng hộ kinh doanh trong kỷ nguyên số

    Co-opBank đồng hành cùng hộ kinh doanh trong kỷ nguyên số

    Trong bối cảnh các hộ kinh doanh đang từng bước chuyển đổi sang mô hình quản lý hiện đại, minh bạch theo yêu cầu của cơ quan Thuế, Nghị định 70/2025/NĐ-CP về hóa đơn, chứng từ điện tử và Thông tư 88/2021/TT-BTC về chứng từ kế toán, sổ sách đối với hộ kinh doanh đã đặt ra yêu cầu rõ ràng về việc chuẩn hóa quy trình vận hành và quản lý doanh thu.

  • TPBank tiên phong số hóa, củng cố nền tảng tài chính bền vững

    TPBank tiên phong số hóa, củng cố nền tảng tài chính bền vững

    TPBank tiếp tục khẳng định vị thế dẫn đầu khi được The Asian Banker vinh danh “Ngân hàng Vững mạnh hàng đầu Việt Nam năm 2025” dựa trên các chỉ số tài chính vượt trội. Với định hướng số hóa toàn diện, TPBank đã trở thành một trong những biểu tượng công nghệ của ngành ngân hàng, đồng thời nằm trong nhóm ngân hàng đóng góp ngân sách lớn nhất cả nước, góp phần thúc đẩy một E-Vietnam thịnh vượng.

  • Vikki Bank hỗ trợ tài chính cho bà con vùng lũ

    Vikki Bank hỗ trợ tài chính cho bà con vùng lũ

    Từ nay đến 31/3/2026, Vikki triển khai gói tín dụng ưu đãi 10.000 tỷ đồng với hạn mức tài trợ đến 100% nhu cầu vốn và thời hạn linh hoạt, giúp khách hàng tại các vùng chịu ảnh hưởng thiên tai nhanh chóng khôi phục sản xuất, ổn định cuộc sống. Song song, “Tiết kiệm Vikki – Trúng vàng ký” dành ưu tiên cộng lãi và cơ hội trúng vàng mỗi ngày cho bà con vùng bão lũ. Vikki không chỉ là Ngân hàng Số, mà là người bạn luôn bên cạnh cộng đồng – Ngân hàng của cảm xúc, hành động và của mọi nhà.

  • Shinhan Finance Chi nhánh Quận 1 mang yêu thương đến Ấp Nhơn Lộc (An Giang): Khi sẻ chia đến đúng nơi cần nhất

    Shinhan Finance Chi nhánh Quận 1 mang yêu thương đến Ấp Nhơn Lộc (An Giang): Khi sẻ chia đến đúng nơi cần nhất

    Vào ngày 11/12, tại Ấp Nhơn Lộc, xã Nhơn Mỹ (tỉnh An Giang),Công ty Tài chính TNHH MTV Shinhan Việt Nam (Shinhan Finance) – Chi nhánh Quận 1 đã thực hiện hành trình trao yêu thương đầy ý nghĩa dành cho 40 hộ nghèo, người cao tuổi không nơi nương tựa và trẻ em cơ nhỡ trên địa bàn. Đây là một trong những hoạt động cộng đồng thường xuyên của Shinhan Finance, tiếp tục khẳng định cam kết “Góp xây thế giới tốt đẹp hơn thông qua sức mạnh tài chính”.

  • Chính sách tiền tệ linh hoạt giúp giảm áp lực lãi suất, ổn định tỷ giá

    Chính sách tiền tệ linh hoạt giúp giảm áp lực lãi suất, ổn định tỷ giá

    Trong cuộc họp chính sách cuối cùng của năm, rạng sáng ngày 11/12, Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) đã cắt giảm 0,25% lãi suất xuống mức 3,50% – 3,75%, đúng kỳ vọng thị trường.

Tính lãi tiền gửi
VNĐ
%/year
month
Tính lãi tiền gửi

Tính toán khoản vay
VNĐ
%/year
month
Tính toán khoản vay